Luận Truyện Nhất Thế Chi Tôn - Mực Thích Lặn Nước

Sênh ca, hiểuđơn giản là tiếng nhạc.
Sênh là một loại nhạc cụ của Tàu, ca là tiếng hát, tiếng nhạc.
Chương đó buồn quá nhỉ lão.
Mà các lão cho ta hỏi thêm, "làm giảm cầu không" là gì nhỉ? Khi Phật tổ chứng Đạo Quả, cũng có Đường Tăng làm giảm cầu không, giờ đến lượt Nguyên Thủy cũng vậy, có Mạnh Kỳ làm giảm cầu không?
 

Ranh

Phàm Nhân
Ngọc
2.051,00
Tu vi
0,00
Lên cấp bỉ ngạn, muốn lên đạo quả thì phải làm giảm cầu không thôi, trừ phi mở ra đạo lộ nào mới.
Làm giảm cầu không là gì, lại giải thích sơ qua thế này.
Từ cấp thấp lên đến cấp bỉ ngạn, thì việc tu luyện là tích lũy, càng nhiều càng tốt. Đến cấp bỉ ngạn, thì phải xóa bớt gánh nặng mình mang trong người đi. Lấy ví dụ bỉ ngạn coi trọng nhất là nhân quả, nên Thanh Đế mới giúp đỡ Mạnh Kỳ và giúp đỡ Kim Hoàng, giúp xong coi như giữa hai người chả nợ nần gì nhau.
Lấy ví dụ về Phật tổ và Nguyên thủy thiên tôn. Phật tổ sáng tạo ra phật đạo, chứng được bỉ ngạn cổ lão, sau đó bày ra Kim thiền tử, chuyển tải hết trách nhiệm về phật đạo cho Kim Thiền từ (lấy kinh, truyền giảng phật pháp, ...), nên coi như Phật tổ từ có chuyển sang không, thế là lên đạo quả. Nguyên thủy thì sinh ra từ thuở ban sơ, gánh trên vai nhân quả của chư thiên vạn giới, nên vẫn chưa thể siêu thoát được, và hiện tại thì đang tìm cách đấy.
P.s: Cuối cùng, tác giả cũng có nói sơ qua, đạo quả của đạo tôn và phật tổ chưa triệt để (vẫn để lại thiên đạo quái vật với kim thiền tử), nên khả năng đến lúc thì 2 người này vẫn nhảy ra luôn. Tất nhiên vẫn còn phải xem tác giả ý như thế nào nữa...
 
Lên cấp bỉ ngạn, muốn lên đạo quả thì phải làm giảm cầu không thôi, trừ phi mở ra đạo lộ nào mới.
Làm giảm cầu không là gì, lại giải thích sơ qua thế này.
Từ cấp thấp lên đến cấp bỉ ngạn, thì việc tu luyện là tích lũy, càng nhiều càng tốt. Đến cấp bỉ ngạn, thì phải xóa bớt gánh nặng mình mang trong người đi. Lấy ví dụ bỉ ngạn coi trọng nhất là nhân quả, nên Thanh Đế mới giúp đỡ Mạnh Kỳ và giúp đỡ Kim Hoàng, giúp xong coi như giữa hai người chả nợ nần gì nhau.
Lấy ví dụ về Phật tổ và Nguyên thủy thiên tôn. Phật tổ sáng tạo ra phật đạo, chứng được bỉ ngạn cổ lão, sau đó bày ra Kim thiền tử, chuyển tải hết trách nhiệm về phật đạo cho Kim Thiền từ (lấy kinh, truyền giảng phật pháp, ...), nên coi như Phật tổ từ có chuyển sang không, thế là lên đạo quả. Nguyên thủy thì sinh ra từ thuở ban sơ, gánh trên vai nhân quả của chư thiên vạn giới, nên vẫn chưa thể siêu thoát được, và hiện tại thì đang tìm cách đấy.
P.s: Cuối cùng, tác giả cũng có nói sơ qua, đạo quả của đạo tôn và phật tổ chưa triệt để (vẫn để lại thiên đạo quái vật với kim thiền tử), nên khả năng đến lúc thì 2 người này vẫn nhảy ra luôn. Tất nhiên vẫn còn phải xem tác giả ý như thế nào nữa...
Ta nghĩ chắc chắn Phật tổ trở về, vì hiện tại đã nhắc đến Tiếp dẫn sứ của Phật tổ mà.
 

kidkth11

Phàm Nhân
Ngọc
-190,80
Tu vi
0,00
Ta nghĩ chắc chắn Phật tổ trở về, vì hiện tại đã nhắc đến Tiếp dẫn sứ của Phật tổ mà.
Tiếp dẫn phật tổ nhiều khả năng là A di đà phật thôi
Chuẩn đề là tam thi của Bồ đề cổ phật rồi
Còn lại tiếp dẫn theo phong thần là cực lạc tây phương giáo chủ (phật giáo)
mà trong NTCT thì A di đà phật là cực lạc tịnh thổ
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top