Tru Tiên II đã quay lại, mọi người vào nhặt sạn và góp ý nha ^^

Status
Not open for further replies.

songeo88

Phàm Nhân
Ngọc
98,79
Tu vi
0,00
Tiểu hôi chỉ nói chơi cho vui cho có không khi mới lạ tí thôi. còn thanh vân tử thì là thầy bói xem phong thuỷ nên ông xem thiên thư thì cũng hiểu theo cái lối bổ trợ cho thuật bói toán của ổng bá đạo hơn trước là 9 chứ mỗi người nghiệm ra 1 lối theo phong cách của mình như phật đạo ma ... Thế thôi. Vkn với dh là 2 ứng cử viên cho chức trưởng môn hồi đó vậy nên chắc cũng biết ít nhiều bí mật mà trưởng môn tương lai cần biết(hình như có đoạn nói ông trưởng môn thời đó kêu dh với vkn là ổng mà nhập ma thì xử ổng thì phải mà hậu xự đã chuẩn bị sẵn vậy rồi không lẽ không tiết lộ bí mật khác đê rồi xuống lỗ theo mình à?)chuyện vkn biết tru tiên kiếm là thiên thư có hiểu theo cách này mà
 

ducnghiavn

Don Rio
Ngọc
-248,16
Tu vi
59,00


Bạn nói không phải là sai, nhưng để nói luận điểm của mình sai cũng không được :phe:

Mình nhớ có đoạn ĐBD hay ai đấy nói rằng, tru tiên cổ kiếm từ xưa đến nay đã được các đời tổ sư phát động để bảo vệ TVM , hàn yêu trừ ma không biết đã tru diệt bao nhiêu sinh linh rồi, từ đó lệ khí ngày một tích tụ, người sử dụng nó nếu căn cơ không cao thì tất sẽ bị lệ khí của nó phản phệ, đó là lý do vì sao có cái lệ đặt ra rằng chỉ những ai tu luyện đến Thái Thanh Cảnh mới có thể phát động Tru tiên kiếm trận. Ngày trước khi sư phụ của Đạo Huyền sử dụng tru tiên kiếm đạo hạnh vẫn chưa đạt đến Thái Thanh, căn cơ chưa đủ cho nên sử dụng xong liền bị sa vào ma đạo, Đạo Huyền may mắn hơn nên đến lần thứ 2 mới nhập ma. Lệ khí của tru tiên tấn công vào tâm ma của mỗi người, thử hỏi đã là con người thì ai lại không có tâm ma của chính mình? Ngay cả cao tăng như Phổ Trí hòa thường còn bị lệ khí của Phệ Huyết Châu ăn mòn thì nói chi là người khác.

Cái thứ hai nữa là mình xin trích câu nói của Thú Thần:




Bản thân của Tru Tiên đã được sinh ra từ "Thiên địa lệ khí" rồi, nếu không phải chủ nhân thật sự của nó thì kết cục "hại người hại ta" giống Đạo Huyền mà mình nói cũng không sai đúng không?[/SIZE]

Cái đoạn trích dẫn trên cũng là trả lời cho bạn nào hôm nọ phản đối chuyện mình nói Tru Tiên kiếm và Thú Thần có bản chất như nhau đó. :c24:

trước tiên xin nhắc lại rõ ràng quan điểm trước sau như một của mình trong box luận: sự thú vị của truyện cũng 1 phần là khiến người đọc tưởng tượng,suy đoán thêm những điều tác giả viết không rõ ràng,phàm là những điều không rõ ràng thì mọi người thả sức tưởng tượng và luận tranh với nhau,đừng đặt nặng cay cú đúng sai trong những vấn đề này : mỗi người 1 quan điểm và dường như ai cũng có lý lẽ của riêng mình !!!

