Luận Truyện Đại Mộng Chủ - Vong Ngữ - Tiên hiệp - Số 1 Bạch Ngọc Sách, Top Khởi điểm

G

Guess123

Guest
Nói như vậy thì món đó là "nhánh cây" hợp lý hơn, bởi vì mục tiêu của người áo đen rõ ràng là 5 món ma bảo, vậy hắn phải nắm rõ 5 món đó là thứ gì, ko lý gì hắn sẽ bỏ qua cho "viên châu" được, ngược lại thì hắn lại rất kích động khi đoạt được "nhánh cây".
Cho mình hỏi tên áo đen ở bia đá số 1 với bia đá số 2 có phải là cùng một người ko?

Âm dương song quật có phải là 2 động quật bao gồm âm quật và dương quật ko?
Đọc thấy hơi rối rối khó hỉu.
 

Tich Ung

Phàm Nhân
Ngọc
107,55
Tu vi
0,00
Nói như vậy thì món đó là "nhánh cây" hợp lý hơn, bởi vì mục tiêu của người áo đen rõ ràng là 5 món ma bảo, vậy hắn phải nắm rõ 5 món đó là thứ gì, ko lý gì hắn sẽ bỏ qua cho "viên châu" được, ngược lại thì hắn lại rất kích động khi đoạt được "nhánh cây".
Còn lý do nữa là con bách khốc thú đó giữ đồ, cái tên tiệm cận Thái Ất đó cũng biết, nó chỉ không biết món thứ năm ở đâu thôi. Món đó mất tích cũng đã có trăm năm rồi. Nếu ở trong khu vực Hắc Uyên thì hắn đã biết.
Tình cờ là lão Vong đưa cho Thẩm Lạc viên châu hút ma khí cũng từ trăm năm về trước.
 

Bảo Hoa Thánh Tổ

Nguyên Anh Sơ Kỳ
Ngọc
435,37
Tu vi
269,69
Cho mình hỏi tên áo đen ở bia đá số 1 với bia đá số 2 có phải là cùng một người ko?

Âm dương song quật có phải là 2 động quật bao gồm âm quật và dương quật ko?
Đọc thấy hơi rối rối khó hỉu.
Cái vụ 2 tên áo đen kia là 1 hay 2 người, chính ta cũng cảm thấy rối, nhưng mà theo miêu tả thì có vẻ là 2 người.

Như tên áo đen 1 thì tác giả thường miêu tả là "bóng người màu đen", chứ ko phải "người áo đen", chỉ khi ở chỗ Nhược Thủy hắn bị mất pháp lực thì mới biết hắn mặc áo đen, sau này lấy lại pháp lực thì lại trở thành "bóng người màu đen".

Còn tên áo đen 2 thì tác giả tả luôn là "người áo đen" + "thân ảnh cao lớn", mà công pháp + pháp bảo có vẻ cũng khác với tên áo đen 1, nên đây có thể là người khác, và là gã đàn ông.

=> Theo như những thông tin đã biết, tên áo đen 1 chính là Hoa Yêu ~ khả năng là phụ nữ, trong khi tên áo đen 2 rất có thể là Hoàng Sa thượng nhân đã mất tích mấy trăm năm trước.

-----

Còn về phần Âm Dương Song Quật thì tác giả đã miêu tả khá kỹ rồi, cái này đúng là chia thành 2 động quật.

Một cái là Linh Quật, nơi có tồn tại 3 tên Chân Tiên hậu kỳ, trong đó 1 tên là Hoa Yêu, 1 tên rất có thể là Tử Trúc (nhưng nó cố giấu ko dám nói), tên còn lại khả năng là Mộc Kiêu.

Cái kia là Âm Quật, cũng là nơi tồn tại tên Chân Tiên đỉnh phong là khô lâu kia cùng vài con âm thú Chân Tiên khác, mấy con này giống như đang trấn thủ Thiên Ma đại trận, mà bên trong trận có lẽ đang phong ấn thứ gì đó.
 

Bảo Hoa Thánh Tổ

Nguyên Anh Sơ Kỳ
Ngọc
435,37
Tu vi
269,69
2 tên áo đen kia là 1 hay 2 người?

Như trên phân tích, thì khả năng là 2 người, nhưng dưới đây sẽ phân tích sâu hơn một chút.

-----

Đầu tiên, điểm gây rối rắm khó hiểu ở đây chính là đoạn đối thoại giữa người áo đen và Mộc Kiêu.

Dựa theo đoạn đối thoại, Mộc Kiêu vì lý do nào đó mà ko thể thoát ly khỏi Mê Quật, phải chịu số phận bị cầm tù suốt đời, đây giống như lời nguyền vậy, ko chỉ riêng gì Mộc Kiêu, có lẽ tất cả sinh linh trong đây đều bị lời nguyền đó. Như vậy Hoa Yêu làm cách nào mà thoát ra ngoài được?

Ngoài ra, trong đoạn đối thoại còn nói là người áo đen đã "trở về", nghĩa là nơi đây đã từng là nhà của hắn, như vậy phải chăng có thể hiểu người áo đen cũng là Hoa Yêu?

Nhưng như trên đã nói, có vẻ như 2 người áo đen là 2 người khác nhau, nên ko thể nào có 2 Hoa Yêu cùng tồn tại được, vậy rốt cục là thế nào đây?

-----

Nếu kết hợp điểm trên với việc Hoàng Sa thượng nhân bị mất tích bí ẩn, có thể thấy để thoát ly khỏi nơi này, khả năng là Hoa Yêu đã chiếm đoạt thân xác của Hoàng Sa thượng nhân để tạm phá giải lời nguyền, sau đó gia nhập Ma Tộc để tìm phương pháp giải nguyền thực thụ? Bây giờ hắn quay trở lại phải chăng là để tìm lại thân xác cũ?

Vậy thân xác cũ của Hoa Yêu đâu rồi, phải chăng là đã hoán đổi cho Hoàng Sa thượng nhân? Hay là thân xác đó trải qua năm dài tháng rộng trong mê quật đã bị linh hồn khác vào tá túc? Và thân xác đó phải chăng chính là cái "bóng người màu đen" kia.

-----

Sự liên quan tới Tạ Vũ Hân?

Bây giờ nói tới Tử Trúc, thân xác nàng này rõ ràng là đã bị Quỷ Yển chiếm đoạt, nhưng thần hồn vẫn chạy được, riêng phần thân xác có bị đem đi luyện thi hay ko thì chưa rõ?

Vậy còn Tạ Vũ Hân thì thế nào? Có khả năng nào trong lúc Quỷ Yển bắt nàng vào trong mê quật để luyện thi, thì thần hồn nàng cũng chạy trốn được, sau đó tìm được thân xác của Hoa Yêu (bóng người màu đen) đang nằm vất vưởng đâu đó, và vào tá túc ko?

Đây chính là điểm quan trọng cho sự trở lại của Tạ Vũ Hân. Bởi vì, nếu Thẩm Lạc chỉ đơn giản cứu cái xác luyện thi của Tạ Vũ Hân thì sẽ ko cứu được nàng, cái xác luyện thi đó bây giờ đã tự sinh linh tính khác rồi, ko còn thần hồn của Tạ Vũ Hân trong đó nữa.

Bây giờ chỉ còn cách truy tìm thần hồn Tạ Vũ Hân ở đâu đó, sau đó đem về nhập vào lại cái xác luyện thi thì may ra cứu được. Nhưng mà xét tới tính tương thích cũng khó, có lẽ cần phải có thủ đoạn đặc thù nào đó.

Nhưng mà, nếu bóng người màu đen là Tạ Vũ Hân thì hẳn nàng phải nhận ra Thẩm Lạc mới đúng, đây lại là cái khó hiểu khác nhằm phản bác lại giả thuyết trên. Hoặc là nàng giả vờ ko quen biết Thẩm Lạc?

-----

Suy cho cùng, bởi vì tính lằng nhằng trong cốt truyện như đã phân tích ở trên, nếu đem 2 người áo đen nhập lại thành 1 người thì đỡ hại não hơn đúng ko.....
 
