Cảnh giới
Mô tả
Trăm ngày trúc cơ
Đặt nền móng cơ sở cho tu luyện
Thiền định súc khí
Củng cố chân khí, chờ khai khiếu
Khai khiếu (mở khiếu)
Có tổng cộng 9 khiếu (cụ thể thì không rõ…)
Giai đoạn chuyển tiếp
9 khiếu đã mở, phải cho trong ngoài giao hội, đả thông sinh tử huyền quan, đạp lên “thiên địa chi kiều”, tu luyện mi tâm tổ khiếu. Tu luyện xong mi tâm gọi là bán bộ (nửa bước) ngoại cảnh, nội ngoại thiên địa giao hội, tấn thăng ngoại cảnh.
Thiên nhân giao cảm
Tu luyện hoàn tất mi tâm tổ khiếu, chờ ổn định cảnh giới đột phá lên nửa bước ngoại cảnh. Tuy nhiên phải nội ngoại thiên địa giao hội, được thì mới lên ngoại cảnh.
Thiên nhân hợp nhất
Tu luyện hoàn tất mi tâm tổ khiếu, cảm ngộ thiên địa, nội ngoại thiên địa dần dung hòa, hoàn tất lên được hoàn mỹ nửa bước.
Nhất bộ đăng thiên
Hay còn gọi là 1 bước lên trời. Mở ra sinh tử huyền quan, đạp lên “thiên địa chi kiều”, không chờ ổn định mà trực tiếp nội ngoại thiên địa giao hội, yêu cầu khá cao. Thường có lôi kiếp.
Ngoại cảnh
Có 3 tầng thiên thê (thang trời), 9 trọng thiên, cứ qua mỗi thiên thê thì mỗi mạnh. Lưu ý thế này, lấy ví dụ đang ở 3 trọng thiên thì vẫn chưa qua thang trời thứ nhất, qua thang trời thứ nhất, đạt tới 4 trọng thiên thì mới tính là tuyệt đỉnh cao thủ. Tương tự, nếu đạt đến 9 trọng thiên mà chưa qua thiên thê thì chỉ là tông sư.
Thang trời thứ nhất
Vượt qua 3 trọng thiên, được gọi là tuyệt đỉnh cao thủ
Thang trời thứ hai
Vượt qua 6 trọng thiên, được gọi tông sư
Thang trời thứ ba
Vượt qua 9 trọng thiên, được gọi đại tông sư
Pháp thân
( yêu vương)
Coi như thần tiên được rồi (sau này có cái gọi là liệt vị tiên ban). Công pháp khác nhau thì pháp thân khác nhau.
Nhân tiên
Địa tiên
Thiên tiên
Truyền thuyết (tiên tôn, phật đà, tiểu thánh)
Tại lúc thiên tiên viên mãn, cảm ứng đủ ta khác, “hiểu được ta này là ta”, chứng được chư giới duy nhất, không chỗ không ở, rất khó giết (ngăn chặn hoặc tiêu diệt toàn bộ ta khác)
Tạo hóa (đại thần thông giả, đại thánh)
Hư không tạo vật (nên gọi là tạo hóa), cảm nhận thời gian trường hà, đứng ở khổ hải (biển khổ).
Bỉ ngạn
Nửa bước đạo quả
Độ qua khổ hải. ngưng kết nửa cái đạo quả. Hồi tưởng, thống nhất bộ phận quá khứ. Nhìn thấu sơ lược tương lai. Có thể tồn tại ở cả quá khứ hiện tại tương lai.
Đạo quả sơ hình
Hồi tưởng quá khứ đến lúc thiên địa mới sơ khai, nhìn càng rõ tương lai.
Đạo quả
Không thể biết, không thể luận, biến mất hoàn toàn, không còn gì hết.
Mô tả
Trăm ngày trúc cơ
Đặt nền móng cơ sở cho tu luyện
Thiền định súc khí
Củng cố chân khí, chờ khai khiếu
Khai khiếu (mở khiếu)
Có tổng cộng 9 khiếu (cụ thể thì không rõ…)
Giai đoạn chuyển tiếp
9 khiếu đã mở, phải cho trong ngoài giao hội, đả thông sinh tử huyền quan, đạp lên “thiên địa chi kiều”, tu luyện mi tâm tổ khiếu. Tu luyện xong mi tâm gọi là bán bộ (nửa bước) ngoại cảnh, nội ngoại thiên địa giao hội, tấn thăng ngoại cảnh.
Thiên nhân giao cảm
Tu luyện hoàn tất mi tâm tổ khiếu, chờ ổn định cảnh giới đột phá lên nửa bước ngoại cảnh. Tuy nhiên phải nội ngoại thiên địa giao hội, được thì mới lên ngoại cảnh.
Thiên nhân hợp nhất
Tu luyện hoàn tất mi tâm tổ khiếu, cảm ngộ thiên địa, nội ngoại thiên địa dần dung hòa, hoàn tất lên được hoàn mỹ nửa bước.
Nhất bộ đăng thiên
Hay còn gọi là 1 bước lên trời. Mở ra sinh tử huyền quan, đạp lên “thiên địa chi kiều”, không chờ ổn định mà trực tiếp nội ngoại thiên địa giao hội, yêu cầu khá cao. Thường có lôi kiếp.
Ngoại cảnh
Có 3 tầng thiên thê (thang trời), 9 trọng thiên, cứ qua mỗi thiên thê thì mỗi mạnh. Lưu ý thế này, lấy ví dụ đang ở 3 trọng thiên thì vẫn chưa qua thang trời thứ nhất, qua thang trời thứ nhất, đạt tới 4 trọng thiên thì mới tính là tuyệt đỉnh cao thủ. Tương tự, nếu đạt đến 9 trọng thiên mà chưa qua thiên thê thì chỉ là tông sư.
Thang trời thứ nhất
Vượt qua 3 trọng thiên, được gọi là tuyệt đỉnh cao thủ
Thang trời thứ hai
Vượt qua 6 trọng thiên, được gọi tông sư
Thang trời thứ ba
Vượt qua 9 trọng thiên, được gọi đại tông sư
Pháp thân
( yêu vương)
Coi như thần tiên được rồi (sau này có cái gọi là liệt vị tiên ban). Công pháp khác nhau thì pháp thân khác nhau.
Nhân tiên
Địa tiên
Thiên tiên
Truyền thuyết (tiên tôn, phật đà, tiểu thánh)
Tại lúc thiên tiên viên mãn, cảm ứng đủ ta khác, “hiểu được ta này là ta”, chứng được chư giới duy nhất, không chỗ không ở, rất khó giết (ngăn chặn hoặc tiêu diệt toàn bộ ta khác)
Tạo hóa (đại thần thông giả, đại thánh)
Hư không tạo vật (nên gọi là tạo hóa), cảm nhận thời gian trường hà, đứng ở khổ hải (biển khổ).
Bỉ ngạn
Nửa bước đạo quả
Độ qua khổ hải. ngưng kết nửa cái đạo quả. Hồi tưởng, thống nhất bộ phận quá khứ. Nhìn thấu sơ lược tương lai. Có thể tồn tại ở cả quá khứ hiện tại tương lai.
Đạo quả sơ hình
Hồi tưởng quá khứ đến lúc thiên địa mới sơ khai, nhìn càng rõ tương lai.
Đạo quả
Không thể biết, không thể luận, biến mất hoàn toàn, không còn gì hết.

, TÍNH bằng đơn vị ngàn thui à
, dô đây nha:


còn phiên ngoại nữa