+mình không hề có ý tranh luận với bạn,cũng chưa hề khẳng định đúng sai gì hết, bạn nói : "
nhưng để nói luận điểm của mình sai cũng không được" nghe thật buồn cười làm sao ?!?! nguyên văn mình nói : "
có vẻ như luận điểm của huynh đệ ( đoạn tô đậm ) chưa thật hợp lý :..." xin bạn mở to mắt và nhìn thật kỹ những từ " có vẻ như " và " chưa thật hợp lý " được mình dùng trong câu văn này bạn nhé !!!

+bạn có quyền suy diễn theo ý của bạn khi đọc truyện(mặc dù là lối suy diễn vô căn cứ), ví dụ như những suy diễn sau :
vd1: " Ngày trước khi sư phụ của Đạo Huyền sử dụng tru tiên kiếm đạo hạnh vẫn chưa đạt đến Thái Thanh, căn cơ chưa đủ cho nên sử dụng xong liền bị sa vào ma đạo" bạn chỉ hộ mình khúc này là trong đoạn nào của truyện nhỷ ?

vd2 : "Còn những người khác dùng khi chưa có 4 quyển thiên thư thì đều có kết cục như Đạo Huyền và sư phụ ông ta." đồng chí Thanh Diệp có 4 thiên thư không mà cũng dùng TT nhiều lần mà có đoạn nào nhắc tới bị nhập ma bạn chỉ hộ cái nào ?

+cá nhân mình thì tạm hiểu là tinh thần nhân văn thể hiện trong câu nói của Vạn Kiếm Nhất : "Ta và sư huynh Đạo Huyền vốn tự tin mình là thiên hạ vô song. Nào ngờ về sau ta mới hiểu được, chỉ những ai có nghị lực hơn người, dám đương đầu với thất bại, cho dù trong hoàn cảnh nào cũng không bị nhiễm tà tâm thì mới có thể trở thành chủ nhân chân chính của Tru Tiên Cổ Kiếm." ==> một câu nói thể hiện tinh thần nhân văn,hướng thiện của tác giả gửi gắm vào trong câu truyện.Đó mới là điều cốt yếu mà mình cảm nhận được trong tác phẩm này và tất nhiên cảm nhận đó là của cá nhân mình thôi.

***đây là lần cuối mình cmt trực tiếp với bạn,mình không tranh cãi những nội dung nhỏ trong truyện với những người như bạn bởi vì chúng ta có cảm thụ câu chuyện này theo hướng khác nhau !!!
trân trọng,
 

Cô Độc

Phàm Nhân
Ngọc
50,00
Tu vi
0,00
trước tiên xin nhắc lại rõ ràng quan điểm trước sau như một của mình trong box luận: sự thú vị của truyện cũng 1 phần là khiến người đọc tưởng tượng,suy đoán thêm những điều tác giả viết không rõ ràng,phàm là những điều không rõ ràng thì mọi người thả sức tưởng tượng và luận tranh với nhau,đừng đặt nặng cay cú đúng sai trong những vấn đề này : mỗi người 1 quan điểm và dường như ai cũng có lý lẽ của riêng mình !!!

+mình không hề có ý tranh luận với bạn,cũng chưa hề khẳng định đúng sai gì hết, bạn nói : "
nhưng để nói luận điểm của mình sai cũng không được" nghe thật buồn cười làm sao ?!?! nguyên văn mình nói : "
có vẻ như luận điểm của huynh đệ ( đoạn tô đậm ) chưa thật hợp lý :..." xin bạn mở to mắt và nhìn thật kỹ những từ " có vẻ như " và " chưa thật hợp lý " được mình dùng trong câu văn này bạn nhé !!!