Last edited:

lebasketball

Phàm Nhân
Ngọc
4,25
Tu vi
0,00
Có mấy điểm lấn cấn xin hỏi các đạo hữu. Thẩm Lạc từ mộng cảnh tương lai biết được nhiều thứ và thay đổi hiện tại nhưng tác giả ko nhắc gì đến vụ ảnh hưởng của tương lai do thay đổi hiện tại nhỉ? Ví dụ như gia tộc Vu gia, lẽ ra quyển công pháp vô danh đó là của nhà họ Vu, Thẩm Lạc lấy đi rồi cũng ko để lại ngọc giản hay công pháp, từ miệng hậu nhân đi ăn cắp công pháp của tổ tông Vu gia, thấy cảm giác sao sao đó. Hay như Nhũ Linh ngàn năm, phải chăng cũng nên để lại 1 nửa cho người có cơ duyên, đằng này kiểu như ông biết chỗ rồi lấy giống như chơi xổ số, đến mai có kết quả, quay lại hôm nay để đánh xổ số??
 

chienthanlubu

Đạo Tổ Nhân Cảnh
Moderator
Có mấy điểm lấn cấn xin hỏi các đạo hữu. Thẩm Lạc từ mộng cảnh tương lai biết được nhiều thứ và thay đổi hiện tại nhưng tác giả ko nhắc gì đến vụ ảnh hưởng của tương lai do thay đổi hiện tại nhỉ? Ví dụ như gia tộc Vu gia, lẽ ra quyển công pháp vô danh đó là của nhà họ Vu, Thẩm Lạc lấy đi rồi cũng ko để lại ngọc giản hay công pháp, từ miệng hậu nhân đi ăn cắp công pháp của tổ tông Vu gia, thấy cảm giác sao sao đó. Hay như Nhũ Linh ngàn năm, phải chăng cũng nên để lại 1 nửa cho người có cơ duyên, đằng này kiểu như ông biết chỗ rồi lấy giống như chơi xổ số, đến mai có kết quả, quay lại hôm nay để đánh xổ số??
Tương lai kia là tương lai trong mộng, giống như đạo hữu nằm mơ ấy (nhưng giấc mơ này rất chân thực). Đương nhiên khi thay đổi hiện tại thì tương lai cũng thay đổi theo rồi (cái này tác nói từ đầu), Thẩm Lạc mong muốn là dựa vào những hiểu biết về tương lai đó để thay đổi số phận, trước tiên là của bản thân và sau đó là nhân tộc.
"Hay như Nhũ Linh ngàn năm, phải chăng cũng nên để lại 1 nửa cho người có cơ duyên" => Đây là cơ duyên của Thẩm Lạc, đánh đổi bằng thọ nguyên và pháp năng của gối ngọc.

"Ví dụ như gia tộc Vu gia, lẽ ra quyển công pháp vô danh đó là của nhà họ Vu, Thẩm Lạc lấy đi rồi cũng ko để lại ngọc giản hay công pháp, từ miệng hậu nhân đi ăn cắp công pháp của tổ tông Vu gia, thấy cảm giác sao sao đó." => Cảm giác sao sao là do bạn xem tương lai là quá khứ. Bạn nghĩ rằng những cái ở tương lai đã xảy ra nên bạn cho rằng công pháp đó phải của họ Vu, thực tế nó đã diễn ra đâu. Những thứ Thẩm Lạc thấy trong mơ chỉ là tương lai giả định mà thôi.
 
G

Guess123

Guest
2 tên áo đen kia là 1 hay 2 người?

Như trên phân tích, thì khả năng là 2 người, nhưng dưới đây sẽ phân tích sâu hơn một chút.

-----

Đầu tiên, điểm gây rối rắm khó hiểu ở đây chính là đoạn đối thoại giữa người áo đen và Mộc Kiêu.

Dựa theo đoạn đối thoại, Mộc Kiêu vì lý do nào đó mà ko thể thoát ly khỏi Mê Quật, phải chịu số phận bị cầm tù suốt đời, đây giống như lời nguyền vậy, ko chỉ riêng gì Mộc Kiêu, có lẽ tất cả sinh linh trong đây đều bị lời nguyền đó. Như vậy Hoa Yêu làm cách nào mà thoát ra ngoài được?

Ngoài ra, trong đoạn đối thoại còn nói là người áo đen đã "trở về", nghĩa là nơi đây đã từng là nhà của hắn, như vậy phải chăng có thể hiểu người áo đen cũng là Hoa Yêu?

Nhưng như trên đã nói, có vẻ như 2 người áo đen là 2 người khác nhau, nên ko thể nào có 2 Hoa Yêu cùng tồn tại được, vậy rốt cục là thế nào đây?

-----

Nếu kết hợp điểm trên với việc Hoàng Sa thượng nhân bị mất tích bí ẩn, có thể thấy để thoát ly khỏi nơi này, khả năng là Hoa Yêu đã chiếm đoạt thân xác của Hoàng Sa thượng nhân để tạm phá giải lời nguyền, sau đó gia nhập Ma Tộc để tìm phương pháp giải nguyền thực thụ? Bây giờ hắn quay trở lại phải chăng là để tìm lại thân xác cũ?

Vậy thân xác cũ của Hoa Yêu đâu rồi, phải chăng là đã hoán đổi cho Hoàng Sa thượng nhân? Hay là thân xác đó trải qua năm dài tháng rộng trong mê quật đã bị linh hồn khác vào tá túc? Và thân xác đó phải chăng chính là cái "bóng người màu đen" kia.

-----

Sự liên quan tới Tạ Vũ Hân?

Bây giờ nói tới Tử Trúc, thân xác nàng này rõ ràng là đã bị Quỷ Yển chiếm đoạt, nhưng thần hồn vẫn chạy được, riêng phần thân xác có bị đem đi luyện thi hay ko thì chưa rõ?

Vậy còn Tạ Vũ Hân thì thế nào? Có khả năng nào trong lúc Quỷ Yển bắt nàng vào trong mê quật để luyện thi, thì thần hồn nàng cũng chạy trốn được, sau đó tìm được thân xác của Hoa Yêu (bóng người màu đen) đang nằm vất vưởng đâu đó, và vào tá túc ko?

Đây chính là điểm quan trọng cho sự trở lại của Tạ Vũ Hân. Bởi vì, nếu Thẩm Lạc chỉ đơn giản cứu cái xác luyện thi của Tạ Vũ Hân thì sẽ ko cứu được nàng, cái xác luyện thi đó bây giờ đã tự sinh linh tính khác rồi, ko còn thần hồn của Tạ Vũ Hân trong đó nữa.

Bây giờ chỉ còn cách truy tìm thần hồn Tạ Vũ Hân ở đâu đó, sau đó đem về nhập vào lại cái xác luyện thi thì may ra cứu được. Nhưng mà xét tới tính tương thích cũng khó, có lẽ cần phải có thủ đoạn đặc thù nào đó.

Nhưng mà, nếu bóng người màu đen là Tạ Vũ Hân thì hẳn nàng phải nhận ra Thẩm Lạc mới đúng, đây lại là cái khó hiểu khác nhằm phản bác lại giả thuyết trên. Hoặc là nàng giả vờ ko quen biết Thẩm Lạc?

-----

Suy cho cùng, bởi vì tính lằng nhằng trong cốt truyện như đã phân tích ở trên, nếu đem 2 người áo đen nhập lại thành 1 người thì đỡ hại não hơn đúng ko.....
Tại hạ nghĩ chỉ có 1 người áo đen và hắn là Hoa Yêu trong tam yêu.

Cả 2 đều có tu vi trên chân tiên, cả 2 đều hiểu về phong ấn và bảo vật trong phong ấn. Lúc người áo đen lấy được bảo vật 2 còn mang nó ra để châm chọc Thẩm Lạc như đã từng quen biết. Tu vi hơn hẳn Thẩm Lạc cũng ko cố đoạt Phệ Nguyên Bổng mà chỉ hẹn gặp lại hắn ở cuối Linh Quật vì hắn hiểu phải cần tới 5 ma bảo và 5 người thôi động để phá Thiên Ma cấm.

