nhockcodon001
Phàm Nhân
mình ko thể hiểu nổi khúc cuối... haizzz....... khó chịu quá đi mất
ok, chỉ cần 1 ý thế này thui: kái j rõ ràng thì mới có thể nói dc, k rõ ràng mà nói là vô căn cứMình không bác bỏ bởi lẽ đó là những lý luận cô căn cứ, bản thân nó hiện tại đã không đúng rồi, còn trong tương lai tiêu đỉnh có nói ra điều gì khiến nó đúng hay không thì chưa biết nên chưa tính tới. Bác bỏ làm gì khi bạn nói những điều không rõ ràng? Căn cứ ở đây là những gì Tiêu Đỉnh viết trong sách nhé. Chứ đứng có từ cái miệng bạn ra rồi lại nói là có căn cứ =.= Mình đã tứng nói rồi, "Nói có sách, mách có chứng", nếu không dẫn chứng được thì cũng chẳng khẳng định được điều gì, mà không khẳng định được thì đương nhiên cũng chẳng cần bác bỏ. Nếu bạn dẫn chứng được những điều bạn nói như mình đi thì khi đó mình chấp nhận. OK?
làm sao bạn chắc chắn khi đi ra Thanh Diệp tay cầm Tru Tiên kiếmTopic bat dau gay can roi, cho de gop y voi. Su that thi chuyen dao phap TVM co quan he voi Thien Thu khong phai la vo can cu. Thu nhat la vi cay Tru Tien kiem la Thien Thu quyen 5, tru tien kiem tran lay tru tien kiem lam chu, muon huy dong thi phai co dao phap cua TVM. Chac chanphai co lien quan giua nhung tinh tiet nay. Thu hai, viec Thanh Diep xuat dao o Huyen Nguyet Dong Phu, khi di ra thi dao phap dai thanh, tay cam tru tien kiem, tu viec co the thay la du TVM xuat xu ko dinh dang toi Thien Thu nhung ke tu doi Thanh Diep, it nhieu cung co lien quan.
Ps : lao tonycat voi tinhlacatbui chem nhe gium de
mình nghĩ Thiên Thư k fải là cội nguồn of võ học:đúng thế, quả là đã có người viết nên thiên thư, nhưng hình như bạn quên vấn đề tranh luận từ chiều đến giờ, thiên thư có là cội nguồn võ học?
Nó tồn tại từ trước khi TAT ra đời, và cũng có thể trước cả TVM nhưng lại mang theo công pháp 3 nhà đạo phật ma. Vậy rõ ràng nó là cội nguồn võ học rồi. Mà đã là cội nguồn võ học thì TVM hoàn toàn có thể kết luận là cũng có gốc gác từ thiên thư. Đây là mấy chốt từ chiều đến giờ. Bạn có thể theo dõi từ page 360 sẽ thấy, việc nói TVM có liên quan đến Thiên Thư là rất có căn cứ.
luận điểm số 1 chưa rõ ràng, Thanh Diệp có thể k luyện ra Tru Tiên cổ kiếm mà có thể lượm dc Tru Tiên cổ kiếm, chưa chắc Thanh Diệp đã ngộ ra đc kái j từ Thiên Thư, vậy thì Thiên Thư vs Thái cực huyền thanh đạo có liên quan jĐệ xin mạn phép nêu ý kiến
1. Đạo pháp của TVM, tuy chưa chắc là từ Thiên Thư mà ra, nhưng ít nhiều cũng có quan hệ, bằng chứng là cây tru tiên cổ kiếm
2. Có thể tất cả võ học, đạo pháp trong Thiên Hạ đều không phải từ Thiên Thư mà ra, nhưng gần như tất cả nhưng đạo pháp tinh thâm ảo diệu nhất trong Tru Tiên đều có quan hệ dây mơ rễ má với Thiên Thư, cụ thể đạo pháp của các chi trong Ma Giáo, Đại Phạm Ban Nhược của Thiên Âm Tự
3. Thiên Thư quyển 1 đích thị là một quyển tổng cương, nhưng không phải tổng cương của 4 quyển Thiên Thư còn lại, mà là tổng cương về cách tu luyện đạo pháp. Chính từ tổng cương ấy mà Tiểu Phàm nhà ta nhận ra Đạo pháp và Phật pháp tuy cách luyện có khác nhưng cùng 1 mục tiêu. Theo mình nhớ là trong Tru Tiên có 1 đoạn nêu vài dòng của quyển 1 thì phải, huynh tra cứu lại thử xem
đúng kái j, bạn nói thử xem, tìm dẫn chứng trong truyện xem?1, đạo pháp thanh vân môn bắt nguồn từ thiên thư " Đệ nghĩ đúng,
2, thiên thư vô cùng lợi hại thì đúng còn là tâm pháp, võ công hay đạo lý gì thì không biết được vì mình không tu tiên không biết được chuyện đó.
3, Sách nào viết mà chả có đầu có cuối, chỉ có cái là Phàm ca học không lần lượt 1,2,3,4,5 đâu, có thể quyển ở tru tiên kiếm là mở đầu thì sao?
4, Cội nguồn võ học gì ở đây, thiên thư hướng tu tiên mà
uk, bạn trích những tiểu tiết đó ra đi, mình ngu muội chẳng thấy tiểu tiết nào nói chân pháp từ TVM có đến 90% khả năng từ thiên thư ra, nếu k có dẫn chứng rõ ràng thì k thể khẳng định chân pháp TVM chân pháp từ TVM có đến 90% khả năng từ thiên thư raTheo đệ thấy thì những tình huống rõ ràng mình bạch trong TT chẳng có bao nhiều, phần nhiều là từ những tiểu tiết mà suy ra thôi
có quá nhìu mâu thuẫn: quyển sách cổ đó đc đệ tử các đời of Thanh vân môn tu tập, sau này vang danh thiên hạ: Thái cực huyền thanh đạo, làm sao bạn pix nó là Thiên Thư, nếu nó là Thiên Thư vậy thì các dị thuật bàng môn of ma giáo so cũng giống như đạo pháp of Thanh vân môn hả, nếu quyển sách cổ đó là Thiên Thư thì tại sao " nhưng Quỷ Lệ sau khi đọc xong ba quyển Thiên Thư, từ từ lĩnh ngộ được thuật pháp quỷ dị này, trên đời chưa ai thấy được. Hôm nay đem ra sử dụng, quả nhiên thành công mỹ mãn, đến nhân vật cỡ Lâm Kinh Vũ cũng bị che mắt không nhìn thấy được huyền diệu bên trong." Lâm kinh vũ cũng luyện "kái thiên thư mà bạn nói đó" mà sao lại bị quỷ lệ dùng thiên thư qua mắtlại buồn cười nữa. Thanh Vân Tử bản thân tu hành không bằng Thanh Diệp ( đoạn này đệ không nhớ ), cứ cho là huynh đúng. Vậy đệ nói là thiên thư do Thanh Vân Tử tạo ra khi nào, đệ nói là biết đâu Q5 là do ông ấy dùng một thuật pháp gì đó " khắc "( hiểu nôm na nha ) lên TT kiếm, hơn nữa ngoài Thanh Vân Tử còn có khả năng chính Thanh Diệp đã làm Thiên Thư nhập vào TT kiếm lắm chứ,
Còn về quyển sách cổ đệ không thấy chút mâu thuẩn gì cả,hoàn toàn có thể nó là thiên thư
Thanh Vân Tử đọc Thiên Thư hồi nào? làm sao bạn biết Đạo pháp thanh vân môn bắt nguồn từ thiên thư Tiêu Đỉnh có viết thế k? bạn tìm dc dẫn chứng nào rõ ràng về vấn đề đóa k?Huynh tinhlacatbui nên xem lại cuộc tranh luận về vấn đề này đi.
Đệ nói là đây là suy luận từ các tình tiết trong truyện thôi, huynh bảo đệ trích dẫn thì đệ chịu thôi, đệ kém khoản tìm tài liệu này lắm.
