Đọc PNTTT - Cảm Tác

Status
Not open for further replies.

BaoLam

Phàm Nhân
Ngọc
18,32
Tu vi
0,00
Anh BaoLam cho em hỏi cái, có cách nào học thuộc bảng Bằng - Trắc k0 vậy? Em làm cả chục bài rồi mà chẳng thể nhớ đc, toàn phải vừa nhìn vừa chém :(

Cái này nó đầy trên mạng mà lão. Tuy hơi dài dòng tí nhưng nắm được rồi thì lại rất đơn giản.
Cho xin tí đất vào cảm tác với được không huynh :x

Lão cứ tự nhiên đi. Càng đông càng vui. hehe...
Thơ phải tự hứng mà tuông trào, cần gì nó đúng ;))

Chính xác luôn. hehe

BaoLam huynh đây có phải là thơ hông?

风萧萧兮易水寒, 壮士一去兮不复还! 奸贼当道, 道友一定马到功成!

Có 2 câu đầu là của Kinh Kha hát từ biệt Thái Tử Đan đi hành thích Tần đế. Là lời câu hát có lẽ đúng hơn lão ạ.
 

BaoLam

Phàm Nhân
Ngọc
18,32
Tu vi
0,00
Anh BaoLam cho em hỏi cái, có cách nào học thuộc bảng Bằng - Trắc k0 vậy? Em làm cả chục bài rồi mà chẳng thể nhớ đc, toàn phải vừa nhìn vừa chém :(

Thế này cho dễ hình dung. Như XẾP cờ vây vậy.

Đầu tiên : Mỗi lần chỉ được lấy 3 quân. Nếu 2 Đen thì 1 Trắng. Ngược lại 2T thì 1Đ. Xếp xen kẽ nhau 8 dòng với thứ tự vào vị trí các cột dọc số : 2 - 4 - 6 theo quy tắc sau :

Dòng 1+8 giống nhau
Dòng 2+3 giống nhau
Dòng 4+5 giống nhau
Dòng 6+7 giống nhau

Tức là : 1+4+5+8 giống nhau và ngược lại với 2+3+6+7

--

Tiếp theo lại 8 đồng xu như xu xóc đĩa ý. 8 đồng này chỉ có xấp hoặc ngửa mà thôi. Tạm coi Xấp là Trắc ( vì có lẽ nó đang phải chứa đầy ẩn trắc ), ngửa là Bằng ( vì có thể nó bằng phẳng quá ). Lại nữa, trong 8 đồng xu này thì lúc nào cũng có 5 đồng Xấp 3 đồng Ngửa.

Đem 8 đồng này đặt lần lượt vào cột số 5 theo công thức như sau : X - X - N - X - N - X - N - X

---

Cuối cùng có 8 cục đường : 5 cục là đường Cát ( là cùng 1 vần của bài ) + 3 cục là đường Tạp ( ngược lại thanh vận với đường Cát ).

Đem đặt vào cột số 7 theo công thức sau : C - C - T -C - T - C - T - C

* Lưu ý : Trường hợp nếu cục đường đầu tiên kia muốn thay là đường Tạp thì cái đồng xu đâu tiên ở trên phải lật Ngửa nó ra.
Trường hợp muốn đảo ngược vị trí tất cả các cục đường thì các đồng xu cũng lật lại hết.

Ví dụ :

Làm thơ cóc

Muốn câu lấy mấy vần con cóc,
Sợi đũa bẻ ra thành cái móc.
Nửa buổi nặn nhào tét ngón tay,
Cóc đâu chẳng thấy thôi ngồi dóc.

---

Sơ sơ vậy thôi lão. Chứ tưởng cho ra cái phương pháp này ta đã muốn banh sọ rồi :))
 

BaoLam

Phàm Nhân
Ngọc
18,32
Tu vi
0,00
Hàn Lang đại chiến tam quái, cái hồi này đọc xong ta lại thấy có chung 1 câu hỏi như mọi phàm mê vậy. Rằng sau đại chiến gã hạ được mấy quái ? Sao gã đợt này hoành tráng và tự tin quá vậy ?