+bạn có quyền suy diễn theo ý của bạn khi đọc truyện(mặc dù là lối suy diễn vô căn cứ), ví dụ như những suy diễn sau :
vd1: " Ngày trước khi sư phụ của Đạo Huyền sử dụng tru tiên kiếm đạo hạnh vẫn chưa đạt đến Thái Thanh, căn cơ chưa đủ cho nên sử dụng xong liền bị sa vào ma đạo" bạn chỉ hộ mình khúc này là trong đoạn nào của truyện nhỷ ?

vd2 : "Còn những người khác dùng khi chưa có 4 quyển thiên thư thì đều có kết cục như Đạo Huyền và sư phụ ông ta." đồng chí Thanh Diệp có 4 thiên thư không mà cũng dùng TT nhiều lần mà có đoạn nào nhắc tới bị nhập ma bạn chỉ hộ cái nào ?

+cá nhân mình thì tạm hiểu là tinh thần nhân văn thể hiện trong câu nói của Vạn Kiếm Nhất : "Ta và sư huynh Đạo Huyền vốn tự tin mình là thiên hạ vô song. Nào ngờ về sau ta mới hiểu được, chỉ những ai có nghị lực hơn người, dám đương đầu với thất bại, cho dù trong hoàn cảnh nào cũng không bị nhiễm tà tâm thì mới có thể trở thành chủ nhân chân chính của Tru Tiên Cổ Kiếm." ==> một câu nói thể hiện tinh thần nhân văn,hướng thiện của tác giả gửi gắm vào trong câu truyện.Đó mới là điều cốt yếu mà mình cảm nhận được trong tác phẩm này và tất nhiên cảm nhận đó là của cá nhân mình thôi.

***đây là lần cuối mình cmt trực tiếp với bạn,mình không tranh cãi những nội dung nhỏ trong truyện với những người như bạn bởi vì chúng ta có cảm thụ câu chuyện này theo hướng khác nhau !!!
trân trọng,


Hắc ca rất hợp ý đệ , theo đúng bản chất của tru tiên kiếm chỉ cần tâm trong thì vạn pháp ko phá đc , theo bạn vạn kiếm nhất với ĐH có cha nào khổ như TTP ko , trong TT1 người vấp ngã trước số phận nhiều nhất cũng là TTP người yêu bỏ , cha mẹ bị sư phụ mình tôn kính 16 năm trời giết , huynh đệ vì hiểu lầm mà từ biệt , không dám về gặp ĐBD rồi để LTK nhìn thấy bàn tay mình vấy máu ở cuộc chiến Mộc tộc , cuối cùng là cú sốc khi mất BD , tổng cộng sau bao nhiêu lần thất bại => cha này chai rồi không sợ nữa :24:
 

vic_duong

Phàm Nhân
Ngọc
50,00
Tu vi
0,00
TTP để có võ công cao như ngày nay fai vượt qua bao nhiu là đau khổ và chong gai.Sống dc đến ngày nay là coi như may mắn lắm rùi.để xem bác Tiêu sẽ viết tiếp ntn đây
 

hocnongpho

Phàm Nhân
Ngọc
50,00
Tu vi
0,00
Up hộ cậu, up lại mình với he dịch vụ kiểm định thang máy kiểm định nồi hơi, kiểm định, kiể định an toàn, kiểm định cầu trục
 

Sky is mine

Phàm Nhân
Ngọc
52,00
Tu vi
0,00
Anh em làm cốc cafe lấy tỉnh táo để tranh luận (ko phải đả kích) với nhau nào
10-loai-thuc-pham-giup-giam-can-nhan-2.jpg
 

tonycat01

Phàm Nhân
Ngọc
45,13
Tu vi
0,00
trước tiên xin nhắc lại rõ ràng quan điểm trước sau như một của mình trong box luận: sự thú vị của truyện cũng 1 phần là khiến người đọc tưởng tượng,suy đoán thêm những điều tác giả viết không rõ ràng,phàm là những điều không rõ ràng thì mọi người thả sức tưởng tượng và luận tranh với nhau,đừng đặt nặng cay cú đúng sai trong những vấn đề này : mỗi người 1 quan điểm và dường như ai cũng có lý lẽ của riêng mình !!!

+mình không hề có ý tranh luận với bạn,cũng chưa hề khẳng định đúng sai gì hết, bạn nói : "
nhưng để nói luận điểm của mình sai cũng không được" nghe thật buồn cười làm sao ?!?! nguyên văn mình nói : "
có vẻ như luận điểm của huynh đệ ( đoạn tô đậm ) chưa thật hợp lý :..." xin bạn mở to mắt và nhìn thật kỹ những từ " có vẻ như " và " chưa thật hợp lý " được mình dùng trong câu văn này bạn nhé !!!

+bạn có quyền suy diễn theo ý của bạn khi đọc truyện(mặc dù là lối suy diễn vô căn cứ), ví dụ như những suy diễn sau :
vd1: " Ngày trước khi sư phụ của Đạo Huyền sử dụng tru tiên kiếm đạo hạnh vẫn chưa đạt đến Thái Thanh, căn cơ chưa đủ cho nên sử dụng xong liền bị sa vào ma đạo" bạn chỉ hộ mình khúc này là trong đoạn nào của truyện nhỷ ?

vd2 : "Còn những người khác dùng khi chưa có 4 quyển thiên thư thì đều có kết cục như Đạo Huyền và sư phụ ông ta." đồng chí Thanh Diệp có 4 thiên thư không mà cũng dùng TT nhiều lần mà có đoạn nào nhắc tới bị nhập ma bạn chỉ hộ cái nào ?

+cá nhân mình thì tạm hiểu là tinh thần nhân văn thể hiện trong câu nói của Vạn Kiếm Nhất : "Ta và sư huynh Đạo Huyền vốn tự tin mình là thiên hạ vô song. Nào ngờ về sau ta mới hiểu được, chỉ những ai có nghị lực hơn người, dám đương đầu với thất bại, cho dù trong hoàn cảnh nào cũng không bị nhiễm tà tâm thì mới có thể trở thành chủ nhân chân chính của Tru Tiên Cổ Kiếm." ==> một câu nói thể hiện tinh thần nhân văn,hướng thiện của tác giả gửi gắm vào trong câu truyện.Đó mới là điều cốt yếu mà mình cảm nhận được trong tác phẩm này và tất nhiên cảm nhận đó là của cá nhân mình thôi.

***đây là lần cuối mình cmt trực tiếp với bạn,mình không tranh cãi những nội dung nhỏ trong truyện với những người như bạn bởi vì chúng ta có cảm thụ câu chuyện này theo hướng khác nhau !!!
trân trọng,

Bạn ơi, mình bàn luận với bạn với văn phong rất bình thường thân thiện, không bắt bẻ hay có ý gì khác, mình biết bạn là người đã trưởng thành, qua nhiều lần comment lại thấy bạn có vẻ không phải loại thích cãi nhau cho nên khi comment mình luôn chú ý văn phong để tránh gây tranh cãi không đáng có như những ngày trước với bạn TheHuy. Nhưng mình thì lại "ngửi" được mùi không thân thiện ở trong từng câu văn của bạn rồi Thôi mình cũng chẳng muốn làm to làm gì. Mặc dù mình cũng từng bị bạn đâm thọt vô cớ nhưng mình cũng không quan tâm,nhưng bây giờ đọc cái comment này của bạn thì thấy khó ngửi lắm. Coi như mình nhìn nhầm người :24:.

