Tru Tiên II đã quay lại, mọi người vào nhặt sạn và góp ý nha ^^

Status
Not open for further replies.

songeo88

Phàm Nhân
Ngọc
98,79
Tu vi
0,00
ham vui vào bình loạn tí :D truyện này thần kỳ nhất chắc là tiểu hôi quá? Lúc nhỏ chưa có con mắt thứ 3 đã biết ít nhiều về tương lai rồi! dụ ttp đuổi theo để gặp phể hồn bổng để rồi kết hợp ra phể hồn bổng? Lúc về thì theo ttp về đtp cầm theo phể hồn bổng nữa chứ và rất thường xuyên lấy ra nghịch trước mặt ttp như là cố ý vậy? Rồi do theo ttp lâu năm nên bị ảnh hưởng của phể hồn bổng nên tiểu hôi từ tam nhãn linh hầu chuyển sang thành tam nhãn hung hồ(theo lời tiểu bạch nhận xét) nó vẫn kô rời ttp... Có phải vì biết ttp sẽ có ngày từ tà sẽ sang chánh theo kết chuyện và tt2 hiện nay hay chăng? Thêm 1 điểm về thiên thư luôn 1. Thiên thư luôn đi liền với câu ''thiên địa bất nhẫn dĩ vạn vật vi sô cẩu''(kô nhớ 9 xác lắm sai chút ít thì thông cảm nhé) câu này đi từ đầu truyện xuyên suốt tới cả tt2 hiện nay. Mà câu nói này cứ như cảm thán của 1 người hay tiên gì nó về lẻ trời đất mà người hay tiên đó hiểu thông. 2. Thiên thư có vẻ như là sự thông hiểu thấy triệt về sự vận chuyển của trời đất là đạo trời hay lẽ trời đất giống như pháp tác thiên địa trong các truyện khác. 3. Tvm,tat,ma giá là 3 phái lớn căn cơ sâu sày và công pháp mạnh mẽ có lẽ là do có cơ duyên gặp đc thiên thư và hiểu đc 1 phần đạo lý trời đất trong thiên thư mà sáng tạo ra công pháp dựa trên những đạo lý mà họ hiểu=> có thể nói 3 phái này này tiếp cận gần với đạo trời đất nhất=> họ là những môn phái đứng đầu. 4.tru tiên của tvm là thiên thư thứ 5(thiên thư toàn ở những nơi đặc biệt truyên tường trong tích huyết động,thiên đế bảo khố,thạch bích sau thiên âm tự) của chuyện có nói tỚi mà sự tích của tvm là nghe nói thanh vân tử(thầy tướng số) tìm đc quyển sách cổ trong hang sâu bí mật(cái chắc là huyễn nguyệt động thiên ngày nay)rồi lập ra tvm. ''Quyển sách cổ'' đây rất có khả năng là tru tiên cổ kiếm(luôn cách giữ ở trong động) và Với lịch sử lâu đời như vậy truyện lại các đời sự thật luôn bị bóp méo và lệch lạc đi như cổ kiếm chứa thiên thư chứ kô phải sách cổ(đoán thôi nhưng tỉ lệ rất cao) 5. Thắc mắc cuối cùng là tại sao sau khi ttp đc quỷ vương truyền cho thiên thư 2 rồi thông hiểu trong 10 năm thì quyển 3 trong thiên đế bảo khố liền suất thế... Trung hợp chăng???? Ôi gõ hết đống này = đt phê quá xá. Đống góp ý cho vui thôi đường chém nhé
 

tinhlacatbui

Phàm Nhân
Ngọc
50,00
Tu vi
0,00
Haizz. Mình đọc lâu rồi nên cũng nhớ mang máng thôi. Đoạn này Phổ Hoằng đang trừ đi tâm ma của Qủy Lệ cũng lệ khí của Phệ Huyết Châu, cộng thêm công pháp tu luyện trong ma giáo của hắn nữa nên mới dẫn đến Lôi phạt chứ đâu phải có người cài thiên phạt vào trong thiên thư đâu. Còn một khả năng dẫn đến thiên phạt nữa là hắn 1 mình tu tập đạo pháp 3 nhà + thêm 4 quyển thiên thư, mà thường người nào tu hành vượt quá đạo trời quy định thì dễ dẫn đến thiên phạt lắm.

