Tru Tiên II đã quay lại, mọi người vào nhặt sạn và góp ý nha ^^

Status
Not open for further replies.

cocaram

Phàm Nhân
Ngọc
51,00
Tu vi
0,00
lúc mình onl máy tính bảng thì bàn tán xôm tụ, lúc mình lên máy bàn thì lại im phăng phắc thế này. Buồn
 

tonycat01

Phàm Nhân
Ngọc
45,13
Tu vi
0,00
Huynh lại lạc đề, page 360 ( mở màn cho cuộc tranh luận ) huynh nói TVM bắt nguồn từ thiên thư là vô căn cứ, không thể khẳng định được Còn đệ đang đưa ra những bằng chứng là nó có căn cứ, có thể khẳng định được.
Như huynh nói thì thiên thư do một người thông thuộc đạo pháp 3 nhà , nhưng thiên thư xuất hiện sớm hơn rất nhiều so với TAT tượng trưng cho -phật-, còn ma giáo thì tồn tại song song với TVM ( đạo giáo) từ rất lâu rồi. Vậy tại sao không thể nói, từ thiên thư, TVM và ma giáo xuất hiện, một thời gian sau, phần thất lạc còn lại của thiên thư qua nhiều biến sự dần phát triển thành -phật-. Nghe có vẻ hợp lí hơn giả thuyết của huynh rất nhiều.

Mình không lạc đề đâu bạn! Từ đầu đến giờ tranh luận có 3 luận điểm riêng biệt.

1. Đạo pháp TVM có bắt nguồn từ thiên thư hay không?
2. Thiên thư có phải là cội nguồn võ học hay không?
3. Thiên thư quyển 1 có phải là quyển tổng cương hay không?

Tại hạ cái nào ra cái đấy, sao huynh lại gộp 3 cái lại rồi bảo ta lạc đề?
 

strelock

Phàm Nhân
Ngọc
50,00
Tu vi
0,00
Đúng, đâu có đoạn nào bảo Thú Thần và Tru Tiên kiếm cùng bản chất, Tru Tiên kiếm đâu có nghĩ được như thú thần.
Trời là ai ?? có trời trả lời được, trong truyện nói rằng chưa có ai trường sinh bất tử chứ đừng nói thành tiên bay lên trời. Còn bản chất của "thiên đế" thì truyện không thấy nhắc đến, cũng chưa thấy có tài liệu nào nhắc đến cả, cứ mặc nhiên là có. Tuy nhiên khi Tiểu Phàm cầm thanh Tru Tiên thì ánh tru kiếm Tru Tiên chiếu lên trời làm hé lộ một góc của thiên cung. Việc có "Thiên đế bảo khố", thiên cung thì chứng tỏ Thiên thư do trời viết có gì là không đúng.
 

TheHuy879

Phàm Nhân
Ngọc
50,00
Tu vi
0,00
Mình không lạc đề đâu bạn! Từ đầu đến giờ tranh luận có 3 luận điểm riêng biệt.

1. Đạo pháp TVM có bắt nguồn từ thiên thư hay không?
2. Thiên thư có phải là cội nguồn võ học hay không?
3. Thiên thư quyển 1 có phải là quyển tổng cương hay không?

Tại hạ cái nào ra cái đấy, sao huynh lại gộp 3 cái lại rồi bảo ta lạc đề?
Huynh bảo có 3 luận điểm riêng biệt, nhưng 1 và 2 lại hoàn toàn không riêng biệt tí nào, Nếu TVM bắt nguồn từ thiên thư vậy thiên thư là cái nôi của võ công thiên hạ rồi. Còn nếu nó không phải là cái nôi thì rõ ràng nó không có liên quan đến TVM rồi
Còn về Quyển 1, TTP thấy nó tổng quát về võ công 3 nhà, nhưng nên nhớ Thiên thư bản chất vốn dĩ đã là thứ công pháp tổng hợp rồi, hơn nữa không có nói về quyển 2 3 4, ai có thể khẳng định là 3 quyển sau này không tổng quan về võ học thiên hạ, vậy thì đã chắc quyển một là tổng cương chưa.
 

cocaram

Phàm Nhân
Ngọc
51,00
Tu vi
0,00
Mình không lạc đề đâu bạn! Từ đầu đến giờ tranh luận có 3 luận điểm riêng biệt.

1. Đạo pháp TVM có bắt nguồn từ thiên thư hay không?
2. Thiên thư có phải là cội nguồn võ học hay không?
3. Thiên thư quyển 1 có phải là quyển tổng cương hay không?

Tại hạ cái nào ra cái đấy, sao huynh lại gộp 3 cái lại rồi bảo ta lạc đề?
Đệ xin mạn phép nêu ý kiến
1. Đạo pháp của TVM, tuy chưa chắc là từ Thiên Thư mà ra, nhưng ít nhiều cũng có quan hệ, bằng chứng là cây tru tiên cổ kiếm
2. Có thể tất cả võ học, đạo pháp trong Thiên Hạ đều không phải từ Thiên Thư mà ra, nhưng gần như tất cả nhưng đạo pháp tinh thâm ảo diệu nhất trong Tru Tiên đều có quan hệ dây mơ rễ má với Thiên Thư, cụ thể đạo pháp của các chi trong Ma Giáo, Đại Phạm Ban Nhược của Thiên Âm Tự
3. Thiên Thư quyển 1 đích thị là một quyển tổng cương, nhưng không phải tổng cương của 4 quyển Thiên Thư còn lại, mà là tổng cương về cách tu luyện đạo pháp. Chính từ tổng cương ấy mà Tiểu Phàm nhà ta nhận ra Đạo pháp và Phật pháp tuy cách luyện có khác nhưng cùng 1 mục tiêu. Theo mình nhớ là trong Tru Tiên có 1 đoạn nêu vài dòng của quyển 1 thì phải, huynh tra cứu lại thử xem
 

TheHuy879

Phàm Nhân
Ngọc
50,00
Tu vi
0,00
Đệ xin mạn phép nêu ý kiến
1. Đạo pháp của TVM, tuy chưa chắc là từ Thiên Thư mà ra, nhưng ít nhiều cũng có quan hệ, bằng chứng là cây tru tiên cổ kiếm
2. Có thể tất cả võ học, đạo pháp trong Thiên Hạ đều không phải từ Thiên Thư mà ra, nhưng gần như tất cả nhưng đạo pháp tinh thâm ảo diệu nhất trong Tru Tiên đều có quan hệ dây mơ rễ má với Thiên Thư, cụ thể đạo pháp của các chi trong Ma Giáo, Đại Phạm Ban Nhược của Thiên Âm Tự
3. Thiên Thư quyển 1 đích thị là một quyển tổng cương, nhưng không phải tổng cương của 4 quyển Thiên Thư còn lại, mà là tổng cương về cách tu luyện đạo pháp. Chính từ tổng cương ấy mà Tiểu Phàm nhà ta nhận ra Đạo pháp và Phật pháp tuy cách luyện có khác nhưng cùng 1 mục tiêu. Theo mình nhớ là trong Tru Tiên có 1 đoạn nêu vài dòng của quyển 1 thì phải, huynh tra cứu lại thử xem
Quá hợp ý đệ, :thank:
 

tonycat01

Phàm Nhân
Ngọc
45,13
Tu vi
0,00
Huynh bảo có 3 luận điểm riêng biệt, nhưng 1 và 2 lại hoàn toàn không riêng biệt tí nào, Nếu TVM bắt nguồn từ thiên thư vậy thiên thư là cái nôi của võ công thiên hạ rồi. Còn nếu nó không phải là cái nôi thì rõ ràng nó không có liên quan đến TVM rồi
Còn về Quyển 1, TTP thấy nó tổng quát về võ công 3 nhà, nhưng nên nhớ Thiên thư bản chất vốn dĩ đã là thứ công pháp tổng hợp rồi, hơn nữa không có nói về quyển 2 3 4, ai có thể khẳng định là 3 quyển sau này không tổng quan về võ học thiên hạ, vậy thì đã chắc quyển một là tổng cương chưa.

Chán ghê, nói hoài mà cũng chẳng thấm bao nhiêu.

Thứ nhất, thiên thư là cội nguồn của võ học, vậy có nghĩa là võ học đều từ thiên thư mà ra, như vậy quá vô lý, thiên thư là do một người nào đó tu luyện thành tiên rồi viết nên, bằng chứng là nó được thể hiện bằng chữ viết, vậy thử hỏi cái người tu luyện thành tiên đó trước khi thành tiên có phải là cũng tu luyện đạo pháp nào đó rồi mới phi thăng thành tiên không? Mà trước khi phi thăng thì thiên thư chưa xuất hiện, vậy thì làm sao nói nó là cội nguồn của võ học được?

Thứ hai, thiên thư quyển 1 có phải là tổng cương hay không, chuyện này mình chắc chắn Tiêu Đỉnh có nói đến, quyển 1 là quyển khái quát nhất toàn bộ thiên thư, nên nói nó là quyển tổng cương cũng chẳng có gì sai, còn bây giờ kêu tìm dẫn chứng thì phiền quá, như là mò kim đáy bể vậy.

Thử ba, đạo pháp TVM có bắt nguồn từ thiên thư hay không, điều này chẳng có chứng cứ để khẳng định, chỉ lão Tiêu mới nói chắc chắn được cho nên miễn bàn cái này đi, nói nhiều mệt quá.
 

strelock

Phàm Nhân
Ngọc
50,00
Tu vi
0,00
Đệ xin mạn phép nêu ý kiến
1. Đạo pháp của TVM, tuy chưa chắc là từ Thiên Thư mà ra, nhưng ít nhiều cũng có quan hệ, bằng chứng là cây tru tiên cổ kiếm
2. Có thể tất cả võ học, đạo pháp trong Thiên Hạ đều không phải từ Thiên Thư mà ra, nhưng gần như tất cả nhưng đạo pháp tinh thâm ảo diệu nhất trong Tru Tiên đều có quan hệ dây mơ rễ má với Thiên Thư, cụ thể đạo pháp của các chi trong Ma Giáo, Đại Phạm Ban Nhược của Thiên Âm Tự
3. Thiên Thư quyển 1 đích thị là một quyển tổng cương, nhưng không phải tổng cương của 4 quyển Thiên Thư còn lại, mà là tổng cương về cách tu luyện đạo pháp. Chính từ tổng cương ấy mà Tiểu Phàm nhà ta nhận ra Đạo pháp và Phật pháp tuy cách luyện có khác nhưng cùng 1 mục tiêu. Theo mình nhớ là trong Tru Tiên có 1 đoạn nêu vài dòng của quyển 1 thì phải, huynh tra cứu lại thử xem

Mình hoàn toàn đồng ý, vì chẳng có căn cứ gì khẳng định thiên thư là nguồn gốc đạo pháp
 

TheHuy879

Phàm Nhân
Ngọc
50,00
Tu vi
0,00
Xem ra vấn đề này để mai đi, có vẻ huynh không chịu hiểu thì phải, tại sao cứ phải là 3 nhà có trước nhỉ, như bác cocaram đã nói là 1 khả năng rất hợp lí, ban đầu thiên thư xuất hiện, nó là võ học tổng thể, sau đó, do từng người tiếp thu mà phương hướng tu tiên có khác dẫn đến sự xuất hiện của 3 nhà. Còn đây là đệ đang nói đến khả năng, điều này có thể xảy ra, có thể không chứ không phải như huynh nói nó là chuyện vô căn cứ.
Còn về quyển 1 nó là tổng cương, nhưng không phải của thiên thư mà của 3 nhà. dựa vào đâu mà huynh nói Q1 khái quát nhất trong thiên thư, quá trình TTP học Q2 chỉ gói gọn trong có vài dòng, ai dám khẳng định là Q2,3,4 không hề khái quát về võ học như Q1
( nếu than mệt thì để đệ đi, riêng chiều nay mình đệ tiếp 2 cao thủ liền)
 
Status
Not open for further replies.

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top