Lạc Đinh Đang
Phi Thăng kiếp
Vậy Lạc Lạc kỳ nữ có thể chỉ ra điểm nhấn trong đoạn truyện trên được không? Lưu ý là dưới 5 chữ nhé![]()

Vậy Lạc Lạc kỳ nữ có thể chỉ ra điểm nhấn trong đoạn truyện trên được không? Lưu ý là dưới 5 chữ nhé![]()
Không sao. Viết rồi rút kinh nghiệm là được. Giống truyện Bồ Câu của tớ ấy, giờ ngồi đọc lại tớ cũng ... hẻm biết điểm nhấn ở chỗ nào. Truyện Đi Học thì giống như chương trình quảng cáo trá hình, cố ý dùng song sắt và xưng hô mày tao để người đọc tưởng đứa nhóc này sắp bị tống vào trại giáo dưỡng, cuối cùng thì phát hiện đây là một bé gái 4 tuổi vừa vào trường mẫu giáo chứ cũng không có điểm nhấn nốtTản mạn vài dòng, không có trọng điểm đâu Nhộng đại gia. Lạc chọn viết đoạn đó là thử xem có thể cân bằng giữa cảm xúc nhân vật và cảnh trí xung quanh lẫn cốt truyện không. Và kết quả hơi quan ngại tẹo.
Không sao. Viết rồi rút kinh nghiệm là được. Giống truyện Bồ Câu của tớ ấy, giờ ngồi đọc lại tớ cũng ... hẻm biết điểm nhấn ở chỗ nào. Truyện Đi Học thì giống như chương trình quảng cáo trá hình, cố ý dùng song sắt và xưng hô mày tao để người đọc tưởng đứa nhóc này sắp bị tống vào trại giáo dưỡng, cuối cùng thì phát hiện đây là một bé gái 4 tuổi vừa vào trường mẫu giáo chứ cũng không có điểm nhấn nốt![]()
Truyện này tớ nghĩ có thể là mở đầu tốt thể loại kinh dị. Truyện kinh dị sáng tác và dịch tớ tham khảo từ lão sư @Hoàng Hi Bình ít khi nào đề cập đến chữ "ma" ngay từ đầu vì làm vậy thì sẽ phá mất bầu không khí rùng rợn rồi. Người đọc lẫn nhân vật cảm thấy hồi hộp, sợ hãi là vì không biết được mình đang đối mặt với thứ gì.Tiếng chó sủa vang vọng trong đêm tối, nghe vào tai vừa run vừa não nề.
Tuyết tỉnh dậy, do dự một lát rồi vén màn, đứng dậy xỏ dép xuống giường.
Dưới ánh sáng lờ mờ của đèn ngủ, chị nhìn thấy đồng hồ điểm hơn 1h sáng. Chó cắn vọng lúc này, cũng không biết là cắn người hay ma.
Chị Tuyết đi tới công tắc, nhẹ tay bật đèn ngoài sân.
Chó vẫn sủa, nghe nôn nóng và bất an đến lạ.
Chị Tuyết nhíu mày, bước đến cửa. Cửa chính nhà chị là cửa gỗ, trên chỗ then cài độ một gang tay là cái lỗ nhỏ từng bị mọt đẽo. Chị cúi người, hé mắt nhìn qua cái lỗ đó.
Nay chỉ có hai mẹ con chị ở nhà, lại thêm nhà gần đồng, chị Tuyết nghe tiếng chó sủa nửa đêm cũng không có gan lớn đẩy cửa cầm dao ra xem như người ta.
Hướng chính nhà chị nhìn thẳng ra cổng, góc phải cổng là chiếc cũi chó. Con chó mực thấy sáng cũng không im hơn là bao, càng sủa càng hăng, cứ hướng mõm qua bờ rào mà cắn.
"Mẹ ơi, sao thế ạ?"
Chẳng biết từ khi nào, thằng con chị Tuyết đã bò dậy. Nó ngồi trên giường, dụi mắt tò mò nhìn mẹ.
"Chó sủa ma thôi, đi ngủ đi con."
Chị Tuyết xua tay, đoạn đưa mắt qua lỗ mọt nhìn một vòng quanh sân, lại chắc chắn mình đã cài chắc then cửa mới tắt điện sân, leo lên giường vỗ con ngủ tiếp.
Vậy là phải tính luôn cả sự hiện diện của "quan ghi chép hộ" vào truyện luôn! Góc nhìn này khá đặc biệt, hình như tớ chưa từng đọc truyện nào có tác giả trực tiếp tham gia vào câu chuyện như vậy cảMình là quan ghi chép hộ nhân vật mà đại gia, có gi ghi đó, chán gì thì lược đi, nhấn hay không phải nhờ nhân vật chứ mình có gì mà rút kinh nghiệm.
"Chó cắn ma" là cách nói dân gian cho việc mấy con chó hay sủa sảng ấy mà.được mình đang đối mặt với thứ gì.
Vd như câu: "Chó cắn vọng lúc này, cũng không biết là cắn người hay ma." -> "Chó cắn vọng lúc này, cũng không biết là cắn người hay do gặp phải thứ gì."
Thế à?"Chó cắn ma" là cách nói dân gian cho việc mấy con chó hay sủa sảng ấy mà.
Bạn có ở giữa đồng nửa đêm, gặp trường hợp đấy, cái đầu tiên cần sợ là người chứ hem phải ma đâuThế à?
Tớ thấy mấy tình tiết chó mực tự dưng sủa sảng, người mẹ nhìn ra ngoài qua lỗ cửa gỗ lúc nửa đêm, đứa con thình lình xuất hiện sau lưng nên chuẩn bị tinh thần bị tác giả "hù" luôn rồi chớ![]()
Truyện này tớ nghĩ có thể là mở đầu tốt thể loại kinh dị. Truyện kinh dị sáng tác và dịch tớ tham khảo từ lão sư @Hoàng Hi Bình ít khi nào đề cập đến chữ "ma" ngay từ đầu vì làm vậy thì sẽ phá mất bầu không khí rùng rợn rồi. Người đọc lẫn nhân vật cảm thấy hồi hộp, sợ hãi là vì không biết được mình đang đối mặt với thứ gì.
Vd như câu: "Chó cắn vọng lúc này, cũng không biết là cắn người hay ma." -> "Chó cắn vọng lúc này, cũng không biết là cắn người hay do gặp phải thứ gì."
Cùng câu hỏi như trên, không biết Lạc Lạc kỳ nữ có thể nêu rõ điểm nhấn của truyện không?
Vậy là phải tính luôn cả sự hiện diện của "quan ghi chép hộ" vào truyện luôn! Góc nhìn này khá đặc biệt, hình như tớ chưa từng đọc truyện nào có tác giả trực tiếp tham gia vào câu chuyện như vậy cả![]()
Điểm này em đồng ý với c."Chó cắn ma" là cách nói dân gian cho việc mấy con chó hay sủa sảng ấy mà.
Thế à?
Tớ thấy mấy tình tiết chó mực tự dưng sủa sảng, người mẹ nhìn ra ngoài qua lỗ cửa gỗ lúc nửa đêm, đứa con thình lình xuất hiện sau lưng nên chuẩn bị tinh thần bị tác giả "hù" luôn rồi chớ![]()
Chào mừng bạn đến với diễn đàn Bạch Ngọc Sách
Để xem đầy đủ nội dung và sử dụng các tính năng, mời bạn Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản