Tru Tiên II đã quay lại, mọi người vào nhặt sạn và góp ý nha ^^

Status
Not open for further replies.

tinhlacatbui

Phàm Nhân
Ngọc
50,00
Tu vi
0,00
Mình không bác bỏ bởi lẽ đó là những lý luận cô căn cứ, bản thân nó hiện tại đã không đúng rồi, còn trong tương lai tiêu đỉnh có nói ra điều gì khiến nó đúng hay không thì chưa biết nên chưa tính tới. Bác bỏ làm gì khi bạn nói những điều không rõ ràng? Căn cứ ở đây là những gì Tiêu Đỉnh viết trong sách nhé. Chứ đứng có từ cái miệng bạn ra rồi lại nói là có căn cứ =.= Mình đã tứng nói rồi, "Nói có sách, mách có chứng", nếu không dẫn chứng được thì cũng chẳng khẳng định được điều gì, mà không khẳng định được thì đương nhiên cũng chẳng cần bác bỏ. Nếu bạn dẫn chứng được những điều bạn nói như mình đi thì khi đó mình chấp nhận. OK?
ok, chỉ cần 1 ý thế này thui: kái j rõ ràng thì mới có thể nói dc, k rõ ràng mà nói là vô căn cứ
 

tinhlacatbui

Phàm Nhân
Ngọc
50,00
Tu vi
0,00
Topic bat dau gay can roi, cho de gop y voi. Su that thi chuyen dao phap TVM co quan he voi Thien Thu khong phai la vo can cu. Thu nhat la vi cay Tru Tien kiem la Thien Thu quyen 5, tru tien kiem tran lay tru tien kiem lam chu, muon huy dong thi phai co dao phap cua TVM. Chac chanphai co lien quan giua nhung tinh tiet nay. Thu hai, viec Thanh Diep xuat dao o Huyen Nguyet Dong Phu, khi di ra thi dao phap dai thanh, tay cam tru tien kiem, tu viec co the thay la du TVM xuat xu ko dinh dang toi Thien Thu nhung ke tu doi Thanh Diep, it nhieu cung co lien quan.
Ps : lao tonycat voi tinhlacatbui chem nhe gium de
làm sao bạn chắc chắn khi đi ra Thanh Diệp tay cầm Tru Tiên kiếm

đúng thế, quả là đã có người viết nên thiên thư, nhưng hình như bạn quên vấn đề tranh luận từ chiều đến giờ, thiên thư có là cội nguồn võ học?
Nó tồn tại từ trước khi TAT ra đời, và cũng có thể trước cả TVM nhưng lại mang theo công pháp 3 nhà đạo phật ma. Vậy rõ ràng nó là cội nguồn võ học rồi. Mà đã là cội nguồn võ học thì TVM hoàn toàn có thể kết luận là cũng có gốc gác từ thiên thư. Đây là mấy chốt từ chiều đến giờ. Bạn có thể theo dõi từ page 360 sẽ thấy, việc nói TVM có liên quan đến Thiên Thư là rất có căn cứ.
mình nghĩ Thiên Thư k fải là cội nguồn of võ học:
thuật Phù lục of Long hồ vương gia, kiếm thuật of Văn kiếm lâu Tô gia, Phần Hương ngọc sách of Phần hương cốc có liên quan vs Thiên Thư hả?
"Thiên Thư lai lịch thần bí, lưu truyền từ xưa, chứa nhiều diệu pháp thần thông, biến ảo vô song, tinh diệu vô cùng, đạo pháp tu chân của các môn phái hưng thịnh nhất trong thiên hạ ngày nay, đa phần đều có quan hệ tới kỳ thư này" chỉ là đa phần chứ k fải tất cả đều có quan hệ tới Thiên Thư, bạn nói Thiên Thư là cội nguồn of võ học thì chưa chắc
Bạn thehuy nói chân pháp từ TVM có đến 90% khả năng từ thiên thư ra chưa chắc vì Thanh Vân Tử nhặt dc quyển sách cổ rùi cho đệ tử các đời tu luyện, k nói chắc cũng pix quyển sách cổ đó là Thái cực huyền thanh đạo, lão Tiêu đâu có nói liên quan đến Thiên Thư, nếu Thái Cực Huyền Thanh Đạo có liên quan đến Thiên Thư thì Trảm Quỷ Thần, Thần Kiếm Ngự Lôi chân quyết, 3 cảnh giới ngọc thanh, thượng thanh, thái thanh là đặc hữu of TVM, sao trong Thiên Thư k có
bản thân Tru Tiên kiếm là thiên thư quyển 5, Thanh Diệp có thể "hên như anh Phàm lụm đc Phệ hồn" mà lụm đc Tru Tiên kiếm, điều này cũng k thể khẳng định Thái cực huyền thanh đạo có liên quan vs Thiên Thư dc

Đệ xin mạn phép nêu ý kiến
1. Đạo pháp của TVM, tuy chưa chắc là từ Thiên Thư mà ra, nhưng ít nhiều cũng có quan hệ, bằng chứng là cây tru tiên cổ kiếm
2. Có thể tất cả võ học, đạo pháp trong Thiên Hạ đều không phải từ Thiên Thư mà ra, nhưng gần như tất cả nhưng đạo pháp tinh thâm ảo diệu nhất trong Tru Tiên đều có quan hệ dây mơ rễ má với Thiên Thư, cụ thể đạo pháp của các chi trong Ma Giáo, Đại Phạm Ban Nhược của Thiên Âm Tự
3. Thiên Thư quyển 1 đích thị là một quyển tổng cương, nhưng không phải tổng cương của 4 quyển Thiên Thư còn lại, mà là tổng cương về cách tu luyện đạo pháp. Chính từ tổng cương ấy mà Tiểu Phàm nhà ta nhận ra Đạo pháp và Phật pháp tuy cách luyện có khác nhưng cùng 1 mục tiêu. Theo mình nhớ là trong Tru Tiên có 1 đoạn nêu vài dòng của quyển 1 thì phải, huynh tra cứu lại thử xem
luận điểm số 1 chưa rõ ràng, Thanh Diệp có thể k luyện ra Tru Tiên cổ kiếm mà có thể lượm dc Tru Tiên cổ kiếm, chưa chắc Thanh Diệp đã ngộ ra đc kái j từ Thiên Thư, vậy thì Thiên Thư vs Thái cực huyền thanh đạo có liên quan j

1, đạo pháp thanh vân môn bắt nguồn từ thiên thư " Đệ nghĩ đúng,
2, thiên thư vô cùng lợi hại thì đúng còn là tâm pháp, võ công hay đạo lý gì thì không biết được vì mình không tu tiên không biết được chuyện đó.
3, Sách nào viết mà chả có đầu có cuối, chỉ có cái là Phàm ca học không lần lượt 1,2,3,4,5 đâu, có thể quyển ở tru tiên kiếm là mở đầu thì sao?
4, Cội nguồn võ học gì ở đây, thiên thư hướng tu tiên mà
đúng kái j, bạn nói thử xem, tìm dẫn chứng trong truyện xem?
đạo pháp Thanh Vân môn có kái j giống thiên thư? Thần kiếm ngự lôi chân quyết giống hả? Trảm Quỷ Thần giống hả? ngũ hành pháp bảo of Thanh vân môn giống hả? 3 cảnh giới ngọc thanh, thượng thanh, thái thanh giống hả? bạn nghĩ sao mà nêu ra luận điểm 3, Thiên Thư quyển 5 mà kêu là quyển mở đầu sao

Theo đệ thấy thì những tình huống rõ ràng mình bạch trong TT chẳng có bao nhiều, phần nhiều là từ những tiểu tiết mà suy ra thôi
uk, bạn trích những tiểu tiết đó ra đi, mình ngu muội chẳng thấy tiểu tiết nào nói chân pháp từ TVM có đến 90% khả năng từ thiên thư ra, nếu k có dẫn chứng rõ ràng thì k thể khẳng định chân pháp TVM chân pháp từ TVM có đến 90% khả năng từ thiên thư ra







:)) lại buồn cười nữa. Thanh Vân Tử bản thân tu hành không bằng Thanh Diệp ( đoạn này đệ không nhớ ), cứ cho là huynh đúng. Vậy đệ nói là thiên thư do Thanh Vân Tử tạo ra khi nào, đệ nói là biết đâu Q5 là do ông ấy dùng một thuật pháp gì đó " khắc "( hiểu nôm na nha ) lên TT kiếm, hơn nữa ngoài Thanh Vân Tử còn có khả năng chính Thanh Diệp đã làm Thiên Thư nhập vào TT kiếm lắm chứ,
Còn về quyển sách cổ đệ không thấy chút mâu thuẩn gì cả,hoàn toàn có thể nó là thiên thư
có quá nhìu mâu thuẫn: quyển sách cổ đó đc đệ tử các đời of Thanh vân môn tu tập, sau này vang danh thiên hạ: Thái cực huyền thanh đạo, làm sao bạn pix nó là Thiên Thư, nếu nó là Thiên Thư vậy thì các dị thuật bàng môn of ma giáo so cũng giống như đạo pháp of Thanh vân môn hả, nếu quyển sách cổ đó là Thiên Thư thì tại sao " nhưng Quỷ Lệ sau khi đọc xong ba quyển Thiên Thư, từ từ lĩnh ngộ được thuật pháp quỷ dị này, trên đời chưa ai thấy được. Hôm nay đem ra sử dụng, quả nhiên thành công mỹ mãn, đến nhân vật cỡ Lâm Kinh Vũ cũng bị che mắt không nhìn thấy được huyền diệu bên trong." Lâm kinh vũ cũng luyện "kái thiên thư mà bạn nói đó" mà sao lại bị quỷ lệ dùng thiên thư qua mắt

Huynh tinhlacatbui nên xem lại cuộc tranh luận về vấn đề này đi.
Đệ nói là đây là suy luận từ các tình tiết trong truyện thôi, huynh bảo đệ trích dẫn thì đệ chịu thôi, đệ kém khoản tìm tài liệu này lắm.
Theo ý đệ thì Đạo pháp thanh vân môn bắt nguồn từ thiên thư như TAT là đúng, bởi không phải bắt nguồn là phải giống. Thanh vân Tử đọc thiên thư( sách cổ) ngộ ra đạo lý lập thanh vân môn thì sao? thế có phải là bắt nguồn từ thiên thư. ( vậy mà huynh lại một mực bảo là không liên quan????"
Thanh Vân Tử đọc Thiên Thư hồi nào? làm sao bạn biết Đạo pháp thanh vân môn bắt nguồn từ thiên thư Tiêu Đỉnh có viết thế k? bạn tìm dc dẫn chứng nào rõ ràng về vấn đề đóa k?

Tất cả thần thông dị pháp trong ma giáo, vô cùng đặc dị, thế nhưng về căn bản, đều từ trong ⬘Thiên Thư" này cả. Đạo Gia giảng giải nghiên cứu về việc bản thân chế ngự tự nhiên tạo hoá, Phật Môn chú trọng tới thể ngộ tự tính, nhưng trong Thiên Thư, dường như lại động chạm đến tất cả các khía cạnh, vừa có t.ư tưởng của Đạo Gia, lại cũng bao hàm cả đại pháp Phật Môn.
Không phải dẫn chứng nào cũng có thể hiểu được... Có lẽ chưa thể khẳng định đạo pháp TVM bắt nguồn từ Thiên Thư nhưng chắc chắn rằng đạo pháp đạo gia có liên quan đến Thiên Thư. Bạn TheHuy879 đang chiếm ưu thế so với tonycat01 và tinhlacatbui:phe:
Theo trong đoạn văn tự kia, hắn đột ngột phát hiện ra; lúc nhỏ hắn nghĩ thầm rằng pháp môn tu chân của Đạo, Phật hai nhà vốn hoàn toàn khác biệt song giờ đây tựu chung hình như đều dẫn đến cùng một cảnh giới. Mặc dù là vậy, hắn vẫn thấy sững sốt song vẫn có thể tiếp nhận được, nhưng khi đọc tiếp xuống dưới thì sắc mặt hắn từ từ tái ra, bởi vì từ trong cái gọi là "Thiên thư", kinh điển của ma giáo mà hắn phát hiện ra một bí mật to lớn.
Tất cả thần thông dị pháp trong ma giáo, vô cùng đặc dị, thế nhưng về căn bản, đều từ trong ‘Thiên Thư” này cả. Đạo Gia giảng giải nghiên cứu về việc bản thân chế ngự tự nhiên tạo hoá, Phật Môn chú trọng tới thể ngộ tự tính, nhưng trong Thiên Thư, dường như lại động chạm đến tất cả các khía cạnh, vừa có t.ư tưởng của Đạo Gia, lại cũng bao hàm cả đại pháp Phật Môn.
"vừa có" vs "bao hàm" là khác nhau, Thiên Thư có thể cụ thể, cao thâm hơn Thái cực huyền thanh đạo nhưng nói chân pháp từ TVM có đến 90% khả năng từ thiên thư ra thì chưa chắc