Tên khô lâu cũng nói bọn hắn tuy cướp được ma bảo cùng lắm là 4 món, lại đơn độc lẫn nhau tranh đoạt nên sẽ ko gây nên sóng gió j. Tên áo đen đang có kế hoạch tụ 5 ma bảo phá cấm. Là đại địch của khô lâu. Thiên Cơ Thành và Quỷ Yển đóng vai phụ làm hỗn loạn. Thẩm Lạc dĩ nhiên cũng là nhân cơ hội thi triển ăn hôi đại pháp.^.^

Cùng đoán xem dưới cấm chế là bảo vật j? Tại sao khô lâu lại không chiếm mà lại thủ hộ nó?
 

lebasketball

Phàm Nhân
Ngọc
4,25
Tu vi
0,00
Tương lai kia là tương lai trong mộng, giống như đạo hữu nằm mơ ấy (nhưng giấc mơ này rất chân thực). Đương nhiên khi thay đổi hiện tại thì tương lai cũng thay đổi theo rồi (cái này tác nói từ đầu), Thẩm Lạc mong muốn là dựa vào những hiểu biết về tương lai đó để thay đổi số phận, trước tiên là của bản thân và sau đó là nhân tộc.
"Hay như Nhũ Linh ngàn năm, phải chăng cũng nên để lại 1 nửa cho người có cơ duyên" => Đây là cơ duyên của Thẩm Lạc, đánh đổi bằng thọ nguyên và pháp năng của gối ngọc.

"Ví dụ như gia tộc Vu gia, lẽ ra quyển công pháp vô danh đó là của nhà họ Vu, Thẩm Lạc lấy đi rồi cũng ko để lại ngọc giản hay công pháp, từ miệng hậu nhân đi ăn cắp công pháp của tổ tông Vu gia, thấy cảm giác sao sao đó." => Cảm giác sao sao là do bạn xem tương lai là quá khứ. Bạn nghĩ rằng những cái ở tương lai đã xảy ra nên bạn cho rằng công pháp đó phải của họ Vu, thực tế nó đã diễn ra đâu. Những thứ Thẩm Lạc thấy trong mơ chỉ là tương lai giả định mà thôi.
Nếu Thẩm Lạc không làm gì cả ở hiện tại thì cái trong mơ sẽ là thật và ko phải tương lai giả định. Ở đây mình không bàn đến việc biết thiên cơ hay cơ duyên vì việc đó như đạo hữu nói, sẽ phải trả giá bằng thọ nguyên và pháp năng. Ý chính mình nói là cách đối xử với thiên cơ/cơ duyên mà Thẩm Lạc biết từ gối ngọc. Thay vì lấy hết thiên cơ/cơ duyên thì sao ko để lại 1 chút cho người có thể đã có cơ duyên đó. Nhũ Linh để lại 1 chút, công pháp vô danh để lại 1 cái ngọc giản, như vậy chẳng hơn chăng?
Anw, mình cũng ko phải là tác giả nên chẳng thay đổi gì được, chỉ là thấy lấn cấn thôi.
 

Duy Trúc

Phàm Nhân
Ngọc
2.220,25
Tu vi
0,00
2 tên áo đen kia là 1 hay 2 người?

Như trên phân tích, thì khả năng là 2 người, nhưng dưới đây sẽ phân tích sâu hơn một chút.

-----

Đầu tiên, điểm gây rối rắm khó hiểu ở đây chính là đoạn đối thoại giữa người áo đen và Mộc Kiêu.

Dựa theo đoạn đối thoại, Mộc Kiêu vì lý do nào đó mà ko thể thoát ly khỏi Mê Quật, phải chịu số phận bị cầm tù suốt đời, đây giống như lời nguyền vậy, ko chỉ riêng gì Mộc Kiêu, có lẽ tất cả sinh linh trong đây đều bị lời nguyền đó. Như vậy Hoa Yêu làm cách nào mà thoát ra ngoài được?

Ngoài ra, trong đoạn đối thoại còn nói là người áo đen đã "trở về", nghĩa là nơi đây đã từng là nhà của hắn, như vậy phải chăng có thể hiểu người áo đen cũng là Hoa Yêu?