Đương nhiên hoành tráng rồi, gã đủ thứ cũ mới thần thông mà. Chưa kể trong người còn luôn có 2 cái đại bảo bối sống nhăn, 2 cái đại thừa sống. Ấy là PKTV và Hoàng Kim Giải chân nhân. Nếu thả 2 người này ra, gã có thể có 5 thành rung đùi ngồi 1 chỗ rồi.

Nhắc tới Cua huynh ( tức HKG chân nhân ) ta lại bồi hồi nhớ đến cùng Ngao Lão Tổ. 2 người cùng là thân phận Đại Thừa, tuy ở 2 nơi khác biệt nhau xa, nhưng lại có nhiều cái giống nhau kì lạ. Nhất là cái tình cảnh lúc đến và lúc đi. Oai hùng - Lặng lẽ. Chẳng có gì, ngoài mấy dòng tỏ ý nhớ nhung tới huynh vậy.

Nhớ rằng :

Nhớ Cua huynh

Khí vũ Hoàng Kim đè nhịp thở,
Ma Nguyên bãi bể nhớ tình Cua.
Chân tiên thuở trước rơi khôi lỗi,
Hắc giới ngày nao trấn đại thừa.
Trên dưới hai càng không chuyến bại,
Dọc ngang tám cẳng chửa lần thua.
Một hôm huynh hút lìa tăm cá,
Dây nịt Hàn Lang ấp gáo dừa. *

---

* Thông củm : Ta biết là huynh đang ở trong chỗ đó, 2 tay ấp lên trán mà nghỉ ngơi. Chứ trong đai trữ vật của họ Hàn, chẳng có cái pháp bảo nào được kêu bằng "Gáo Dừa" cả.
 

Sùng A Xĩn

Phàm Nhân
Ngọc
14.140,11
Tu vi
0,00
Đã từ lâu rồi bao lâu thì không nhớ có một lần ta đọc lời giới thiệu của đạo hữu nào đó không nhớ tên trên BNS, tìm lại mãi mà chả thấy.

Đọc thì cũng như bao lời giới thiệu khác, nhưng câu chốt khá là tâm huyết với PNTT
"Ta nghĩ khi PNTT viết xong ta sẽ dịch lại toàn bộ để cho văn phong nó được theo mạch truyện".

Ta rất bái phục, phục cái tâm của lão, thật là cao cả, thật là nhiệt huyết quá đam mê và yêu say đắm PNTT.

Ta thì văn ngu chữ dốt nói trước không lại chê bê, cũng chả có ý rào trước đoán sau gì.

Thôi thì ta làm lại cái việc mà nhiều lão đã làm Giới Thiệu lại PNTT.


VongNg.jpg

Vong Ngữ tên thật là Đinh Lăng Đào, sinh vào tháng 10 năm 1976, đã kết hôn. Sinh tại tỉnh Giang Tô,
ông tốt nghiệp trường cơ khí Vô tích (毕 业 于 无 锡 机 械 制 造 学 校).
Sau tự học tốt nghiệp Đại Học Luật chuyên nghiệp.

Đã từng làm việc cho một công ty ở Từ Châu, bây giờ là một tiểu thuyết mạng toàn thời gian.

Sở thích : Đọc sách, nghe nhạc, bóng bàn và nhiều sở thích khác.
Tác phầm đầu tay: Phàm Nhân tu Tiên Truyện (凡 人 修 仙 传).

Ngày nào cũng hoàn thành xong 3 chương trước bình mình(cái này là thời mới viết).
Ông làm việc luôn nghiêm túc và cẩn thận trong tác phẩm đầu tay của minh.

t.ư liệu dùng để duyệt đọc khi viết:
+ Gần đây đọc : 冒 牌 大 英 雄 武 神
+ Kinh điển thư : 天 鹏 纵 横 金 庸 古 龙 作 品


Phàm mê chúng ta ai cũng biết không phải tự nhiên mà cái tên Vong Ngữ nó lại nổi tiếng như vậy ở TQ rồi lấn sang cả những diễn đàn truyện ở VN.
Với tác phẩm đầu tay quá lôi cuốn, quá xuất sắc từ cốt truyện, nhân vật, pháp bảo,...

Với một bối cảnh không giống ai, từ một nơi trong sự tưởng tượng của Vong Ngữ, chúng ta được biết đến một thế giới gọi là Tiên Hiệp.

