Luận Truyện Hoàng Đình - Tg: Thân Vẫn Chỉ Tiêm

VIIGstar

Phàm Nhân
Ngọc
1,31
Tu vi
0,00
Diệp Thanh Tuyết đã là Đạo Cảnh rồi thế mới có t.ư cách vấn đỉnh thành Thánh mà, Trần Cảnh một chín một mười với Diệp Thanh Tuyết cũng là Đạo Cảnh. Chỉ có điều Đạo Cảnh của Diệp Thanh Tuyết và Trần Cảnh thì yếu hơn nhiều so với Lục Thánh, Nam Lạc, Đế Tuấn, Đông Hoàng. Chắc ngang tầm với 12 tổ vu, 12 tổ vu mà không có luân hồi đại trận thì năm đấy là phe yếu nhất trong đại chiến luôn.
Thực ra ta cũng ko rõ ràng vụ cảnh giới này lắm. Nhưng ban đầu, lão Giang gì gì đấy mãi mới đột phá được gông xiềng thế giới, thành tựu Tiên đạo. Về sau khi Trần Cảnh vào Lăng Tiêu Bảo điện thì đấu với lão, cùng coi như 70-30, thì khi đó Trần Cảnh mới là Tiên đạo, nhưng mạnh hơn. Và khi đó, hoàn thành được Ma bia trấn thần với Hô phong hoán vũ tiểu thành :)) (mà đây chỉ học xong pháp thuật, chưa phải tăng cấp), khi đó cũng có 1 đoạn nói về "Tiểu viên dung", coi như là đang max Tiên đạo, về sau cuối truyện mới thành "Đại viên dung", ta nghĩ khi đó là max Thần đạo, và tranh đấu với Diệp Thanh Tuyết để bước vào Đạo cảnh.
Ta chỉ dựa trên sự tranh đấu để so sánh cảnh giới, cũng k nhớ nhiều lắm để đưa ra bằng chứng thuyết phục :cuoichet:
 

quantl

Phàm Nhân
Ngọc
6.620,28
Tu vi
0,00
Thực ra ta cũng ko rõ ràng vụ cảnh giới này lắm. Nhưng ban đầu, lão Giang gì gì đấy mãi mới đột phá được gông xiềng thế giới, thành tựu Tiên đạo. Về sau khi Trần Cảnh vào Lăng Tiêu Bảo điện thì đấu với lão, cùng coi như 70-30, thì khi đó Trần Cảnh mới là Tiên đạo, nhưng mạnh hơn. Và khi đó, hoàn thành được Ma bia trấn thần với Hô phong hoán vũ tiểu thành :)) (mà đây chỉ học xong pháp thuật, chưa phải tăng cấp), khi đó cũng có 1 đoạn nói về "Tiểu viên dung", coi như là đang max Tiên đạo, về sau cuối truyện mới thành "Đại viên dung", ta nghĩ khi đó là max Thần đạo, và tranh đấu với Diệp Thanh Tuyết để bước vào Đạo cảnh.
Ta chỉ dựa trên sự tranh đấu để so sánh cảnh giới, cũng k nhớ nhiều lắm để đưa ra bằng chứng thuyết phục :cuoichet:
Có chút khác biệt, Trần Cảnh đoạn cuối Hoàng Đình giống như Nam Lạc đã thoát khỏi trói buộc của thế giới Kiếm Hà rồi (Cái này trong BCĐC có nhắc tới), thứ nữa là Diệp Thanh Tuyết tụ hợp đủ 362 thần bi tạo thành Chu Thiên Tinh Đấu Đại Trận dù không so được với Đế Tuấn cũng không kém quá xa chỉ là đại trận chưa thành nên mới bị Trần Cảnh lật kèo bằng không có thể định càn khôn xưng thánh rồi, chưa kể Phượng Hoàng đã chính thức tỉnh giấc (qua lời của Kỳ Lân lão tổ), trước đó Phượng Hoàng đã gần đạt tới Thánh Cảnh còn hơn cả bọn Tổ Vu hơn cả đám Đạo Tổ, có thể khi đó chưa ở phong độ đỉnh cao thì cũng đã ở Đạo Cảnh.
Quan trọng nhất vẫn là Đại Viên Dung của Trần Cảnh có ý nghĩa siêu thoát thế giới, tự thành Đạo của mình, đấy chính là bằng chứng của nhập Đạo Cảnh. dù vậy Trần Cảnh vẫn chưa thể bằng được đám Đạo Tổ, Đế Tuấn nên ta nghĩ Trần Cảnh chỉ xấp xỉ đám Tổ Vu.
 

VIIGstar

Phàm Nhân
Ngọc
1,31
Tu vi
0,00
Có chút khác biệt, Trần Cảnh đoạn cuối Hoàng Đình giống như Nam Lạc đã thoát khỏi trói buộc của thế giới Kiếm Hà rồi (Cái này trong BCĐC có nhắc tới), thứ nữa là Diệp Thanh Tuyết tụ hợp đủ 362 thần bi tạo thành Chu Thiên Tinh Đấu Đại Trận dù không so được với Đế Tuấn cũng không kém quá xa chỉ là đại trận chưa thành nên mới bị Trần Cảnh lật kèo bằng không có thể định càn khôn xưng thánh rồi, chưa kể Phượng Hoàng đã chính thức tỉnh giấc (qua lời của Kỳ Lân lão tổ), trước đó Phượng Hoàng đã gần đạt tới Thánh Cảnh còn hơn cả bọn Tổ Vu hơn cả đám Đạo Tổ, có thể khi đó chưa ở phong độ đỉnh cao thì cũng đã ở Đạo Cảnh.
Quan trọng nhất vẫn là Đại Viên Dung của Trần Cảnh có ý nghĩa siêu thoát thế giới, tự thành Đạo của mình, đấy chính là bằng chứng của nhập Đạo Cảnh. dù vậy Trần Cảnh vẫn chưa thể bằng được đám Đạo Tổ, Đế Tuấn nên ta nghĩ Trần Cảnh chỉ xấp xỉ đám Tổ Vu.
Về việc Trần Cảnh có thành Thánh hay không, ta cũng không rõ, nhưng nếu so sánh mức độ mạnh yếu giữa các nhân vật với nhau thì ta cảm thấy không được phù hợp cho lắm.

Trích 1 đoạn thoại của Kỳ Lân lão tổ trong Hoàng Đình: "Hắn cùng với Phượng Hoàng, Thương Long tung hoành trong thiên địa thời đại qua rồi, mà lúc đó chính là Đế Tuấn, Thái Nhất, Vu tộc mười hai Tổ Vu thời đại, tái sau là Nam Lạc, là đạo môn tam tổ, mà hiện tại sao chứ, hắn ngẩng đầu nhìn trời, hiện tại thiên địa thuộc về người trong cái này mưa gió, là bọn hắn thời đại"