Theo ý đệ thì Đạo pháp thanh vân môn bắt nguồn từ thiên thư như TAT là đúng, bởi không phải bắt nguồn là phải giống. Thanh vân Tử đọc thiên thư( sách cổ) ngộ ra đạo lý lập thanh vân môn thì sao? thế có phải là bắt nguồn từ thiên thư. ( vậy mà huynh lại một mực bảo là không liên quan????"
Theo trong đoạn văn tự kia, hắn đột ngột phát hiện ra; lúc nhỏ hắn nghĩ thầm rằng pháp môn tu chân của Đạo, Phật hai nhà vốn hoàn toàn khác biệt song giờ đây tựu chung hình như đều dẫn đến cùng một cảnh giới. Mặc dù là vậy, hắn vẫn thấy sững sốt song vẫn có thể tiếp nhận được, nhưng khi đọc tiếp xuống dưới thì sắc mặt hắn từ từ tái ra, bởi vì từ trong cái gọi là "Thiên thư", kinh điển của ma giáo mà hắn phát hiện ra một bí mật to lớn.Tất cả thần thông dị pháp trong ma giáo, vô cùng đặc dị, thế nhưng về căn bản, đều từ trong ⬘Thiên Thư" này cả. Đạo Gia giảng giải nghiên cứu về việc bản thân chế ngự tự nhiên tạo hoá, Phật Môn chú trọng tới thể ngộ tự tính, nhưng trong Thiên Thư, dường như lại động chạm đến tất cả các khía cạnh, vừa có t.ư tưởng của Đạo Gia, lại cũng bao hàm cả đại pháp Phật Môn.
Không phải dẫn chứng nào cũng có thể hiểu được... Có lẽ chưa thể khẳng định đạo pháp TVM bắt nguồn từ Thiên Thư nhưng chắc chắn rằng đạo pháp đạo gia có liên quan đến Thiên Thư. Bạn TheHuy879 đang chiếm ưu thế so với tonycat01 và tinhlacatbui![]()
trong tru tiên 1 k có đoạn nào nói Thanh Diệp cầm Tru Tiên kiếm lúc đi ra khỏi động phủTình hình là vì cái đột xuất của bác tony tối qua nên sáng nay minh phải dậy hơi muộn, còn đây là ý kiến cuối cùng của mình về vấn đề tranh luân hôm qua, ai phản đối hay đồng ý đều được, chỉ xin mọi người hãy đọc bài Viết của mình trước khi có ý kiến ( chẳng qua là muốn tránh tình trạng như bác tony hời hợt từ đâu nhảy vào phán quyết người khác một cách ....)
I. Khởi nguồn tranh luận là từ ý kiến của mình : công pháp TVM có đến 90% khả năng xuất phát từ thiên thư
đây là những lí do mình đưa ra
1. Thiên thư bao hàm võ công của cả 3 nhà đạo-phật-ma, vậy tức là sẽ có thể xảy ra 2 trường hợp
-TH1: có một cao nhân, sau khi 3 nhà xuất hiện đã tổng hợp được công pháp của cả 3 nhà vào thiên thư, nếu vậy thì thiên thư sẽ xuất hiện cách đây hơn 1000 năm ( TAT là nhà phật, mà chỉ mới xuất hiện). TH này ko thể xảy vì ông tổ TAT đã học công pháp từ thiên thư ở trên tảng thạch bích trong rừng
- TH2: thiên thư đã xuất hiện từ rất lâu rồi , sau đo các môn phái khác dựa vào thiên thư cũng lần lượt xuất hiện, còn lí do tại sao từ 1 cuốn thiên thư mà lại chia ra 3 phương pháp tu tiên thì có thể giải thích điều này là do tuỳ từng người lĩnh hội,
Còn bạn tinhlacatbui có thắc mắc là các môn phái mới ở TT2 đâu có liên quan đến thiên thư , mình xin hỏi
. sao bạn biết nó không liên quan đến thiên thư
. mình nói thiên thư là cội nguồn của võ học, ý ở đây là nói đến 3 phương pháp tu tiên chính đạo-phật-ma, còn các dị bản khác của phương thức tu tiên ko tính.