Tình hình là vì cái đột xuất của bác tony tối qua nên sáng nay minh phải dậy hơi muộn, còn đây là ý kiến cuối cùng của mình về vấn đề tranh luân hôm qua, ai phản đối hay đồng ý đều được, chỉ xin mọi người hãy đọc bài Viết của mình trước khi có ý kiến ( chẳng qua là muốn tránh tình trạng như bác tony hời hợt từ đâu nhảy vào phán quyết người khác một cách ....)

I. Khởi nguồn tranh luận là từ ý kiến của mình : công pháp TVM có đến 90% khả năng xuất phát từ thiên thư
đây là những lí do mình đưa ra
1. Thiên thư bao hàm võ công của cả 3 nhà đạo-phật-ma, vậy tức là sẽ có thể xảy ra 2 trường hợp
-TH1: có một cao nhân, sau khi 3 nhà xuất hiện đã tổng hợp được công pháp của cả 3 nhà vào thiên thư, nếu vậy thì thiên thư sẽ xuất hiện cách đây hơn 1000 năm ( TAT là nhà phật, mà chỉ mới xuất hiện). TH này ko thể xảy vì ông tổ TAT đã học công pháp từ thiên thư ở trên tảng thạch bích trong rừng
- TH2: thiên thư đã xuất hiện từ rất lâu rồi , sau đo các môn phái khác dựa vào thiên thư cũng lần lượt xuất hiện, còn lí do tại sao từ 1 cuốn thiên thư mà lại chia ra 3 phương pháp tu tiên thì có thể giải thích điều này là do tuỳ từng người lĩnh hội,
Còn bạn tinhlacatbui có thắc mắc là các môn phái mới ở TT2 đâu có liên quan đến thiên thư , mình xin hỏi
. sao bạn biết nó không liên quan đến thiên thư
. mình nói thiên thư là cội nguồn của võ học, ý ở đây là nói đến 3 phương pháp tu tiên chính đạo-phật-ma, còn các dị bản khác của phương thức tu tiên ko tính.
2. Như truyện thì tổ sư TVM có nhặt được 1 cuốn sách , sau đó tu luyện thành tài, lập nên TVM, vậy :
- mình không thể khẳng định đó là thiên thư, nhưng ai có thể phủ định đó là thiên thư không, ( ko tính tay TĐ)
3. Qủa thực là trên TT có cuốn 5 thiên thư, vậy liệu có khả năng, Thanh Vân tổ sư (hoặc 1 cao nhân khác) đã nhập cuốn 5 vào TT kiếm ko ( ở đây ko cần nhất thiết phải có chữ trên TT kiếm nha bác tony, khi TTP học Q4 thì hắn cũng đâu ghé mắt vào mảnh ngọc mà đọc chữ, từng chữ trong đó tự bay ra đó thôi)
Còn mình thấy tinhlacatbui đã thắc mắc, mình xin khẳng định là sau khi ra khỏi động phủ, Thanh Diệp có cầm theo TT
Tất cả trên đây là lí do dẫn đến suy đoán của mình, có thể đúng, càng có thể sai, nhưng vì là cuộc tranh luận nên nếu sai thì xin hãy bác bỏ hết những ý kiến của mình, chỉ cần còn 1% thì cái khả năng của mình vẫn có thể xảy ra
Hi vọng tối nay sẽ được lắng nghe góp ý của các huynh
trong tru tiên 1 k có đoạn nào nói Thanh Diệp cầm Tru Tiên kiếm lúc đi ra khỏi động phủ
bạn nghĩ Thiên Thư chứa tất cả chân pháp of các môn phái sao? Tiêu Đỉnh đâu có viết như thế, từng luận điểm of mình đều theo Tru Tiên, đều theo n~ j lão Tiêu viết, có cả zẫn chứng rõ ràng đó

Mình ko nói của tất cả môn phái, nhưng xin hỏi đạo-phật-ma chẳng phải là 3 môn phái tu tiên lớn nhất hiện nay sao, thiên thư bao hàm 3 nhà đó đã là đủ rồi
uk, bạn k nói tất cả môn phái mà nói Vậy rõ ràng nó là cội nguồn võ học rồi.

OK bước 1 đã xong , thiên thư và đạo pháp thanh vân môn có liên quan nhau : vậy có 3 khả năng
1, thiên thư có trước tổ sư thanh vân môn xem => linh hội thiên thư sáng lập đạo pháp thanh vân môn
2, đạo pháp thanh vân môn có trước có người học => viết lên thiên thư
3, 2 thứ chẳng có quan hệ gì cả, do 2 người viết độc lập chẳng qua là trùng nhau thôi.
mình vẫn thiên về trường hợp 1 hơn, mọi người cho ý kiến nhé.
lĩnh hội thái cực huyền thanh đạo chứ lĩnh hội thiên thư kái j

Tình hình là vì cái đột xuất của bác tony tối qua nên sáng nay minh phải dậy hơi muộn, còn đây là ý kiến cuối cùng của mình về vấn đề tranh luân hôm qua, ai phản đối hay đồng ý đều được, chỉ xin mọi người hãy đọc bài Viết của mình trước khi có ý kiến ( chẳng qua là muốn tránh tình trạng như bác tony hời hợt từ đâu nhảy vào phán quyết người khác một cách ....)

I. Khởi nguồn tranh luận là từ ý kiến của mình : công pháp TVM có đến 90% khả năng xuất phát từ thiên thư
đây là những lí do mình đưa ra
1. Thiên thư bao hàm võ công của cả 3 nhà đạo-phật-ma, vậy tức là sẽ có thể xảy ra 2 trường hợp
-TH1: có một cao nhân, sau khi 3 nhà xuất hiện đã tổng hợp được công pháp của cả 3 nhà vào thiên thư, nếu vậy thì thiên thư sẽ xuất hiện cách đây hơn 1000 năm ( TAT là nhà phật, mà chỉ mới xuất hiện). TH này ko thể xảy vì ông tổ TAT đã học công pháp từ thiên thư ở trên tảng thạch bích trong rừng
- TH2: thiên thư đã xuất hiện từ rất lâu rồi , sau đo các môn phái khác dựa vào thiên thư cũng lần lượt xuất hiện, còn lí do tại sao từ 1 cuốn thiên thư mà lại chia ra 3 phương pháp tu tiên thì có thể giải thích điều này là do tuỳ từng người lĩnh hội,
Còn bạn tinhlacatbui có thắc mắc là các môn phái mới ở TT2 đâu có liên quan đến thiên thư , mình xin hỏi
. sao bạn biết nó không liên quan đến thiên thư
. mình nói thiên thư là cội nguồn của võ học, ý ở đây là nói đến 3 phương pháp tu tiên chính đạo-phật-ma, còn các dị bản khác của phương thức tu tiên ko tính.
2. Như truyện thì tổ sư TVM có nhặt được 1 cuốn sách , sau đó tu luyện thành tài, lập nên TVM, vậy :
- mình không thể khẳng định đó là thiên thư, nhưng ai có thể phủ định đó là thiên thư không, ( ko tính tay TĐ)
3. Qủa thực là trên TT có cuốn 5 thiên thư, vậy liệu có khả năng, Thanh Vân tổ sư (hoặc 1 cao nhân khác) đã nhập cuốn 5 vào TT kiếm ko ( ở đây ko cần nhất thiết phải có chữ trên TT kiếm nha bác tony, khi TTP học Q4 thì hắn cũng đâu ghé mắt vào mảnh ngọc mà đọc chữ, từng chữ trong đó tự bay ra đó thôi)
Còn mình thấy tinhlacatbui đã thắc mắc, mình xin khẳng định là sau khi ra khỏi động phủ, Thanh Diệp có cầm theo TT
Tất cả trên đây là lí do dẫn đến suy đoán của mình, có thể đúng, càng có thể sai, nhưng vì là cuộc tranh luận nên nếu sai thì xin hãy bác bỏ hết những ý kiến của mình, chỉ cần còn 1% thì cái khả năng của mình vẫn có thể xảy ra
Hi vọng tối nay sẽ được lắng nghe góp ý của các huynh
trường hợp Thanh Vân Tử nhập cuốn Thiên Thư thứ 5 vào TT kiếm là k thể, nếu lão tìm đc Tru tiên kiếm vs nhập Thiên Thư thứ 5 vào sao k lấy Tru Tiên xài lun, lúc chết thì để lại cho thanh vân đệ tử thừa hưởng, chỉ có khả năng là chủ of Tru tiên kiếm nhập Thiên thư version 5 vào, sau đóa chết đi, ...sau này Thanh Diệp hên xui nhặt dc (giống như Dương Wá lụm dc Huyền thiết trọng kiếm of Độc cô cầu bại z đóa) (ý mình là Thanh Diệp cóa dc Tru Tiên kiếm nhờ kì zuyên nkư Dương Wá cóa dc Huyền thiết trọng kiếm)
Quyển sách cổ kia là Thái cực huyền thanh đạo chứ sao ai cũng bảo thiên thư thế, trên đời đâu fải chỉ có 1 mình thiên thư, đâu fải cái j cũng bắt nguồn từ thiên thư

Thế theo huynh tony Đạo gia ở đây là gì? Có phải là ám chỉ Thanh vân môn hay một môn phái tu luyện nào khác nữa.
Đạo gia mà ám chỉ TVM àk, chả lẽ 1 mình TVM là Đạo gia? Phần Hương Cốc thì sao, Thượng Quan Sach mặc đạo bào màu tro đó

Trong truyện có Thanh vân môn, Thiên âm tự, Ma giáo đại diện cho 3 nhà , 3 phương pháp tu chân. thiên thư có đề cập t.ư tưởng của đạo gia, phật môn. Vậy huynh không công nhận Thanh vân môn có liên quan đến thiên thư là sao nhỉ? Phải chăng thanh vân môn có t.ư tưởng khác đạo gia????????
không công nhận liên quan đến Thiên Thư là bởi Tiêu Đỉnh k có viết như thế, Tiêu Đỉnh k viết mà bạn nói là có thì quá vô lí

Thanh vân môn liên quan đến đạo gia, thiên thư có phương pháp tu chân của đạo gia mà huynh lại còn đòi Bác Tiêu viết gì nữa. Hay phải viết rõ là " Đạo pháp thanh vân môn có liên quan với thiên thư mới được"
kái j cũng phải rõ ràng mới đc, k rõ ràng mà bạn nói là có liên quan thì k thuyết phục mấy


Thiên Thư có 1 phần quan niệm of Đạo gia, Đạo pháp of Thanh vân môn là chính tông đạo gia, nhưng có thể do 2 người khác nhau tạo nên, giữa 2 người k liên quan j vs nhau. Thiên Thư có t.ư tưởng of Đạo gia cũng chưa thể khẳng định Thiên Thư có liên quan đến Thanh Vân Môn dc, cũng như định luật Jun-Lens là of 2 nhà bác học tạo ra nhưng mà 2 người này có công trình nghiên cứu khác nhau, k ai qua lại vs nhau (ý mình là những kái tiến bộ thì k chỉ 1 người tìm ra, đạo pháp là k của riêng ai )
 

TheHuy879

Phàm Nhân
Ngọc
50,00
Tu vi
0,00
ok, chỉ cần 1 ý thế này thui: kái j rõ ràng thì mới có thể nói dc, k rõ ràng mà nói là vô căn cứ
Vậy xin hỏi 2 vị huynh đệ, khi có căn cứ rõ ràng rồi thì đệ việc gì phải nói nó là 1 suy đoán, 1 khả năng nữa, không biết sao chứ đệ xem bóng đá, trước mỗi trận đấu hoặc trong giờ nghỉ đều có những nhà chuyên viên ngồi bình luận, nghiên cứu và đưa ra những suy đoán về diễn biến sẽ xảy ra ở hiệp 2. Phải chăng đấy chỉ là 1 đám người ăn nói lung tung, vô căn cứ
P/S: 1.đệ cam đoan với huynh cocaram rằng trong TT 1 Thanh Diệp có cầm TT kiếm ra khỏi động phủ
2. đệ ko bàn về vấn đề Thiên thư hay TVM với 2 người nữa, chỉ muốn hỏi tại sao 2 người 1 mực yêu cầu sự suy đoán của người khác phải dựa trên căn cứ chính xác, nếu thế thì có gọi là suy đoán ko
 

Bác Sỹ Gây Mê

Phàm Nhân
Ngọc
1,45
Tu vi
0,00
Nói thật ra thì chẳng có gì là chính xác ở đây cả, TT 1 đã kết thúc, những cái 2 người bàn luận chỉ là cách suy nghĩ của 2 người thôi, tranh cãi cũng không tìm ra ai đúng đâu.
 

Mưa Bóng Mây***

Phàm Nhân
Ngọc
47,50
Tu vi
0,00
Tranh cãi phải có dẫn chứng thuyết phục, không thể mập mờ suy đoán được, 1-0 cho bạn tonicat01 vì đã diễn giải cụ thể , các bạn tranh luận tiếp đi nhể
 

tinhlacatbui

Phàm Nhân
Ngọc
50,00
Tu vi
0,00
Vậy xin hỏi 2 vị huynh đệ, khi có căn cứ rõ ràng rồi thì đệ việc gì phải nói nó là 1 suy đoán, 1 khả năng nữa, không biết sao chứ đệ xem bóng đá, trước mỗi trận đấu hoặc trong giờ nghỉ đều có những nhà chuyên viên ngồi bình luận, nghiên cứu và đưa ra những suy đoán về diễn biến sẽ xảy ra ở hiệp 2. Phải chăng đấy chỉ là 1 đám người ăn nói lung tung, vô căn cứ
P/S: 1.đệ cam đoan với huynh cocaram rằng trong TT 1 Thanh Diệp có cầm TT kiếm ra khỏi động phủ
2. đệ ko bàn về vấn đề Thiên thư hay TVM với 2 người nữa, chỉ muốn hỏi tại sao 2 người 1 mực yêu cầu sự suy đoán của người khác phải dựa trên căn cứ chính xác, nếu thế thì có gọi là suy đoán ko
suy đoán vẫn chỉ là suy đoán, có thể đúng có thể sai, nhưng mà suy đoán of bạn k có cơ sở vững chắc, k có căn cứ rõ ràng, lại k có dẫn chứng trong chuyện=> sai nhìu hơn đúng
bạn trích dẫn đoạn nào nói về Thanh Diệp cầm Tru Tiên kiếm ra khỏi động phủ đi
Nghe nói lúc y phá cửa thoát ra, là vào một đêm trăng tròn. Đêm ấy trăng lạnh treo cao, cả ngọn Thông Thiên Phong núi Thanh Vân sáng rực như ban ngày. Thốt nhiên cuồng phong ập tới, đằng sau núi lại có tiếng hú ngân dài, vang động đến trăm dặm, ai nghe thấy không khỏi biến sắc. Sau, có ánh sáng tốt lành tím nhạt dâng lên ngập trời, một tiếng động cực lớn, Huyễn Nguyệt Động phủ rộng rãi sáng tỏ, Thanh Diệp râu tóc bạc hết, mặt điểm nụ cười, thân mình có thanh quang, chậm rãi bước ra, mọi người kinh ngạc, tưởng đã thành tiên.
Sau đó, Thanh Diệp chính thức xuất gia, lấy họ Diệp của mình, thêm vào chữ Thanh trong Thanh Vân, lấy tên là Thanh Diệp.
Ngày hôm đó y cười bái biệt ân sư Vô Phương Tử, nói: "Sư tôn xin hãy đợi, đệ tử đi làm mấy việc, một ngày là sẽ quay về."
Mọi người không rõ ý tứ, một ngày đêm sau Thanh Diệp chống kiếm quay về, ngoại địch ở sáu ngọn của Thanh Vân đã bị mai phục chém sạch. Thanh Diệp Đạo Nhân đạo pháp thâm sâu, thủ đoạn tàn độc, một thời gian đã danh động thiên hạ, thanh thế của Thanh Vân Môn đại thịnh.
 

