nguyenhuuluan231225
Phàm Nhân
Hồ Sơ Các Vị Thánh Nhân Trong Hồng Hoang
1/ Hồng Quân Đạo Tổ : Thánh Nhân đầu tiên trong Thiên Địa. Là 1 trong 3000 sau khi đại chiến với Bàn Cổ ông may mắn trốn thoát được chuyển sinh tại Hồng Hoang ( ngoài ra còn có La Hầu, Dương Mi, Âm Dương, Càn Khôn, Ngũ Hành cũng thoát được ). Sau Long Hán, Đạo Ma lượng kiếp ông nhận được lượng lớn công đức từ việc tru diệt La Hầu nhờ đó thành công hợp nhất Tam Thi chứng đạo Thánh Nhân. Sau đó ông khai giảng tại Tử Tiêu Cung cho 3000 khách hồng trần sáng lập Huyền Môn trở thành Đạo Tổ. Đến khi giảng đạo lần 3 kết thúc ông tuyên cáo với Hồng Hoang lấy thân hợp đạo bù đắp Hồng Hoang, Hồng Quân là Thiên Đạo nhưng Thiên Đạo không phải Hồng Quân
2/ Nữ Oa nương nương : Nhân Tộc Thánh Mẫu, Yêu Tộc Oa Hoàng. Ban đầu bà cùng anh trai bà Phục Hy cùng là Tiên Thiên Sinh Linh trên Bất Chu Sơn, trước khi Yêu Tộc thành lập, Đế Tuấn ngỏ ý mời bà làm 1 trong 4 Yêu Hoàng của Yêu Tộc ( Đế Tuấn Yêu Hoàng, Đông Hoàng Thái Nhất, Hy Hoàng Phục Hy , Oa Hoàng Nữ Oa ) bà đã đồng ý. Sau khi Vu - Yêu đại chiến lần 1 kết thúc bà đi dạo tại Bất Chu Sơn bất ngờ cảm ứng được cơ duyên thành đạo, cuối cùng bà tại đó ngộ đạo biết được đạo của mình là Tạo Hoá bà cảm thấy sinh linh thiếu sót rất nhiều nên bắt đầu dùng Cửu Thiên Tức Nhưỡng nung trong Càn Khôn Đỉnh kết hợp Tam Quang Thần Thủy bà bắt đầu nặn ra Nhân Tộc, sau khi tuyên bố Hồng Hoang Nhân Tộc sinh ra cuối cùng Thiên Đạo cảm ứng giáng đại lượng công đức bà nhanh chóng chứng đạo trở thành vị Thánh Nhân thứ 2 trong Thiên Địa.
3/ Thái Thanh Lão Tử : Nhân Giáo Giáo Chủ. Cùng với Nguyên Thủy và Thông Thiên ngự tại Côn Luân Sơn, đạo của ông lấy Vô Vi làm chủ tu, Âm Dương làm pháp tắc. Tại sau khi Nữ Oa tạo ra Nhân Tộc 1 vạn năm sau đó Thái Thanh đi dạo tại Nhân Tộc gặp được 1 Tiên Thiên Nhân Tộc cảm thấy có duyên nên ông đã thu nhận làm đệ tử, để tránh nhân quả ông không ban tên mà lấy Huyền Đô trong Huyền Đô sơn làm hiệu gọi là Huyền Đô Đại Pháp Sư. Cuối cùng cơ duyên đã đến ông cảm nhận được thành đạo tại Nhân Tộc nên đã khai sáng ra môn pháp gọi là Kim Đan Đại Đạo truyền cho Nhân Tộc đồng thời sáng lập ra 1 giáo tên là Nhân Giáo cuối cùng Thiên giáng công đức ông trở thành vị Thánh Nhân thứ 3 trong Thiên Địa.
4/ Nguyên Thủy Thiên Tôn : Xiển Giáo Giáo Chủ. Ông rất coi trọng quy tắc lễ đạo, coi trọng xuất thân căn cơ trước khi thu nhận môn hạ, đạo của ông đều tuân theo trật tự Thiên Đạo. Sau khi Thái Thanh Lão Tử lập ra Nhân Giáo ông cũng đã cảm ứng được cơ duyên lập đạo nên đã lập ra 1 giáo tên là Xiển Giáo, Xiển Giáo lấy quy tắc Thiên Đạo mà hành sự, thuận thiên mà làm, sau đó ông cũng đã thành công trở thành vị Thánh Nhân thứ 4 trong Hồng Hoang.
5/ Thông Thiên Giáo Chủ : Triệt Giáo Giáo Chủ. Đối lập với Nguyên Thủy Thiên Tôn ông không quan trọng căn cơ xuất thân cho đệ tử, phàm là sinh linh cẩu đạo đều thu nhận, chủ tu Kiếm đạo đệ nhất sát phạt Hồng Hoang. Đồng thời sau khi Nguyên Thủy Thiên Tôn lập giáo ông cũng lập ra 1 giáo tên là Triệt Giáo. Đại Đạo 50, Thiên Diễn 49, Triệt Giáo của ông là vì chúng sinh thiên hạ mà lấy ra 1 tia sinh cơ còn sót lại cuối cùng ông thành công chứng đạo trở thành vị Thánh Nhân thứ 5 trong Thiên Địa.
6/ Tiếp Dẫn Thánh Nhân : Tây Phương Giáo Giáo Chủ, Tiếp Dẫn Thánh Nhân chủ trương thanh tịnh vì Tây Phương mà phục hưng, đạo của ông là Tịch Diệt đại đạo. Ngay tại sau khi Tam Thanh chứng đạo thành Thánh ông và sư đệ mình Chuẩn Đề cũng ngộ ra mình cần phải lập 1 giáo chấn hưng Tây Phương nên đã lập ra Tây Phương giáo với đại nguyện vì phục hưng Tây Phương làm đầu nhưng cả 2 cùng lập 1 giáo khiến công đức không đủ nên đành phải phát 48 đại nguyện trở thành vị Thánh Nhân thứ 6 trong Thiên Địa.
7/ Chuẩn Đề Thánh Nhân : Tây Phương Giáo Nhị Giáo Chủ : Ông chủ trương độ hoá sinh sinh về Tây Phương để cố gắng phục hưng Tây Phương bằng mọi cách, đạo của ông là Nhân Quả đại đạo. Cùng lúc với Tiếp Dẫn Thánh Nhân ông cũng lập ra Tây Phương Giáo và cùng phát 48 đại nguyện phục hưng Tây Phương trở thành vị Thánh Nhân thứ 7 trong Thiên Địa.
8/ Hậu Thổ nương nương : Vu Tộc Tổ Vu, Địa Phủ chi chủ. Bà là em út trong 12 Tổ Vu, cũng giống với Nữ Oa bà không thích chiến tranh luôn vì Vu Tộc mà tìm ra 1 đường sinh cơ, đạo của bà là Thổ chi đại đạo, Luân Hồi đại đạo. Đến khi gần với Vu Yêu đại chiến lần 3 bắt đầu bà lại càng lo lắng trong vô thức đã đi đến huyết hải của Minh Hà Lão Tổ ở đây bà thấy được kết quả sau những cuộc đại chiến là những linh hồn của sinh linh không chốn về, cuối cùng bà cảm ứng được sứ mệnh của mình bắt đầu tuyên cáo Hồng Hoang lấy thân hoá thành Luân Hồi để sinh linh có nơi về, ngay sau khi bà tan biến Thiên Đạo cảm ứng giáng đại công đức rửa sạch huyết mạch giúp bà hồi sinh từ đó không còn là Tổ Vu Hậu Thổ mà là Địa Phủ Bình Tâm nương nương. Do không có Hồng Mông Tử Khí nên bà không thể trở thành Thánh Nhân tuy nhiên Địa Phủ do bà lập ra nên khi ở đây được Địa Phủ gia trì bà cũng có thể điều động lực lượng của Thánh Nhân bà là vị Thánh Nhân đặc thù nhất, vị Thánh Nhân thứ 8 cũng là cuối cùng trong Trời Đất. Sinh linh Hồng Hoang tôn là với tên gọi Đại Đức Hậu Thổ nương nương.
2/ Nữ Oa nương nương : Nhân Tộc Thánh Mẫu, Yêu Tộc Oa Hoàng. Ban đầu bà cùng anh trai bà Phục Hy cùng là Tiên Thiên Sinh Linh trên Bất Chu Sơn, trước khi Yêu Tộc thành lập, Đế Tuấn ngỏ ý mời bà làm 1 trong 4 Yêu Hoàng của Yêu Tộc ( Đế Tuấn Yêu Hoàng, Đông Hoàng Thái Nhất, Hy Hoàng Phục Hy , Oa Hoàng Nữ Oa ) bà đã đồng ý. Sau khi Vu - Yêu đại chiến lần 1 kết thúc bà đi dạo tại Bất Chu Sơn bất ngờ cảm ứng được cơ duyên thành đạo, cuối cùng bà tại đó ngộ đạo biết được đạo của mình là Tạo Hoá bà cảm thấy sinh linh thiếu sót rất nhiều nên bắt đầu dùng Cửu Thiên Tức Nhưỡng nung trong Càn Khôn Đỉnh kết hợp Tam Quang Thần Thủy bà bắt đầu nặn ra Nhân Tộc, sau khi tuyên bố Hồng Hoang Nhân Tộc sinh ra cuối cùng Thiên Đạo cảm ứng giáng đại lượng công đức bà nhanh chóng chứng đạo trở thành vị Thánh Nhân thứ 2 trong Thiên Địa.
3/ Thái Thanh Lão Tử : Nhân Giáo Giáo Chủ. Cùng với Nguyên Thủy và Thông Thiên ngự tại Côn Luân Sơn, đạo của ông lấy Vô Vi làm chủ tu, Âm Dương làm pháp tắc. Tại sau khi Nữ Oa tạo ra Nhân Tộc 1 vạn năm sau đó Thái Thanh đi dạo tại Nhân Tộc gặp được 1 Tiên Thiên Nhân Tộc cảm thấy có duyên nên ông đã thu nhận làm đệ tử, để tránh nhân quả ông không ban tên mà lấy Huyền Đô trong Huyền Đô sơn làm hiệu gọi là Huyền Đô Đại Pháp Sư. Cuối cùng cơ duyên đã đến ông cảm nhận được thành đạo tại Nhân Tộc nên đã khai sáng ra môn pháp gọi là Kim Đan Đại Đạo truyền cho Nhân Tộc đồng thời sáng lập ra 1 giáo tên là Nhân Giáo cuối cùng Thiên giáng công đức ông trở thành vị Thánh Nhân thứ 3 trong Thiên Địa.
4/ Nguyên Thủy Thiên Tôn : Xiển Giáo Giáo Chủ. Ông rất coi trọng quy tắc lễ đạo, coi trọng xuất thân căn cơ trước khi thu nhận môn hạ, đạo của ông đều tuân theo trật tự Thiên Đạo. Sau khi Thái Thanh Lão Tử lập ra Nhân Giáo ông cũng đã cảm ứng được cơ duyên lập đạo nên đã lập ra 1 giáo tên là Xiển Giáo, Xiển Giáo lấy quy tắc Thiên Đạo mà hành sự, thuận thiên mà làm, sau đó ông cũng đã thành công trở thành vị Thánh Nhân thứ 4 trong Hồng Hoang.
5/ Thông Thiên Giáo Chủ : Triệt Giáo Giáo Chủ. Đối lập với Nguyên Thủy Thiên Tôn ông không quan trọng căn cơ xuất thân cho đệ tử, phàm là sinh linh cẩu đạo đều thu nhận, chủ tu Kiếm đạo đệ nhất sát phạt Hồng Hoang. Đồng thời sau khi Nguyên Thủy Thiên Tôn lập giáo ông cũng lập ra 1 giáo tên là Triệt Giáo. Đại Đạo 50, Thiên Diễn 49, Triệt Giáo của ông là vì chúng sinh thiên hạ mà lấy ra 1 tia sinh cơ còn sót lại cuối cùng ông thành công chứng đạo trở thành vị Thánh Nhân thứ 5 trong Thiên Địa.
6/ Tiếp Dẫn Thánh Nhân : Tây Phương Giáo Giáo Chủ, Tiếp Dẫn Thánh Nhân chủ trương thanh tịnh vì Tây Phương mà phục hưng, đạo của ông là Tịch Diệt đại đạo. Ngay tại sau khi Tam Thanh chứng đạo thành Thánh ông và sư đệ mình Chuẩn Đề cũng ngộ ra mình cần phải lập 1 giáo chấn hưng Tây Phương nên đã lập ra Tây Phương giáo với đại nguyện vì phục hưng Tây Phương làm đầu nhưng cả 2 cùng lập 1 giáo khiến công đức không đủ nên đành phải phát 48 đại nguyện trở thành vị Thánh Nhân thứ 6 trong Thiên Địa.
7/ Chuẩn Đề Thánh Nhân : Tây Phương Giáo Nhị Giáo Chủ : Ông chủ trương độ hoá sinh sinh về Tây Phương để cố gắng phục hưng Tây Phương bằng mọi cách, đạo của ông là Nhân Quả đại đạo. Cùng lúc với Tiếp Dẫn Thánh Nhân ông cũng lập ra Tây Phương Giáo và cùng phát 48 đại nguyện phục hưng Tây Phương trở thành vị Thánh Nhân thứ 7 trong Thiên Địa.
8/ Hậu Thổ nương nương : Vu Tộc Tổ Vu, Địa Phủ chi chủ. Bà là em út trong 12 Tổ Vu, cũng giống với Nữ Oa bà không thích chiến tranh luôn vì Vu Tộc mà tìm ra 1 đường sinh cơ, đạo của bà là Thổ chi đại đạo, Luân Hồi đại đạo. Đến khi gần với Vu Yêu đại chiến lần 3 bắt đầu bà lại càng lo lắng trong vô thức đã đi đến huyết hải của Minh Hà Lão Tổ ở đây bà thấy được kết quả sau những cuộc đại chiến là những linh hồn của sinh linh không chốn về, cuối cùng bà cảm ứng được sứ mệnh của mình bắt đầu tuyên cáo Hồng Hoang lấy thân hoá thành Luân Hồi để sinh linh có nơi về, ngay sau khi bà tan biến Thiên Đạo cảm ứng giáng đại công đức rửa sạch huyết mạch giúp bà hồi sinh từ đó không còn là Tổ Vu Hậu Thổ mà là Địa Phủ Bình Tâm nương nương. Do không có Hồng Mông Tử Khí nên bà không thể trở thành Thánh Nhân tuy nhiên Địa Phủ do bà lập ra nên khi ở đây được Địa Phủ gia trì bà cũng có thể điều động lực lượng của Thánh Nhân bà là vị Thánh Nhân đặc thù nhất, vị Thánh Nhân thứ 8 cũng là cuối cùng trong Trời Đất. Sinh linh Hồng Hoang tôn là với tên gọi Đại Đức Hậu Thổ nương nương.