2. Như truyện thì tổ sư TVM có nhặt được 1 cuốn sách , sau đó tu luyện thành tài, lập nên TVM, vậy :
- mình không thể khẳng định đó là thiên thư, nhưng ai có thể phủ định đó là thiên thư không, ( ko tính tay TĐ)
3. Qủa thực là trên TT có cuốn 5 thiên thư, vậy liệu có khả năng, Thanh Vân tổ sư (hoặc 1 cao nhân khác) đã nhập cuốn 5 vào TT kiếm ko ( ở đây ko cần nhất thiết phải có chữ trên TT kiếm nha bác tony, khi TTP học Q4 thì hắn cũng đâu ghé mắt vào mảnh ngọc mà đọc chữ, từng chữ trong đó tự bay ra đó thôi)
Còn mình thấy tinhlacatbui đã thắc mắc, mình xin khẳng định là sau khi ra khỏi động phủ, Thanh Diệp có cầm theo TT
Tất cả trên đây là lí do dẫn đến suy đoán của mình, có thể đúng, càng có thể sai, nhưng vì là cuộc tranh luận nên nếu sai thì xin hãy bác bỏ hết những ý kiến của mình, chỉ cần còn 1% thì cái khả năng của mình vẫn có thể xảy ra
Hi vọng tối nay sẽ được lắng nghe góp ý của các huynh
uk, bạn k nói tất cả môn phái mà nói Vậy rõ ràng nó là cội nguồn võ học rồi.Mình ko nói của tất cả môn phái, nhưng xin hỏi đạo-phật-ma chẳng phải là 3 môn phái tu tiên lớn nhất hiện nay sao, thiên thư bao hàm 3 nhà đó đã là đủ rồi
lĩnh hội thái cực huyền thanh đạo chứ lĩnh hội thiên thư kái jOK bước 1 đã xong , thiên thư và đạo pháp thanh vân môn có liên quan nhau : vậy có 3 khả năng
1, thiên thư có trước tổ sư thanh vân môn xem => linh hội thiên thư sáng lập đạo pháp thanh vân môn
2, đạo pháp thanh vân môn có trước có người học => viết lên thiên thư
3, 2 thứ chẳng có quan hệ gì cả, do 2 người viết độc lập chẳng qua là trùng nhau thôi.
mình vẫn thiên về trường hợp 1 hơn, mọi người cho ý kiến nhé.
trường hợp Thanh Vân Tử nhập cuốn Thiên Thư thứ 5 vào TT kiếm là k thể, nếu lão tìm đc Tru tiên kiếm vs nhập Thiên Thư thứ 5 vào sao k lấy Tru Tiên xài lun, lúc chết thì để lại cho thanh vân đệ tử thừa hưởng, chỉ có khả năng là chủ of Tru tiên kiếm nhập Thiên thư version 5 vào, sau đóa chết đi, ...sau này Thanh Diệp hên xui nhặt dc (giống như Dương Wá lụm dc Huyền thiết trọng kiếm of Độc cô cầu bại z đóa) (ý mình là Thanh Diệp cóa dc Tru Tiên kiếm nhờ kì zuyên nkư Dương Wá cóa dc Huyền thiết trọng kiếm)Tình hình là vì cái đột xuất của bác tony tối qua nên sáng nay minh phải dậy hơi muộn, còn đây là ý kiến cuối cùng của mình về vấn đề tranh luân hôm qua, ai phản đối hay đồng ý đều được, chỉ xin mọi người hãy đọc bài Viết của mình trước khi có ý kiến ( chẳng qua là muốn tránh tình trạng như bác tony hời hợt từ đâu nhảy vào phán quyết người khác một cách ....)
I. Khởi nguồn tranh luận là từ ý kiến của mình : công pháp TVM có đến 90% khả năng xuất phát từ thiên thư
đây là những lí do mình đưa ra
1. Thiên thư bao hàm võ công của cả 3 nhà đạo-phật-ma, vậy tức là sẽ có thể xảy ra 2 trường hợp
-TH1: có một cao nhân, sau khi 3 nhà xuất hiện đã tổng hợp được công pháp của cả 3 nhà vào thiên thư, nếu vậy thì thiên thư sẽ xuất hiện cách đây hơn 1000 năm ( TAT là nhà phật, mà chỉ mới xuất hiện). TH này ko thể xảy vì ông tổ TAT đã học công pháp từ thiên thư ở trên tảng thạch bích trong rừng
- TH2: thiên thư đã xuất hiện từ rất lâu rồi , sau đo các môn phái khác dựa vào thiên thư cũng lần lượt xuất hiện, còn lí do tại sao từ 1 cuốn thiên thư mà lại chia ra 3 phương pháp tu tiên thì có thể giải thích điều này là do tuỳ từng người lĩnh hội,
Còn bạn tinhlacatbui có thắc mắc là các môn phái mới ở TT2 đâu có liên quan đến thiên thư , mình xin hỏi
. sao bạn biết nó không liên quan đến thiên thư
. mình nói thiên thư là cội nguồn của võ học, ý ở đây là nói đến 3 phương pháp tu tiên chính đạo-phật-ma, còn các dị bản khác của phương thức tu tiên ko tính.
2. Như truyện thì tổ sư TVM có nhặt được 1 cuốn sách , sau đó tu luyện thành tài, lập nên TVM, vậy :
- mình không thể khẳng định đó là thiên thư, nhưng ai có thể phủ định đó là thiên thư không, ( ko tính tay TĐ)
3. Qủa thực là trên TT có cuốn 5 thiên thư, vậy liệu có khả năng, Thanh Vân tổ sư (hoặc 1 cao nhân khác) đã nhập cuốn 5 vào TT kiếm ko ( ở đây ko cần nhất thiết phải có chữ trên TT kiếm nha bác tony, khi TTP học Q4 thì hắn cũng đâu ghé mắt vào mảnh ngọc mà đọc chữ, từng chữ trong đó tự bay ra đó thôi)
Còn mình thấy tinhlacatbui đã thắc mắc, mình xin khẳng định là sau khi ra khỏi động phủ, Thanh Diệp có cầm theo TT
Tất cả trên đây là lí do dẫn đến suy đoán của mình, có thể đúng, càng có thể sai, nhưng vì là cuộc tranh luận nên nếu sai thì xin hãy bác bỏ hết những ý kiến của mình, chỉ cần còn 1% thì cái khả năng của mình vẫn có thể xảy ra
Hi vọng tối nay sẽ được lắng nghe góp ý của các huynh
Đạo gia mà ám chỉ TVM àk, chả lẽ 1 mình TVM là Đạo gia? Phần Hương Cốc thì sao, Thượng Quan Sach mặc đạo bào màu tro đóThế theo huynh tony Đạo gia ở đây là gì? Có phải là ám chỉ Thanh vân môn hay một môn phái tu luyện nào khác nữa.
không công nhận liên quan đến Thiên Thư là bởi Tiêu Đỉnh k có viết như thế, Tiêu Đỉnh k viết mà bạn nói là có thì quá vô líTrong truyện có Thanh vân môn, Thiên âm tự, Ma giáo đại diện cho 3 nhà , 3 phương pháp tu chân. thiên thư có đề cập t.ư tưởng của đạo gia, phật môn. Vậy huynh không công nhận Thanh vân môn có liên quan đến thiên thư là sao nhỉ? Phải chăng thanh vân môn có t.ư tưởng khác đạo gia????????