tonycat01

Phàm Nhân
Ngọc
45,13
Tu vi
0,00
Bạn tinhlacatbui. Chuyện Thanh Diệp cầm tru tiên kiếm ra ngoài động là có thật, Cái này mình đã có dẫn chứng rồi, bạn đọc tru tiên chương 1 là rõ.
 

TheHuy879

Phàm Nhân
Ngọc
50,00
Tu vi
0,00
suy đoán vẫn chỉ là suy đoán, có thể đúng có thể sai, nhưng mà suy đoán of bạn k có cơ sở vững chắc, k có căn cứ rõ ràng, lại k có dẫn chứng trong chuyện=> sai nhìu hơn đúng
bạn trích dẫn đoạn nào nói về Thanh Diệp cầm Tru Tiên kiếm ra khỏi động phủ đi
Nghe nói lúc y phá cửa thoát ra, là vào một đêm trăng tròn. Đêm ấy trăng lạnh treo cao, cả ngọn Thông Thiên Phong núi Thanh Vân sáng rực như ban ngày. Thốt nhiên cuồng phong ập tới, đằng sau núi lại có tiếng hú ngân dài, vang động đến trăm dặm, ai nghe thấy không khỏi biến sắc. Sau, có ánh sáng tốt lành tím nhạt dâng lên ngập trời, một tiếng động cực lớn, Huyễn Nguyệt Động phủ rộng rãi sáng tỏ, Thanh Diệp râu tóc bạc hết, mặt điểm nụ cười, thân mình có thanh quang, chậm rãi bước ra, mọi người kinh ngạc, tưởng đã thành tiên.
Sau đó, Thanh Diệp chính thức xuất gia, lấy họ Diệp của mình, thêm vào chữ Thanh trong Thanh Vân, lấy tên là Thanh Diệp.
Ngày hôm đó y cười bái biệt ân sư Vô Phương Tử, nói: "Sư tôn xin hãy đợi, đệ tử đi làm mấy việc, một ngày là sẽ quay về."
Mọi người không rõ ý tứ, một ngày đêm sau Thanh Diệp chống kiếm quay về, ngoại địch ở sáu ngọn của Thanh Vân đã bị mai phục chém sạch. Thanh Diệp Đạo Nhân đạo pháp thâm sâu, thủ đoạn tàn độc, một thời gian đã danh động thiên hạ, thanh thế của Thanh Vân Môn đại thịnh.
Về đoạn Thanh Diệp cầm TT thì sửa máy xong mình sẽ tìm lại, còn bạn ko thể bác bỏ những luận điểm mình đã đưa ra thì cũng đừng nói nó không có căn cứ
 

tonycat01

Phàm Nhân
Ngọc
45,13
Tu vi
0,00
Về đoạn Thanh Diệp cầm TT thì sửa máy xong mình sẽ tìm lại, còn bạn ko thể bác bỏ những luận điểm mình đã đưa ra thì cũng đừng nói nó không có căn cứ

Đã những lời nói thiếu căn cứ thì làm sao bác bỏ, ngoan cố vẫn là ngoan cố :layphat::layphat::layphat::layphat: Không có dẫn chứng thì là không căn cứ, vậy còn nói gì được nữa đây bạn?
 
Status
Not open for further replies.

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top