Luận Truyện Nhất Thế Chi Tôn - Mực Thích Lặn Nước

Ranh

Phàm Nhân
Ngọc
2.051,00
Tu vi
0,00
Cảnh giới

Mô tả

Trăm ngày trúc cơ

Đặt nền móng cơ sở cho tu luyện

Thiền định súc khí

Củng cố chân khí, chờ khai khiếu

Khai khiếu (mở khiếu)

Có tổng cộng 9 khiếu (cụ thể thì không rõ…)

Giai đoạn chuyển tiếp

9 khiếu đã mở, phải cho trong ngoài giao hội, đả thông sinh tử huyền quan, đạp lên “thiên địa chi kiều”, tu luyện mi tâm tổ khiếu. Tu luyện xong mi tâm gọi là bán bộ (nửa bước) ngoại cảnh, nội ngoại thiên địa giao hội, tấn thăng ngoại cảnh.

Thiên nhân giao cảm

Tu luyện hoàn tất mi tâm tổ khiếu, chờ ổn định cảnh giới đột phá lên nửa bước ngoại cảnh. Tuy nhiên phải nội ngoại thiên địa giao hội, được thì mới lên ngoại cảnh.

Thiên nhân hợp nhất

Tu luyện hoàn tất mi tâm tổ khiếu, cảm ngộ thiên địa, nội ngoại thiên địa dần dung hòa, hoàn tất lên được hoàn mỹ nửa bước.

Nhất bộ đăng thiên

Hay còn gọi là 1 bước lên trời. Mở ra sinh tử huyền quan, đạp lên “thiên địa chi kiều”, không chờ ổn định mà trực tiếp nội ngoại thiên địa giao hội, yêu cầu khá cao. Thường có lôi kiếp.

Ngoại cảnh

Có 3 tầng thiên thê (thang trời), 9 trọng thiên, cứ qua mỗi thiên thê thì mỗi mạnh. Lưu ý thế này, lấy ví dụ đang ở 3 trọng thiên thì vẫn chưa qua thang trời thứ nhất, qua thang trời thứ nhất, đạt tới 4 trọng thiên thì mới tính là tuyệt đỉnh cao thủ. Tương tự, nếu đạt đến 9 trọng thiên mà chưa qua thiên thê thì chỉ là tông sư.


Thang trời thứ nhất

Vượt qua 3 trọng thiên, được gọi là tuyệt đỉnh cao thủ

Thang trời thứ hai

Vượt qua 6 trọng thiên, được gọi tông sư

Thang trời thứ ba

Vượt qua 9 trọng thiên, được gọi đại tông sư

Pháp thân

( yêu vương)

Coi như thần tiên được rồi (sau này có cái gọi là liệt vị tiên ban). Công pháp khác nhau thì pháp thân khác nhau.


Nhân tiên

Địa tiên

Thiên tiên

Truyền thuyết (tiên tôn, phật đà, tiểu thánh)

Tại lúc thiên tiên viên mãn, cảm ứng đủ ta khác, “hiểu được ta này là ta”, chứng được chư giới duy nhất, không chỗ không ở, rất khó giết (ngăn chặn hoặc tiêu diệt toàn bộ ta khác)

Tạo hóa (đại thần thông giả, đại thánh)

Hư không tạo vật (nên gọi là tạo hóa), cảm nhận thời gian trường hà, đứng ở khổ hải (biển khổ).

Bỉ ngạn

Nửa bước đạo quả

Độ qua khổ hải. ngưng kết nửa cái đạo quả. Hồi tưởng, thống nhất bộ phận quá khứ. Nhìn thấu sơ lược tương lai. Có thể tồn tại ở cả quá khứ hiện tại tương lai.

Đạo quả sơ hình

Hồi tưởng quá khứ đến lúc thiên địa mới sơ khai, nhìn càng rõ tương lai.

Đạo quả

Không thể biết, không thể luận, biến mất hoàn toàn, không còn gì hết.
 

trongkimtrn

Phàm Nhân
Dịch Giả Trường Sinh
Ngọc
1.527,23
Tu vi
0,00

nhatchimai0000

Phàm Nhân
Administrator
bach-ngoc-dich-gia
Ngọc
5.022,77
Tu vi
0,00
'Tính danh: tự xưng Tiểu Mạnh, có pháp danh là Chân Định.''

''Võ công: Tứ Khiếu, Kim Chung Tráo đệ ngũ quan hoặc đệ lục quan, trái kiếm phải đao, kiếm pháp tinh diệu, đạp đao pháp có chân ý của A Nan Pháp Giới Đao thức thứ nhất, có thủ đoạn triệu hoán Thiên Lôi.''

''Chiến tích: chém giết Bạch Đầu Ngốc Thứu - An Quốc Tà, dẫn Thiên Lôi chém giết Thanh Ngọc Thủ - Nguyên Mạnh Chi, đạp phá Tà Lĩnh, trực tiếp đánh lui Lập Địa Diêm La - Vưu Hoàn Đa.''

Chương 65 q2 đoạn cuối
 

Phượng Vũ

van-hoa-coc-chu
Nhập Thế Hoá Phàm
Tỉ ơi ở chương 1 sửa "Vô Hình Liếm Hà Cửu" thành "Vô Hình Kiếm" đi tỉ :yob96: :cuoichet:

'Tính danh: tự xưng Tiểu Mạnh, có pháp danh là Chân Định.''

''Võ công: Tứ Khiếu, Kim Chung Tráo đệ ngũ quan hoặc đệ lục quan, trái kiếm phải đao, kiếm pháp tinh diệu, đạp đao pháp có chân ý của A Nan Pháp Giới Đao thức thứ nhất, có thủ đoạn triệu hoán Thiên Lôi.''

''Chiến tích: chém giết Bạch Đầu Ngốc Thứu - An Quốc Tà, dẫn Thiên Lôi chém giết Thanh Ngọc Thủ - Nguyên Mạnh Chi, đạp phá Tà Lĩnh, trực tiếp đánh lui Lập Địa Diêm La - Vưu Hoàn Đa.''

Chương 65 q2 đoạn cuối

chương 2 có đoạn tác giả nhầm làm muội cũng nhầm theo luôn, tỉ sửa "tam sơn ngũ thủy" ở chương 2 thành "Tam Sơn Tứ Thủy" nhé.

Đã sửa. :xinloi:
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top