Tên truyện là tru tiên, mà ý nghĩa của nó là tiêu diệt những ai thành tiên, cho nên chúng ta không thể nhìn thấy được có một vị tiên nào xuất hiện trong truyện cả. Trong truyện mình thấy chỉ có 3 người có khả năng thành tiên nhất.

1. Người viết thiên thư
2. Chu Nhất Tiên
3. Trương Tiểu Phàm.
Thậm chí cả chúng tăng nhân Thiên Âm Tự dưới đất cũng cảm thấy được một luồng hơi băng lãnh chưa từng có từ trên người Quỷ Lệ giữa không trung truyền xuống, bao trùm chu vi xung quanh bọn họ. Trải qua thời gian ba ngày ba đêm trui luyện trong Phật môn pháp trận, yêu lực của Phệ Huyết Châu tựa hồ không những không suy yếu, trái lại cong tựa như bị kích thích, tạo thành một lực lượng to lớn trước giờ chưa từng có.
Phổ Hoằng thượng nhân nhìn lên khung trời, từ từ thở phào một hơi, chợt nghe lão tăng cao gầy bên cạnh ônh ta lạnh lùng thốt: “Bao nhiêu tu hành của con người kia không ngờ đã dẫn phát Thiên Hình Lôi Lệ, yêu khí cực thịnh, trời cũng không dung. Phương trượng bất chấp nhất thiết cứu hộ hắn, e rằng vị tất là đúng”.
đọc 2 đoạn này thì thấy yêu lực of Phệ huyết châu quấy nhiễu cả trời nên mới dẫn phát Thiên Hình Lôi Lệ
 

tinhlacatbui

Phàm Nhân
Ngọc
50,00
Tu vi
0,00
Rõ ràng Thiên Cơ Tỏa bị TT phá mất 4 nhánh rồi vậy mà sao ở đoạn cuối TT1 lúc TTP giao chiến với QV vẫn thôi động được Tru Tiên kiếm trận nhỉ :17:
"Tru Tiên Kiếm Trận lần này xuất thế hoàn toàn khác với hai lần được Đạo Huyền chân Nnân khiêu động trước đây. Trên trời, ngoài cán kiếm và luồng kiếm khí khổng lồ màu sắc thiên biến vạn hóa ra thì không có các kiếm khí nhỏ đơn sắc. Tuy chỉ có một luồng kiếm khí nhưng Tru Tiên Kiếm Trận vẫn toát lên sức mạnh bạt trời, so với trước kia chỉ hơn chứ không kém. Thanh kiếm màu sắc khổng lồ xê dịch như muốn xé tan bầu trời, sức khuấy động cả vũ trụ"
.
.
Thương tùng fá mất 4 mạch Thiên cơ tỏa nên Tru tiên kiếm trận mà ttp thi triển có # vs Đạo Huyền: k có kiếm ảnh đơn sắc, k tạo dc mưa kiếm nhưng Tru tiên kiếm trận ttp thi triển có uy lực mạnh hơn vì ttp luyện dc chân pháp 3 nhà + 4 quyển thiên thư + quyển 5, thứ 2 là linh khí thông thiên phong mất đi sự kiềm chế of 4 mạch thiên cơ tỏa nên mới ' toát lên sức mạnh bạt trời, so với trước kia chỉ hơn chứ không kém'
 