Ngày 28 tháng 2 năm 2008 chương đầu tiên của PNTT được đăng đầu tiên trên trang qidian.com.
Đánh dấu cho sự phát triển lâu dài của Vong Ngữ, một công việc tay trái hái ra tiền.

Và được đăng đều đặng như việc ăn cơm hàng ngày của chúng ta.

Đây là tác phẩm đầu tay và vẫn còn đang viết với số lượng chữ khá là khủng bố, hơn 7 triệu chữ.

Đành rằng độ dài cũng có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo nên một thế giới Tiên Hiệp đầy rộng mở,
nhưng cái hay ở PNTT là ở bối cảnh phong phú nhưng không rỗng,
kết cấu hoằng vĩ, xúc tích mạch lạc, chỉ với việc tu thành Nguyên Anh, Vong Ngữ cũng đã tốn không ít công sức để đánh máy.

Giá trị tác phẩm thể hiện ở sự lập ý cao minh, hệ thống nhân vật phong phú
nhưng nó vẫn thấm đượm tinh thần nhân đạo sâu sắc được thể hiên qua nhân vật Hàn Lập.

PNTT hay từ việc tu luyện võ công, cấp bậc thăng cấp, chế dược, với đầy đủ nhân sinh, mà ta có thể thấy được trong cuộc sống.

Không giống như nhiều truyện khác, cấp bật thăng cấp của PNTT không có rờm rà, nó chỉ xúc tích trong 9 tầng:
Luyện Khí —— Trúc Cơ —— Kết Đan —— Nguyên Anh —— Hóa Thần —— Luyện Hư —— Hợp Thể —— Đại Thừa —— Độ Kiếp.
trong mỗi tầng lại chia thành: Sơ —— Trung —— Hậu.

Từng cấp đều thể hiển năng lực đối xứng cùng với địa vị của mình. Đã bước lên con đường Tu Tiên là đã bước một chân vào con đường đến Âm Phủ.

Vì sao? Vì sao ư nếu đã đọc PNTT rồi thì hỏi ta làm gì nữa :x

Ta giờ chả biết viết gì, viết lại mấy cái cốt truyện vào đề? Hay là trích dẫn rồi phân tích?

Thôi thì chém bậy chém bạ tới đây cũng chả biết viết gì thêm đại loại thì nó là thế.

Ta nhận ra một điều rằng nói PNTT là Tiên Hiệp thì vẫn chưa đúng lắm nó phải là Tiên Huyễn.

Vì bối cảnh của nó là một cái thế giới nào đó trong một trí tưởng tượng nào đó của lão Vong. :))


 

Sùng A Xĩn

Phàm Nhân
Ngọc
14.140,11
Tu vi
0,00
Đây có được xem là cảm tác không huynh BaoLam
Phàm Nhân Tông nơi hoằng thiên cự trứ...Với những anh tài, như sao giữa ban ngày không sao điếm cho sể.

Hội tụ tinh hoa của các giới điện khác nhau, trên toàn cõi Internet, đến từ nhiều nơi vùng sâu vùng xa khác nhau...

Có một phàm mê nho nhỏ nói như thế này:
Có lẽ sau khi truyện này kết thúc mình sẽ dịch lại truyện này từ đầu để cảm nhận lại toàn bộ tác phẩm này một lần nữa, cũng là để thống nhất văn phong cho bộ này luôn. Phàm Nhân có nhiều người yêu quý, cũng không thiếu kẻ kỳ thị, nhưng những bản dịch vá chằng vá đụp từ đủ thứ văn phong, đóng dấu của không biết bao diễn đàn lên nó đủ thấy sức lan tỏa của nó to lớn đến dường nào.
Sự yêu thích tác phẩm như lão Phàm Mê trên mình chỉ có cam bái hạ phong.

Với sức lan tỏa khủng khiếp của PNTT như đợt động đất và sóng thần Tōhoku 2011 ở Nhật Bản, sức "nóng" ảnh hướng lớn tới nỗi mà ai nghĩ tới cũng run.

Nói như thế mới thể hiện được sự khủng khiếp ở một tác phẩm đầu tay của Vong Béo.

Sự có mặt của các Phàm Mê chúng ta ở đây là gì? Không phải là để chém gió sao, chém cũng có nhiều kiểu...

Chém theo cảm hứng, chém theo từng bi, trong khi chờ bi thì chém lung tung xà beng...Sao ta cũng chém được.

Với Hiến Pháp, chặt chẽ đến chắc nịch của Phàm Nhân Hợp Chúng Quốc, mới thể hiện được sự khát khao bình đẳng giới, trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

Cũng như Bác đã từng tuyên ngôn :"Mỗi người, mỗi công dân chúng ta sinh ra, có quyền được SỐNG, quyền TỰ DO, và quyền MƯU CẦU HẠNH PHÚC", bất cứ một cá nhân nào, dù trong mọi hoàn cảnh nào, đều cần được tôn trọng, được nỗ lực và được hưởng những gì xứng đáng nhất.

Nếu có người thấy bạn, ngày nào cũng lên chờ "bi" PNTT, ngươi ta hỏi bạn "mày mê PNTT ở điểm nào, nói tao nghe coi?"

Câu hỏi này tôi đã canh cánh hàng đêm, mất ăn mất ngủ, vì sao, vì sao tôi lại mê nó như thế.

Suy nghĩ mãi, tôi mới đặt ngược lại cho mình từ khi nào mà mình đọc PNTT, vào giữa mùa thu năm 2011, khi mà tôi bị đuổi học (nói tới dây thôi).

Thế là tôi phải về quê, ở quê thì không có mạng, tôi mới tìm đọc lại những cái ebook có trong máy, rồi theo thời gian tôi cũng đọc hết, thì lại phát hiện
"Tru Tien" nó nằm trong máy, cũng mở lên đọc thử, hồi đó tôi có biết tới game này trước khi đọc truyện, tôi không nghĩ truyện nó lại hay như thế.

Rồi tôi bắt đầu mê thể loại Tiên Hiệp, nhưng tôi lại lân la tìm mấy cái loại Sắc Hiệp, tôi nhớ là tác phẩm Sắc Hiệp mà tôi đọc là "Cực Phẩm Gia Đinh" nói về sắc thì nó cũng không có gì nhiều, nhưng ý thơ, ý cảnh, bối cảnh lịch sử nó cuốn hút tôi, rồi sau đó tôi chuyển wa đọc Sắc Hiệp nặng hơn như "Phong Lưu Pháp Sư".
Rồi nhiều thể loại Tiên Hiệp khác nó quá YY nên cũng không tiên kể ra đây...

Rồi từ tháng 6, hay 7 gì đó Tru Tiên II được viết lại, tôi mới biết tới Bạch Ngọc Sách, đọc xong TT II thì chán không có gì đọc, thì đang lần mò tìm kiếm tôi lại phát hiện PNTT trên diễn đàn, tôi tải ebook về nó tới chương 2080 thì phải tôi đọc quên ngày quên đêm cũng gần 3 tuần tôi bắt nhịp kịp cùng mọi người...

Vì sao tôi lại mê nó, tôi mê tác phẩm PNTT tới nổi bỏ học 3 tuần ở phòng trọ để đọc nó,
không biết có khốn nạn quá không.

Với kết cấu truyện chặt chẽ, lập ý cao minh, với những phương trời trong trí tưởng tượng xa vời của Vong Béo,
nó đã đưa tôi vào con đường Tu Tiên mà ở đó, không phải là một bối cảnh ở Hoa Hạ như nhiều thể loại khác.

Từ nhỏ Lâp đã dứt áo ra đi, tìm kiếm mưu minh cho gia đình, nhưng lại bị gượng ép vào con đường Tu Tiên...Rồi sao nữa thì biết rồi đấy kể ra nữa nó thừa.

Nói ra thì mất mấy đêm rồi tôi suy nghĩ cũng chả biết là mê PNTT ở điểm nào hay là mê ơ những ý kể nên.

Có ai cùng cảnh ngộ thì vào chém phát, tìm kiếm tới tận nguồn góc của Phàm Mê nha.

Trả lời cho câu hỏi đó phải hỏi ngược lại là Tai Sao Chúng Ta "Phàm Mê" Lại Có Mặt Ở Đây?
 
Status
Not open for further replies.

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top