Cho mình hỏi tên áo đen ở bia đá số 1 với bia đá số 2 có phải là cùng một người ko?Nói như vậy thì món đó là "nhánh cây" hợp lý hơn, bởi vì mục tiêu của người áo đen rõ ràng là 5 món ma bảo, vậy hắn phải nắm rõ 5 món đó là thứ gì, ko lý gì hắn sẽ bỏ qua cho "viên châu" được, ngược lại thì hắn lại rất kích động khi đoạt được "nhánh cây".
Còn lý do nữa là con bách khốc thú đó giữ đồ, cái tên tiệm cận Thái Ất đó cũng biết, nó chỉ không biết món thứ năm ở đâu thôi. Món đó mất tích cũng đã có trăm năm rồi. Nếu ở trong khu vực Hắc Uyên thì hắn đã biết.Nói như vậy thì món đó là "nhánh cây" hợp lý hơn, bởi vì mục tiêu của người áo đen rõ ràng là 5 món ma bảo, vậy hắn phải nắm rõ 5 món đó là thứ gì, ko lý gì hắn sẽ bỏ qua cho "viên châu" được, ngược lại thì hắn lại rất kích động khi đoạt được "nhánh cây".
Cái vụ 2 tên áo đen kia là 1 hay 2 người, chính ta cũng cảm thấy rối, nhưng mà theo miêu tả thì có vẻ là 2 người.Cho mình hỏi tên áo đen ở bia đá số 1 với bia đá số 2 có phải là cùng một người ko?
Âm dương song quật có phải là 2 động quật bao gồm âm quật và dương quật ko?
Đọc thấy hơi rối rối khó hỉu.
Tương lai kia là tương lai trong mộng, giống như đạo hữu nằm mơ ấy (nhưng giấc mơ này rất chân thực). Đương nhiên khi thay đổi hiện tại thì tương lai cũng thay đổi theo rồi (cái này tác nói từ đầu), Thẩm Lạc mong muốn là dựa vào những hiểu biết về tương lai đó để thay đổi số phận, trước tiên là của bản thân và sau đó là nhân tộc.Có mấy điểm lấn cấn xin hỏi các đạo hữu. Thẩm Lạc từ mộng cảnh tương lai biết được nhiều thứ và thay đổi hiện tại nhưng tác giả ko nhắc gì đến vụ ảnh hưởng của tương lai do thay đổi hiện tại nhỉ? Ví dụ như gia tộc Vu gia, lẽ ra quyển công pháp vô danh đó là của nhà họ Vu, Thẩm Lạc lấy đi rồi cũng ko để lại ngọc giản hay công pháp, từ miệng hậu nhân đi ăn cắp công pháp của tổ tông Vu gia, thấy cảm giác sao sao đó. Hay như Nhũ Linh ngàn năm, phải chăng cũng nên để lại 1 nửa cho người có cơ duyên, đằng này kiểu như ông biết chỗ rồi lấy giống như chơi xổ số, đến mai có kết quả, quay lại hôm nay để đánh xổ số??
Tại hạ nghĩ chỉ có 1 người áo đen và hắn là Hoa Yêu trong tam yêu.2 tên áo đen kia là 1 hay 2 người?
Như trên phân tích, thì khả năng là 2 người, nhưng dưới đây sẽ phân tích sâu hơn một chút.
-----
Đầu tiên, điểm gây rối rắm khó hiểu ở đây chính là đoạn đối thoại giữa người áo đen và Mộc Kiêu.
Dựa theo đoạn đối thoại, Mộc Kiêu vì lý do nào đó mà ko thể thoát ly khỏi Mê Quật, phải chịu số phận bị cầm tù suốt đời, đây giống như lời nguyền vậy, ko chỉ riêng gì Mộc Kiêu, có lẽ tất cả sinh linh trong đây đều bị lời nguyền đó. Như vậy Hoa Yêu làm cách nào mà thoát ra ngoài được?
Ngoài ra, trong đoạn đối thoại còn nói là người áo đen đã "trở về", nghĩa là nơi đây đã từng là nhà của hắn, như vậy phải chăng có thể hiểu người áo đen cũng là Hoa Yêu?
Nhưng như trên đã nói, có vẻ như 2 người áo đen là 2 người khác nhau, nên ko thể nào có 2 Hoa Yêu cùng tồn tại được, vậy rốt cục là thế nào đây?
-----
Nếu kết hợp điểm trên với việc Hoàng Sa thượng nhân bị mất tích bí ẩn, có thể thấy để thoát ly khỏi nơi này, khả năng là Hoa Yêu đã chiếm đoạt thân xác của Hoàng Sa thượng nhân để tạm phá giải lời nguyền, sau đó gia nhập Ma Tộc để tìm phương pháp giải nguyền thực thụ? Bây giờ hắn quay trở lại phải chăng là để tìm lại thân xác cũ?
