Con gái và tình yêu … lớp 5
Mấy đêm liền mẹ trăn trở với “tình yêu lớp 5” của con khi phát hiện thỉnh thoảng con gái mẹ thức dậy mắt lúc sưng húp, lúc thâm quầng, điểm số trong vở của con không còn cao đều đặn như trước. Rõ rang là con đang vui buồn và bị ảnh hưởng với tình yêu học trò ấy. Mẹ muốn tâm sự với bố nhưng sợ bố sẽ dùng quyền uy để cấm cản chuyện tình cảm đó. Nhân chuyến bố đi công tác mấy ngày, mẹ quyết định sang ngủ cùng con. Mỗi đêm, mệ kể cho con nghe về tình yêu ngày xưa của mẹ, về những giận hờn, sự hối tiếc khi sao nhãng học hành để rồi hết học kỳ không đạt học sinh giỏi khiến bạn trai chuyển sang yêu bạn gái khác học giỏi hơn. Lúc đó mẹ mới biết hóa ra bạn ấy chỉ yêu khi mẹ học giỏi, nổi bật giữa mọi người. Mẹ nói về “kinh nghiệm” khi bị bạn trai giận hờn, cách làm lành để hóa giải mọi hiểu nhầm về nhau. Sau lần tâm sự đó, mẹ âm thầm quan sát con và vui mừng khi thấy dấu hiệu con đang áp dụng những “kinh nghiệm” của mẹ.
Giờ mẹ vẫn chưa hết cảnh nhấp nhổm với tình yêu lớp 5 mỗi khi nghe con gái tâm sự về thay đổi tình cảm của hai đứa mỗi ngày. Nhưng mẹ vững dạ hơn khi con đã xem mẹ là người bạn để chia sẻ tâm sự. Có được điều đó mẹ sẽ cùng con vượt qua “tình yêu lớp 5” một cách nhẹ nhàng, để trong kỹ ức của con luôn có những kỷ niệm đẹp về tình cảm khác giới, dùng nó làm động lực để con và bạn cùng chung một đích tiến trong học tập.
Một ngày con lớn, mẹ sẽ kể bí mật về bà mẹ gần 40 tuổi ngày đêm mò mẫm tập nhớ nhung, vui buồn với tình yêu lớp 5 để đồng hành cùng con gái khi yêu và giúp con tự tin vượt qua những cú sốc tình cảm đầu đời của tuổi học trò như thế nào.
(Theo Mẹ Nhi – Phụ nữ thủ đô số 18 ngày 1/5/2013)
- Mẹ nghĩ gì nếu bây giờ con có … bạn trai?
- Con có bạn trai rồi ư? – Mẹ giật mình vì quá bất ngờ.
- Là con hỏi nếu thôi mà, mẹ có cấm và mach cô giáo phạt bạn trai cùng lớp giống như mẹ bạn Tuyết không?
- Chắc chắn là không rồi, vậy bây giờ bạn Tuyết sao con?
- Bạn ấy buồn lắm mẹ ạ, đến lớp chẳng lúc nào thuộc bài. Bạn ấy định bỏ nhà đi mấy lần khi bạn trai hết yêu.
Mấy đêm liền mẹ trăn trở với “tình yêu lớp 5” của con khi phát hiện thỉnh thoảng con gái mẹ thức dậy mắt lúc sưng húp, lúc thâm quầng, điểm số trong vở của con không còn cao đều đặn như trước. Rõ rang là con đang vui buồn và bị ảnh hưởng với tình yêu học trò ấy. Mẹ muốn tâm sự với bố nhưng sợ bố sẽ dùng quyền uy để cấm cản chuyện tình cảm đó. Nhân chuyến bố đi công tác mấy ngày, mẹ quyết định sang ngủ cùng con. Mỗi đêm, mệ kể cho con nghe về tình yêu ngày xưa của mẹ, về những giận hờn, sự hối tiếc khi sao nhãng học hành để rồi hết học kỳ không đạt học sinh giỏi khiến bạn trai chuyển sang yêu bạn gái khác học giỏi hơn. Lúc đó mẹ mới biết hóa ra bạn ấy chỉ yêu khi mẹ học giỏi, nổi bật giữa mọi người. Mẹ nói về “kinh nghiệm” khi bị bạn trai giận hờn, cách làm lành để hóa giải mọi hiểu nhầm về nhau. Sau lần tâm sự đó, mẹ âm thầm quan sát con và vui mừng khi thấy dấu hiệu con đang áp dụng những “kinh nghiệm” của mẹ.
Giờ mẹ vẫn chưa hết cảnh nhấp nhổm với tình yêu lớp 5 mỗi khi nghe con gái tâm sự về thay đổi tình cảm của hai đứa mỗi ngày. Nhưng mẹ vững dạ hơn khi con đã xem mẹ là người bạn để chia sẻ tâm sự. Có được điều đó mẹ sẽ cùng con vượt qua “tình yêu lớp 5” một cách nhẹ nhàng, để trong kỹ ức của con luôn có những kỷ niệm đẹp về tình cảm khác giới, dùng nó làm động lực để con và bạn cùng chung một đích tiến trong học tập.
Một ngày con lớn, mẹ sẽ kể bí mật về bà mẹ gần 40 tuổi ngày đêm mò mẫm tập nhớ nhung, vui buồn với tình yêu lớp 5 để đồng hành cùng con gái khi yêu và giúp con tự tin vượt qua những cú sốc tình cảm đầu đời của tuổi học trò như thế nào.
(Theo Mẹ Nhi – Phụ nữ thủ đô số 18 ngày 1/5/2013)