Trong truyện có Thanh vân môn, Thiên âm tự, Ma giáo đại diện cho 3 nhà , 3 phương pháp tu chân. thiên thư có đề cập t.ư tưởng của đạo gia, phật môn. Vậy huynh không công nhận Thanh vân môn có liên quan đến thiên thư là sao nhỉ? Phải chăng thanh vân môn có t.ư tưởng khác đạo gia????????
Nghe nói lúc y phá cửa thoát ra, là vào một đêm trăng tròn. Đêm ấy trăng lạnh treo cao, cả ngọn Thông Thiên Phong núi Thanh Vân sáng rực như ban ngày. Thốt nhiên cuồng phong ập tới, đằng sau núi lại có tiếng hú ngân dài, vang động đến trăm dặm, ai nghe thấy không khỏi biến sắc. Sau, có ánh sáng tốt lành tím nhạt dâng lên ngập trời, một tiếng động cực lớn, Huyễn Nguyệt Động phủ rộng rãi sáng tỏ, Thanh Diệp râu tóc bạc hết, mặt điểm nụ cười, thân mình có thanh quang, chậm rãi bước ra, mọi người kinh ngạc, tưởng đã thành tiên.Sau đó, Thanh Diệp chính thức xuất gia, lấy họ Diệp của mình, thêm vào chữ Thanh trong Thanh Vân, lấy tên là Thanh Diệp. Ngày hôm đó y cười bái biệt ân sư Vô Phương Tử, nói: "Sư tôn xin hãy đợi, đệ tử đi làm mấy việc, một ngày là sẽ quay về." Mọi người không rõ ý tứ, một ngày đêm sau Thanh Diệp chống kiếm quay về, ngoại địch ở sáu ngọn của Thanh Vân đã bị mai phục chém sạch. Thanh Diệp Đạo Nhân đạo pháp thâm sâu, thủ đoạn tàn độc, một thời gian đã danh động thiên hạ, thanh thế của Thanh Vân Môn đại thịnh. Lại qua một năm, Vô Phương Tử đem chức vị chưởng môn truyền cho Thanh Diệp, còn mình thì chay tịnh thanh tu, không lý đến những chuyện lặt vặt trong môn nữa. Thanh Diệp chấp chưởng rồi, dốc sức vì môn phái, hết lòng trợ giúp đồng môn, nghiêm khắc tuyển chọn truyền nhân, lại nhờ những điều đã lĩnh hội được từ quyển sách cổ, có được cái uy quỷ thần vô lượng. Thanh Vân Môn từ đó ngày một tăng tiến, trong vòng 50 năm, đã trở thành trụ cột trong chính đạo, thêm hai trăm năm sau, đã trở lành lãnh tụ của các môn các phái chính đạo.
mình chả thấy chỗ nào nói là lúc đi ra Thanh Diệp tay cầm Tru Tiên kiếm đi ra, đạo ở đoạn nào thì đạo hữu chỉ điểm vs
Từ sáng mình đã bận phải đi cả ngày, bây giờ mới về đến nhà nên không tham gia bàn lục buối sáng hôm nay được. Lát nữa mình sẽ tổng hợp lại các luận điểm mà mình đã đưa ra để tranh luận với TheHuy và cả luận cứ nữa, cho nên nhìn để biết ai thắng thế nhé!
Trong truyện có Thanh vân môn, Thiên âm tự, Ma giáo đại diện cho 3 nhà , 3 phương pháp tu chân. thiên thư có đề cập t.ư tưởng của đạo gia, phật môn. Vậy huynh không công nhận Thanh vân môn có liên quan đến thiên thư là sao nhỉ? Phải chăng thanh vân môn có t.ư tưởng khác đạo gia????????
Từ sáng mình đã bận phải đi cả ngày, bây giờ mới về đến nhà nên không tham gia bàn lục buối sáng hôm nay được. Lát nữa mình sẽ tổng hợp lại các luận điểm mà mình đã đưa ra để tranh luận với TheHuy và cả luận cứ nữa, cho nên nhìn để biết ai thắng thế nhé!
Thanh vân môn liên quan đến đạo gia, thiên thư có phương pháp tu chân của đạo gia mà huynh lại còn đòi Bác Tiêu viết gì nữa. Hay phải viết rõ là " Đạo pháp thanh vân môn có liên quan với thiên thư mới được"
Thanh vân môn liên quan đến đạo gia, thiên thư có phương pháp tu chân của đạo gia mà huynh lại còn đòi Bác Tiêu viết gì nữa. Hay phải viết rõ là " Đạo pháp thanh vân môn có liên quan với thiên thư mới được"
kái j cũng phải rõ ràng mới đc, k rõ ràng mà bạn nói là có liên quan thì k thuyết phục mấy
Thiên Thư có 1 phần quan niệm of Đạo gia, Đạo pháp of Thanh vân môn là chính tông đạo gia, nhưng có thể do 2 người khác nhau tạo nên, giữa 2 người k liên quan j vs nhau. Thiên Thư có t.ư tưởng of Đạo gia cũng chưa thể khẳng định Thiên Thư có liên quan đến Thanh Vân Môn dc, cũng như định luật Jun-Lens là of 2 nhà bác học tạo ra nhưng mà 2 người này có công trình nghiên cứu khác nhau, k ai qua lại vs nhau (ý mình là những kái tiến bộ thì k chỉ 1 người tìm ra, đạo pháp là k của riêng ai )
Thế nào là rõ ràng đây huynh, nếu huynh cần rõ ràng hơn thì đệ chịu thôi. Có lẽ cần 1 người nào đó tìm những luận cứ xác thực hơn hoặc đợi Bác Tiêu xem topic này giải thích thì sẽ tốt hơn. Đệ thôi không tranh luận nữa đâu, đưa ra ý kiến thì huynh bảo không rõ ràng . NẢN.
Tổ sư TVM là Thanh Vân Tử, ban đầu là một thấy phong thủy, xem tướng số... Nói chung là gần giống Chu Nhất Tiên bây giờ, một lần vô tình nhặt được một quyển sách cổ, nhưng t.ư chất không phải là siêu quần lắm nên tu luyện xong cũng chỉ nổi danh giang hồ một chút thui, sau này nhờ thuật xem phong thủy nên phát hiện núi Thanh Vân là nơi linh khí dồi dào mới khai sơn lập phái ở đây. Đến đời của Thanh Diệp tổ sư thiên t.ư xuất chúng mới đem quyển sách cô đấy vào Ảo Nguyệt động bế quan, cuối cùng xuất quan thì trên người có phát hào quang giống như là đắc đạo cao nhân vậy, có thể là nhờ ngộ được thiên thư quyển 5 từ tru tiên kiếm mà đạo hạnh vượt trội không chừng nhưng nói đạo pháp của TVM bắt nguốn từ thiên thư là là vô căn cứ, không thể khẳng định như vậy được.
1.Mình nhớ là Thanh Diệp đâu có mang thiên thư vào trong động phủ nhể, nó có trong đấy từ trước rồi.
2. Về căn cứ để khẳng định chân pháp TVM là từ thiên thư mà ra thì không thể nói là không có tí gì được, TTP khi luyện Thiên Thư Q1 đã nghĩ gì ? tại sao trên TT kiếm lại có Q5? tại sao Thanh Diệp tổ sư lại có sự thăng tiến tột bậc sau khi vào động phủ? chẳng lẽ vẫn còn một bộ chân pháp uy lực, khái quát hơn cả Thiên Thư?
- Giải đáp hết thì mình tâm phục.
1. Mình đã kể sơ lược về quá trình Thanh Vân Tử nhặt được quyển sách cổ, mà theo như TĐ nói là bên trong nó chứa những pháp môn tu luyện vô cùng ảo diệu, sau đó đến đời Thanh Diệp thì mới mang quyển sách này vào HNĐP để mà ngâm cứu, bằng vào thiên t.ư tuyệt thế của mình mà đã có thành tựu vượt xa tổ sư Thanh Vân Tử. Và vì là học từ trong sách cổ chứ không phải ngộ ra từ thiên thư như tổ sư của TAT và Ma giáo nên mình mới bảo là không có căn cứ để khẳng định rằng đạo pháp TVM là bắt nguồn từ thiên thư.
---> Nhưng mà bạn TheHuy lại bảo rằng "Mình nhớ là Thanh Diệp đâu có mang thiên thư vào trong động phủ nhể, nó có trong đấy từ trước rồi." Các bạn thấy câu nói này có ăn nhập gì với những điều mình nói ở trên không?
1. Mình đâu có nói Thanh Diệp mang thiên thư vào động, mình nói mang quyển sách cổ của Thanh Vân Tử nhặt được vào mà? Ý mình nói là có thế TD ngộ ra được thiên thư quyển 5 từ tru tiên kiếm nên giúp cho đạo hạnh tăng nhanh thôi.
2. TTP khi nhìn thấy thiên thư quyển 1 cũng chẳng hiểu trên đó viết gì, chỉ là không biết sao hắn ngộ được trên đó một ít đạo lý, bởi vì thiên thư quyển 1 là bản tổng cương, giống như là "lời nói đầu" hay "mục lục" của một quyển sách bình thường bây giờ vậy, khi ấy hắn mới thấy dướng như đạo pháp và phật pháp tu luyện khác nhau nhưng dường như cuối cùng cũng quy về một mối, nói đến đây lại nhắc đến mục đích của tu đạo là gì? chẳng phải là trường sinh bất tử, đắc đạo thành tiên hay sao? Nói như vậy thì cũng là cùng một mục đích và kết quả còn gì, thiên thư bản chất của nó không phải là một bộ tâm pháp mà chỉ là một cuốn sách chứa nhiều đạo lý trong đó mà thôi, vì thế khi TTP đọc được thiên thư liền ngộ ra cách tu luyện chứ không phải là tu luyện từ thiên thư.
1. Thiên Thư quyển 5 không phải nói về một phương pháp tu luyện cụ thể nào, nó bổ sung những thiếu sót ở quyển 1 2 3 4, điều này mình chắc chắn ( trừ khi bản ebook sai).Thử hỏi đọc Q5 sẽ có ích gì nếu ko đọc Q1 2 3 4, vậy lí do đạo hạnh tăng nhanh là vì chân pháp trong cuốn sách cổ đó quá lợi hại, thậm chí có phần hơn cả thiên thư?
2. Nếu nói về trường sinh thì đây là thể loại tiên hiệp, tất cả các môn phái đều hướng đến chung một mục đích là tu tiên, vậy thì không phải tất cả các môn phái đều có quan hệ với nhau sao, tại sao còn phải nghiêm cấm chuyện trao đổi kiến thức làm gì nữa. Chỉ có thể 2 khả năng
- Tất cả võ công trong thiên hạ đều từ thiên thư mà ra.
- đã có một cao nhân nào đó tập hợp toàn bộ võ công trong thiên hạ vào cuốn thiên thư
( TH1 có vẻ hợp lí hơn, vì từ thời Thanh Diệp đã có thiên thư rồi, mà nếu lí giải như thế thì rất có thể công pháp của TVM có cội nguồn sâu xa từ thiên thư)
3.Còn dựa vào đâu bạn nói Q1 nó như một cuốn mục lục của cuốn sách mà không phải là quyển 2 3 4 5, đây chẳng qua chỉ là 1 cái tên, trên thiên thư không hề chú thích " đây là quyển số 1, đây là số 2 ,..." LTK chỉ cần đọc qua một lát cũng có thể hiểu được "Q3" , điều này chứng tỏ Thiên Thư 4 quyển đầu hoàn toàn tách biệt, vì thế TH "Q1" là mục lục hay lời nói đầu như bạn nói càng không thể.
2. Tạm thời bỏ qua luận điểm 1 và 2 của bạn TheHuy, lát nữa mình sẽ quay lại sau. Còn không thì bạn click link bên dưới để xem comment mình đưa ra để giải thích cho bạn TheHuy ngày hôm qua.
Ở đây nói đến luận điểm 3. Khi bạn hỏi mình dựa vào đâu để khẳng định thiên thư quyển thứ nhất là quyển tổng cương, lúc đấy mình ngại tìm dẫn chứng nhưng bây giờ mình đã tìm thấy rồi. => luận điểm này mình thắng. Ok?
Thiên Thư tuy quỷ dị khó hiểu, nhưng trong đó chứa đầy những diệu lý thâm ảo chưa từng thấy, người tu đạo vốn sẵn có lòng si mê, ngày ấy nếu nói nàng không hề dụng tâm nghiên cứu, chẳng qua là nói để đánh lừa người ta mà thôi. Chỉ có điều dị thuật này không thể hé răng nói cho người ngoài biết được, nàng cũng không hề nói qua với ai, hơn nữa cái nàng nhìn thấy là Thiên Thư quyển thứ ba, trước sau đều thiếu hụt, thiếu đi quyển thứ nhất Tổng cương của Thiên Thư, làm cho nàng không biết bắt đầu từ đâu, mờ mịt khó hiểu. Năm đó, nhờ vào nàng thiên phú thông minh, miễn cưỡng lĩnh ngộ, ít nhiều gì cũng giúp đỡ cho việc tu hành của bản thân, nhưng sự tiến bộ không rõ rệt lắm, nhưng cũng nhờ vậy, toàn bộ trưởng lão của Thanh Vân Môn không hề phát giác ra, nếu không thì bọn người Đạo Huyền chân nhân, Điền Bất Dịch, Thuỷ Nguyệt đại sư nhất định sẽ nhận ra điểm quái dị trong đạo hành tu luyện của Lục Tuyết Kỳ.
Còn đây là comment mình đã trả lời bạn TheHuy trước đó:
1. Thiên Thư quyển 5 không phải nói về một phương pháp tu luyện cụ thể nào, nó bổ sung những thiếu sót ở quyển 1 2 3 4, điều này mình chắc chắn ( trừ khi bản ebook sai).Thử hỏi đọc Q5 sẽ có ích gì nếu ko đọc Q1 2 3 4, vậy lí do đạo hạnh tăng nhanh là vì chân pháp trong cuốn sách cổ đó quá lợi hại, thậm chí có phần hơn cả thiên thư? 2. Nếu nói về trường sinh thì đây là thể loại tiên hiệp, tất cả các môn phái đều hướng đến chung một mục đích là tu tiên, vậy thì không phải tất cả các môn phái đều có quan hệ với nhau sao, tại sao còn phải nghiêm cấm chuyện trao đổi kiến thức làm gì nữa. Chỉ có thể 2 khả năng
- Tất cả võ công trong thiên hạ đều từ thiên thư mà ra.
- đã có một cao nhân nào đó tập hợp toàn bộ võ công trong thiên hạ vào cuốn thiên thư
( TH1 có vẻ hợp lí hơn, vì từ thời Thanh Diệp đã có thiên thư rồi, mà nếu lí giải như thế thì rất có thể công pháp của TVM có cội nguồn sâu xa từ thiên thư)
3.Còn dựa vào đâu bạn nói Q1 nó như một cuốn mục lục của cuốn sách mà không phải là quyển 2 3 4 5, đây chẳng qua chỉ là 1 cái tên, trên thiên thư không hề chú thích " đây là quyển số 1, đây là số 2 ,..." LTK chỉ cần đọc qua một lát cũng có thể hiểu được "Q3" , điều này chứng tỏ Thiên Thư 4 quyển đầu hoàn toàn tách biệt, vì thế TH "Q1" là mục lục hay lời nói đầu như bạn nói càng không thể.
Haizz, trước khi nói với mình bạn nên search kiến thức cho chính xác rồi hãy bắt bẻ mình )
1. Mình nói "có thể" thôi chứ không nói TD ngộ ra gì từ thiên thư, có điều tổ sư phái TAT cũng đã ngộ ra phật pháp từ thiên thư quyển 4 mà không hề xem quyển 1 2 3 đấy thôi? Còn nữa, quyển 5 bản thân nó là tru tiên kiếm nên nó chỉ có thể xem như là công cụ sinh ra để cho những người tu tập thiên thư dùng chứ chẳng hề có công pháp gì cả, cho nên TD có thể chẳng biết tru tiên kiếm là thiên thư mà đạo hanh tăng nhanh là do ông ta là thiên tài tuyệt thế thôi. Mình không nói công pháp nào mạnh hơn thiên thư cả bởi lẽ thiên thư không phải là công pháp, bạn nhớ rõ điều này nhé, cứ nói sách nào hơn thiên thư hoài.
Nghe nói tổ sư khai phái vốn là một thầy tướng trong giang hồ, nửa đời thất vọng, buồn bực bất đắc chí. Năm 49 tuổi, ngao du khắp nơi, trên đường đi qua núi Thanh Vân, vừa nhìn đã nhận ra nơi đây có vẻ thiêng liêng kỳ tú, tụ được linh khí của trời đất, là một nơi tốt đẹp vào bậc nhất. Lập tức đăng sơn, ăn gió nằm sương, tu chân luyện đạo, chưa được bao lâu, lại tìm đuợc một quyển sách cổ không tựa đề trong một hang sâu bí mật, trên đó ghi chép những thuật pháp môn kỳ ảo, thâm thuý cao xa, mà lại diệu dụng vô cùng, uy lực cực lớn.
Thầy tướng nọ được mối kỳ ngộ này, dốc lòng tu tập. Thấm thoắt hai mươi năm, có chút tựu thành, bèn xuất núi. Trải qua mấy trận mưa gió giang hồ, tuy không thể độc bá thiên hạ, nhưng cũng trở thành người hùng một phương. Bèn ở trên núi Thanh Vân, khai tông lập phái, đặt tên "Thanh Vân". Vì nội dung trong quyển sách không có tựa đề kia rất gần với đạo gia, nên ông ta bèn phục trang đạo nhân, tự xưng hiệu Thanh Vân Tử, đệ tử đời sau tôn xưng là Thanh Vân Chân Nhân.
Sau khi Thanh Diệp nhập môn, chỉ qua một năm đã lĩnh hội quán thông hết thảy những kiếm thuật pháp đạo do Vô Phương Tử truyền cho, độc chiếm hàng đầu trong đám đệ tử. Lại qua một năm, đến Vô Phương Tử cũng chỉ có thể dựa vào sự tu hành thâm hậu mới cố gắng đánh được ngang tay với y. Vô Phương Tử vừa ngạc nhiên vừa vui mừng, quyết định lấy quyển sách cổ mà tổ sư truyền lại đem cho Thanh Diệp tự tham tường tu tập. Thanh Diệp bèn bế quan ở Huyễn Nguyệt Động đằng sau ngọn Thông Thiên Phong, lần bế quan này kéo dài mười ba năm.
Nghe nói lúc y phá cửa thoát ra, là vào một đêm trăng tròn. Đêm ấy trăng lạnh treo cao, cả ngọn Thông Thiên Phong núi Thanh Vân sáng rực như ban ngày. Thốt nhiên cuồng phong ập tới, đằng sau núi lại có tiếng hú ngân dài, vang động đến trăm dặm, ai nghe thấy không khỏi biến sắc. Sau, có ánh sáng tốt lành tím nhạt dâng lên ngập trời, một tiếng động cực lớn, Huyễn Nguyệt Động phủ rộng rãi sáng tỏ, Thanh Diệp râu tóc bạc hết, mặt điểm nụ cười, thân mình có thanh quang, chậm rãi bước ra, mọi người kinh ngạc, tưởng đã thành tiên.
2. Trong tru tiên TĐ cũng có nói đến khi Phổ Trí lên TVM cầu xin trao đổi chân pháp phật - đạo để tìm đường trường sinh, bởi lẽ mỗi phái đều có cái "tôi" riêng của họ, ai cũng cho rằng chân pháp của phái mình là vô thượng pháp quyết, tu tập nó chính là con đường trường sinh cho nên mới không chịu trao đổi với nhau, có cần mình dẫn chứng không? Còn chuyện chân pháp trong thiên hạ bắt nguồn từ thiên thư thì cái này mình cũng đã từng nói, cũng giống như võ công thiên hạ bắt nguồn từ thiếu lâm, nhưng cũng chỉ là phỏng đoán mà thôi.
"Pháp thuật Đạo gia thật là huyền bí, có thể sai khiến được cả thiên thần. Đem ấn chứng với Phật gia của ta, bù đắp cho nhau, tất tham phá được sự trường sinh bất tử. Đáng tiếc Đạo Huyền Chân Nhân tu hành lâu hơn ta, nhưng rốt cục cũng như ba vị sư huynh đệ kia của ta, không từ bỏ được quan niệm bè phái, không rũ bỏ được thân phận và địa vị. Ôi!"
Nhưng điều khiến lão di hận nhất là vẫn có một việc, chính là điều lão bình sinh đại nguyện, lại không thể hoàn thành được. Thân là Tứ đại thần tăng của Thiên Âm Tự, lão đã được thiên hạ mến phục, tôn vinh đến cực điểm. Nhưng đối với lão mà nói, quan trọng nhất là khám phá được bí ẩn về sự sống và cái chết, tìm được sự trường sinh bất tử. Chỉ có điều 50 năm trước, lão đã nhận ra rằng dù mình cần cù tu luyện Phật môn đạo pháp đến thế nào, cũng chỉ có thể tăng được công lực, mà không thể phá giải bí ẩn của sự trường sinh.
Nhưng lão ngàn vạn lần chẳng thể ngờ, ba vị sư huynh từ trước tới giờ luôn phóng khoáng cởi mở lại dị khẩu đồng thanh phản đối lão, cho là viển vông hão huyền, hết lời khuyên bảo mãi không thôi. Trong lòng lão không cam chịu, khăng khăng mấy lượt đến yết kiến các danh môn Đạo gia, chỉ riêng núi Thanh Vân cũng đã lên không biết bao nhiêu lần, nhưng chẳng lần nào mà không bị chưởng giáo của Thanh Vân Môn là Đạo Huyền Chân Nhân khéo léo chối từ.
Bạn TheHuy còn nói Thiên thư không đánh số quyển 1,2.3,4 nhưng mình lại trích dẫn ra là có điều đó.
Sắc mặt Bích Dao chìm xuống, nói: "Đây là kinh điển của thánh giáo ta, là điều tối mật của đạo ta, không phải ngươi nói bọn ta là tà ma ngoại đạo ư? Thế sao giờ lại coi trộm?"
Trương Tiểu Phàm tựa hồ như không nghe những lời đó, trong mắt chỉ có những chữ khắc trên tường.
"Thiên thư đệ nhất quyển"*
Phù thiên địa tạo hóa, cái vị hỗn độn chi thời, mông muội vị phân, nhật nguyệt kì huy, thiên địa hỗn kì thể, khuếch nhiên kí biến, thanh trọc nãi trần.
Thiên địa sở dĩ năng trường thả cửu giả, dĩ kì bất tự sanh, cố năng trường cửu. Nhiên thiên địa vạn vật, giai hữu kì tướng, chúng sanh trầm mê, hoặc vu ngã tướng, nhân tướng, chúng sanh tướng, thọ giả tướng, dĩ vi chúng tướng cố, tâm sanh tam độc tam cụ tam khủng bố, bất khả cửu hĩ.
Thiên tượng vô hình, đạo bao vô danh, thị cố thuyết vô ngã, vô nhân, vô chúng sanh, vô thọ giả, tức đạt quang minh. Trì nhất chánh đạo, nội thể tự tính, thiên địa dĩ bổn vi tâm giả dã.
Cố động tức địa trung, nãi thiên địa chi tâm kiến dã.
Cố vô thật vô hư dã.
Cố thiên địa nhậm tự nhiên, vô vi vô tạo dã.
Cố vật bất cụ tồn, tắc bất túc dĩ bị tai !
Bích Dao hứ một tiếng, vốn tưởng phát giận nhưng lại thay đổi ý niệm, không nói thêm gì nữa, rồi cũng nhìn lên tường song chỉ đọc được mấy câu thì thấy đầu óc choáng váng nên ngược lại lấy làm bội phục Trương Tiểu Phàm, không ngờ những văn tự khô khan thế này mà hắn vẫn nuốt nổi.
Nhưng khi xoay đầu qua nhìn Trương Tiểu Phàm thì lẫy bẫy giật mình, chỉ thấy trên mặt hắn đầy vẻ mâu thuẫn, lầm mê, thống khổ, nguyên cả người cứ run lên nhè nhẹ, cảm giác quỷ dị không thể nói được.
Thật ra nếu đổi lại là một người nào khác, chỉ sợ không có được tình cảnh kích động như Trương Tiểu Phàm vào lúc này. Cái gọi là "Thiên thư", kinh điển của ma giáo, cái đoạn gọi là tổng cương của văn tự, ở trong mắt Trương Tiểu Phàm, cứ từng chữ từng chữ như những nhát đao đâm thẳng vào đáy lòng của hắn, thậm chí so với lúc nhỏ khi hắn phát hiện ra sự tương phản rõ ràng giữa pháp môn tu chân của Thanh Vân môn đạo gia và "Đại Phạm Bàn Nhược" pháp môn tu tập của Phật môn do Phổ Trí truyền thụ, theo hắn thì sự kích động này mãnh liệt hơn cả trăm lần.
Theo trong đoạn văn tự kia, hắn đột ngột phát hiện ra; lúc nhỏ hắn nghĩ thầm rằng pháp môn tu chân của Đạo, Phật hai nhà vốn hoàn toàn khác biệt song giờ đây tựu chung hình như đều dẫn đến cùng một cảnh giới. Mặc dù là vậy, hắn vẫn thấy sững sốt song vẫn có thể tiếp nhận được, nhưng khi đọc tiếp xuống dưới thì sắc mặt hắn từ từ tái ra, bởi vì từ trong cái gọi là "Thiên thư", kinh điển của ma giáo mà hắn phát hiện ra một bí mật to lớn.
Tất cả thần thông dị pháp trong ma giáo, vô cùng đặc dị, thế nhưng về căn bản, đều từ trong "Thiên Thư" này cả. Đạo Gia giảng giải nghiên cứu về việc bản thân chế ngự tự nhiên tạo hoá, Phật Môn chú trọng tới thể ngộ tự tính, nhưng trong Thiên Thư, dường như lại động chạm đến tất cả các khía cạnh, vừa có t.ư tưởng của Đạo Gia, lại cũng bao hàm cả đại pháp Phật Môn.*
3. Dựa vào đâu mình nói thiên thư quyển 1 là bản tổng cương thì bạn chịu khó xem lại những chương TTP lạc dưới Tích Huyết ĐỘng nhé, khi mà nhìn thấy thiên thư ấy, mình ngại tìm lắm.
Thôi sẵn ranh rỗi tìm luôn cho rành mạch, bạn xem coi thiên thư có chú thích "đây là quyển 1, quyển 2" không nhé.
Sắc mặt Bích Dao chìm xuống, nói: "Đây là kinh điển của thánh giáo ta, là điều tối mật của đạo ta, không phải ngươi nói bọn ta là tà ma ngoại đạo ư? Thế sao giờ lại coi trộm?"
Trương Tiểu Phàm tựa hồ như không nghe những lời đó, trong mắt chỉ có những chữ khắc trên tường.
"Thiên thư đệ nhất quyển"
Phù thiên địa tạo hóa, cái vị hỗn độn chi thời, mông muội vị phân, nhật nguyệt kì huy, thiên địa hỗn kì thể, khuếch nhiên kí biến, thanh trọc nãi trần.
Thiên địa sở dĩ năng trường thả cửu giả, dĩ kì bất tự sanh, cố năng trường cửu. Nhiên thiên địa vạn vật, giai hữu kì tướng, chúng sanh trầm mê, hoặc vu ngã tướng, nhân tướng, chúng sanh tướng, thọ giả tướng, dĩ vi chúng tướng cố, tâm sanh tam độc tam cụ tam khủng bố, bất khả cửu hĩ.
Thiên tượng vô hình, đạo bao vô danh, thị cố thuyết vô ngã, vô nhân, vô chúng sanh, vô thọ giả, tức đạt quang minh. Trì nhất chánh đạo, nội thể tự tính, thiên địa dĩ bổn vi tâm giả dã.
Cố động tức địa trung, nãi thiên địa chi tâm kiến dã.
Cố vô thật vô hư dã.
Cố thiên địa nhậm tự nhiên, vô vi vô tạo dã.
Cố vật bất cụ tồn, tắc bất túc dĩ bị tai !
Bích Dao hứ một tiếng, vốn tưởng phát giận nhưng lại thay đổi ý niệm, không nói thêm gì nữa, rồi cũng nhìn lên tường song chỉ đọc được mấy câu thì thấy đầu óc choáng váng nên ngược lại lấy làm bội phục Trương Tiểu Phàm, không ngờ những văn tự khô khan thế này mà hắn vẫn nuốt nổi.
Nhưng khi xoay đầu qua nhìn Trương Tiểu Phàm thì lẫy bẫy giật mình, chỉ thấy trên mặt hắn đầy vẻ mâu thuẫn, lầm mê, thống khổ, nguyên cả người cứ run lên nhè nhẹ, cảm giác quỷ dị không thể nói được.
Thật ra nếu đổi lại là một người nào khác, chỉ sợ không có được tình cảnh kích động như Trương Tiểu Phàm vào lúc này. Cái gọi là "Thiên thư", kinh điển của ma giáo, cái đoạn gọi là tổng cương của văn tự, ở trong mắt Trương Tiểu Phàm, cứ từng chữ từng chữ như những nhát đao đâm thẳng vào đáy lòng của hắn, thậm chí so với lúc nhỏ khi hắn phát hiện ra sự tương phản rõ ràng giữa pháp môn tu chân của Thanh Vân môn đạo gia và "Đại Phạm Bàn Nhược" pháp môn tu tập của Phật môn do Phổ Trí truyền thụ, theo hắn thì sự kích động này mãnh liệt hơn cả trăm lần.
Theo trong đoạn văn tự kia, hắn đột ngột phát hiện ra; lúc nhỏ hắn nghĩ thầm rằng pháp môn tu chân của Đạo, Phật hai nhà vốn hoàn toàn khác biệt song giờ đây tựu chung hình như đều dẫn đến cùng một cảnh giới. Mặc dù là vậy, hắn vẫn thấy sững sốt song vẫn có thể tiếp nhận được, nhưng khi đọc tiếp xuống dưới thì sắc mặt hắn từ từ tái ra, bởi vì từ trong cái gọi là "Thiên thư", kinh điển của ma giáo mà hắn phát hiện ra một bí mật to lớn.
Tất cả thần thông dị pháp trong ma giáo, vô cùng đặc dị, thế nhưng về căn bản, đều từ trong "Thiên Thư" này cả. Đạo Gia giảng giải nghiên cứu về việc bản thân chế ngự tự nhiên tạo hoá, Phật Môn chú trọng tới thể ngộ tự tính, nhưng trong Thiên Thư, dường như lại động chạm đến tất cả các khía cạnh, vừa có t.ư tưởng của Đạo Gia, lại cũng bao hàm cả đại pháp Phật Môn.
Còn có gì tranh luận nữa thì bạn nói có sách mách có chứng với mình nhé, đừng hỏi mình dựa vào đâu mà nói, mình dựa theo sách cả đấy
Thứ 1. mình không muốn khảo cổ lại trước đây bạn đã nói gì, đừng mang ra, mình đang nói là nội trong buổi tranh luận với mình chiều nay, bạn có nói 2 câu xung đột với nhau, cần 1 lời giải thích.
Thứ 2. bạn nói là thiên thư không phải là công pháp, trong khí đoạn trích có nói "bao hàm cả đại pháp phật môn" và " Thiên Thư lai lịch thần bí, lưu truyền từ xưa, chứa nhiều diệu pháp thần thông, biến ảo vô song, tinh diệu vô cùng, đạo pháp tu chân của các môn phái hưng thịnh nhất trong thiên hạ ngày nay, đa phần đều có quan hệ tới kỳ thư này" . vậy vấn đề là Thiên thư không mang theo công pháp thì nó mang theo cái gì,
( vừa đi ăn nên cm hơi chậm trễ
Trời ơiiiiiiii. Nói một đằng bạn lại trả lời 1 nẻo, may là không lên tăng xông.
Mình đã giải thích rất nhiều lần 2 câu xung đột đấy rồi, là bạn không đọc hay đọc không hiểu thế? Thôi cứ xem như là mình bác bỏ chuyện thiên thư là cội nguồn của võ học đi, bạn làm sao giải thích chuyện thiên thư là có người viết lên đây? Nếu thiên thư là cội nguồn của võ học thì nó phải có trước võ học đúng không?
Tự nhiên đang tranh luận về truyện lại đi bắt bẻ lỗi hành văn
Sẵn đây cũng nói luôn.
Cái khả năng có người tổng hợp lại đạo pháp của thiên hạ để viết nên thiên thư xảy ra rất cao đấy bạn.
1. Thiên thư nếu không có người viết thì ở đâu sinh ra? Chẳng lẽ tự nhiên mà có? Tức là phải có người tạo nên nó.
2. Thiên thư thể hiện dưới hình dạng nào? Có phải là chữ viết không? Mà chữ viết ở đâu ra? Chữ viết là sản phẩm của con người đúc kết mà tao ra => thiên thư là do con người viết, đúng hay sai?
Từ 1 và 2 => thiên thư có thể là do một người nào đó đã ngộ ra được nhiều đạo lý và đắc đạo thành tiên, thần, hay phật gì đó rồi viết ra, cất giữ ở những nơi khác nhau để cho người có duyên thì tìm được, cũng giống như phật thích ca ngộ ra phật pháp mà niết bàn thành phật rồi viết ra kinh thư lưu truyền nhân gian đấy thôi. Mà trước khi viết nên thiên thư thì người này cũng đã tu luyện thành tiên rồi, cho nên đâu thế nói thiên thư phát sinh ra các đạo pháp được. Nếu bạn bác bỏ được luận điểm này của mình thi mình chấp nhận thua.
Còn vấn đề thiên thư có phải là tâm pháp hay không thì mình cũng đã nói nhiều rồi, bản thân nó chứa đạo lý hay triết lý để người đọc tự ngộ ra chân pháp từ nó, giống như QVT và TAT vậy, chứ ở trong thiên thư không có nói là tu đạo pháp thì luyện thế này, tu phật pháp thì luyện cái kia, bạn có hiểu ý mình không vậy?
3. Tạm thời bỏ qua luận điểm 1 của bạn TheHuy vì cái này chỉ là không hiểu rõ câu nói mà cãi. Đi đến luận điểm 2 là:
Bạn TheHuy cho rằng thiên thư chứa những tâm pháp vô cùng lợi hai, còn mình thì nói bạn thân thiên thư không phải là công pháp tu luyện mà thiên thư chứa những triết lý hay đạo lý giúp người đọc từ đó mà ngộ ra những thứ riêng biệt tùy theo mỗi người, ví dụ như tồ sư TAT ngộ phật pháp, tổ sư Ma giáo ngộ ma pháp. Chứ không phải bện trong thiên thư 1 quyển thì chứa phật pháp, 1 quyển chứa đạo pháp, ma pháp gì đó, chỉ khi nào như vậy thì nó mới là công pháp. Dưới đây là dẫn chứng cho việc thiên thư không phải một cuốn sách chưa công pháp tu luyện mà là một cuốn sách chứa nhiều đạo lý hay những lỡi lẽ nào đó cho người đọc ngộ ra. => Luận điểm này mình đúng.
Thiên Thư tuy quỷ dị khó hiểu, nhưng trong đó chứa đầy những diệu lý thâm ảo chưa từng thấy, người tu đạo vốn sẵn có lòng si mê, ngày ấy nếu nói nàng không hề dụng tâm nghiên cứu, chẳng qua là nói để đánh lừa người ta mà thôi. Chỉ có điều dị thuật này không thể hé răng nói cho người ngoài biết được, nàng cũng không hề nói qua với ai, hơn nữa cái nàng nhìn thấy là Thiên Thư quyển thứ ba, trước sau đều thiếu hụt, thiếu đi quyển thứ nhất Tổng cương của Thiên Thư, làm cho nàng không biết bắt đầu từ đâu, mờ mịt khó hiểu. Năm đó, nhờ vào nàng thiên phú thông minh, miễn cưỡng lĩnh ngộ, ít nhiều gì cũng giúp đỡ cho việc tu hành của bản thân, nhưng sự tiến bộ không rõ rệt lắm, nhưng cũng nhờ vậy, toàn bộ trưởng lão của Thanh Vân Môn không hề phát giác ra, nếu không thì bọn người Đạo Huyền chân nhân, Điền Bất Dịch, Thuỷ Nguyệt đại sư nhất định sẽ nhận ra điểm quái dị trong đạo hành tu luyện của Lục Tuyết Kỳ.
Tất cả thần thông dị pháp trong ma giáo, vô cùng đặc dị, thế nhưng về căn bản, đều từ trong "Thiên Thư" này cả. Đạo Gia giảng giải nghiên cứu về việc bản thân chế ngự tự nhiên tạo hoá, Phật Môn chú trọng tới thể ngộ tự tính, nhưng trong Thiên Thư, dường như lại động chạm đến tất cả các khía cạnh, vừa có t.ư tưởng của Đạo Gia, lại cũng bao hàm cả đại pháp Phật Môn.
Cái khả năng có người tổng hợp lại đạo pháp của thiên hạ để viết nên thiên thư xảy ra rất cao đấy bạn.
1. Thiên thư nếu không có người viết thì ở đâu sinh ra? Chẳng lẽ tự nhiên mà có? Tức là phải có người tạo nên nó.
2. Thiên thư thể hiện dưới hình dạng nào? Có phải là chữ viết không? Mà chữ viết ở đâu ra? Chữ viết là sản phẩm của con người đúc kết mà tao ra => thiên thư là do con người viết, đúng hay sai?
Từ 1 và 2 => thiên thư có thể là do một người nào đó đã ngộ ra được nhiều đạo lý và đắc đạo thành tiên, thần, hay phật gì đó rồi viết ra, cất giữ ở những nơi khác nhau để cho người có duyên thì tìm được, cũng giống như phật thích ca ngộ ra phật pháp mà niết bàn thành phật rồi viết ra kinh thư lưu truyền nhân gian đấy thôi. Mà trước khi viết nên thiên thư thì người này cũng đã tu luyện thành tiên rồi, cho nên đâu thế nói thiên thư phát sinh ra các đạo pháp được. Nếu bạn bác bỏ được luận điểm này của mình thi mình chấp nhận thua.
Thiên thư tất nhiên được tạo ra rồi, nhưng xin hỏi đây là tu tiên, liêu có phải 1 vị thần tiên nào đó đã viết ra, rồi dựa vào đây mà các môn phái khác ra đời có thể không, không thể bác bỏ.
Giống như Thiếu Lâm là cái nôi của võ học, các môn phái khác cũng từ đây mà phát triển ra, nhưng không ai lại nói rằng võ công tất cả các môn phái tập hợp thành thiếu lâm tự. tại sao vây? đơn giản là vì các môn phái ra đời tại các thời điểm khác nhau thì sao có thể khẳng định thế.
Trong TT chỉ nói riêng TVM & Thiên Âm Tự đã có khoảng thời gian chênh lệch đến 1000năm, vậy xin hỏi thiên thư xuất hiên có phải mới từ 1000năm trước sau khi thiên âm tự ra đời không. Nếu quả thật thế thì Q5 trên thanh TT có là thiên thư? Q4 ở tảng ngọc ( cái này đệ ko nhớ rõ ) trong rừng thiên âm tự có là thiên thư?
=>> khả năng có người ngộ ra đạo pháp từ các nhà rồi viết nên thiên thư là ko thể
=>> khả năng thiên thư là cội nguồn được khẳng định
( xong vấn đề này đã, rồi đến 2 câu nói xung đột của huynh sau)
4. Mình đưa ra khẳng định rằng có khả năng thiên thư không phải là cội nguồn của võ học(đạo pháp), còn bạn TheHuy lại bảo rằng thiên thư là cội nguồn của võ học. Như đã nói, có một vị tu thành tiên và viết nên thiên thư, chứng tỏ trước đó phải tồn tại công pháp tu hành để vị này thành tiên rồi sau đó mới viết nên thiên thư. Nếu thiên thư là cội nguồn của võ học thì làm quái gì có ai tu thành tiên được bới vì không có công pháp để mà tu, mà không thành tiên thì làm sao viết thiên thư? Mà thiên thư thì được thể hiện bằng chữ viết, vậy nó phải được con người viết ra bởi vì chữ viết chỉ có con người mới có, không thể nói thiên thư không ai viết mà tự nhiên có được đúng không? Vậy luận điểm này mình đúng hay sai?
3.Còn dựa vào đâu bạn nói Q1 nó như một cuốn mục lục của cuốn sách mà không phải là quyển 2 3 4 5, đây chẳng qua chỉ là 1 cái tên, trên thiên thư không hề chú thích " đây là quyển số 1, đây là số 2 ,..." LTK chỉ cần đọc qua một lát cũng có thể hiểu được "Q3" , điều này chứng tỏ Thiên Thư 4 quyển đầu hoàn toàn tách biệt, vì thế TH "Q1" là mục lục hay lời nói đầu như bạn nói càng không thể.
5. Bạn TheHuy nói rằng thiên thư không có đánh số 1 2 3 4, nhưng mình lại dẫn chứng được thiên thư có đánh số thứ tự và quyển 1 thực sự là quyển tổng cương. -> Mình đúng.
Bích Dao nhìn hắn chằm chằm, nói: "Ta làm sao lại không biết, Thiên thư này là kinh điển thánh giáo bọn ta, tương truyền từ xưa tới nay, tất cả thần thông đại pháp của đệ tử thánh giáo đều là từ Thiên thư này mà lĩnh ngộ ra cả."
Toàn thân Trương Tiểu Phàm lại rung động lần nữa, trên mặt lộ rõ vẻ mâu thuẫn lầm mê, xoay đầu đầu nhìn chòng chọc vào chỗ khắc trên tường, hơn cả nửa buổi mới nói lẩm bẩm rằng: "Không thể nào, không thể nào được!"
Sắc mặt Bích Dao chìm xuống, nói: "Đây là kinh điển của thánh giáo ta, là điều tối mật của đạo ta, không phải ngươi nói bọn ta là tà ma ngoại đạo ư? Thế sao giờ lại coi trộm?"
Trương Tiểu Phàm tựa hồ như không nghe những lời đó, trong mắt chỉ có những chữ khắc trên tường. "Thiên thư đệ nhất quyển"
--------------------------------------------------------------------------
Tạm thời đến đây trước đã. mệt quá. Có gì bổ sung vào bài viết sau nữa. Bây giờ mọi người nhìn xem thắng thua ra sao?
This site uses cookies to help personalise content, tailor your experience and to keep you logged in if you register.
By continuing to use this site, you are consenting to our use of cookies.