Đạo cảnh gồm Phượng Hoàng, Kỳ Lân, Thương Long, Khổng Tước, Đế Tuấn, Thái Nhất, Tổ Vu, Đạo Tổ ... nhiều nhân vật khác, tuy nhiên trong truyện thì các nhân vật này rất khó biết được ai mạnh ai yếu, vì mỗi thời đại lại chỉ có 1 nhóm người nắm được ưu thế khác nhau, những người không có được ưu thế thì sẽ ko ra mặt, chứ không hẳn là họ yếu hơn.
Ban đầu là PH, KL, TL thành đạo trước, nên nắm thiên thời địa lợi nhân hòa, được xưng thiên địa tam tổ, về sau PH muốn niết bàn để thành Thánh thì bị tính kế. Sau đó là Tổ Vu đối kháng với Thiên Đình, vì Đế Tuấn và Thái Nhất thành lập Thiên Đình muốn chưởng quản chúng sinh, muốn nắm giữ tất cả sinh linh, vì vậy Vu tộc phải phản kháng, không ai nguyện ý bị người khác nắm giữ sinh tử, Tổ Vu không yếu, nhưng Thái Nhất khi đó coi như đã là bán Thánh (dùng khí (Đông Hoàng chung) bước vào Thánh nhân), được xưng đương thời thiên hạ đệ nhất nhân, vì vậy Tổ Vu khó lòng đối kháng trực diện, hơn nữa Tổ Vu cũng khó tập hợp đủ 12 người, mãi về sau mới tập hợp đủ, tạo thành đại trận gì đó ta không nhớ tên, nhưng lại muốn đưa toàn bộ những người mạnh nhất khi đó (Đoạn Đế Giang ghi tên các Đạo cảnh cường giả vào Sinh Tử Bạc) đánh vào luân hồi, vì vậy không thành công.
Do đó khi đã bước vào Đạo Cảnh thì rất khó phân mạnh yếu, còn phụ thuộc vào yếu tố bên ngoài khá nhiều, mà phần lớn bọn họ đều chờ đợi cơ hội để siêu thoát thiên địa bước vào Thánh cảnh (dùng khí thành thánh như Chu tiên tinh đấu trận, Đông hoàng chung ... dùng thiên thời địa lợi nhân hòa thành thánh như Thương long dùng đế hoàng chi đạo, Đạo tổ dùng phong thần chi chiến...), mà về sau Nam Lạc hay Trần Cảnh lại một lòng "tu tâm" thành Thánh.
 

quantl

Phàm Nhân
Ngọc
6.620,28
Tu vi
0,00
Về việc Trần Cảnh có thành Thánh hay không, ta cũng không rõ, nhưng nếu so sánh mức độ mạnh yếu giữa các nhân vật với nhau thì ta cảm thấy không được phù hợp cho lắm.

Trích 1 đoạn thoại của Kỳ Lân lão tổ trong Hoàng Đình: "Hắn cùng với Phượng Hoàng, Thương Long tung hoành trong thiên địa thời đại qua rồi, mà lúc đó chính là Đế Tuấn, Thái Nhất, Vu tộc mười hai Tổ Vu thời đại, tái sau là Nam Lạc, là đạo môn tam tổ, mà hiện tại sao chứ, hắn ngẩng đầu nhìn trời, hiện tại thiên địa thuộc về người trong cái này mưa gió, là bọn hắn thời đại"

Đạo cảnh gồm Phượng Hoàng, Kỳ Lân, Thương Long, Khổng Tước, Đế Tuấn, Thái Nhất, Tổ Vu, Đạo Tổ ... nhiều nhân vật khác, tuy nhiên trong truyện thì các nhân vật này rất khó biết được ai mạnh ai yếu, vì mỗi thời đại lại chỉ có 1 nhóm người nắm được ưu thế khác nhau, những người không có được ưu thế thì sẽ ko ra mặt, chứ không hẳn là họ yếu hơn.
Ban đầu là PH, KL, TL thành đạo trước, nên nắm thiên thời địa lợi nhân hòa, được xưng thiên địa tam tổ, về sau PH muốn niết bàn để thành Thánh thì bị tính kế. Sau đó là Tổ Vu đối kháng với Thiên Đình, vì Đế Tuấn và Thái Nhất thành lập Thiên Đình muốn chưởng quản chúng sinh, muốn nắm giữ tất cả sinh linh, vì vậy Vu tộc phải phản kháng, không ai nguyện ý bị người khác nắm giữ sinh tử, Tổ Vu không yếu, nhưng Thái Nhất khi đó coi như đã là bán Thánh (dùng khí (Đông Hoàng chung) bước vào Thánh nhân), được xưng đương thời thiên hạ đệ nhất nhân, vì vậy Tổ Vu khó lòng đối kháng trực diện, hơn nữa Tổ Vu cũng khó tập hợp đủ 12 người, mãi về sau mới tập hợp đủ, tạo thành đại trận gì đó ta không nhớ tên, nhưng lại muốn đưa toàn bộ những người mạnh nhất khi đó (Đoạn Đế Giang ghi tên các Đạo cảnh cường giả vào Sinh Tử Bạc) đánh vào luân hồi, vì vậy không thành công.
Do đó khi đã bước vào Đạo Cảnh thì rất khó phân mạnh yếu, còn phụ thuộc vào yếu tố bên ngoài khá nhiều, mà phần lớn bọn họ đều chờ đợi cơ hội để siêu thoát thiên địa bước vào Thánh cảnh (dùng khí thành thánh như Chu tiên tinh đấu trận, Đông hoàng chung ... dùng thiên thời địa lợi nhân hòa thành thánh như Thương long dùng đế hoàng chi đạo, Đạo tổ dùng phong thần chi chiến...), mà về sau Nam Lạc hay Trần Cảnh lại một lòng "tu tâm" thành Thánh.
Đúng rồi việc phân chia cảnh giới với chiến lực của Thân Vẫn khó lắm, chỉ có đánh mới biết chứ không đánh e rằng khó mà nói rõ được. Hơn nữa trong Hoàng Đình với Nhân Đạo Kỷ Nguyên còn phải dựa vào nhiều yếu tố chứ không phải chỉ có bem nhau bùm bụm như các truyện khác.
Nhưng mà ta vẫn thấy luận về chiến lực cá nhân thì ta vẫn không đánh giá cao 12 tổ vu cho lắm, điểm mạnh của họ là Thập Nhị Thiên Đô Thần Sát trận, lập xong trận dù mạnh như Đế Tuấn, Đông Hoàng cũng chỉ có thể tự bảo, tam tài trận của Đạo Tổ nhưng thuyền giữa sóng dữ. Ngoài ra trận đó thất bại là vì Huyền Minh không muốn hoá luân hồi nên tự ý rời đi, dẫn tới đại trận sụp đổ chứ không ai đủ sức phá được. Nên ta đánh giá chiến lực cá nhân Tổ Vu yếu nhưng tổng thể thực lực thì đứng đầu.
Trần Cảnh với Nam Lạc hình như cao hơn Thánh Cảnh, trong BCĐC có đoạn Nam Lạc một kiếm giết Thánh còn Trần Cảnh sau khi hoá bướm ra ngoài vũ trụ còn thuế biến một lần nữa. Mà trong BCĐC cảnh giới thì tù tội vô cùng tận, cốt truyện cứ như giẫm lên đầu mấy bộ trước vậy.
 

anhtuanngoc

Phàm Nhân
Ngọc
0,23
Tu vi
0,00
Lúc này có người thấy được Hư Linh, lập tức bay độn về phía nàng. Không khí trước mắt Đại Yêu gợn lên như sóng nước, mấy luồng ánh sáng xanh đen xuất hiện ở bãi đất trống phía trước hư linh rồi tắt dần, mấy người từng theo Trần Cảnh tiến vào thành Bá Lăng hiện thân.
hư linh => Hư Linh
 

Tiểu Dĩnh

Phàm Nhân
Ngọc
-170,62
Tu vi
0,00
"Những người kia khom người thi lễ, cũng không nói thêm gì nữa, xoay người biết mất trong gió. Bọn họ vừa đi, Đại Yêu đã hốt hoảng nói:
- Nạp Lan Vương cũng chạy, Hà Bá gia còn không ra, phải làm cái gì bây giờ đây ạ?"
"- Ha ha, các con ngươi đương nhiên không biết. Trong trời đất, ngoại trừ những môn phái còn sót lại sau lần Thiên hà hạo kiếp kia, còn có ai biết lai lịch của bọn họ chứ!"
@hoangtruc tỷ
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top