Luận Truyện Phàm Nhân Tu Tiên - Bản Ngoại Truyện

Vong Vất Vưởng

Phàm Nhân
Ngọc
-396,48
Tu vi
0,00
Tiểu Ái vào tông môn quăng link chào mời các vị đậu hủ trong lúc chờ bi hay vào tông bàn luận mà tâm giao tri kỷ chưa kịp onl thì dành ít thời gian vào nghe và like share ủng hộ cho số podcast mùa Tết vừa ra mắt nha.

Xin chân thành cảm ơn và hậu tạ.


[Vạn Vực] - Podcast 2 | Tết trong bạn và tết trong tôi - Lan Chi x Ái Phiêu Diêu x Spring Bird

:ah3ssnh:
má Pr đây rồi còn gì. :99h09b6:
 
Niết Bàn cảnh - cảnh giới phía trên Đạo Tổ cảnh?

Người học Phật đều quen thuộc với từ ngữ này. Nhưng khi đặt ra những câu hỏi như “Niết Bàn là gì?”, “Niết Bàn là như thế nào?”... vẫn là vấn đề lôi cuốn sự tranh cãi của nhiều người. Vậy chúng ta nên hiểu như thế nào về vấn đề này?

Một cách đơn giản, mọi người Phật tử đều hiểu rằng đó là cảnh giới giải thoát của các bậc chứng ngộ, đắc đạo. Như vậy, Niết Bàn được hiểu theo nghĩa đối lập với cảnh giới phàm tục, cảnh giới của những người chưa đạt được giải thoát.

Khi chưa giải thoát, con người chìm đắm trong khổ não, nên Niết Bàn hẳn là cảnh không còn khổ não. Khi chưa giải thoát, con người phải chịu sinh lão bệnh tử, nên Niết Bàn hẳn là cảnh không còn sinh lão bệnh tử... Tương tự như vậy, mọi người hiểu Niết Bàn theo như cách ngược lại với cõi thế tục này...

Điều này cũng khá dễ hiểu. Bởi vì chưa từng ai trong thế gian này đã từng bước vào cảnh giới Niết Bàn, trừ ra các bậc đã chứng ngộ. Mọi người đều chỉ hiểu Niết Bàn một phần dựa vào sự truyền đạt lại của những bậc chứng ngộ, và một phần nữa là dựa vào sự suy luận của chính mình.

Đối với các bậc chứng ngộ, các ngài cũng thường rất hạn chế không mấy khi nói về Niết Bàn. Tuy nhiên, việc các ngài lựa chọn từ bỏ chốn sinh tử ô trược mà an trụ nơi Niết Bàn đủ nói lên rằng đó là một cảnh giới an lạc, không còn những khổ não như chốn thế gian này. Nhưng Niết Bàn an lạc, yên vui như thế nào, chỉ có khi chứng ngộ rồi người ta mới có thể tự cảm nhận lấy mà thôi.

Thế nhưng có nhiều người chẳng hiểu được điều ấy. Họ không lo chuyên tâm tu tập, mà lại chỉ lo chú trọng đến việc tìm hiểu xem Niết Bàn là gì, hoặc về những sự bí ẩn của vũ trụ... Điều đó có lần đã bị chính đức Phật quở trách.

Đức Phật từng dạy rằng:

“Vì sao Phật không dạy các đệ tử rằng vũ trụ là hữu tận hay vô tận, rằng đức Phật sau khi nhập Niết Bàn còn sống hay không còn sống...? Bởi vì, dù biết những điều ấy cũng không có ích gì cho sự tiến bộ về đạo đức, không giúp được gì trong sự an lạc và giác ngộ. Phật chỉ dạy những điều gì giúp ích cho sự an lạc và giác ngộ. Đó là Tứ diệu đế: Khổ đế, Tập đế, Diệt đế và Đạo đế. Điều gì cần phải dạy, ta sẽ nói ra ngay. Những điều gì không cần dạy, ta sẽ không nói ra.”

Qua đó, chúng ta có thể thấy rõ ý nghĩa của vấn đề.

Niết Bàn là cảnh giới như thế nào, Niết Bàn là gì... Những điều ấy hoàn toàn không cần thiết đối với chúng ta khi còn đang chìm đắm trong những đau khổ của cuộc đời. Điều tối thiểu chúng ta cần biết chỉ là: Niết Bàn là cảnh giới an lạc của giải thoát, của các bậc chứng ngộ, và nếu chúng ta kiên trì tu tập, bản thân chúng ta cũng sẽ có thể tự mình chứng đắc vào cảnh giới ấy. Thay vì để tâm tìm hiểu Niết Bàn là gì, chúng ta nên chuyên tâm vào việc học tập và hành trì Tứ diệu đế, thực hành Bát chánh đạo... Một khi đã tự mình chứng ngộ, chúng ta sẽ tự mình hiểu rõ Niết Bàn là gì, không cần phải nhọc tâm tìm hiểu.

(Nguồn: google)
Đạo tổ là thuộc Đạo giáo
Niết Bàn là khái niệm của Phật giáo
Hệ thống phân cấp tu luyện đang Đạo nhảy sang Phật, hơi vô lý!
 

jamyang

Phàm Nhân
Ngọc
5.510,28
Tu vi
0,00
Hy vọng là lão Vong sẽ dành bút lực cả đời để miêu tả 1 trận chiến hoành tráng của đủ các loại pháp tắc.
Đặc biệt là Không gian là luân hồi pháp tắc sao cho thật đặc sắc.
Phàm nhân có thành công hay không, có khiến độc giả tiếc nuối khi kết thúc hay không, đều quyết định bởi các chi tiết trong trận chiến này cả.
PK miêu tả phải lâu, chi tiết, rõ ràng như phần 1 mới hay được.
 

ngmhcuong

Phàm Nhân
Ngọc
170,56
Tu vi
0,00
Đạo tổ giờ nhiều như lợn con.
3000 đại đạo như vậy còn quá ít!
lhđ, ma vực, man hoang trúng kế. CHK đã dàn trận vạn năm, kéo bầy đến sân nhà người ta chắc chắn thảm bại. Có chăng có HL đến phá hôi được chút cứu được cơ bản người.
 

bachcongtu

Phàm Nhân
Ngọc
1.152,89
Tu vi
0,00
Mới 3 cánh quân vây Dao Trì.
Đoạn nãy sẽ tạm dừng để các nhóm chém gió, hù dọa, chửi bới, móc bọc, lật bài tẩy, vạch trần tội ác, lôi đài,... Các kiểu con đà điểu.
Vẫn phải đợi con tẩy cuối - Lập, dẫn 2 cánh quân nữa tới.

Sau kill 4 đạo tổ, Kim Nhi hú hú vài cái huy động toàn bộ trùng tộc.
Đề Hồn từ Âm minh vực đoạt được truyền thừa, thống lĩnh Minh giới các tộc hội quân giúp Lập

Hy vọng Lập kịp đến để trận chiến cuối cùng kịp kết thúc trong đêm NGUYÊN TIÊU. Để thỏa lòng mong mỏi của @Manh Phu
2 đội quân tôm tép Trùng tộc và Minh giới chắc Vong sẽ không huy động tới cho khỏi tắc đường. Nhưng tại hạ đoán có khi Đề Hồn chứ không phải ai khác sẽ xuất hiện để hỗ trợ HL.

Có đạo hữu nói 4 Đạo Tổ là vừa miếng với HL. Tuy nhiên nếu Vong không muốn mang tiếng buff main thì lão nên cho trợ thủ xuất hiện. Và người xuất hiện thích hợp nhất là Đề Hồn với khả năng định vị rất xa cũng như có mối liên hệ thần hồn với HL, sẽ dễ tìm được vị trí của hắn hơn những người khác.
 

bachcongtu

Phàm Nhân
Ngọc
1.152,89
Tu vi
0,00
Hy vọng là lão Vong sẽ dành bút lực cả đời để miêu tả 1 trận chiến hoành tráng của đủ các loại pháp tắc.
Đặc biệt là Không gian là luân hồi pháp tắc sao cho thật đặc sắc.
Phàm nhân có thành công hay không, có khiến độc giả tiếc nuối khi kết thúc hay không, đều quyết định bởi các chi tiết trong trận chiến này cả.
PK miêu tả phải lâu, chi tiết, rõ ràng như phần 1 mới hay được.
Tam đại chí tôn phép tắc giao tranh. Quả là đáng chờ mong. Có khi vì trận giao tranh này mà Vong không cho Ma Chủ và LHĐC lên Đạo Tổ. Về lý thuyết, 3 phép tắc này là ngang nhau. Nếu Vong để LHĐC và Ma Chủ lên Đạo Tổ thì sao CHK chống đỡ nổi 2 người vây công.

Khắt khe mà nói, nếu Vong không giải thích gì về việc LHĐC và Ma Chủ đều không lên Đạo Tổ, thì đây cũng là một điểm bất hợp lý nữa của PNTT2.
 
Last edited:

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top