Luận Truyện Lịch Hồng Hoang - Zhttty



Mời chư vị đạo hữu gần xa tham gia thảo luận, chém gió: [Thảo Luận] Kết Cục Cuối Cùng - Zhttty


Giới thiệu :
Một câu truyện đã phát sinh thật lâu về trước...
Đó là niên đại nhân loại trầm luân trong vô biên huyết sắc, kêu trời trời không thấu, kêu đất đất chẳng hay, muốn sống không được, muốn chết không xong...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Bàn, ra đời một đứa bé tên là Cổ...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Hồng, ra đời một đứa bé tên là Quân...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Lý, có ba huynh đệ đang kéo dài hơi tàn
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Je, ra đời...
Đó là một câu chuyên phát sinh từ cách đây rất, rất lâu...
Đó là câu chuyện về nhân loại vô cùng phấn đấu, ngàn vạn hi sinh và cuối cùng Khai Thiên Lập Địa, đó chính là...
Lịch Hồng Hoang!

 
Last edited by a moderator:

Dawn

Phàm Nhân
Ngọc
64,52
Tu vi
0,20
Ta cảm thấy thiết lập của Côn Bằng băng hết trơn hết trội luôn rồi. Lúc đầu thì thiết lập kiểu thế thiên hành đạo (thiên về Vạn Tộc), hi sinh vì đại nghĩa mà lúc kết cảm giác thành trùm cuối hơn nữa còn chỉ lo thân mình ấy. Cái quả cản Song Hoàng đánh Xà ta cứ nghĩ là Côn Bằng hợp kế với bên Quân - Hiên nhưng rốt cuộc cũng chả đóng góp gì cho Khai Thiên chiến dịch hết. Vậy coi như là phản bội cả hai phe Vạn Tộc với Nhân Loại luôn còn gì nữa. Bên Nhân Loại thì khỏi phải nói. Bên Vạn Tộc nếu mà để Song Hoàng chết trận thì Vạn Tộc còn có thể vớt vát tí hy vọng sống có cơ hội chuộc lỗi với bên Nhân Loại đằng này còn giúp Xà ban bố nhân loại diệt sát lệnh thì coi như là tạch hẳn luôn chẳng còn chút hy vọng gì nữa.

Mà sau quả này không hiểu sao Thái Nhất vẫn nghe lời Côn Bằng nhỉ? Ta không nghĩ táo bạo tiểu cả Thái Nhất lại có thể lập kế hoạch chui vào rồi đánh cắp phù văn pháp của Nhân Loại hơn nữa còn thành công nói Côn Bằng không giúp thì hơi bị khó tin ấy. Sau quả Côn Bằng phản bội thì Đế Tuấn còn có thể hợp tác với Côn Bằng chứ Thái Nhất thì ta không nghĩ hắn sẽ làm vậy.
 

Dr. Khan

Phàm Nhân
Ngọc
63,54
Tu vi
0,00
Ta cảm thấy thiết lập của Côn Bằng băng hết trơn hết trội luôn rồi. Lúc đầu thì thiết lập kiểu thế thiên hành đạo (thiên về Vạn Tộc), hi sinh vì đại nghĩa mà lúc kết cảm giác thành trùm cuối hơn nữa còn chỉ lo thân mình ấy. Cái quả cản Song Hoàng đánh Xà ta cứ nghĩ là Côn Bằng hợp kế với bên Quân - Hiên nhưng rốt cuộc cũng chả đóng góp gì cho Khai Thiên chiến dịch hết. Vậy coi như là phản bội cả hai phe Vạn Tộc với Nhân Loại luôn còn gì nữa. Bên Nhân Loại thì khỏi phải nói. Bên Vạn Tộc nếu mà để Song Hoàng chết trận thì Vạn Tộc còn có thể vớt vát tí hy vọng sống có cơ hội chuộc lỗi với bên Nhân Loại đằng này còn giúp Xà ban bố nhân loại diệt sát lệnh thì coi như là tạch hẳn luôn chẳng còn chút hy vọng gì nữa.

Mà sau quả này không hiểu sao Thái Nhất vẫn nghe lời Côn Bằng nhỉ? Ta không nghĩ táo bạo tiểu cả Thái Nhất lại có thể lập kế hoạch chui vào rồi đánh cắp phù văn pháp của Nhân Loại hơn nữa còn thành công nói Côn Bằng không giúp thì hơi bị khó tin ấy. Sau quả Côn Bằng phản bội thì Đế Tuấn còn có thể hợp tác với Côn Bằng chứ Thái Nhất thì ta không nghĩ hắn sẽ làm vậy.
Hoàn Mỹ Côn Bằng là Côn Bằng của Duy Nhất Thái, là thực thể độc lập tách ra từ Côn Bằng do Ngô Minh tác động. Lúc này Côn Bằng hay Hoàn Mỹ Côn Bằng đều chưa thoát khỏi chương trình Sa Đoạ, không thể thoát khỏi Xà. Đến tận đời của Hiên mới phá được chương trình Sa Đoạ, chân chính đến Thăng Hoa Lịch thì Hoàn Mỹ Côn Bằng mới thật sự được là chính mình. Côn Bằng là Hậu Hối Dược fake, Sở Hiên cũng là Hậu Hối Dược fake, thời điểm 2 người bọn họ hi sinh là Thăng Hoa Chi Chiến chứ không phải Khai Thiên Chiến Dịch.

Vả lại Hoàn Mỹ Côn Bằng hợp mưu với Hiên trong chiến dịch Ngân Sắc Đại Địa (ám) còn gì. Trong chiến dịch đó có cả Phục Hy, Trịnh Xá, Bàn Cổ, Sở Hiên che được tầm mắt của Xà thì Hoàn Mỹ Côn Bằng đã đưa ra thành ý với Hiên còn gì nữa.

Trong chiến dịch Lửa Thiêu Đông Hoàng Cung, chả phải Hoàn Mỹ Côn Bằng cũng phối hợp với Cửu Đầu Thị lôi cả đám xuống Thấp Vĩ Độ còn gì?! Dù là Thiêu Chết Yêu Khác Phái, Khổng Tuyên, Vu Tộc, thậm chí Sở Cô Vân, Hán Đế, Địa Linh Tộc đều là con cờ mà Cửu Đầu Thị sắp đặt. Mục đích là lôi cổ cả bọn xuống Thấp Vĩ Độ.

Còn Vạn Tộc bị diệt là điều mà Ngô Minh quyết định, Siêu Thoát đã định thì nó là định mệnh trừ khi Siêu Thoát khác can thiệp vào. Tuy nhiên, cho đến Nhân Loại Lịch thì Chủ Thần không tận diệt Vạn Tộc mà là vô t.ư, Vạn Tộc cũng học được Tu Chân.

Tuy vậy, Côn Bằng lôi chóp bu của Hồng Hoang Thiên Đình sa đoạ, dụ Hạo hợp Thiên Đạo. Nhưng Quân lại tính kế đưa Huyết Sắc Khí Vận sang cho Vạn Tộc, tạo nên Băng Phượng và Yêu Hoàng. Vạn Tộc thúc đẩy chấm dứt Nhân Loại Lịch cũng là tự tay chấm dứt sự che chở và sinh cơ mà Ngô Minh, Hy, Cổ, Quân, Thế Giới trao cho Vạn Tộc. Hậu quả là từ Công Đức Lịch trở đi, Vạn Tộc tuyệt tích, đến Tự Do Lịch gần như không còn Vạn Tộc. Nhìn từ mặt này thì Côn Bằng gián tiếp lôi Vạn Tộc đi chết còn gì?! Nội việc ép Hy thoái vị cũng đã cho Hy 1 cái cớ để thoát khỏi Nhân Hoàng Vị Cách còn gì?!

Tuy nhiên, Vạn Tộc không phải không phải là không còn đường sống khác. Luân Hồi của Hậu Thổ, đưa Vạn Tộc đầu thai thành Nhân Loại và La, Judas, Eru, Lucifer và Di Tộc tồn tại khiến cho Vạn Tộc có cơ hội cùng Nhân Loại vượt Thăng Hoa Chi Kiếp. Đây là tầng bảo hiểm thứ 2 của Vạn Tộc.

Với lại Ngô Minh đã nói với hắn có công, với Nhân Loại có công, với Đa Nguyên có công thì đều sẽ quay về khi thời khắc cuối cùng đến. Đế Tuấn thì chưa rõ, nhưng Đông Hoàng Chung với t.ư cách là bản mệnh linh bảo của Thái Nhất tham gia cả Khai Thiên Chiến Dịch và nhiều chiến dịch quan trọng nữa. Cổ lúc thành đạo chỉ chém Đế Tuấn, không chém Thái Nhất cũng là ý này. Dù muốn dù không Thái Nhất cũng "có công", tất sẽ được trở về.

Còn Đế Tuấn thì khó nói, Cổ nói chờ đến lúc hắn hiểu rõ Kim Sắc Mộng Tưởng của bản thân là gì thì mới được trở về. Tức là chưa chắc có thể về. Tuy vậy Hà Đồ Lạc Thư có công tạo Tu Chân, với Nhân Loại có công. Đế Tuấn cũng có cơ hội quay về.

Với lại Côn Bằng với Thái Nhất chưa chắc đến mức mâu thuẫn không thể hoà giải. Vì Côn Bằng theo Xà nhưng cũng là bảo vệ Thiên Đạo Hồng Hoang Lịch, Đế Tuấn và Thái Nhất cũng muốn bảo vệ Thiên Đạo Hồng Hoang Lịch. Có thể khác về t.ư tưởng nhưng lợi ích chung là có.
 
Last edited:

Dawn

Phàm Nhân
Ngọc
64,52
Tu vi
0,20
Hoàn Mỹ Côn Bằng là Côn Bằng của Duy Nhất Thái, là thực thể độc lập tách ra từ Côn Bằng do Ngô Minh tác động. Lúc này Côn Bằng hay Hoàn Mỹ Côn Bằng đều chưa thoát khỏi chương trình Sa Đoạ, không thể thoát khỏi Xà. Đến tận đời của Hiên mới phá được chương trình Sa Đoạ, chân chính đến Thăng Hoa Lịch thì Hoàn Mỹ Côn Bằng mới thật sự được là chính mình. Côn Bằng là Hậu Hối Dược fake, Sở Hiên cũng là Hậu Hối Dược fake, thời điểm 2 người bọn họ hi sinh là Thăng Hoa Chi Chiến chứ không phải Khai Thiên Chiến Dịch.

Vả lại Hoàn Mỹ Côn Bằng hợp mưu với Hiên trong chiến dịch Ngân Sắc Đại Địa (ám) còn gì. Trong chiến dịch đó có cả Phục Hy, Trịnh Xá, Bàn Cổ, Sở Hiên che được tầm mắt của Xà thì Hoàn Mỹ Côn Bằng đã đưa ra thành ý với Hiên còn gì nữa.

Trong chiến dịch Lửa Thiêu Đông Hoàng Cung, chả phải Hoàn Mỹ Côn Bằng cũng phối hợp với Cửu Đầu Thị lôi cả đám xuống Thấp Vĩ Độ còn gì?! Dù là Thiêu Chết Yêu Khác Phái, Khổng Tuyên, Vu Tộc, thậm chí Sở Cô Vân, Hán Đế, Địa Linh Tộc đều là con cờ mà Cửu Đầu Thị sắp đặt. Mục đích là lôi cổ cả bọn xuống Thấp Vĩ Độ.

Còn Vạn Tộc bị diệt là điều mà Ngô Minh quyết định, Siêu Thoát đã định thì nó là định mệnh trừ khi Siêu Thoát khác can thiệp vào. Tuy nhiên, cho đến Nhân Loại Lịch thì Chủ Thần không tận diệt Vạn Tộc mà là vô t.ư, Vạn Tộc cũng học được Tu Chân.

Tuy vậy, Côn Bằng lôi chóp bu của Hồng Hoang Thiên Đình sa đoạ, dụ Hạo hợp Thiên Đạo. Nhưng Quân lại tính kế đưa Huyết Sắc Khí Vận sang cho Vạn Tộc, tạo nên Băng Phượng và Yêu Hoàng. Vạn Tộc thúc đẩy chấm dứt Nhân Loại Lịch cũng là tự tay chấm dứt sự che chở và sinh cơ mà Ngô Minh, Hy, Cổ, Quân, Thế Giới trao cho Vạn Tộc. Hậu quả là từ Công Đức Lịch trở đi, Vạn Tộc tuyệt tích, đến Tự Do Lịch gần như không còn Vạn Tộc. Nhìn từ mặt này thì Côn Bằng gián tiếp lôi Vạn Tộc đi chết còn gì?! Nội việc ép Hy thoái vị cũng đã cho Hy 1 cái cớ để thoát khỏi Nhân Hoàng Vị Cách còn gì?!

Tuy nhiên, Vạn Tộc không phải không phải là không còn đường sống khác. Luân Hồi của Hậu Thổ, đưa Vạn Tộc đầu thai thành Nhân Loại và La, Judas, Eru, Lucifer và Di Tộc tồn tại khiến cho Vạn Tộc có cơ hội cùng Nhân Loại vượt Thăng Hoa Chi Kiếp. Đây là tầng bảo hiểm thứ 2 của Vạn Tộc.

Với lại Ngô Minh đã nói với hắn có công, với Nhân Loại có công, với Đa Nguyên có công thì đều sẽ quay về khi thời khắc cuối cùng đến. Đế Tuấn thì chưa rõ, nhưng Đông Hoàng Chung với t.ư cách là bản mệnh linh bảo của Thái Nhất tham gia cả Khai Thiên Chiến Dịch và nhiều chiến dịch quan trọng nữa. Cổ lúc thành đạo chỉ chém Đế Tuấn, không chém Thái Nhất cũng là ý này. Dù muốn dù không Thái Nhất cũng "có công", tất sẽ được trở về.

Còn Đế Tuấn thì khó nói, Cổ nói chờ đến lúc hắn hiểu rõ Kim Sắc Mộng Tưởng của bản thân là gì thì mới được trở về. Tức là chưa chắc có thể về. Tuy vậy Hà Đồ Lạc Thư có công tạo Tu Chân, với Nhân Loại có công. Đế Tuấn cũng có cơ hội quay về.

Với lại Côn Bằng với Thái Nhất chưa chắc đến mức mâu thuẫn không thể hoà giải. Vì Côn Bằng theo Xà nhưng cũng là bảo vệ Thiên Đạo Hồng Hoang Lịch, Đế Tuấn và Thái Nhất cũng muốn bảo vệ Thiên Đạo Hồng Hoang Lịch. Có thể khác về t.ư tưởng nhưng lợi ích chung là có.
Mãi mới kiếm lại được đoạn Côn Bằng gặp Sở Hiên. Cuối đoạn đó Côn Bằng nói là lúc gặp lại thì riêng phần mình bố cục mà chiến có nghĩa là lúc đó chỉ làm liên hợp tạm thời thôi sau này thì không biết được.

Với lại cái ta cho rằng hành động lần này của Côn Bằng có thể tính độc lập không cần thiết liên hệ tới các sự kiện trước đó. Xét tình thế lúc đó và kết quả sau này việc trợ giúp Xà chẳng hề đóng góp gì cho Khai Thiên chiến dịch mà còn gây thêm khó khăn nữa. Cái lợi duy nhất của hành động này là Côn Bằng hiện thế được phép làm chủ thể hấp thu Côn Bằng từ các thái khác, sau đó Quân vẫn phải dựa vào kế hoạch cũ kéo Côn Bằng đồng quy vu tận. Không có vào thời khắc mấu chốt phản bội Xà, cũng không thấy có hành động gì trợ giúp Khai Thiên chiến dịch luôn. Trừ khi là không làm vậy thì Côn Bằng hiện thế phải chết thì mới hiểu được chứ còn không phải thì Côn Bằng cứ núp dưới thấp vĩ độ còn hơn là làm quả hành động khó đỡ như vậy.
 

Dr. Khan

Phàm Nhân
Ngọc
63,54
Tu vi
0,00
Mãi mới kiếm lại được đoạn Côn Bằng gặp Sở Hiên. Cuối đoạn đó Côn Bằng nói là lúc gặp lại thì riêng phần mình bố cục mà chiến có nghĩa là lúc đó chỉ làm liên hợp tạm thời thôi sau này thì không biết được.

Với lại cái ta cho rằng hành động lần này của Côn Bằng có thể tính độc lập không cần thiết liên hệ tới các sự kiện trước đó. Xét tình thế lúc đó và kết quả sau này việc trợ giúp Xà chẳng hề đóng góp gì cho Khai Thiên chiến dịch mà còn gây thêm khó khăn nữa. Cái lợi duy nhất của hành động này là Côn Bằng hiện thế được phép làm chủ thể hấp thu Côn Bằng từ các thái khác, sau đó Quân vẫn phải dựa vào kế hoạch cũ kéo Côn Bằng đồng quy vu tận. Không có vào thời khắc mấu chốt phản bội Xà, cũng không thấy có hành động gì trợ giúp Khai Thiên chiến dịch luôn. Trừ khi là không làm vậy thì Côn Bằng hiện thế phải chết thì mới hiểu được chứ còn không phải thì Côn Bằng cứ núp dưới thấp vĩ độ còn hơn là làm quả hành động khó đỡ như vậy.
Xà vẫn chưa bị nhổ tận gốc bác ạ.

Còn phải tới tận 5 lần nữa mới nhổ tận gốc của Xà.

Lần tiếp theo khi Oa sinh ra, Xà định thông qua Tối Sơ Chi Xà để xâm phạm Oa. Oa kỳ thật đã chết, Xà hay Tối Sơ Chi Xà thay thế Oa, nhưng Chủ Thần kéo Oa đến Công Đức Lịch, vừa vặn gặp ngay 1 Luân Hồi Giả có astl Sinh Mệnh, tên kia hy sinh rất lớn mới cứu Oa về. Không có Chủ Thần thì Oa chết chắc.

Lần thứ 2 là khi Phục Hy đã trưởng thành, Cửu Đầu Thị nhường ngôi Phục Hy, sau đó lấy bản thân làm mồi, dụ Xà "đoạt xá" giam cầm Xà lại , sau đó để Phục Hy ra tay giết Cửu Đầu Thị Hắc Hoá.

Lần thứ 3 là 1/3 Tiên Thánh đời đầu hy sinh, Phục Hy dẫn theo Tam Thanh và 1000 Tiên Thánh khác đi qua Phản Diện Đa Nguyên. 1000 Tiên Thánh đi theo cũng không hề sống, mà là hy sinh tiêu hao dọc đường để Phục Hy và Tam Thanh trầy trật chui qua Phản Diện Đa Nguyên. Tại đây Phục Hy chôn vùi chính mình, sinh ra Bùi Hy, giết Phản Diện Gaia- Đại Tự Tại Thiên Ma- Phân Thân của Xà. Chính vì vậy Hồng Hoang Thiên Đình sau này hơn vạn nghị viên (cấp độ Tiên Thánh) nhưng chưa có tới 1000 Tiên Thánh đời đầu, toàn là sinh sau đẻ muộn nên dễ bị đoạ lạc. Chưa kể rất nhiều Tiên Thánh đời đầu kẻ lánh đời, kẻ bị Phục Hy đày, kẻ đi giúp Hậu Thổ đang ngủ say, kẻ thì chỉ trung thành với Cửu Đầu Thị, 5 đại Nhân Hoàng quân đoàn cũng ẩn đi, đám này không tham gia Hồng Hoang Thiên Đình. Cho nên Hồng Hoang Thiên Đình toàn là thành Tiên thành Thánh sau khi Nhân Loại chiếm lại Hồng Hoang Đại Lục. Trong ký ức của 3 tên chính thống tu chân, có vài tên Nghị Viên đòi dẹp Tinh Linh Tộc thì sau đó bị bay hơi không dấu vết, kẻ nào dám nêu ý kiến với Tinh Linh Tộc đều bị biến mất ly kỳ. Rõ ràng thông tin Eru là chính thất của Cửu Đầu Thị, sư nương và là nghĩa mẫu của Hạo đều bị giấu kín. Chỉ có thông tin Eru là ân nhân của Cổ, Quân, Hy là được tiết lộ cho Hồng Hoang Thiên Đình đời sau. Như thông tin về La cũng bị biến mất, các thông tin như La là sư phụ thời niên thiếu của Phục Hy, La không hề bị trấn áp mà là đi vào Địa Ngục để giúp Hậu Thổ thì Hồng Hoang Thiên Đình không hề biết.

Lần 4 chính là Bùi Hy thành Nhậm Hoàng trở về, Trương Hằng và La trở về cùng với Chủ Thần, Lưu Úc lôi sập Công Đức Chi Luân.

Lần 5 là khi Sở Hiên phá được chương trình Sa Đoạ cho Côn Bằng thì Côn Bằng mới trở về làm chính minh, gia nhập Đại Lãnh Chúa. Đó là cuối Quang Mang Lịch, đầu Thăng Hoa Lịch rồi.

Sau tận 5 lần, trải qua 5 Lịch mới tính là nhổ gần hết Xà.
 
Last edited:

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top