Nhưng như trên đã nói, có vẻ như 2 người áo đen là 2 người khác nhau, nên ko thể nào có 2 Hoa Yêu cùng tồn tại được, vậy rốt cục là thế nào đây?

-----

Nếu kết hợp điểm trên với việc Hoàng Sa thượng nhân bị mất tích bí ẩn, có thể thấy để thoát ly khỏi nơi này, khả năng là Hoa Yêu đã chiếm đoạt thân xác của Hoàng Sa thượng nhân để tạm phá giải lời nguyền, sau đó gia nhập Ma Tộc để tìm phương pháp giải nguyền thực thụ? Bây giờ hắn quay trở lại phải chăng là để tìm lại thân xác cũ?

Vậy thân xác cũ của Hoa Yêu đâu rồi, phải chăng là đã hoán đổi cho Hoàng Sa thượng nhân? Hay là thân xác đó trải qua năm dài tháng rộng trong mê quật đã bị linh hồn khác vào tá túc? Và thân xác đó phải chăng chính là cái "bóng người màu đen" kia.

-----

Sự liên quan tới Tạ Vũ Hân?

Bây giờ nói tới Tử Trúc, thân xác nàng này rõ ràng là đã bị Quỷ Yển chiếm đoạt, nhưng thần hồn vẫn chạy được, riêng phần thân xác có bị đem đi luyện thi hay ko thì chưa rõ?

Vậy còn Tạ Vũ Hân thì thế nào? Có khả năng nào trong lúc Quỷ Yển bắt nàng vào trong mê quật để luyện thi, thì thần hồn nàng cũng chạy trốn được, sau đó tìm được thân xác của Hoa Yêu (bóng người màu đen) đang nằm vất vưởng đâu đó, và vào tá túc ko?

Đây chính là điểm quan trọng cho sự trở lại của Tạ Vũ Hân. Bởi vì, nếu Thẩm Lạc chỉ đơn giản cứu cái xác luyện thi của Tạ Vũ Hân thì sẽ ko cứu được nàng, cái xác luyện thi đó bây giờ đã tự sinh linh tính khác rồi, ko còn thần hồn của Tạ Vũ Hân trong đó nữa.

Bây giờ chỉ còn cách truy tìm thần hồn Tạ Vũ Hân ở đâu đó, sau đó đem về nhập vào lại cái xác luyện thi thì may ra cứu được. Nhưng mà xét tới tính tương thích cũng khó, có lẽ cần phải có thủ đoạn đặc thù nào đó.

Nhưng mà, nếu bóng người màu đen là Tạ Vũ Hân thì hẳn nàng phải nhận ra Thẩm Lạc mới đúng, đây lại là cái khó hiểu khác nhằm phản bác lại giả thuyết trên. Hoặc là nàng giả vờ ko quen biết Thẩm Lạc?

-----

Suy cho cùng, bởi vì tính lằng nhằng trong cốt truyện như đã phân tích ở trên, nếu đem 2 người áo đen nhập lại thành 1 người thì đỡ hại não hơn đúng ko.....
Tại hạ nghĩ là 1 người. Cả 2 đều tu vi chân tiên, đều thông thạo đường xá, trận nhãn, ma bảo dưới trận nhãn. Lần đầu gặp hắn không cố ăn chặn Phệ Nguyên Bổng mà chỉ hẹn gặp lại ở cuối mê quật. Lần 2 thì mang Súc Địa độn ra châm chọc Thẩm Lạc.

Có lẽ hắn rõ ràng muốn phá cấm không chỉ cần đủ 5 ma bảo mà còn cần 5 đồng minh để thôi động. Ấn ký trên súc địa độn khả năng cũng là hắn lại cố tình để Thẩm Lạc dò theo. Ăn cú lừa lần 2.
Người áo đen dù thông minh cũng không ngờ rằng Thẩm Lạc là con lão Vong kẻ chuyên ăn hôi nổi tiếng tam giới.^.^

Cùng đoán xem bảo vật dưới cấm chế là j? Tại sao tên cương thi Thái Ất ko chiếm đoạn mà lại thủ hộ nó?
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top