Tru Tiên II đã quay lại, mọi người vào nhặt sạn và góp ý nha ^^

Status
Not open for further replies.

tonycat01

Phàm Nhân
Ngọc
45,13
Tu vi
0,00
1.Mình nhớ là Thanh Diệp đâu có mang thiên thư vào trong động phủ nhể, nó có trong đấy từ trước rồi.
2. Về căn cứ để khẳng định chân pháp TVM là từ thiên thư mà ra thì không thể nói là không có tí gì được, TTP khi luyện Thiên Thư Q1 đã nghĩ gì ? tại sao trên TT kiếm lại có Q5? tại sao Thanh Diệp tổ sư lại có sự thăng tiến tột bậc sau khi vào động phủ? chẳng lẽ vẫn còn một bộ chân pháp uy lực, khái quát hơn cả Thiên Thư?
- Giải đáp hết thì mình tâm phục.:thank:

1. Mình đâu có nói Thanh Diệp mang thiên thư vào động, mình nói mang quyển sách cổ của Thanh Vân Tử nhặt được vào mà? Ý mình nói là có thế TD ngộ ra được thiên thư quyển 5 từ tru tiên kiếm nên giúp cho đạo hạnh tăng nhanh thôi.

2. TTP khi nhìn thấy thiên thư quyển 1 cũng chẳng hiểu trên đó viết gì, chỉ là không biết sao hắn ngộ được trên đó một ít đạo lý, bởi vì thiên thư quyển 1 là bản tổng cương, giống như là "lời nói đầu" hay "mục lục" của một quyển sách bình thường bây giờ vậy, khi ấy hắn mới thấy dướng như đạo pháp và phật pháp tu luyện khác nhau nhưng dường như cuối cùng cũng quy về một mối, nói đến đây lại nhắc đến mục đích của tu đạo là gì? chẳng phải là trường sinh bất tử, đắc đạo thành tiên hay sao? Nói như vậy thì cũng là cùng một mục đích và kết quả còn gì, thiên thư bản chất của nó không phải là một bộ tâm pháp mà chỉ là một cuốn sách chứa nhiều đạo lý trong đó mà thôi, vì thế khi TTP đọc được thiên thư liền ngộ ra cách tu luyện chứ không phải là tu luyện từ thiên thư.
 

hthach90

Phàm Nhân
Ngọc
50,00
Tu vi
0,00
haizz...tính ra Thương Tùng là đứng ngang hàng sư tổ của ADKT ( cùng với cha Tăng Thư Thư là hai thủ tọa khi xưa ),tính ra bây giờ mấy trăm năm đạo hạnh rồi, tất nhiên ADKT chết dưới chỉ 1 kiếm của lão cũng là chuyện bình thường thôi đạo hữu....
^^đa tạ huynh chỉ giáo tại tiểu đệ cứ nghĩ ADKT cũng cỡ cỡ tứ cường năm xưa of TT1 chắc cũng lay lất như TTP khi cạnh tranh với Hấp Huyết Lão Tổ hay gì gì đó nên hơi hụt hẫng, thiên t.ư tiểu đệ còn non kém nên đề cao ADKT quá ràu :35:
 

hthach90

Phàm Nhân
Ngọc
50,00
Tu vi
0,00
cho đệ hỏi 1 câu cái, cái bác mặc đồ y chang Quỷ Tiên Sinh đi theo vu nương nương sau đó làm osin cho thú thần á tên là Vu yêu thì phải tính ra là sống từ thời thượng cổ tới bây h, ko thấy bác Đỉnh giải thích, phải chăng là đã tìm được trường sinh :41:
 

TheHuy879

Phàm Nhân
Ngọc
50,00
Tu vi
0,00
1. Mình đâu có nói Thanh Diệp mang thiên thư vào động, mình nói mang quyển sách cổ của Thanh Vân Tử nhặt được vào mà? Ý mình nói là có thế TD ngộ ra được thiên thư quyển 5 từ tru tiên kiếm nên giúp cho đạo hạnh tăng nhanh thôi.

2. TTP khi nhìn thấy thiên thư quyển 1 cũng chẳng hiểu trên đó viết gì, chỉ là không biết sao hắn ngộ được trên đó một ít đạo lý, bởi vì thiên thư quyển 1 là bản tổng cương, giống như là "lời nói đầu" hay "mục lục" của một quyển sách bình thường bây giờ vậy, khi ấy hắn mới thấy dướng như đạo pháp và phật pháp tu luyện khác nhau nhưng dường như cuối cùng cũng quy về một mối, nói đến đây lại nhắc đến mục đích của tu đạo là gì? chẳng phải là trường sinh bất tử, đắc đạo thành tiên hay sao? Nói như vậy thì cũng là cùng một mục đích và kết quả còn gì, thiên thư bản chất của nó không phải là một bộ tâm pháp mà chỉ là một cuốn sách chứa nhiều đạo lý trong đó mà thôi, vì thế khi TTP đọc được thiên thư liền ngộ ra cách tu luyện chứ không phải là tu luyện từ thiên thư.
1. Thiên Thư quyển 5 không phải nói về một phương pháp tu luyện cụ thể nào, nó bổ sung những thiếu sót ở quyển 1 2 3 4, điều này mình chắc chắn ( trừ khi bản ebook sai).Thử hỏi đọc Q5 sẽ có ích gì nếu ko đọc Q1 2 3 4, vậy lí do đạo hạnh tăng nhanh là vì chân pháp trong cuốn sách cổ đó quá lợi hại, thậm chí có phần hơn cả thiên thư?
2. Nếu nói về trường sinh thì đây là thể loại tiên hiệp, tất cả các môn phái đều hướng đến chung một mục đích là tu tiên, vậy thì không phải tất cả các môn phái đều có quan hệ với nhau sao, tại sao còn phải nghiêm cấm chuyện trao đổi kiến thức làm gì nữa. Chỉ có thể 2 khả năng
- Tất cả võ công trong thiên hạ đều từ thiên thư mà ra.
- đã có một cao nhân nào đó tập hợp toàn bộ võ công trong thiên hạ vào cuốn thiên thư
( TH1 có vẻ hợp lí hơn, vì từ thời Thanh Diệp đã có thiên thư rồi, mà nếu lí giải như thế thì rất có thể công pháp của TVM có cội nguồn sâu xa từ thiên thư)
3.Còn dựa vào đâu bạn nói Q1 nó như một cuốn mục lục của cuốn sách mà không phải là quyển 2 3 4 5, đây chẳng qua chỉ là 1 cái tên, trên thiên thư không hề chú thích " đây là quyển số 1, đây là số 2 ,..." LTK chỉ cần đọc qua một lát cũng có thể hiểu được "Q3" , điều này chứng tỏ Thiên Thư 4 quyển đầu hoàn toàn tách biệt, vì thế TH "Q1" là mục lục hay lời nói đầu như bạn nói càng không thể.
 

tonycat01

Phàm Nhân
Ngọc
45,13
Tu vi
0,00
1. Thiên Thư quyển 5 không phải nói về một phương pháp tu luyện cụ thể nào, nó bổ sung những thiếu sót ở quyển 1 2 3 4, điều này mình chắc chắn ( trừ khi bản ebook sai).Thử hỏi đọc Q5 sẽ có ích gì nếu ko đọc Q1 2 3 4, vậy lí do đạo hạnh tăng nhanh là vì chân pháp trong cuốn sách cổ đó quá lợi hại, thậm chí có phần hơn cả thiên thư?
2. Nếu nói về trường sinh thì đây là thể loại tiên hiệp, tất cả các môn phái đều hướng đến chung một mục đích là tu tiên, vậy thì không phải tất cả các môn phái đều có quan hệ với nhau sao, tại sao còn phải nghiêm cấm chuyện trao đổi kiến thức làm gì nữa. Chỉ có thể 2 khả năng
- Tất cả võ công trong thiên hạ đều từ thiên thư mà ra.
- đã có một cao nhân nào đó tập hợp toàn bộ võ công trong thiên hạ vào cuốn thiên thư
( TH1 có vẻ hợp lí hơn, vì từ thời Thanh Diệp đã có thiên thư rồi, mà nếu lí giải như thế thì rất có thể công pháp của TVM có cội nguồn sâu xa từ thiên thư)
3.Còn dựa vào đâu bạn nói Q1 nó như một cuốn mục lục của cuốn sách mà không phải là quyển 2 3 4 5, đây chẳng qua chỉ là 1 cái tên, trên thiên thư không hề chú thích " đây là quyển số 1, đây là số 2 ,..." LTK chỉ cần đọc qua một lát cũng có thể hiểu được "Q3" , điều này chứng tỏ Thiên Thư 4 quyển đầu hoàn toàn tách biệt, vì thế TH "Q1" là mục lục hay lời nói đầu như bạn nói càng không thể.

Haizz, trước khi nói với mình bạn nên search kiến thức cho chính xác rồi hãy bắt bẻ mình ;))

1. Mình nói "có thể" thôi chứ không nói TD ngộ ra gì từ thiên thư, có điều tổ sư phái TAT cũng đã ngộ ra phật pháp từ thiên thư quyển 4 mà không hề xem quyển 1 2 3 đấy thôi? Còn nữa, quyển 5 bản thân nó là tru tiên kiếm nên nó chỉ có thể xem như là công cụ sinh ra để cho những người tu tập thiên thư dùng chứ chẳng hề có công pháp gì cả, cho nên TD có thể chẳng biết tru tiên kiếm là thiên thư mà đạo hanh tăng nhanh là do ông ta là thiên tài tuyệt thế thôi. Mình không nói công pháp nào mạnh hơn thiên thư cả bởi lẽ thiên thư không phải là công pháp, bạn nhớ rõ điều này nhé, cứ nói sách nào hơn thiên thư hoài.

Nghe nói tổ sư khai phái vốn là một thầy tướng trong giang hồ, nửa đời thất vọng, buồn bực bất đắc chí. Năm 49 tuổi, ngao du khắp nơi, trên đường đi qua núi Thanh Vân, vừa nhìn đã nhận ra nơi đây có vẻ thiêng liêng kỳ tú, tụ được linh khí của trời đất, là một nơi tốt đẹp vào bậc nhất. Lập tức đăng sơn, ăn gió nằm sương, tu chân luyện đạo, chưa được bao lâu, lại tìm đuợc một quyển sách cổ không tựa đề trong một hang sâu bí mật, trên đó ghi chép những thuật pháp môn kỳ ảo, thâm thuý cao xa, mà lại diệu dụng vô cùng, uy lực cực lớn.
Thầy tướng nọ được mối kỳ ngộ này, dốc lòng tu tập. Thấm thoắt hai mươi năm, có chút tựu thành, bèn xuất núi. Trải qua mấy trận mưa gió giang hồ, tuy không thể độc bá thiên hạ, nhưng cũng trở thành người hùng một phương. Bèn ở trên núi Thanh Vân, khai tông lập phái, đặt tên "Thanh Vân". Vì nội dung trong quyển sách không có tựa đề kia rất gần với đạo gia, nên ông ta bèn phục trang đạo nhân, tự xưng hiệu Thanh Vân Tử, đệ tử đời sau tôn xưng là Thanh Vân Chân Nhân.

Sau khi Thanh Diệp nhập môn, chỉ qua một năm đã lĩnh hội quán thông hết thảy những kiếm thuật pháp đạo do Vô Phương Tử truyền cho, độc chiếm hàng đầu trong đám đệ tử. Lại qua một năm, đến Vô Phương Tử cũng chỉ có thể dựa vào sự tu hành thâm hậu mới cố gắng đánh được ngang tay với y. Vô Phương Tử vừa ngạc nhiên vừa vui mừng, quyết định lấy quyển sách cổ mà tổ sư truyền lại đem cho Thanh Diệp tự tham tường tu tập. Thanh Diệp bèn bế quan ở Huyễn Nguyệt Động đằng sau ngọn Thông Thiên Phong, lần bế quan này kéo dài mười ba năm.
Nghe nói lúc y phá cửa thoát ra, là vào một đêm trăng tròn. Đêm ấy trăng lạnh treo cao, cả ngọn Thông Thiên Phong núi Thanh Vân sáng rực như ban ngày. Thốt nhiên cuồng phong ập tới, đằng sau núi lại có tiếng hú ngân dài, vang động đến trăm dặm, ai nghe thấy không khỏi biến sắc. Sau, có ánh sáng tốt lành tím nhạt dâng lên ngập trời, một tiếng động cực lớn, Huyễn Nguyệt Động phủ rộng rãi sáng tỏ, Thanh Diệp râu tóc bạc hết, mặt điểm nụ cười, thân mình có thanh quang, chậm rãi bước ra, mọi người kinh ngạc, tưởng đã thành tiên.

2. Trong tru tiên TĐ cũng có nói đến khi Phổ Trí lên TVM cầu xin trao đổi chân pháp phật - đạo để tìm đường trường sinh, bởi lẽ mỗi phái đều có cái "tôi" riêng của họ, ai cũng cho rằng chân pháp của phái mình là vô thượng pháp quyết, tu tập nó chính là con đường trường sinh cho nên mới không chịu trao đổi với nhau, có cần mình dẫn chứng không? Còn chuyện chân pháp trong thiên hạ bắt nguồn từ thiên thư thì cái này mình cũng đã từng nói, cũng giống như võ công thiên hạ bắt nguồn từ thiếu lâm, nhưng cũng chỉ là phỏng đoán mà thôi.

"Pháp thuật Đạo gia thật là huyền bí, có thể sai khiến được cả thiên thần. Đem ấn chứng với Phật gia của ta, bù đắp cho nhau, tất tham phá được sự trường sinh bất tử. Đáng tiếc Đạo Huyền Chân Nhân tu hành lâu hơn ta, nhưng rốt cục cũng như ba vị sư huynh đệ kia của ta, không từ bỏ được quan niệm bè phái, không rũ bỏ được thân phận và địa vị. Ôi!"

Nhưng điều khiến lão di hận nhất là vẫn có một việc, chính là điều lão bình sinh đại nguyện, lại không thể hoàn thành được. Thân là Tứ đại thần tăng của Thiên Âm Tự, lão đã được thiên hạ mến phục, tôn vinh đến cực điểm. Nhưng đối với lão mà nói, quan trọng nhất là khám phá được bí ẩn về sự sống và cái chết, tìm được sự trường sinh bất tử. Chỉ có điều 50 năm trước, lão đã nhận ra rằng dù mình cần cù tu luyện Phật môn đạo pháp đến thế nào, cũng chỉ có thể tăng được công lực, mà không thể phá giải bí ẩn của sự trường sinh.
Nhưng lão ngàn vạn lần chẳng thể ngờ, ba vị sư huynh từ trước tới giờ luôn phóng khoáng cởi mở lại dị khẩu đồng thanh phản đối lão, cho là viển vông hão huyền, hết lời khuyên bảo mãi không thôi. Trong lòng lão không cam chịu, khăng khăng mấy lượt đến yết kiến các danh môn Đạo gia, chỉ riêng núi Thanh Vân cũng đã lên không biết bao nhiêu lần, nhưng chẳng lần nào mà không bị chưởng giáo của Thanh Vân Môn là Đạo Huyền Chân Nhân khéo léo chối từ.

3. Dựa vào đâu mình nói thiên thư quyển 1 là bản tổng cương thì bạn chịu khó xem lại những chương TTP lạc dưới Tích Huyết ĐỘng nhé, khi mà nhìn thấy thiên thư ấy, mình ngại tìm lắm.
Thôi sẵn ranh rỗi tìm luôn cho rành mạch, bạn xem coi thiên thư có chú thích "đây là quyển 1, quyển 2" không nhé.

Sắc mặt Bích Dao chìm xuống, nói: "Đây là kinh điển của thánh giáo ta, là điều tối mật của đạo ta, không phải ngươi nói bọn ta là tà ma ngoại đạo ư? Thế sao giờ lại coi trộm?"


Trương Tiểu Phàm tựa hồ như không nghe những lời đó, trong mắt chỉ có những chữ khắc trên tường.


"Thiên thư đệ nhất quyển"

Phù thiên địa tạo hóa, cái vị hỗn độn chi thời, mông muội vị phân, nhật nguyệt kì huy, thiên địa hỗn kì thể, khuếch nhiên kí biến, thanh trọc nãi trần.


Thiên địa sở dĩ năng trường thả cửu giả, dĩ kì bất tự sanh, cố năng trường cửu. Nhiên thiên địa vạn vật, giai hữu kì tướng, chúng sanh trầm mê, hoặc vu ngã tướng, nhân tướng, chúng sanh tướng, thọ giả tướng, dĩ vi chúng tướng cố, tâm sanh tam độc tam cụ tam khủng bố, bất khả cửu hĩ.


Thiên tượng vô hình, đạo bao vô danh, thị cố thuyết vô ngã, vô nhân, vô chúng sanh, vô thọ giả, tức đạt quang minh. Trì nhất chánh đạo, nội thể tự tính, thiên địa dĩ bổn vi tâm giả dã.


Cố động tức địa trung, nãi thiên địa chi tâm kiến dã.


Cố vô thật vô hư dã.


Cố thiên địa nhậm tự nhiên, vô vi vô tạo dã.


Cố vật bất cụ tồn, tắc bất túc dĩ bị tai !


Bích Dao hứ một tiếng, vốn tưởng phát giận nhưng lại thay đổi ý niệm, không nói thêm gì nữa, rồi cũng nhìn lên tường song chỉ đọc được mấy câu thì thấy đầu óc choáng váng nên ngược lại lấy làm bội phục Trương Tiểu Phàm, không ngờ những văn tự khô khan thế này mà hắn vẫn nuốt nổi.


Nhưng khi xoay đầu qua nhìn Trương Tiểu Phàm thì lẫy bẫy giật mình, chỉ thấy trên mặt hắn đầy vẻ mâu thuẫn, lầm mê, thống khổ, nguyên cả người cứ run lên nhè nhẹ, cảm giác quỷ dị không thể nói được.


Thật ra nếu đổi lại là một người nào khác, chỉ sợ không có được tình cảnh kích động như Trương Tiểu Phàm vào lúc này. Cái gọi là "Thiên thư", kinh điển của ma giáo, cái đoạn gọi là tổng cương của văn tự, ở trong mắt Trương Tiểu Phàm, cứ từng chữ từng chữ như những nhát đao đâm thẳng vào đáy lòng của hắn, thậm chí so với lúc nhỏ khi hắn phát hiện ra sự tương phản rõ ràng giữa pháp môn tu chân của Thanh Vân môn đạo gia và "Đại Phạm Bàn Nhược" pháp môn tu tập của Phật môn do Phổ Trí truyền thụ, theo hắn thì sự kích động này mãnh liệt hơn cả trăm lần.


Theo trong đoạn văn tự kia, hắn đột ngột phát hiện ra; lúc nhỏ hắn nghĩ thầm rằng pháp môn tu chân của Đạo, Phật hai nhà vốn hoàn toàn khác biệt song giờ đây tựu chung hình như đều dẫn đến cùng một cảnh giới. Mặc dù là vậy, hắn vẫn thấy sững sốt song vẫn có thể tiếp nhận được, nhưng khi đọc tiếp xuống dưới thì sắc mặt hắn từ từ tái ra, bởi vì từ trong cái gọi là "Thiên thư", kinh điển của ma giáo mà hắn phát hiện ra một bí mật to lớn.

Tất cả thần thông dị pháp trong ma giáo, vô cùng đặc dị, thế nhưng về căn bản, đều từ trong "Thiên Thư" này cả. Đạo Gia giảng giải nghiên cứu về việc bản thân chế ngự tự nhiên tạo hoá, Phật Môn chú trọng tới thể ngộ tự tính, nhưng trong Thiên Thư, dường như lại động chạm đến tất cả các khía cạnh, vừa có t.ư tưởng của Đạo Gia, lại cũng bao hàm cả đại pháp Phật Môn.

Còn có gì tranh luận nữa thì bạn nói có sách mách có chứng với mình nhé, đừng hỏi mình dựa vào đâu mà nói, mình dựa theo sách cả đấy :))
 

tinhlacatbui

Phàm Nhân
Ngọc
50,00
Tu vi
0,00
Theo cách giải thích "nhỡ đâu" đấy thì mình chịu, nhưng có vấn đề này
1. chương 10 ở BNS có chút vấn đề,
Nhưng vị Tiêu Dật Tài Tiêu chân nhân kia quả thật là nhân tài kiệt xuất một thời, bụng chứa hùng tài, tâm ôm vỹ lược, sau khi rút kinh nghiệm xương máu liền kiên quyết thay đổi các môn quy tổ truyền của Thanh Vân Môn, hơn mười năm qua không ngừng thay đổi một cách quyết đoán trên nhiều phương diện, gần như khiến Thanh Vân Môn phát sinh biến hóa long trời lở đất. Chuyện khác không nói, quan trọng nhất chính là việc Tiêu Dật Tài mạnh mẽ bỏ qua ý kiến của số đông, đem thất mạch riêng lẻ tổ truyền từ xưa tới nay của Thanh Vân hợp lại thành một. Chỉ riêng chuyện này cũng đã dấy lên bao sóng gió động trời ở Thanh Vân Môn năm đó, trong đó còn có vô số xích mích tranh chấp. Điều này cũng chẳng cần phải kể nhiều, chỉ có điều sau cùng vẫn được thay đổi theo ý của Tiêu chân nhân, Thanh Vân Môn bây giờ đã là một khối thống nhất từ trên xuống dưới, từ một đạo phái vốn khá phân tán đã trở thành môn phái mạnh mẽ hơn cả ngày xưa.

Nói đến đây, thật ra kiệt tác này của Tiêu chân nhân cũng có vài phần là do mấy trường đại loạn kia ban tặng. Những nguyên lão trưởng bối cao thủ của Thanh Vân Môn gần như đều đã ngã xuống trong mấy trường đại kiếp nạn. Sau khi kiếp loạn trôi qua, thế hệ trẻ tuổi của Thanh Vân lớp lớp nổi lên, lúc đó Tiêu Dật Tài mới có thể liên kết dọc ngang, tận tình thuyết phục, liên tiếp dùng quyền mưu tâm thuật, giảng rõ thiệt hơn, hứa hẹn lợi ích mới lấy được sự đồng ý của thủ tọa mấy nhánh có thực lực mạnh mẽ, cuối cùng cũng áp chế toàn bộ những phản đối trong môn phái, tạo ra cuộc cải biến lớn lao này. Từ đó trở đi, tình hình của Thanh Vân Môn hoàn toàn thay đổi. Tiêu chân nhân có đại tài, hơn nữa trong các thế hệ truyền nhân của Thanh Vân thực sự cũng có một vài anh tài kiệt xuất, thiên phú siêu tuyệt, cứ như vậy sau mấy chục năm, Thanh Vân Môn như được dục hỏa trùng sinh, thế lực một lần nữa lớn mạnh, tuy không dám nói là một mình dẫn đầu, ngạo thị thiên hạ, nhưng so với rất nhiều hào môn đại phái mới quật khởi cũng không hề thua kém chút nào.
Còn theo như bản ebook của mình thì mình nhớ là có nhiều hơn 2 lần nhắc đến khoảng thời gian này.
2. Không thể nói đến việc LKV có thể làm gì sau 10 năm được, TTP đã làm được gì sau cũng ngần ấy năm, có thể nói TTP nhờ học được thiên thư, nhưng đối thủ của hắn cũng mạnh hơn rất nhiều so với TT , ĐH có thể coi là kẻ đứng đầu trong giới tu tiên. nếu ko dựa vào Qủy Đạo liệu có chắc thắng . Nay LKV tuy là khí thế ngất trời, 1 chiêu toàn thắng nhưng chỉ là đấu với TT, kẻ mà năm đó TTP không coi vào đâu.
Thôi vấn đề thời gian cứ tạm gác lại đấy đã, sau này còn nhiều cơ hội để xem xét lại sau.
chương 10 qkamejoko:
"Nhưng vị Tiêu Dật Tài Tiêu chân nhân đích xác là nhân kiệt một thời, bụng chứa hùng tài, ngực ôm vỹ lược, sau khi rút kinh nghiệm xương máu liền kiên quyết thay đổi các quy chế tổ truyền của Thanh Vân Môn. Mấy chục năm nay không ngừng cải đổi mạnh mẽ trên nhiều phương diện, tựa như khiến Thanh Vân Môn phát sinh biến hóa tới nghiêng trời lệch đất. Chuyện khác không nói, quan trọng nhất chính là việc Tiêu Dật Tài ra sức bài bỏ dư luận, đem bảy mạch tổ truyền từ xưa tới nay của Thanh Vân hợp lại thành một. Riêng chỉ chuyện này, năm xưa tại Thanh Vân Môn cũng đã dấy lên bao sóng gió, trong đó còn có vô số phân tranh chia cắt nội bộ, điều này cũng chẳng cần phải kể nhiều, bất quá tới sau cùng, vẫn được thay đổi chiếu theo ý Tiêu chân nhân. Thanh Vân Môn bây giờ, từ một đạo phái vốn khá phân tán đã trở thành môn phái trên dưới thống nhất mạnh mẽ còn hơn cả ngày xưa.

Nói tới chuyện đó, kỳ thực kiệt tác này của Tiêu chân nhân cũng có mấy phần là do mấy trường đại kiếp nạn kia ban cho. Một lượng lớn nguyên lão trưởng bối cao thủ của Thanh Vân Môn gần như đều qua đời hết trong mấy trường đại chiến loạn. Sau khi kiếp loạn đã qua, thế hệ trẻ tuổi của Thanh Vân lớp lớp nổi lên, Tiêu Dật Tài mới có thể liên ngang kết dọc, thuyết phục hết nước hết cái, quyền mưu tâm thuật liên tiếp mấy trận, giảng rõ lợi hại, hứa hẹn lợi ích mới lấy được sự đồng ý của thủ tọa mấy phân mạch thực lực mạnh mẽ, sau cùng áp chế toàn bộ những tiếng phản đối trong môn phái, làm ra cuộc cải biến lớn lao. Từ đó trở đi, tình hình Thanh Vân Môn được đổi mới hoàn toàn, Tiêu chân nhân lại có đại tài, thêm vào trong các thế hệ truyền nhân của Thanh Vân thực sự cũng có một số lớp anh tài kiệt xuất, thiên phú siêu tuyệt, cứ như vậy sau mấy chục năm, Thanh Vân Môn như được dục hỏa trùng sinh(*), thế lực một lần nữa lớn mạnh, tuy không dám nói một mình ngạo thị thiên hạ, nhưng so với rất nhiều hào môn đại phái mới quật khởi cũng không hề kém cạnh."
nghi ngờ quá, nhầm lẫn mà sao cứ đổ cho bản zịch thế, kái lần trc có người nói quỷ vương là con of quỷ vương đời trc sau đó cũng đổ cho bản zịch:9:
 
Status
Not open for further replies.

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top