Thảo luận Thế Giới Tu Chân - Phương Tưởng

bidahill

Phàm Nhân
Ngọc
50,00
Tu vi
0,00
Các đạo hữu nào rãnh rỗi làm vài bài bình TGTC đi, tại hạ xin ủng hộ 1 số ngọc :cuoikha:

Hì hì, còn bài viết ở trên có nguy cơ đâm chém với bên PNTT quá, 1 phần do lực lượng "phe mình" còn mỏng lắm, phần khác chưa tới lúc chín mùi để tỏ rõ chiến ý, vì thế bọn ta phải củng cố lực lượng truớc đã :(
Vừa post bài này sang bên topic thảo luận PNTT thì bị chúng nó ném đá ghê quá bác ạ, định viết bài phản bác lại mà ko có hơi sức "một chọi trăm", thôi thì ta dành sức lực để bình luận đánh giá TGTC vậy, nhưng trước hết trả lời mấy bạn ở topic này đã :c19:
 

nhatchimai

Phàm Nhân
Ngọc
51,00
Tu vi
0,00
Bạn này nói Hàn Lập tu luyện đại thành rồi mới bố thí cho những người xung quanh :c20: Thế chưa thành thì lấy sức đâu mà bảo hộ, mình dùng còn chưa biết có đủ hay không mà lại đi cho người khác à hay muốn khoe của để bọn nó đuổi giết :c20: Đó là với người dưng, còn với vợ và đệ tử nó có tiếc đâu, cái nào cần thì cho cả, hay ý đạo hữu là cho thừa mứa ra, còn dư bao nhiêu cho bấy nhiêu, kiểu như mơ ước người họ hàng giàu giàu nhà mình cho mình cục tiền :c20:

Đọc lão Hàn cảm giác cái phong vị tu tiên, cái cô độc buồn chán. Đọc TGTC vẫn chưa thấy cái khắc nghiệt của lòng người, cái ghê gớm biến đổi nhân cách của quyền lực. Dù sao dòng truyện giải trí nên không cầu nhiều thế được.
 

bidahill

Phàm Nhân
Ngọc
50,00
Tu vi
0,00
Hihi, bạn đọc truyện tiên hiệp nhưng lại muốn truyện diễn một cách hiện thực. Bạn thử đọc liêu trai hoặc đơn giản như đoạn đầu của Hồng Lâu Mộng, Nhục Bồ đoàn đi. Ông tiên hiểu hết mở đầu vào kết cục nhưng ông không bao giờ xen vào quá trình, khi đã chọn điều gì thì tự sinh tự diệt đi, hãn hữu lắm mới vụt qua mà phải không nén nổi lòng thì giúp đỡ một tý tẹo thôi. Đấy không nên bảo là mất tình người. Đến đoạn có tình thì đạo hữu bảo --> "cướp gái" thì thật là cái mắt của đạo hữu đã vượt quá cái đọc rồi. :))

Ta lại đọc khác, nếu như tiên mà nhiều tình quá thì đâm mất cái duyên. Còn hài hước thì còn tùy người đọc. PNTTT không ít đoạn cũng hài lắm, văn chương trau chuốt lắm.

Truyện đã qua dịch rồi nên đạo hữu không thấy lủng củng chứ Phương Tưởng viết không trau chuốt lắm đâu. Nhưng luôn mới lạ và "khen nv9" một cách rất có hệ thống và giống nhau từ Tạp Đồ đến Thế giới tu chân.
Đúng là mỗi người có một cảm nhận khác nhau khi đọc truyện nhưng mình thiết nghĩ một tác phẩm hay một tác phẩm giá trị thì nó phải ẩn chứa trong mình những đạo lý, những tình cảm cao thượng hay là phản ánh một cái gì đó của xã hội của con người. Bạn nói "tiên mà nhiều tình quá thì đâm mất cái duyên" mình thì lại cho rằng dù là tiên hiệp thì cũng là do con người viết nên và cũng viết về nhưng con người, vậy nên đề cập đến những cái gì thuộc về con người mặc dù thông qua những phép thuật những pháp bảo, nhưng công pháp. Nếu một tác phẩm mà chỉ có cắm đầu tu luyện, rồi đi đánh nhau, rồi cướp pháp bảo thì mình có cảm giác nó như là một game luyện level, rồi đi đánh quái để luyện đồ.
Có lẽ tác phẩm này thích hợp cho những ai khoái cày game online, thích tăng thực lực bằng nhưng thứ bên ngoài chứ ko phải tự lực cố gắng ( tu luyện bằng cách uống đan dược, tăng thực lực thì thông qua pháp bảo). Các tác phẩm tiên hiệp khác đều đều đề cao tinh thần tự lực tự tường, cố gắng phấn đấu vượt lên bằng chính sức lực của mình, chỉ có PNTT toàn đề cao thực lực bằng ngoại vật, rồi sau đó lại nói truyện khác tự sướng rồi tu luyện nhanh. Thử hỏi Hàn Lập tu luyện có nhanh so với người khác ko? ( ko nhanh mà có hơn 400 năm đã nguyên anh hậu kỳ trong khi người khác mất cả ngàn năm), chẳng qua tác giả viết câu giờ dài dòng nên cảm giác là lâu chứ nếu nhìn kỹ lại, đánh giá trong bối cảnh của nhưng người tu tiên khác thì Hàn Lập tu luyện ko phải là quá nhanh sao :-"
 