tonycat01

Phàm Nhân
Ngọc
45,13
Tu vi
0,00
ham vui vào bình loạn tí :D truyện này thần kỳ nhất chắc là tiểu hôi quá? Lúc nhỏ chưa có con mắt thứ 3 đã biết ít nhiều về tương lai rồi! dụ ttp đuổi theo để gặp phể hồn bổng để rồi kết hợp ra phể hồn bổng? Lúc về thì theo ttp về đtp cầm theo phể hồn bổng nữa chứ và rất thường xuyên lấy ra nghịch trước mặt ttp như là cố ý vậy? Rồi do theo ttp lâu năm nên bị ảnh hưởng của phể hồn bổng nên tiểu hôi từ tam nhãn linh hầu chuyển sang thành tam nhãn hung hồ(theo lời tiểu bạch nhận xét) nó vẫn kô rời ttp... Có phải vì biết ttp sẽ có ngày từ tà sẽ sang chánh theo kết chuyện và tt2 hiện nay hay chăng? Thêm 1 điểm về thiên thư luôn 1. Thiên thư luôn đi liền với câu ''thiên địa bất nhẫn dĩ vạn vật vi sô cẩu''(kô nhớ 9 xác lắm sai chút ít thì thông cảm nhé) câu này đi từ đầu truyện xuyên suốt tới cả tt2 hiện nay. Mà câu nói này cứ như cảm thán của 1 người hay tiên gì nó về lẻ trời đất mà người hay tiên đó hiểu thông. 2. Thiên thư có vẻ như là sự thông hiểu thấy triệt về sự vận chuyển của trời đất là đạo trời hay lẽ trời đất giống như pháp tác thiên địa trong các truyện khác. 3. Tvm,tat,ma giá là 3 phái lớn căn cơ sâu sày và công pháp mạnh mẽ có lẽ là do có cơ duyên gặp đc thiên thư và hiểu đc 1 phần đạo lý trời đất trong thiên thư mà sáng tạo ra công pháp dựa trên những đạo lý mà họ hiểu=> có thể nói 3 phái này này tiếp cận gần với đạo trời đất nhất=> họ là những môn phái đứng đầu. 4.tru tiên của tvm là thiên thư thứ 5(thiên thư toàn ở những nơi đặc biệt truyên tường trong tích huyết động,thiên đế bảo khố,thạch bích sau thiên âm tự) của chuyện có nói tỚi mà sự tích của tvm là nghe nói thanh vân tử(thầy tướng số) tìm đc quyển sách cổ trong hang sâu bí mật(cái chắc là huyễn nguyệt động thiên ngày nay)rồi lập ra tvm. ''Quyển sách cổ'' đây rất có khả năng là tru tiên cổ kiếm(luôn cách giữ ở trong động) và Với lịch sử lâu đời như vậy truyện lại các đời sự thật luôn bị bóp méo và lệch lạc đi như cổ kiếm chứa thiên thư chứ kô phải sách cổ(đoán thôi nhưng tỉ lệ rất cao) 5. Thắc mắc cuối cùng là tại sao sau khi ttp đc quỷ vương truyền cho thiên thư 2 rồi thông hiểu trong 10 năm thì quyển 3 trong thiên đế bảo khố liền suất thế... Trung hợp chăng???? Ôi gõ hết đống này = đt phê quá xá. Đống góp ý cho vui thôi đường chém nhé

Bạn viết luôn tuồng nhìn mệt mỏi quá :38:

Nhưng mà nghe bạn kêu viết bằng điện thoại nên cũng thông cảm :phe:

1. Tam nhãn linh hầu. Thần kỳ thì đúng là có thần kỳ thật, nhưng bạn kêu lúc nhỏ nó biết tương lai thì hơi quá. Nó chỉ chạy thụt mạng vì bị TTP cùng ĐLN rượt đuổi rồi vô tình gặp Nhiếp Hồn thôi, và bản thân nó cũng suýt chết dưới áp lực của Nhiếp Hồn nếu không được TTP cứu, nó về ĐTP với TTP là vì nó cảm kích ơn cứu mạng đó chứ chẳng biết gì trong tương lai cả.

2. Đúng như bạn nói, mỗi khi xuất hiện Thiên Thư đếu có hiện lên dòng chữ "Thiên địa bất nhân, dĩ vạn vật vi sô cẩu". Nghe câu nói này chúng ta có thể hiểu được rắng đây là một câu cảm thán thầm trách trời đất không có tình người. Vì vậy mình mới suy đoán rằng có một người thông hiểu được nhiều đạo lý và có thể đã đắc đạo thành tiên rồi viết nên quyển thiên thư này, khi đó người này hiểu được rằng trời xem vạn vật như cỏ rác nên mới đề câu "Thiên địa bất nhân..." trước mổi quyển thiên thư, nhầm cảnh báo người có duyên gặp được thiên thư. Theo như tên truyện là "Tru Tiên", thì chắc có lẽ muốn thành tiên sẽ phải chịu một hậu quả nào đó. Vì vậy khi nói tất cả các đạo pháp đều có nguồn gốc từ thiên thư thì mình không tin lắm.

3. Chuyện này mình tạm không nói đến, có thể đúng mà cũng có thể sai. Tranh luận lâu rồi vần không có kết quả.

4. Nói quyển sách cổ là thanh Tru Tiên kiếm thì không có nhiều khả năng lắm bởi lẽ thanh tru tiên kiếm là vật tạo ra để cho người tu tập 4 quyển thiên thư dùng. bản thân nó không có chữ viết cho nên nói tổ sư TVM ngộ được gì từ nó là điều không thể. Thanh tru tiên kiếm chỉ bộc lộ ra bản thân nó là thiên thư khi TTP chạm tay vào nó, điều này chứng minh cho việc chỉ có người tu tập 4 quyển thiên thư mới kích hoạt ra quyển thiên thư thứ 5. Còn những người khác dùng khi chưa có 4 quyển thiên thư thì đều có kết cục như Đạo Huyền và sư phụ ông ta.

5. Đấy là cơ duyên, cũng có thể do trời sắp đặt, nỏi chung là do TĐ.
 

ducnghiavn

Don Rio
Ngọc
-248,16
Tu vi
59,00
Bạn viết luôn tuồng nhìn mệt mỏi quá :38:

Nhưng mà nghe bạn kêu viết bằng điện thoại nên cũng thông cảm :phe:

1. Tam nhãn linh hầu. Thần kỳ thì đúng là có thần kỳ thật, nhưng bạn kêu lúc nhỏ nó biết tương lai thì hơi quá. Nó chỉ chạy thụt mạng vì bị TTP cùng ĐLN rượt đuổi rồi vô tình gặp Nhiếp Hồn thôi, và bản thân nó cũng suýt chết dưới áp lực của Nhiếp Hồn nếu không được TTP cứu, nó về ĐTP với TTP là vì nó cảm kích ơn cứu mạng đó chứ chẳng biết gì trong tương lai cả.

2. Đúng như bạn nói, mỗi khi xuất hiện Thiên Thư đếu có hiện lên dòng chữ "Thiên địa bất nhân, dĩ vạn vật vi sô cẩu". Nghe câu nói này chúng ta có thể hiểu được rắng đây là một câu cảm thán thầm trách trời đất không có tình người. Vì vậy mình mới suy đoán rằng có một người thông hiểu được nhiều đạo lý và có thể đã đắc đạo thành tiên rồi viết nên quyển thiên thư này, khi đó người này hiểu được rằng trời xem vạn vật như cỏ rác nên mới đề câu "Thiên địa bất nhân..." trước mổi quyển thiên thư, nhầm cảnh báo người có duyên gặp được thiên thư. Theo như tên truyện là "Tru Tiên", thì chắc có lẽ muốn thành tiên sẽ phải chịu một hậu quả nào đó. Vì vậy khi nói tất cả các đạo pháp đều có nguồn gốc từ thiên thư thì mình không tin lắm.

3. Chuyện này mình tạm không nói đến, có thể đúng mà cũng có thể sai. Tranh luận lâu rồi vần không có kết quả.

4. Nói quyển sách cổ là thanh Tru Tiên kiếm thì không có nhiều khả năng lắm bởi lẽ thanh tru tiên kiếm là vật tạo ra để cho người tu tập 4 quyển thiên thư dùng. bản thân nó không có chữ viết cho nên nói tổ sư TVM ngộ được gì từ nó là điều không thể. Thanh tru tiên kiếm chỉ bộc lộ ra bản thân nó là thiên thư khi TTP chạm tay vào nó, điều này chứng minh cho việc chỉ có người tu tập 4 quyển thiên thư mới kích hoạt ra quyển thiên thư thứ 5. Còn những người khác dùng khi chưa có 4 quyển thiên thư thì đều có kết cục như Đạo Huyền và sư phụ ông ta.

5. Đấy là cơ duyên, cũng có thể do trời sắp đặt, nỏi chung là do TĐ.

có vẻ như luận điểm của huynh đệ ( đoạn tô đậm ) chưa thật hợp lý : xin trích dẫn như sau :

" ....Chàng thanh niên nghiêm giọng: "Tru Tiên Cổ Kiếm có sức mạnh siêu phàm, ai nắm được nó đều có thể khuynh đảo trời đất, khống chế thiên hạ. Nhưng kẻ mang tà tâm cho dù có sở hữu nó thì về sau cũng sẽ bị tà niệm trong nó sai khiến, trở thành nô lệ của nó!"Nói đoạn chàng thanh niên thở dài: "Ta và sư huynh Đạo Huyền vốn tự tin mình là thiên hạ vô song. Nào ngờ về sau ta mới hiểu được, chỉ những ai có nghị lực hơn người, dám đương đầu với thất bại, cho dù trong hoàn cảnh nào cũng không bị nhiễm tà tâm thì mới có thể trở thành chủ nhân chân chính của Tru Tiên Cổ Kiếm."
....
trích chương Thiên Đạo,TT1
+tạm hiểu như thế này :không phải là "Còn những người khác dùng khi chưa có 4 quyển thiên thư thì đều có kết cục như Đạo Huyền và sư phụ ông ta." như bạn nói ! chỉ cần tâm luôn vững vàng không nhiễm tà thì khi sử dụng Tru Tiên kiếm cũng sẽ không bị nhập ma. bác Vạn đã nói rất rõ ràng.
ví dụ đồng chí Thanh Diệp năm xưa chắc chắn cầm TT và xài nó nhiều lần mà vẫn khỏe phe phé có thấy nói nhập ma gì đâu nào ?
 

tinhlacatbui

Phàm Nhân
Ngọc
50,00
Tu vi
0,00
ham vui vào bình loạn tí :D truyện này thần kỳ nhất chắc là tiểu hôi quá? Lúc nhỏ chưa có con mắt thứ 3 đã biết ít nhiều về tương lai rồi! dụ ttp đuổi theo để gặp phể hồn bổng để rồi kết hợp ra phể hồn bổng? Lúc về thì theo ttp về đtp cầm theo phể hồn bổng nữa chứ và rất thường xuyên lấy ra nghịch trước mặt ttp như là cố ý vậy? Rồi do theo ttp lâu năm nên bị ảnh hưởng của phể hồn bổng nên tiểu hôi từ tam nhãn linh hầu chuyển sang thành tam nhãn hung hồ(theo lời tiểu bạch nhận xét) nó vẫn kô rời ttp... Có phải vì biết ttp sẽ có ngày từ tà sẽ sang chánh theo kết chuyện và tt2 hiện nay hay chăng? Thêm 1 điểm về thiên thư luôn 1. Thiên thư luôn đi liền với câu ''thiên địa bất nhẫn dĩ vạn vật vi sô cẩu''(kô nhớ 9 xác lắm sai chút ít thì thông cảm nhé) câu này đi từ đầu truyện xuyên suốt tới cả tt2 hiện nay. Mà câu nói này cứ như cảm thán của 1 người hay tiên gì nó về lẻ trời đất mà người hay tiên đó hiểu thông. 2. Thiên thư có vẻ như là sự thông hiểu thấy triệt về sự vận chuyển của trời đất là đạo trời hay lẽ trời đất giống như pháp tác thiên địa trong các truyện khác. 3. Tvm,tat,ma giá là 3 phái lớn căn cơ sâu sày và công pháp mạnh mẽ có lẽ là do có cơ duyên gặp đc thiên thư và hiểu đc 1 phần đạo lý trời đất trong thiên thư mà sáng tạo ra công pháp dựa trên những đạo lý mà họ hiểu=> có thể nói 3 phái này này tiếp cận gần với đạo trời đất nhất=> họ là những môn phái đứng đầu. 4.tru tiên của tvm là thiên thư thứ 5(thiên thư toàn ở những nơi đặc biệt truyên tường trong tích huyết động,thiên đế bảo khố,thạch bích sau thiên âm tự) của chuyện có nói tỚi mà sự tích của tvm là nghe nói thanh vân tử(thầy tướng số) tìm đc quyển sách cổ trong hang sâu bí mật(cái chắc là huyễn nguyệt động thiên ngày nay)rồi lập ra tvm. ''Quyển sách cổ'' đây rất có khả năng là tru tiên cổ kiếm(luôn cách giữ ở trong động) và Với lịch sử lâu đời như vậy truyện lại các đời sự thật luôn bị bóp méo và lệch lạc đi như cổ kiếm chứa thiên thư chứ kô phải sách cổ(đoán thôi nhưng tỉ lệ rất cao) 5. Thắc mắc cuối cùng là tại sao sau khi ttp đc quỷ vương truyền cho thiên thư 2 rồi thông hiểu trong 10 năm thì quyển 3 trong thiên đế bảo khố liền suất thế... Trung hợp chăng???? Ôi gõ hết đống này = đt phê quá xá. Đống góp ý cho vui thôi đường chém nhé
bạn nói quyển sách cổ là Tru Tiên kiếm có hơi vô lí, nếu Thanh vân tử nhặt đc Tru tiên kiếm theo bạn nói và thấu hiểu dc Thiên Thư of Tru Tiên kiếm( tức là nhặt dc quyển sách cổ) thì sao Thanh Vân Tử k lấy cây Tru Tiên kiếm đóa xài lun đi, vs lại Tru Tiên kiếm chỉ xuất thế ở thời Thanh Diệp sau đó cho chưởng giáo các đời kế thừa, nếu Thanh vân tử nhặt dc tru Tiên kiếm sao k thấy để lại cho đệ tử các đời thừa kế cây kiếm đóa
.
.
.
có vẻ như luận điểm của huynh đệ ( đoạn tô đậm ) chưa thật hợp lý : xin trích dẫn như sau :

" ....Chàng thanh niên nghiêm giọng: "Tru Tiên Cổ Kiếm có sức mạnh siêu phàm, ai nắm được nó đều có thể khuynh đảo trời đất, khống chế thiên hạ. Nhưng kẻ mang tà tâm cho dù có sở hữu nó thì về sau cũng sẽ bị tà niệm trong nó sai khiến, trở thành nô lệ của nó!"Nói đoạn chàng thanh niên thở dài: "Ta và sư huynh Đạo Huyền vốn tự tin mình là thiên hạ vô song. Nào ngờ về sau ta mới hiểu được, chỉ những ai có nghị lực hơn người, dám đương đầu với thất bại, cho dù trong hoàn cảnh nào cũng không bị nhiễm tà tâm thì mới có thể trở thành chủ nhân chân chính của Tru Tiên Cổ Kiếm."
....trích chương Thiên Đạo,TT1
+tạm hiểu như thế này :không phải là "Còn những người khác dùng khi chưa có 4 quyển thiên thư thì đều có kết cục như Đạo Huyền và sư phụ ông ta." như bạn nói ! chỉ cần tâm luôn vững vàng không nhiễm tà thì khi sử dụng Tru Tiên kiếm cũng sẽ không bị nhập ma. bác Vạn đã nói rất rõ ràng.
ví dụ đồng chí Thanh Diệp năm xưa chắc chắn cầm TT và xài nó nhiều lần mà vẫn khỏe phe phé có thấy nói nhập ma gì đâu nào ?
do Tru Tiên kiếm tru sát quá nhìu nên lệ khí cực mạnh, người phát động tru tiên kiếm trân sẽ bị lẹ khí phản chấn(vì vậy nên mới làm Thiên cơ tỏa để giảm lực phản chấn of lệ khí), thời Thanh Diệp thì Tru Tiên kiếm mới xuất thế nên chưa bị nhiễm nhiều lệ khí, chắc vì z mà lão Thanh Diệp cầm Tru Tiên kiếm tung hoành mà k bị sao
 

vodanh77

Phàm Nhân
Ngọc
50,00
Tu vi
0,00
bạn nói quyển sách cổ là Tru Tiên kiếm có hơi vô lí, nếu Thanh vân tử nhặt đc Tru tiên kiếm theo bạn nói và thấu hiểu dc Thiên Thư of Tru Tiên kiếm( tức là nhặt dc quyển sách cổ) thì sao Thanh Vân Tử k lấy cây Tru Tiên kiếm đóa xài lun đi, vs lại Tru Tiên kiếm chỉ xuất thế ở thời Thanh Diệp sau đó cho chưởng giáo các đời kế thừa, nếu Thanh vân tử nhặt dc tru Tiên kiếm sao k thấy để lại cho đệ tử các đời thừa kế cây kiếm đóa

Lại nữa, làm mấy trăm trang chưa đã hay sao mà cứ "vô lí" nói hoài thế. Bao nhiêu người góp ý bảo thôi đừng nói vụ này nữa, ngay cả BQT cũng vào nói vậy mà chưa chịu thôi à.
 

tonycat01

Phàm Nhân
Ngọc
45,13
Tu vi
0,00
có vẻ như luận điểm của huynh đệ ( đoạn tô đậm ) chưa thật hợp lý : xin trích dẫn như sau :

" ....Chàng thanh niên nghiêm giọng: "Tru Tiên Cổ Kiếm có sức mạnh siêu phàm, ai nắm được nó đều có thể khuynh đảo trời đất, khống chế thiên hạ. Nhưng kẻ mang tà tâm cho dù có sở hữu nó thì về sau cũng sẽ bị tà niệm trong nó sai khiến, trở thành nô lệ của nó!"Nói đoạn chàng thanh niên thở dài: "Ta và sư huynh Đạo Huyền vốn tự tin mình là thiên hạ vô song. Nào ngờ về sau ta mới hiểu được, chỉ những ai có nghị lực hơn người, dám đương đầu với thất bại, cho dù trong hoàn cảnh nào cũng không bị nhiễm tà tâm thì mới có thể trở thành chủ nhân chân chính của Tru Tiên Cổ Kiếm."
....
trích chương Thiên Đạo,TT1
+tạm hiểu như thế này :không phải là "Còn những người khác dùng khi chưa có 4 quyển thiên thư thì đều có kết cục như Đạo Huyền và sư phụ ông ta." như bạn nói ! chỉ cần tâm luôn vững vàng không nhiễm tà thì khi sử dụng Tru Tiên kiếm cũng sẽ không bị nhập ma. bác Vạn đã nói rất rõ ràng.
ví dụ đồng chí Thanh Diệp năm xưa chắc chắn cầm TT và xài nó nhiều lần mà vẫn khỏe phe phé có thấy nói nhập ma gì đâu nào ?

Bạn nói không phải là sai, nhưng để nói luận điểm của mình sai cũng không được :phe:

Mình nhớ có đoạn ĐBD hay ai đấy nói rằng, tru tiên cổ kiếm từ xưa đến nay đã được các đời tổ sư phát động để bảo vệ TVM , hàn yêu trừ ma không biết đã tru diệt bao nhiêu sinh linh rồi, từ đó lệ khí ngày một tích tụ, người sử dụng nó nếu căn cơ không cao thì tất sẽ bị lệ khí của nó phản phệ, đó là lý do vì sao có cái lệ đặt ra rằng chỉ những ai tu luyện đến Thái Thanh Cảnh mới có thể phát động Tru tiên kiếm trận. Ngày trước khi sư phụ của Đạo Huyền sử dụng tru tiên kiếm đạo hạnh vẫn chưa đạt đến Thái Thanh, căn cơ chưa đủ cho nên sử dụng xong liền bị sa vào ma đạo, Đạo Huyền may mắn hơn nên đến lần thứ 2 mới nhập ma. Lệ khí của tru tiên tấn công vào tâm ma của mỗi người, thử hỏi đã là con người thì ai lại không có tâm ma của chính mình? Ngay cả cao tăng như Phổ Trí hòa thường còn bị lệ khí của Phệ Huyết Châu ăn mòn thì nói chi là người khác.

Cái thứ hai nữa là mình xin trích câu nói của Thú Thần:


Thú Thần cười nhẹ không đáp, chỉ lắc đầu nói: “Cổ kiếm hung linh, tất sinh ra từ thiên địa lệ khí, với ta cũng có cùng nguồn gốc, ta sao lại không biết. Ngươi gắng sức ngự kiếm cùng ta chiến đấu, thắng bại chưa biết, mà việc sử dụng kiếm khí này, quá nửa là việc hại người hại ta, ngươi vốn không phải phàm phu tục tử, ta hà tất phải nói nhiều?”.

Thú Thần nói đến đây, cười lạnh hai tiếng, rồi lại tiếp tục: “Ta khuyên ngươi hãy mau mau từ bỏ thanh kiếm này, nếu không tương lai kiếm linh phản phệ, ngươi hạ trường chỉ e còn thê thảm hơn ta ngàn lần vạn lần”.
Đạo Huyền chân nhân lặng nghe Thú Thần nãy giờ, bất chợt rung người cười lớn, trong mắt hiện rõ nét khinh bỉ, nói: “Yêu ma ngoại đạo, làm sao hiểu được ý đạo gia nhân tâm nơi ta. Hà! Huống hồ ta với đạo gia chân pháp, vô thượng thần kiếm, có thể để ngươi nói năng cuồng ngạo sao?”

Bản thân của Tru Tiên đã được sinh ra từ "Thiên địa lệ khí" rồi, nếu không phải chủ nhân thật sự của nó thì kết cục "hại người hại ta" giống Đạo Huyền mà mình nói cũng không sai đúng không?[/SIZE]

Cái đoạn trích dẫn trên cũng là trả lời cho bạn nào hôm nọ phản đối chuyện mình nói Tru Tiên kiếm và Thú Thần có bản chất như nhau đó. :c24:
 

songeo88

Phàm Nhân
Ngọc
98,79
Tu vi
0,00
Thông cảm đi nhà nghèo không có máy tính mà xài. Hồi trước nhiếp hồn bổng làm tiểu hôi sợ chết khiếp mà lúc ra phể hồn bổng rồi thì nó lại lấy nghịch tỉnh queo! Đã là thú vật thì thứ gì đã làm cho nó sợ thì chẳng dễ gì nó chủ động đến gần cả và mình nói nó có thể biết chút ít về tương lai gần thôi chứ có nói là biết hết tương lai từ đầu tới cuối đâu??? Còn về thanh vân tử từ đầu chỉ là 1 thầy tướng số đạo hạnh đc bao nhiêu t.ư chất tu luyện đc bao nhiêu mà có thể hiểu hết thiên thư quyển 5,ổng coi rồi ổng ngộ ra thuận bói toán nhiều hơn thôi(kiểu chu nhất tiên với tiểu hoàn đó)? Phải đến đời thanh diệp thiên tài suất thế có tham ngộ sâu hơn mới dám xài tru tiên cổ kiếm,công pháp bá đạo hơn và tvm mới từ đó mà hưng thịnh chứ?(như ttp gặp nhiều thiên thư hiểu nhiều mới dễ dàng mà chỉnh sữa vài chỗ trong thanh phong quyết trong tt2 có từ mấy đời tổ sư trước đó dù cho pháp quyết đó kô cao thâm gì lắm). Cuối cùng về thiên thư quyển 3 cũng hơi giống điều kiện gặp 2 quyển rồi mới xuẩt thế, tru tiên cổ kiếm(thiên thư 5) cũng vậy thôi gặp đủ 4 quyển rồi mới kêu gọi ttp tới. Ngoài ttp biết tru tiên cổ kiếm là thiên thư ra còn có vkn nhé đọan dh với ttp trong huyễn nguyện động đó(đâu nhất thiết phải biết 4 quyển thiên thư rồi mới phát hiện ra tru tiên cổ kiếm là thiên thư đâu)
 

tonycat01

Phàm Nhân
Ngọc
45,13
Tu vi
0,00
Thông cảm đi nhà nghèo không có máy tính mà xài. Hồi trước nhiếp hồn bổng làm tiểu hôi sợ chết khiếp mà lúc ra phể hồn bổng rồi thì nó lại lấy nghịch tỉnh queo! Đã là thú vật thì thứ gì đã làm cho nó sợ thì chẳng dễ gì nó chủ động đến gần cả và mình nói nó có thể biết chút ít về tương lai gần thôi chứ có nói là biết hết tương lai từ đầu tới cuối đâu??? Còn về thanh vân tử từ đầu chỉ là 1 thầy tướng số đạo hạnh đc bao nhiêu t.ư chất tu luyện đc bao nhiêu mà có thể hiểu hết thiên thư quyển 5,ổng coi rồi ổng ngộ ra thuận bói toán nhiều hơn thôi(kiểu chu nhất tiên với tiểu hoàn đó)? Phải đến đời thanh diệp thiên tài suất thế có tham ngộ sâu hơn mới dám xài tru tiên cổ kiếm,công pháp bá đạo hơn và tvm mới từ đó mà hưng thịnh chứ?(như ttp gặp nhiều thiên thư hiểu nhiều mới dễ dàng mà chỉnh sữa vài chỗ trong thanh phong quyết trong tt2 có từ mấy đời tổ sư trước đó dù cho pháp quyết đó kô cao thâm gì lắm). Cuối cùng về thiên thư quyển 3 cũng hơi giống điều kiện gặp 2 quyển rồi mới xuẩt thế, tru tiên cổ kiếm(thiên thư 5) cũng vậy thôi gặp đủ 4 quyển rồi mới kêu gọi ttp tới. Ngoài ttp biết tru tiên cổ kiếm là thiên thư ra còn có vkn nhé đọan dh với ttp trong huyễn nguyện động đó(đâu nhất thiết phải biết 4 quyển thiên thư rồi mới phát hiện ra tru tiên cổ kiếm là thiên thư đâu)

Cái chuyện Tiểu Hôi mình không có ý kiến nữa, bạn nghĩ sao tùy bạn, chắc mỗi mình bạn từ trước đến nay nghĩ ra chuyện này :nhamhiem2:

Còn Thanh Vân Tử thì tinh thông đạo thuật xem bói với phong thủy rồi thì mới nhặt được sách cổ bạn nhé, chọ nên chuyện ngộ ra thuật bói toán từ thiên thư coi như xóa sổ.

Lúc VKN biết dược tru tiên là thiên thư quyển 5 thì ông ta đã là hồn ma bóng quế rồi, cho nên biết được cũng không có gì là lạ. Trước đó ông ta đâu có biết đâu, có khi còn chưa chạm được vào tru tiên kiếm thì làm sao biết được.
 
Status
Not open for further replies.

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top