Vậy thân xác cũ của Hoa Yêu đâu rồi, phải chăng là đã hoán đổi cho Hoàng Sa thượng nhân? Hay là thân xác đó trải qua năm dài tháng rộng trong mê quật đã bị linh hồn khác vào tá túc? Và thân xác đó phải chăng chính là cái "bóng người màu đen" kia.
-----
Sự liên quan tới Tạ Vũ Hân?
Bây giờ nói tới Tử Trúc, thân xác nàng này rõ ràng là đã bị Quỷ Yển chiếm đoạt, nhưng thần hồn vẫn chạy được, riêng phần thân xác có bị đem đi luyện thi hay ko thì chưa rõ?
Vậy còn Tạ Vũ Hân thì thế nào? Có khả năng nào trong lúc Quỷ Yển bắt nàng vào trong mê quật để luyện thi, thì thần hồn nàng cũng chạy trốn được, sau đó tìm được thân xác của Hoa Yêu (bóng người màu đen) đang nằm vất vưởng đâu đó, và vào tá túc ko?
Đây chính là điểm quan trọng cho sự trở lại của Tạ Vũ Hân. Bởi vì, nếu Thẩm Lạc chỉ đơn giản cứu cái xác luyện thi của Tạ Vũ Hân thì sẽ ko cứu được nàng, cái xác luyện thi đó bây giờ đã tự sinh linh tính khác rồi, ko còn thần hồn của Tạ Vũ Hân trong đó nữa.
Bây giờ chỉ còn cách truy tìm thần hồn Tạ Vũ Hân ở đâu đó, sau đó đem về nhập vào lại cái xác luyện thi thì may ra cứu được. Nhưng mà xét tới tính tương thích cũng khó, có lẽ cần phải có thủ đoạn đặc thù nào đó.
Nhưng mà, nếu bóng người màu đen là Tạ Vũ Hân thì hẳn nàng phải nhận ra Thẩm Lạc mới đúng, đây lại là cái khó hiểu khác nhằm phản bác lại giả thuyết trên. Hoặc là nàng giả vờ ko quen biết Thẩm Lạc?
-----
Suy cho cùng, bởi vì tính lằng nhằng trong cốt truyện như đã phân tích ở trên, nếu đem 2 người áo đen nhập lại thành 1 người thì đỡ hại não hơn đúng ko.....
Nếu Thẩm Lạc không làm gì cả ở hiện tại thì cái trong mơ sẽ là thật và ko phải tương lai giả định. Ở đây mình không bàn đến việc biết thiên cơ hay cơ duyên vì việc đó như đạo hữu nói, sẽ phải trả giá bằng thọ nguyên và pháp năng. Ý chính mình nói là cách đối xử với thiên cơ/cơ duyên mà Thẩm Lạc biết từ gối ngọc. Thay vì lấy hết thiên cơ/cơ duyên thì sao ko để lại 1 chút cho người có thể đã có cơ duyên đó. Nhũ Linh để lại 1 chút, công pháp vô danh để lại 1 cái ngọc giản, như vậy chẳng hơn chăng?Tương lai kia là tương lai trong mộng, giống như đạo hữu nằm mơ ấy (nhưng giấc mơ này rất chân thực). Đương nhiên khi thay đổi hiện tại thì tương lai cũng thay đổi theo rồi (cái này tác nói từ đầu), Thẩm Lạc mong muốn là dựa vào những hiểu biết về tương lai đó để thay đổi số phận, trước tiên là của bản thân và sau đó là nhân tộc.
"Hay như Nhũ Linh ngàn năm, phải chăng cũng nên để lại 1 nửa cho người có cơ duyên" => Đây là cơ duyên của Thẩm Lạc, đánh đổi bằng thọ nguyên và pháp năng của gối ngọc.
"Ví dụ như gia tộc Vu gia, lẽ ra quyển công pháp vô danh đó là của nhà họ Vu, Thẩm Lạc lấy đi rồi cũng ko để lại ngọc giản hay công pháp, từ miệng hậu nhân đi ăn cắp công pháp của tổ tông Vu gia, thấy cảm giác sao sao đó." => Cảm giác sao sao là do bạn xem tương lai là quá khứ. Bạn nghĩ rằng những cái ở tương lai đã xảy ra nên bạn cho rằng công pháp đó phải của họ Vu, thực tế nó đã diễn ra đâu. Những thứ Thẩm Lạc thấy trong mơ chỉ là tương lai giả định mà thôi.
Tại hạ nghĩ là 1 người. Cả 2 đều tu vi chân tiên, đều thông thạo đường xá, trận nhãn, ma bảo dưới trận nhãn. Lần đầu gặp hắn không cố ăn chặn Phệ Nguyên Bổng mà chỉ hẹn gặp lại ở cuối mê quật. Lần 2 thì mang Súc Địa độn ra châm chọc Thẩm Lạc.2 tên áo đen kia là 1 hay 2 người?
Như trên phân tích, thì khả năng là 2 người, nhưng dưới đây sẽ phân tích sâu hơn một chút.
-----
Đầu tiên, điểm gây rối rắm khó hiểu ở đây chính là đoạn đối thoại giữa người áo đen và Mộc Kiêu.
Dựa theo đoạn đối thoại, Mộc Kiêu vì lý do nào đó mà ko thể thoát ly khỏi Mê Quật, phải chịu số phận bị cầm tù suốt đời, đây giống như lời nguyền vậy, ko chỉ riêng gì Mộc Kiêu, có lẽ tất cả sinh linh trong đây đều bị lời nguyền đó. Như vậy Hoa Yêu làm cách nào mà thoát ra ngoài được?
Ngoài ra, trong đoạn đối thoại còn nói là người áo đen đã "trở về", nghĩa là nơi đây đã từng là nhà của hắn, như vậy phải chăng có thể hiểu người áo đen cũng là Hoa Yêu?
Nhưng như trên đã nói, có vẻ như 2 người áo đen là 2 người khác nhau, nên ko thể nào có 2 Hoa Yêu cùng tồn tại được, vậy rốt cục là thế nào đây?
-----
Nếu kết hợp điểm trên với việc Hoàng Sa thượng nhân bị mất tích bí ẩn, có thể thấy để thoát ly khỏi nơi này, khả năng là Hoa Yêu đã chiếm đoạt thân xác của Hoàng Sa thượng nhân để tạm phá giải lời nguyền, sau đó gia nhập Ma Tộc để tìm phương pháp giải nguyền thực thụ? Bây giờ hắn quay trở lại phải chăng là để tìm lại thân xác cũ?
Vậy thân xác cũ của Hoa Yêu đâu rồi, phải chăng là đã hoán đổi cho Hoàng Sa thượng nhân? Hay là thân xác đó trải qua năm dài tháng rộng trong mê quật đã bị linh hồn khác vào tá túc? Và thân xác đó phải chăng chính là cái "bóng người màu đen" kia.
-----
Sự liên quan tới Tạ Vũ Hân?
Bây giờ nói tới Tử Trúc, thân xác nàng này rõ ràng là đã bị Quỷ Yển chiếm đoạt, nhưng thần hồn vẫn chạy được, riêng phần thân xác có bị đem đi luyện thi hay ko thì chưa rõ?
Vậy còn Tạ Vũ Hân thì thế nào? Có khả năng nào trong lúc Quỷ Yển bắt nàng vào trong mê quật để luyện thi, thì thần hồn nàng cũng chạy trốn được, sau đó tìm được thân xác của Hoa Yêu (bóng người màu đen) đang nằm vất vưởng đâu đó, và vào tá túc ko?
Đây chính là điểm quan trọng cho sự trở lại của Tạ Vũ Hân. Bởi vì, nếu Thẩm Lạc chỉ đơn giản cứu cái xác luyện thi của Tạ Vũ Hân thì sẽ ko cứu được nàng, cái xác luyện thi đó bây giờ đã tự sinh linh tính khác rồi, ko còn thần hồn của Tạ Vũ Hân trong đó nữa.
Bây giờ chỉ còn cách truy tìm thần hồn Tạ Vũ Hân ở đâu đó, sau đó đem về nhập vào lại cái xác luyện thi thì may ra cứu được. Nhưng mà xét tới tính tương thích cũng khó, có lẽ cần phải có thủ đoạn đặc thù nào đó.
Nhưng mà, nếu bóng người màu đen là Tạ Vũ Hân thì hẳn nàng phải nhận ra Thẩm Lạc mới đúng, đây lại là cái khó hiểu khác nhằm phản bác lại giả thuyết trên. Hoặc là nàng giả vờ ko quen biết Thẩm Lạc?
-----
Suy cho cùng, bởi vì tính lằng nhằng trong cốt truyện như đã phân tích ở trên, nếu đem 2 người áo đen nhập lại thành 1 người thì đỡ hại não hơn đúng ko.....
Chào mừng bạn đến với diễn đàn Bạch Ngọc Sách
Để xem đầy đủ nội dung và sử dụng các tính năng, mời bạn Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản