Luận Truyện Ma Thiên Ký - Vong Ngữ - Tầng 9 : Quần Ma Loạn Vũ - Vạn Ma Đại Lục

Status
Not open for further replies.

rain1902

Phàm Nhân
Ngọc
270,98
Tu vi
0,00
Nhân lúc các lão đang bàn về Phật-Ma. Ta mạn phép up lại 1 bài luận về nhân sinh của lão @Luyện Khí Tiểu Tử mà ta rất tâm đắc.
Xem gió chùa hoài cũng thấy nhột nhột nên bình loạn thử, có gì tào lao xin bỏ qua!

Tu tiên để thoát khỏi những ràng buộc của trời đất. nếu như vậy thì tại sao tu tiên vẫn tồn tại tâm ma ? Tâm ma sinh ra do khúc mắc với những sự vật sự việc bên ngoài mà không giải quyết triệt để (ví dụ như mang ơn mà không trả), điều này lại thường xuất hiện ở những tu sĩ chính đạo. Ma đạo lạm sát người vô tội, chém giết, cướp bóc nhưng đã bao giờ bị tâm ma cắn trả vì điều đó ? Đơn giản vì ma đạo cho những chuyện như vậy là bình thường. Như vậy có thể thấy tâm ma xuất hiện vì nhân tính, nhân tính càng ít thì càng khó gặp tâm ma, hay nói đúng hơn trong lòng không vướng bận thì tâm ma sẽ không tồn tại.mà nhân tính là do « thiên ». Nếu thế thì phải chăng ma đạo đã tiến tới bản ngã của sự nghịch thiên gần hơn so với những kẻ tự xưng là chính đạo ? Có thể câu « đạo cao một thước ma cao một trượng » đã được rút ra từ đây.

Nếu phật là chính nghĩa, ma là tà ác, thì ai, cái gì, thế lực nào sẽ đứng ra phân biệt : phật-ma, chính-tà, thiện-ác ? Một lần nữa nhân tính xuất hiện đảm nhiệm vai trò này, một lần nữa lại có sự góp mặt của « thiên ». Muốn thoát khỏi nhân tính thì vứt bỏ nó đi và sinh tồn theo bản năng. Lúc này thì ta lại gặp phải một vấn đề khác đó là bản năng vốn là nguyên thủy mà nó cũng được tạo từ « thiên ».

Như thế thì từ thời hồng hoang tới nay có vô vàn thiên tài nhưng liệu được bao nhiêu kẻ thực sự thoát khỏi tính toán của thiên ? Có chăng cũng chỉ là do bản thân tự cho mình là nghịch thiên mà thôi. Muốn nghịch thiên thì phải thoát ly hoàn toàn cái ban đầu mà « thiên » tạo ra như thân thể, tâm trí, linh hồn… Phải thật sự sáng tạo ra những thứ mà trước nay chưa hề có mới đủ t.ư cách xưng là nghịch thiên. Ai làm được ? Một câu hỏi thật sự khó tìm câu trả lời.

Tu giả khi tu luyện có kẻ nào dám bỏ qua thân thể, linh hồn, nguyên anh vì điều đó tương đương với việc vẫn lạc. Không dám phá cái cũ lập cái mới, vậy thì dựa vào cái gì mà ngông cuồng tự đại tự xưng ta đây nghịch thiên ?:cuoikha:

Không phải là nghịch thiên, vậy thì nhân, phật, đạo, ma, yêu đang tu cái gì ? Chính cũng tốt, tà cũng hay tất cả đều truy cầu sức mạnh, trường sinh. Dù theo con đường nào thì cũng không ra khỏi một chữ « tâm ». Vì khi « tâm tĩnh » thì « tuệ tinh », « tuệ tinh » thì sinh ra « ý », « ý » chuyển thành « niệm », mà « niệm » lại biến hóa khôn cùng, tạo ra sức mạnh không thể đo lường.:3:

Cái mà trước giờ gọi là tu luyện không phải là nghịch thiên mà là đột phá giới hạn bản thân, truy cầu vô lượng sức mạnh để thỏa mãn ham muốn về quyền lực,trường sinh.

Khi thỏa mãn thì tâm không còn vướng bận, đó là « tâm tĩnh ». thỏa mãn thì không còn ham muốn, không ham muốn là « vô cầu ». Vậy thì « vô cầu » tạo nên « tâm tĩnh ».

Đốn ngộ cũng được, trầm mê cũng được, bằng lòng với thực tại là tốt nhất khi đó tâm sẽ tiến thêm một bước nữa.
« Nhân » tu thành « tiên nhân ». « Tiên nhân » cũng có một chữ « nhân », vậy « nhân » là gốc của « tiên nhân ». Bỏ gốc để đi tìm cái xa xôi ? Nguyên thủy nhất, cơ bản nhất chính là tốt nhất, phàm mê là tốt nhất !

Sau khi suy nghĩ những điều trên thì cũng vá xong cái quần. Chiều nay có cái để mặc rồi.
 

Khói

Phàm Nhân
Ngọc
682,29
Tu vi
0,00
cuồng sát có gì hay ho, đâu phải cứ mượn đau khổ giết chóc lung tung là chứng tỏ được tình yêu. Truyện của lão Nhĩ mệt đầu nhất là cái này -_-
:phaikhongday: ko chơi vs đứa suốt ngày đổi ava nhé :((
Truyện lão Nhĩ là:
"Trời khiến ngươi chết, ta cũng sẽ cướp ngươi về!"
 

tony123

Phàm Nhân
Ngọc
0,00
Tu vi
0,00
Kiểu này thì phải đợi chap mới mới phá lầu dc, Vong Béo tự nhiên nhắc tới tên thiên tượng của Cao Hách gia tộc, chắc chắn sẽ có một màn giải quyết ân oán. Ta thì thích LM đi theo team Cao Hach, làm chim sẽ rình mồi.
 

TIÊU THÁNH TỔ

Phàm Nhân
Ngọc
251,86
Tu vi
0,00
truyện tiên hiệp đa phần là tu đạo, có ba nhà chính là Phật-Nho-Đạo trong này lại chia thành chính tà(Ma). nhưng trong truyện lại có thêm các trường phái tu luyện khác nhau, đi theo các con đường khác nhau.
t.ư tưởng của Đạo Giáo là vũ trụ luận về thiên địa, ngũ hành, thuyết về năng lượng, chân khí), thuyết âm dương và kinh dịch. Nhưng, ngoài chúng ra, những truyền thống tu luyện thân tâm như điều hoà hơi thở, thái cực quyền, khí công, thiền định, thiết tưởng linh ảnh, thuật luyện kim và những huyền thuật cũng được hấp thụ với mục đích đạt trường sinh bất tử.
Người ta bắt chước Đất, Đất bắt chước Trời, Trời bắt chước Đạo, Đạo bắt chước Tự nhiên"
không biết bắt nguồn từ đâu nhưng truyện tiên hiệp trước nay luôn uốn các nhà Phật - Nho cũng tu đạo. Cũng luyện đan, luyện khí luyện thần. t.ư tưởng của bên tu đạo lại quán triệt các nhà khác đó là:
việc tu theo phật Giáo là thoát khổ thì mục đích của việc tu theo Đạo giáo là sống lâu. Đạo giáo có hai phái: Đạo giáo phù thủy dùng các pháp thuật trừ tà trị bệnh, chủ yếu giúp cho dân thường khỏe mạnh; Đạo giáo thần tiên dạy tu luyện, luyện đan, dành cho các quý tộc cầu trường sinh bất tử. Kinh điển của Đạo giáo gọi là Đạo tạng kinh; ngoài sách về nghi lễ, giáo lý, Đạo tạng còn bao gồm cả các sách thuốc, dưỡng sinh bói toán, tướng số, coi đất, thơ văn, bút ký…
Đạo giáo thần tiên hướng tới việc tu luyện thành thần tiên trường sinh bất tử. Tu tiên có hai cách: nội tu và ngoại dưỡng. Ngoại dưỡng là dùng thuốc trường sinh, gọi là kim đan (hay linh đan, thu được trong lò bằng cách luyện từ một số khoáng chất như thần sa, hùng hoàng, từ thạch, vàng). Nội tu là rèn luyện thân thể, dùng các phép tịch cốc (nhịn ăn), dưỡng sinh, khí công… lấy thân mình làm lò luyện, luyện tinh thành khí, luyện khí thành thần, luyện thần trở về hư vô (Đạo). Con người cũng như vạn vật là từ "Đạo" mà sinh ra; cho nên tu luyện là trở về với "Đạo".
(sưu tầm)

THEO TA ĐÚNG NHƯNG CHƯA ĐÚNG, ĐẠO PHẬT NHO LÀ TAM ĐẠI TÔNG LỚN, NGOÀI RA CÒN TAM GIÁO CỬU LƯU CÁC LOẠI, VU ĐẠO CŨNG LÀ NÓI VỀ QUỶ ĐẠO CHẲNG HẠN.
VỀ PHẦN CẤP TU LUYỆN TA THẤY NGHIÊN VỀ ĐẠO GIA HƠN. TỈ NHƯ ĐẠO GIA LẤY LUYỆN TÂM NGƯNG KIM ĐAN, KẾT THÀNH ANH NHI GỌI LÀ ĐẠI CẢNH, ĐA SỐ VONG BÉO SỮ DỤNG LÀ ĐẠO MÔN CHI CẢNH.
PHẬT MÔN LÀ NGỘ ĐẠO, LUYỆN TÂM, ĐẠO MÔN LUYỆN THẦN TĨNH KHÍ, NGỰ TÂM
 
Last edited:
Status
Not open for further replies.

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top