Để tránh làm bạn hiều lầm, ở dòng đầu tiên mình đã nói "Bạn nói không phải là sai, nhưng để nói luận điểm của mình sai cũng không được" . Bạn nên hiểu kỹ câu nói trước khi dùng nó để bắt bẻ gì bạn nhé, mình nói ở đây có cụm từ "nhưng để nói" chứ không phải là "bạn nói", từ đâu mà bạn lại hiểu rằng mình nói rằng bạn nói luận điểm của mình sai vậy? Ở đây ý mình là để mà nói luận điểm của mình sai cũng không được, sao bạn lại chấp nhặt lời nói nhỉ .:24:

Theo như mình nhớ, người đạt Thái Thanh Cảnh trong truyền thuyết trước nay chỉ có Thanh Diệp, sau này mới có Đạo Huyền, vậy dùng biện pháp loại trừ thì không được à bạn? Còn có đoạn nói rằng Thái Thanh Cảnh mới được sử dụng Tru Tiên kiếm, mình nói không sai chứ? Đạo hạnh của Thiên Thành Tử năm đó chỉ hơn Đạo Huyền một đoạn và chắc chắn dưới Đạo Huyền bây giờ cho nên nói chưa đạt Thái Thanh Cảnh cũng chẳng phải là không được nhỉ? Ai vô căn cứ thì chưa biết :))

Còn cá nhận bạn hiểu sao về câu nói của VKN thì mình không quan tâm, ok?

Bạn chỉ giùm mình đoạn nào nói Thanh Diệp tổ sư dùng Tru Tiên kiếm nhiều lần đi, có chăng ông ta chỉ dùng nó để dẹp loạn ma giáo như Đạo Huyền đã làm, để nói "nhiều lần" thì phải chăng là vô căn cứ? Thanh Diệp biết rõ tru tiên kiếm không thể dùng bừa, còn căn dặn không đươc tự ý sử dụng, vậy thì sao mà ông lại dùng nhiều lần được?

Điền Bất Dịch nghiêm mặt nói: “Từ khi Thanh Diệp Tổ sư lưu lại văn bia cảnh cáo, tổ sư các đời trước không ai là không nhiều lần nhắc nhở, Tru Tiên cổ kiếm không thể dùng bừa. Trên văn bia của Thanh Diệp tổ sư cũng ghi rất rõ ràng, trong Tru Tiên cổ kiếm có hung khí vô thượng, người sử kiếm tâm trí không kiên định, căn cơ không ổn cố, ắt sẽ nhập vào ma đạo. Giờ đây Đạo Huyền sư huynh phát sinh nhiều dị tượng như vậy, ta chỉ e rằng lời của Tổ Sư đã ứng nghiệm”.

Tóm lại là bạn không muốn tranh luận với mình thì thôi chứ đừng nên nói "những người" này "những người" nọ. Cũng nên xem lại bạn thuộc "những người" gì đã. Mình cũng không muốn nói với những người đã không có ý thân thiện với mình. Hãy xem lại cách nói chuyện của bạn rồi tự xem mình là " những người" nào nhé. :c19:
:dead:
 

Cozy

Phàm Nhân
Ngọc
22,75
Tu vi
0,00
hjc, hình như topic này tiêu đề là nói về tru tiên 2, các bác toàn lôi tru tiên 1 ra mà cãi nhau
Mình nghĩ nếu muốn bình luận về tru tiên 1 thì nên lập topic riêng mà tranh luận. Hàng ngày (mình mới biết đến bachngocsach ) mình check topic này xem mọi người nhận định về tru tiên 2, để dự đoàn tiếp theo tru tiên 2 sẽ như thế nào, mà toàn thấy tranh luận chả đâu vào đâu thế này cũng chán dần..
Thêm nữa, mỗi người các bạn có những lý lẽ khác nhau để bảo vệ luận điểm của mình, vậy nên lấy dẫn chứng từ văn phong bản gốc của Tiêu Đỉnh, chứ đừng lấy dẫn chứng từ các bản dịch. Ở đây mình không có ý chê bai các bài dịch, mà ý mình là khi dịch từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác, để lời văn trở lên chau chuốt, dễ hiểu thì rất khó để bảo toàn ý tứ của bản gốc.
p/s : thanks BNS đã mang Tru Tiên trở lại với mình :D
 
Status
Not open for further replies.

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top