[ Đăng ký dịch] Hùng Bá Man Hoang

Lãng Tử Sầu

Phàm Nhân
Ngọc
47,50
Tu vi
0,00
@nila32 @kethattinhthu7 cho ta hỏi xíu. Truyện có đoạn nó chép lại đạo đức kinh thì mình để nguyên được không hay phải dich ra.
"Đạo, khả đạo, phi thường đạo. Danh, khả danh, phi thường danh. Không, tên Thiên Địa điểm bắt đầu, có, tên vạn vật chi mẫu. Cách cũ không, dục dùng xem kỳ diệu; thường có, dục dùng xem hắn kiếu. Này cả hai đồng xuất mà dị tên, cùng vị chi huyền, huyền diệu khó giải thích, chúng diệu chi môn."Ngắn ngủn một đoạn khúc dạo đầu ngữ điệu, dĩ nhiên là trực chỉ đại đạo bản chất, vạch trần khai mở Thiên Địa bổn nguyên. Chứng kiến loại này có quan hệ đại đạo trình bày và phân tích, cảm giác được đoạn văn này bên trong ẩn chứa cái chủng loại kia thần bí sâu thẳm, bao la mờ mịt đại khí rồi lại trực chỉ bản chất ý tứ hàm xúc, Chương Diệp toàn thân đều bị run rẩy."Đạo, khả đạo, phi thường đạo. Danh, khả danh, phi thường danh. Tốt một bản kỳ thư, không thể tưởng được trên đời thậm chí có như thế kỳ thư!" Cái này vốn từ cách xa không gian thần bí kinh điển, một khúc dạo đầu tựu đưa cho Chương Diệp rung động thật lớn, lại để cho lòng hắn thần đều chịu thất thủ.Nếu như nói khúc dạo đầu Chương 1: đưa cho Chương Diệp thật lớn rung động, như vậy kế tiếp đệ ngũ, thứ sáu, thứ bảy cùng Chương 8:, tắc thì lại để cho Chương Diệp từng ngụm từng ngụm hô hấp, thiếu chút nữa không thở nổi ——"Thiên địa bất nhân, dĩ vạn vật vi sô cẩu; Thánh Nhân bất nhân, dùng dân chúng vi sô cẩu. Ở giữa thiên địa, hắn vẫn còn bễ thổi lửa dược hồ ? Hư mà bất khuất, động mà càng ra. Nhiều lời mấy nghèo, không bằng thủ trong.""Chương 6: cốc thần Bất t.ử, là Huyền Tẫn. Huyền Tẫn Môn, là Thiên Địa căn. Liên tục như tồn, dùng không cần.""Chương 7: thiên trường địa cửu. Thiên Địa cho nên có thể dài mà lại lâu người, dùng hắn không tự sinh, cố có thể dài sinh. Này đây Thánh Nhân sau hắn thân mà thân trước; bên ngoài hắn thân mà thân tồn. Không phải dùng hắn vô t.ư tà, cố có thể thành hắn t.ư.""Chương 8: Thượng Thiện Nhược Thủy. Nước thiện lợi vạn vật mà không tranh giành, chỗ mọi người chỗ ác, cố mấy tại nói. Cư vùng đất hiền lành, thiện tâm uyên, cùng thiện nhân, nói thiện tín, chính thiện trị, sự tình thiện có thể, động thiện thời gian. Phu duy không tranh giành, cố không càng."
 

luv

Phàm Nhân
Ngọc
10.662,91
Tu vi
0,00
@nila32 @kethattinhthu7 cho ta hỏi xíu. Truyện có đoạn nó chép lại đạo đức kinh thì mình để nguyên được không hay phải dich ra.
"Đạo, khả đạo, phi thường đạo. Danh, khả danh, phi thường danh. Không, tên Thiên Địa điểm bắt đầu, có, tên vạn vật chi mẫu. Cách cũ không, dục dùng xem kỳ diệu; thường có, dục dùng xem hắn kiếu. Này cả hai đồng xuất mà dị tên, cùng vị chi huyền, huyền diệu khó giải thích, chúng diệu chi môn."Ngắn ngủn một đoạn khúc dạo đầu ngữ điệu, dĩ nhiên là trực chỉ đại đạo bản chất, vạch trần khai mở Thiên Địa bổn nguyên. Chứng kiến loại này có quan hệ đại đạo trình bày và phân tích, cảm giác được đoạn văn này bên trong ẩn chứa cái chủng loại kia thần bí sâu thẳm, bao la mờ mịt đại khí rồi lại trực chỉ bản chất ý tứ hàm xúc, Chương Diệp toàn thân đều bị run rẩy."Đạo, khả đạo, phi thường đạo. Danh, khả danh, phi thường danh. Tốt một bản kỳ thư, không thể tưởng được trên đời thậm chí có như thế kỳ thư!" Cái này vốn từ cách xa không gian thần bí kinh điển, một khúc dạo đầu tựu đưa cho Chương Diệp rung động thật lớn, lại để cho lòng hắn thần đều chịu thất thủ.Nếu như nói khúc dạo đầu Chương 1: đưa cho Chương Diệp thật lớn rung động, như vậy kế tiếp đệ ngũ, thứ sáu, thứ bảy cùng Chương 8:, tắc thì lại để cho Chương Diệp từng ngụm từng ngụm hô hấp, thiếu chút nữa không thở nổi ——"Thiên địa bất nhân, dĩ vạn vật vi sô cẩu; Thánh Nhân bất nhân, dùng dân chúng vi sô cẩu. Ở giữa thiên địa, hắn vẫn còn bễ thổi lửa dược hồ ? Hư mà bất khuất, động mà càng ra. Nhiều lời mấy nghèo, không bằng thủ trong.""Chương 6: cốc thần Bất t.ử, là Huyền Tẫn. Huyền Tẫn Môn, là Thiên Địa căn. Liên tục như tồn, dùng không cần.""Chương 7: thiên trường địa cửu. Thiên Địa cho nên có thể dài mà lại lâu người, dùng hắn không tự sinh, cố có thể dài sinh. Này đây Thánh Nhân sau hắn thân mà thân trước; bên ngoài hắn thân mà thân tồn. Không phải dùng hắn vô t.ư tà, cố có thể thành hắn t.ư.""Chương 8: Thượng Thiện Nhược Thủy. Nước thiện lợi vạn vật mà không tranh giành, chỗ mọi người chỗ ác, cố mấy tại nói. Cư vùng đất hiền lành, thiện tâm uyên, cùng thiện nhân, nói thiện tín, chính thiện trị, sự tình thiện có thể, động thiện thời gian. Phu duy không tranh giành, cố không càng."
Mi bỏ YT sao:009:
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top