huytien

Phàm Nhân
Ngọc
50,00
Tu vi
0,00
thôi đừng nói đến PNTT nữa , nói nhanh hay chậm thì bác bidahil thử dẫn chứng xem trong các truyện tiên hiệp có thằng NVC nào tu luyện chậm thử xem , thằng nào chả dc cơ duyên ngoại vật mà tu luyện tên lửa , nếu cứ bình thường mà cày thì truyện có vẻ giống phim truyền hình dài tập :)) . Quay trở lai TGTC thì theo em dư đoán thì có vẻ anh Mac đánh ma giới là me cái giới có tinh thạch chứa thần lực thì phải , nếu quả thật cái giới đó có mỏ thần lực thì toàn quân của Mạc ca up lv ào ào nhỉ :troinhau:
Sau Ma giới là đến yêu giới hehe , Bồ đang âm thầm chuẩn bị lực lương mà . Mạc ca luôn đi trước thời đại 1 bước:daukiem:
 

nhatchimai

Phàm Nhân
Ngọc
51,00
Tu vi
0,00
Đúng là mỗi người có một cảm nhận khác nhau khi đọc truyện nhưng mình thiết nghĩ một tác phẩm hay một tác phẩm giá trị thì nó phải ẩn chứa trong mình những đạo lý, những tình cảm cao thượng hay là phản ánh một cái gì đó của xã hội của con người. Bạn nói "tiên mà nhiều tình quá thì đâm mất cái duyên" mình thì lại cho rằng dù là tiên hiệp thì cũng là do con người viết nên và cũng viết về nhưng con người, vậy nên đề cập đến những cái gì thuộc về con người mặc dù thông qua những phép thuật những pháp bảo, nhưng công pháp. Nếu một tác phẩm mà chỉ có cắm đầu tu luyện, rồi đi đánh nhau, rồi cướp pháp bảo thì mình có cảm giác nó như là một game luyện level, rồi đi đánh quái để luyện đồ.
Có lẽ tác phẩm này thích hợp cho những ai khoái cày game online, thích tăng thực lực bằng nhưng thứ bên ngoài chứ ko phải tự lực cố gắng ( tu luyện bằng cách uống đan dược, tăng thực lực thì thông qua pháp bảo). Các tác phẩm tiên hiệp khác đều đều đề cao tinh thần tự lực tự tường, cố gắng phấn đấu vượt lên bằng chính sức lực của mình, chỉ có PNTT toàn đề cao thực lực bằng ngoại vật, rồi sau đó lại nói truyện khác tự sướng rồi tu luyện nhanh. Thử hỏi Hàn Lập tu luyện có nhanh so với người khác ko? ( ko nhanh mà có hơn 400 năm đã nguyên anh hậu kỳ trong khi người khác mất cả ngàn năm), chẳng qua tác giả viết câu giờ dài dòng nên cảm giác là lâu chứ nếu nhìn kỹ lại, đánh giá trong bối cảnh của nhưng người tu tiên khác thì Hàn Lập tu luyện ko phải là quá nhanh sao :-"

Uh, đạo hữu nói không khác sách nên đúng cả. Có chăng thì mình bổ sung mấy đoạn đáng ghét kiểu nhân vô thập toàn của nv9. Đúng vậy, nv9 nhiều khi cực quá đáng đọc cũng thấy khó ưa nhưng thực ra chưa đến mức phản cảm. Nv9 có thể đại diện cho một tính cách số đông nhưng không phải là tổng hợp những tính cách tốt đẹp. Đâu đó hắn tốt đẹp nhưng bản chất là không tốt trời sinh. Chuyện nhận xét thế khác chi hai trường phái "nhân chi sơ" phải không nhỉ?

Đúng như đạo hữu nói truyện này là nói về một nhân vật tầm thường với một tính cách tầm thường. Nhưng nếu xây dựng cho hắn có một cuộc sống tầm thường thì đừng viết truyện cho xong. Hãy tôn trọng cái cách xây dựng một người tầm thường của tác giả. Tác giả mới chỉ nói được về một con người thôi, không đại diện cho một tầng lớp nào cả. Đâu đó cũng cố gắng lồng cái phong vị tiên gia, cái khắc nghiệt của cuộc đời, cái bi kịch của tính cách.

Đạo hữu không nên nói đúng chữ "tác phẩm" hay "tác gia" gì ở đây. Chưa có truyện nào diễn đàn dịch mà đạt được từ này cả. Cũng đừng bắt truyện phải ẩn chứa điều chi bởi hiện tại là dòng truyện mạng.
 

bidahill

Phàm Nhân
Ngọc
50,00
Tu vi
0,00
Bạn này nói Hàn Lập tu luyện đại thành rồi mới bố thí cho những người xung quanh :c20: Thế chưa thành thì lấy sức đâu mà bảo hộ, mình dùng còn chưa biết có đủ hay không mà lại đi cho người khác à hay muốn khoe của để bọn nó đuổi giết :c20: Đó là với người dưng, còn với vợ và đệ tử nó có tiếc đâu, cái nào cần thì cho cả, hay ý đạo hữu là cho thừa mứa ra, còn dư bao nhiêu cho bấy nhiêu, kiểu như mơ ước người họ hàng giàu giàu nhà mình cho mình cục tiền :c20:
Bạn có thấy là trong PNTT miêu tả lúc nào cũng là HL toàn thừa sức thừa lực rồi mới tiện tay giúp đỡ người khác, mà cái tiện tay này cũng phải đủ các yêu cầu: "là người có chút giao tình, việc giúp ko gây hại về sau, rồi ra tay giúp đỡ cũng ko khó khăn" thì mới làm. Có lẽ đây đúng là biểu hiện của lối sống thực dụng ích kỉ chỉ vì bản thân mình mà ngày càng xuất hiện nhiều trong nền kinh tế thị trường này.
Văn chương bây giờ cũng lấy cái tiêu chí lấy lợi ích là trên hết này để làm t.ư tưởng chủ đạo cho tác phẩm, còn đâu cái thời các anh hùng hiệp nghĩa xả thân cứu người như nhân vật của Kim Dung, Cổ Long. Còn đâu Thần Nam một mình chống lại cả thiên hạ để cứu Vũ Hinh; còn đâu Quỷ Lệ một con nguời xa chân vào ma giáo những vẫn luôn giữ trong tim tình cảm sư đồ với sư phụ sư môn, tình cảm với bạn bè và tình yêu thủy chung; còn đâu Lâm Lôi một thân một mình xông pha các vị diện để cứu sống cha mẹ và bằng hữu... Nhớ lại cái buổi đầu của tiên hiệp; tình cảm, t.ư tưởng chủ đạo trong truyện cao thượng, đáng quý bao nhiêu thì bây giờ đọc những tác phẩm sau này chỉ lấy lợi ích bản thân làm t.ư tưởng chính của truyện, ngẫm lại thấy thật buồn :c36:
 

nhatchimai

Phàm Nhân
Ngọc
51,00
Tu vi
0,00
Bạn có thấy là trong PNTT miêu tả lúc nào cũng là HL toàn thừa sức thừa lực rồi mới tiện tay giúp đỡ người khác, mà cái tiện tay này cũng phải đủ các yêu cầu: "là người có chút giao tình, việc giúp ko gây hại về sau, rồi ra tay giúp đỡ cũng ko khó khăn" thì mới làm. Có lẽ đây đúng là biểu hiện của lối sống thực dụng ích kỉ chỉ vì bản thân mình mà ngày càng xuất hiện nhiều trong nền kinh tế thị trường này.
Văn chương bây giờ cũng lấy cái tiêu chí lấy lợi ích là trên hết này để làm t.ư tưởng chủ đạo cho tác phẩm, còn đâu cái thời các anh hùng hiệp nghĩa xả thân cứu người như nhân vật của Kim Dung, Cổ Long. Còn đâu Thần Nam một mình chống lại cả thiên hạ để cứu Vũ Hinh; còn đâu Quỷ Lệ một con nguời xa chân vào ma giáo những vẫn luôn giữ trong tim tình cảm sư đồ với sư phụ sư môn, tình cảm với bạn bè và tình yêu thủy chung; còn đâu Lâm Lôi một thân một mình xông pha các vị diện để cứu sống cha mẹ và bằng hữu... Nhớ lại cái buổi đầu của tiên hiệp; tình cảm, t.ư tưởng chủ đạo trong truyện cao thượng, đáng quý bao nhiêu thì bây giờ đọc những tác phẩm sau này chỉ lấy lợi ích bản thân làm t.ư tưởng chính của truyện, ngẫm lại thấy thật buồn :c36:

Sau một phong trào tả toàn diện đẹp qua đi, người ta thích cái xấu xí dần đẹp lên. Đạo hữu nên đọc theo hướng đó thì truyện sẽ nhân văn hơn. Cố gắng "đánh kẻ chạy đi đừng bới móc kẻ chạy lại".

-------------

Đọc phàm nhân để thấy cách kết cấu phong phú rộng rãi nhưng không kém phần tươi tốt đẹp đẽ. Đọc phàm nhân thấy truyện vẫn ở phía trước dù trong đó có không ít những điều không trọn vẹn. Âu cũng là trọn từ "Phàm Nhân".
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top