kái j cũng phải rõ ràng mới đc, k rõ ràng mà bạn nói là có liên quan thì k thuyết phục mấyThanh vân môn liên quan đến đạo gia, thiên thư có phương pháp tu chân của đạo gia mà huynh lại còn đòi Bác Tiêu viết gì nữa. Hay phải viết rõ là " Đạo pháp thanh vân môn có liên quan với thiên thư mới được"
Vậy xin hỏi 2 vị huynh đệ, khi có căn cứ rõ ràng rồi thì đệ việc gì phải nói nó là 1 suy đoán, 1 khả năng nữa, không biết sao chứ đệ xem bóng đá, trước mỗi trận đấu hoặc trong giờ nghỉ đều có những nhà chuyên viên ngồi bình luận, nghiên cứu và đưa ra những suy đoán về diễn biến sẽ xảy ra ở hiệp 2. Phải chăng đấy chỉ là 1 đám người ăn nói lung tung, vô căn cứok, chỉ cần 1 ý thế này thui: kái j rõ ràng thì mới có thể nói dc, k rõ ràng mà nói là vô căn cứ
suy đoán vẫn chỉ là suy đoán, có thể đúng có thể sai, nhưng mà suy đoán of bạn k có cơ sở vững chắc, k có căn cứ rõ ràng, lại k có dẫn chứng trong chuyện=> sai nhìu hơn đúngVậy xin hỏi 2 vị huynh đệ, khi có căn cứ rõ ràng rồi thì đệ việc gì phải nói nó là 1 suy đoán, 1 khả năng nữa, không biết sao chứ đệ xem bóng đá, trước mỗi trận đấu hoặc trong giờ nghỉ đều có những nhà chuyên viên ngồi bình luận, nghiên cứu và đưa ra những suy đoán về diễn biến sẽ xảy ra ở hiệp 2. Phải chăng đấy chỉ là 1 đám người ăn nói lung tung, vô căn cứ
P/S: 1.đệ cam đoan với huynh cocaram rằng trong TT 1 Thanh Diệp có cầm TT kiếm ra khỏi động phủ
2. đệ ko bàn về vấn đề Thiên thư hay TVM với 2 người nữa, chỉ muốn hỏi tại sao 2 người 1 mực yêu cầu sự suy đoán của người khác phải dựa trên căn cứ chính xác, nếu thế thì có gọi là suy đoán ko
Về đoạn Thanh Diệp cầm TT thì sửa máy xong mình sẽ tìm lại, còn bạn ko thể bác bỏ những luận điểm mình đã đưa ra thì cũng đừng nói nó không có căn cứsuy đoán vẫn chỉ là suy đoán, có thể đúng có thể sai, nhưng mà suy đoán of bạn k có cơ sở vững chắc, k có căn cứ rõ ràng, lại k có dẫn chứng trong chuyện=> sai nhìu hơn đúng
bạn trích dẫn đoạn nào nói về Thanh Diệp cầm Tru Tiên kiếm ra khỏi động phủ đi
Nghe nói lúc y phá cửa thoát ra, là vào một đêm trăng tròn. Đêm ấy trăng lạnh treo cao, cả ngọn Thông Thiên Phong núi Thanh Vân sáng rực như ban ngày. Thốt nhiên cuồng phong ập tới, đằng sau núi lại có tiếng hú ngân dài, vang động đến trăm dặm, ai nghe thấy không khỏi biến sắc. Sau, có ánh sáng tốt lành tím nhạt dâng lên ngập trời, một tiếng động cực lớn, Huyễn Nguyệt Động phủ rộng rãi sáng tỏ, Thanh Diệp râu tóc bạc hết, mặt điểm nụ cười, thân mình có thanh quang, chậm rãi bước ra, mọi người kinh ngạc, tưởng đã thành tiên.
Sau đó, Thanh Diệp chính thức xuất gia, lấy họ Diệp của mình, thêm vào chữ Thanh trong Thanh Vân, lấy tên là Thanh Diệp.
Ngày hôm đó y cười bái biệt ân sư Vô Phương Tử, nói: "Sư tôn xin hãy đợi, đệ tử đi làm mấy việc, một ngày là sẽ quay về."
Mọi người không rõ ý tứ, một ngày đêm sau Thanh Diệp chống kiếm quay về, ngoại địch ở sáu ngọn của Thanh Vân đã bị mai phục chém sạch. Thanh Diệp Đạo Nhân đạo pháp thâm sâu, thủ đoạn tàn độc, một thời gian đã danh động thiên hạ, thanh thế của Thanh Vân Môn đại thịnh.
Về đoạn Thanh Diệp cầm TT thì sửa máy xong mình sẽ tìm lại, còn bạn ko thể bác bỏ những luận điểm mình đã đưa ra thì cũng đừng nói nó không có căn cứ
Chào mừng bạn đến với diễn đàn Bạch Ngọc Sách
Để xem đầy đủ nội dung và sử dụng các tính năng, mời bạn Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản