Huynh lại lạc đề, page 360 ( mở màn cho cuộc tranh luận ) huynh nói TVM bắt nguồn từ thiên thư là vô căn cứ, không thể khẳng định được Còn đệ đang đưa ra những bằng chứng là nó có căn cứ, có thể khẳng định được.
Như huynh nói thì thiên thư do một người thông thuộc đạo pháp 3 nhà , nhưng thiên thư xuất hiện sớm hơn rất nhiều so với TAT tượng trưng cho -phật-, còn ma giáo thì tồn tại song song với TVM ( đạo giáo) từ rất lâu rồi. Vậy tại sao không thể nói, từ thiên thư, TVM và ma giáo xuất hiện, một thời gian sau, phần thất lạc còn lại của thiên thư qua nhiều biến sự dần phát triển thành -phật-. Nghe có vẻ hợp lí hơn giả thuyết của huynh rất nhiều.
Huynh bảo có 3 luận điểm riêng biệt, nhưng 1 và 2 lại hoàn toàn không riêng biệt tí nào, Nếu TVM bắt nguồn từ thiên thư vậy thiên thư là cái nôi của võ công thiên hạ rồi. Còn nếu nó không phải là cái nôi thì rõ ràng nó không có liên quan đến TVM rồiMình không lạc đề đâu bạn! Từ đầu đến giờ tranh luận có 3 luận điểm riêng biệt.
1. Đạo pháp TVM có bắt nguồn từ thiên thư hay không?
2. Thiên thư có phải là cội nguồn võ học hay không?
3. Thiên thư quyển 1 có phải là quyển tổng cương hay không?
Tại hạ cái nào ra cái đấy, sao huynh lại gộp 3 cái lại rồi bảo ta lạc đề?
Đệ xin mạn phép nêu ý kiếnMình không lạc đề đâu bạn! Từ đầu đến giờ tranh luận có 3 luận điểm riêng biệt.
1. Đạo pháp TVM có bắt nguồn từ thiên thư hay không?
2. Thiên thư có phải là cội nguồn võ học hay không?
3. Thiên thư quyển 1 có phải là quyển tổng cương hay không?
Tại hạ cái nào ra cái đấy, sao huynh lại gộp 3 cái lại rồi bảo ta lạc đề?
Quá hợp ý đệ,Đệ xin mạn phép nêu ý kiến
1. Đạo pháp của TVM, tuy chưa chắc là từ Thiên Thư mà ra, nhưng ít nhiều cũng có quan hệ, bằng chứng là cây tru tiên cổ kiếm
2. Có thể tất cả võ học, đạo pháp trong Thiên Hạ đều không phải từ Thiên Thư mà ra, nhưng gần như tất cả nhưng đạo pháp tinh thâm ảo diệu nhất trong Tru Tiên đều có quan hệ dây mơ rễ má với Thiên Thư, cụ thể đạo pháp của các chi trong Ma Giáo, Đại Phạm Ban Nhược của Thiên Âm Tự
3. Thiên Thư quyển 1 đích thị là một quyển tổng cương, nhưng không phải tổng cương của 4 quyển Thiên Thư còn lại, mà là tổng cương về cách tu luyện đạo pháp. Chính từ tổng cương ấy mà Tiểu Phàm nhà ta nhận ra Đạo pháp và Phật pháp tuy cách luyện có khác nhưng cùng 1 mục tiêu. Theo mình nhớ là trong Tru Tiên có 1 đoạn nêu vài dòng của quyển 1 thì phải, huynh tra cứu lại thử xem
Quá hợp ý đệ,![]()
Huynh bảo có 3 luận điểm riêng biệt, nhưng 1 và 2 lại hoàn toàn không riêng biệt tí nào, Nếu TVM bắt nguồn từ thiên thư vậy thiên thư là cái nôi của võ công thiên hạ rồi. Còn nếu nó không phải là cái nôi thì rõ ràng nó không có liên quan đến TVM rồi
Còn về Quyển 1, TTP thấy nó tổng quát về võ công 3 nhà, nhưng nên nhớ Thiên thư bản chất vốn dĩ đã là thứ công pháp tổng hợp rồi, hơn nữa không có nói về quyển 2 3 4, ai có thể khẳng định là 3 quyển sau này không tổng quan về võ học thiên hạ, vậy thì đã chắc quyển một là tổng cương chưa.
Đệ xin mạn phép nêu ý kiến
1. Đạo pháp của TVM, tuy chưa chắc là từ Thiên Thư mà ra, nhưng ít nhiều cũng có quan hệ, bằng chứng là cây tru tiên cổ kiếm
2. Có thể tất cả võ học, đạo pháp trong Thiên Hạ đều không phải từ Thiên Thư mà ra, nhưng gần như tất cả nhưng đạo pháp tinh thâm ảo diệu nhất trong Tru Tiên đều có quan hệ dây mơ rễ má với Thiên Thư, cụ thể đạo pháp của các chi trong Ma Giáo, Đại Phạm Ban Nhược của Thiên Âm Tự
3. Thiên Thư quyển 1 đích thị là một quyển tổng cương, nhưng không phải tổng cương của 4 quyển Thiên Thư còn lại, mà là tổng cương về cách tu luyện đạo pháp. Chính từ tổng cương ấy mà Tiểu Phàm nhà ta nhận ra Đạo pháp và Phật pháp tuy cách luyện có khác nhưng cùng 1 mục tiêu. Theo mình nhớ là trong Tru Tiên có 1 đoạn nêu vài dòng của quyển 1 thì phải, huynh tra cứu lại thử xem
Chào mừng bạn đến với diễn đàn Bạch Ngọc Sách
Để xem đầy đủ nội dung và sử dụng các tính năng, mời bạn Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản