Bạn nói không phải là sai, nhưng để nói luận điểm của mình sai cũng không được
Mình nhớ có đoạn ĐBD hay ai đấy nói rằng, tru tiên cổ kiếm từ xưa đến nay đã được các đời tổ sư phát động để bảo vệ TVM , hàn yêu trừ ma không biết đã tru diệt bao nhiêu sinh linh rồi, từ đó lệ khí ngày một tích tụ, người sử dụng nó nếu căn cơ không cao thì tất sẽ bị lệ khí của nó phản phệ, đó là lý do vì sao có cái lệ đặt ra rằng chỉ những ai tu luyện đến Thái Thanh Cảnh mới có thể phát động Tru tiên kiếm trận. Ngày trước khi sư phụ của Đạo Huyền sử dụng tru tiên kiếm đạo hạnh vẫn chưa đạt đến Thái Thanh, căn cơ chưa đủ cho nên sử dụng xong liền bị sa vào ma đạo, Đạo Huyền may mắn hơn nên đến lần thứ 2 mới nhập ma. Lệ khí của tru tiên tấn công vào tâm ma của mỗi người, thử hỏi đã là con người thì ai lại không có tâm ma của chính mình? Ngay cả cao tăng như Phổ Trí hòa thường còn bị lệ khí của Phệ Huyết Châu ăn mòn thì nói chi là người khác.
Cái thứ hai nữa là mình xin trích câu nói của Thú Thần:
Bản thân của Tru Tiên đã được sinh ra từ "Thiên địa lệ khí" rồi, nếu không phải chủ nhân thật sự của nó thì kết cục "hại người hại ta" giống Đạo Huyền mà mình nói cũng không sai đúng không?[/SIZE]
Cái đoạn trích dẫn trên cũng là trả lời cho bạn nào hôm nọ phản đối chuyện mình nói Tru Tiên kiếm và Thú Thần có bản chất như nhau đó. :c24:
trước tiên xin nhắc lại rõ ràng quan điểm trước sau như một của mình trong box luận: sự thú vị của truyện cũng 1 phần là khiến người đọc tưởng tượng,suy đoán thêm những điều tác giả viết không rõ ràng,phàm là những điều không rõ ràng thì mọi người thả sức tưởng tượng và luận tranh với nhau,đừng đặt nặng cay cú đúng sai trong những vấn đề này : mỗi người 1 quan điểm và dường như ai cũng có lý lẽ của riêng mình !!!
+mình không hề có ý tranh luận với bạn,cũng chưa hề khẳng định đúng sai gì hết, bạn nói : "nhưng để nói luận điểm của mình sai cũng không được" nghe thật buồn cười làm sao ?!?! nguyên văn mình nói : "
có vẻ như luận điểm của huynh đệ ( đoạn tô đậm ) chưa thật hợp lý :..." xin bạn mở to mắt và nhìn thật kỹ những từ " có vẻ như " và " chưa thật hợp lý " được mình dùng trong câu văn này bạn nhé !!!
+bạn có quyền suy diễn theo ý của bạn khi đọc truyện(mặc dù là lối suy diễn vô căn cứ), ví dụ như những suy diễn sau :
vd1: " Ngày trước khi sư phụ của Đạo Huyền sử dụng tru tiên kiếm đạo hạnh vẫn chưa đạt đến Thái Thanh, căn cơ chưa đủ cho nên sử dụng xong liền bị sa vào ma đạo" bạn chỉ hộ mình khúc này là trong đoạn nào của truyện nhỷ ?
vd2 : "Còn những người khác dùng khi chưa có 4 quyển thiên thư thì đều có kết cục như Đạo Huyền và sư phụ ông ta." đồng chí Thanh Diệp có 4 thiên thư không mà cũng dùng TT nhiều lần mà có đoạn nào nhắc tới bị nhập ma bạn chỉ hộ cái nào ?
+cá nhân mình thì tạm hiểu là tinh thần nhân văn thể hiện trong câu nói của Vạn Kiếm Nhất : "Ta và sư huynh Đạo Huyền vốn tự tin mình là thiên hạ vô song. Nào ngờ về sau ta mới hiểu được, chỉ những ai có nghị lực hơn người, dám đương đầu với thất bại, cho dù trong hoàn cảnh nào cũng không bị nhiễm tà tâm thì mới có thể trở thành chủ nhân chân chính của Tru Tiên Cổ Kiếm." ==> một câu nói thể hiện tinh thần nhân văn,hướng thiện của tác giả gửi gắm vào trong câu truyện.Đó mới là điều cốt yếu mà mình cảm nhận được trong tác phẩm này và tất nhiên cảm nhận đó là của cá nhân mình thôi.
***đây là lần cuối mình cmt trực tiếp với bạn,mình không tranh cãi những nội dung nhỏ trong truyện với những người như bạn bởi vì chúng ta có cảm thụ câu chuyện này theo hướng khác nhau !!!
trân trọng,
Thank bác vụ cái key, mà em chuyển qua dùng thằng ultimate rồi, bác có key cho e luôn thể thì càng vuiAnh em làm cốc cafe lấy tỉnh táo để tranh luận (ko phải đả kích) với nhau nào![]()
trước tiên xin nhắc lại rõ ràng quan điểm trước sau như một của mình trong box luận: sự thú vị của truyện cũng 1 phần là khiến người đọc tưởng tượng,suy đoán thêm những điều tác giả viết không rõ ràng,phàm là những điều không rõ ràng thì mọi người thả sức tưởng tượng và luận tranh với nhau,đừng đặt nặng cay cú đúng sai trong những vấn đề này : mỗi người 1 quan điểm và dường như ai cũng có lý lẽ của riêng mình !!!
+mình không hề có ý tranh luận với bạn,cũng chưa hề khẳng định đúng sai gì hết, bạn nói : "nhưng để nói luận điểm của mình sai cũng không được" nghe thật buồn cười làm sao ?!?! nguyên văn mình nói : "
có vẻ như luận điểm của huynh đệ ( đoạn tô đậm ) chưa thật hợp lý :..." xin bạn mở to mắt và nhìn thật kỹ những từ " có vẻ như " và " chưa thật hợp lý " được mình dùng trong câu văn này bạn nhé !!!
+bạn có quyền suy diễn theo ý của bạn khi đọc truyện(mặc dù là lối suy diễn vô căn cứ), ví dụ như những suy diễn sau :
vd1: " Ngày trước khi sư phụ của Đạo Huyền sử dụng tru tiên kiếm đạo hạnh vẫn chưa đạt đến Thái Thanh, căn cơ chưa đủ cho nên sử dụng xong liền bị sa vào ma đạo" bạn chỉ hộ mình khúc này là trong đoạn nào của truyện nhỷ ?
vd2 : "Còn những người khác dùng khi chưa có 4 quyển thiên thư thì đều có kết cục như Đạo Huyền và sư phụ ông ta." đồng chí Thanh Diệp có 4 thiên thư không mà cũng dùng TT nhiều lần mà có đoạn nào nhắc tới bị nhập ma bạn chỉ hộ cái nào ?
+cá nhân mình thì tạm hiểu là tinh thần nhân văn thể hiện trong câu nói của Vạn Kiếm Nhất : "Ta và sư huynh Đạo Huyền vốn tự tin mình là thiên hạ vô song. Nào ngờ về sau ta mới hiểu được, chỉ những ai có nghị lực hơn người, dám đương đầu với thất bại, cho dù trong hoàn cảnh nào cũng không bị nhiễm tà tâm thì mới có thể trở thành chủ nhân chân chính của Tru Tiên Cổ Kiếm." ==> một câu nói thể hiện tinh thần nhân văn,hướng thiện của tác giả gửi gắm vào trong câu truyện.Đó mới là điều cốt yếu mà mình cảm nhận được trong tác phẩm này và tất nhiên cảm nhận đó là của cá nhân mình thôi.
***đây là lần cuối mình cmt trực tiếp với bạn,mình không tranh cãi những nội dung nhỏ trong truyện với những người như bạn bởi vì chúng ta có cảm thụ câu chuyện này theo hướng khác nhau !!!
trân trọng,
Điền Bất Dịch nghiêm mặt nói: “Từ khi Thanh Diệp Tổ sư lưu lại văn bia cảnh cáo, tổ sư các đời trước không ai là không nhiều lần nhắc nhở, Tru Tiên cổ kiếm không thể dùng bừa. Trên văn bia của Thanh Diệp tổ sư cũng ghi rất rõ ràng, trong Tru Tiên cổ kiếm có hung khí vô thượng, người sử kiếm tâm trí không kiên định, căn cơ không ổn cố, ắt sẽ nhập vào ma đạo. Giờ đây Đạo Huyền sư huynh phát sinh nhiều dị tượng như vậy, ta chỉ e rằng lời của Tổ Sư đã ứng nghiệm”.
Chào mừng bạn đến với diễn đàn Bạch Ngọc Sách
Để xem đầy đủ nội dung và sử dụng các tính năng, mời bạn Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản