Có lẽ là phải tuỳ thuộc vào hoàn cảnh của từng người, thực tế nó khá là phũ phàng. Nếu xuất phát điểm của mình là nghèo, thì buộc mình phải cố gắng gấp 2 gấp 3 người khác để KIẾM TIỀN, lúc này mục tiêu đó là quan trọng nhất và là cơ sở, là nền tảng, nền móng cho gia đình, con cái mình sau này. Trong hoàn cảnh này thì khỏi phải mơ ước gì, chỉ có cố gắng, cố gắng và cố gắng thôi.
Còn đã thuộc diện gia đình trung lưu, khá giả thì lúc đó mình có thể mơ ước chút rồi, tìm đúng được công việc sở trưởng và có thu nhập tốt để đảm bảo cho gia đình có cuộc sống tốt đẹp. Còn nếu từ đó mà vượt lên được nữa, trở thành giàu có thì quá tuyệt vời.
Thời đại bây giờ cứ nói dạy kỹ năng mềm, rồi tung hô kỹ năng mềm... ta thấy kg ổn lắm. Làm gì thì cũng phải có kiến thức căn bản, tạm gọi là "kỹ năng cứng". Ông có dùng kỹ năng mềm chém gió gây ấn tượng tốt bao nhiêu, nhưng khi bắt tay vào việc mà kg có kiến thức, kỹ năng cứng thì cũng vứt đi thôi. Ta nói lan man sang chuyện này vì thấy các phụ huynh trường t.ư có con học thì lười lại dốt (lớp 8 rồi đấy), một mặt thậm chí không dám nhắc con học, một mặt chỉ chăm chăm lo con học vất vả, chê bai nhà trường, và nghĩ chỉ cần con học tốt kỹ năng mềm là ok rồi. Kiểu như sau này kg cần kiến thức, cứ đi đầu t.ư bất động sản, kiểu gì cũng lãi và giàu vậy.
Mấy vụ định hướng nghề nghiệp này có rất nhiều quan điểm khác nhau, chém tý cho vui thôi đạo hữu!
Còn đã thuộc diện gia đình trung lưu, khá giả thì lúc đó mình có thể mơ ước chút rồi, tìm đúng được công việc sở trưởng và có thu nhập tốt để đảm bảo cho gia đình có cuộc sống tốt đẹp. Còn nếu từ đó mà vượt lên được nữa, trở thành giàu có thì quá tuyệt vời.
Ta lại thấy việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh cấp 2 có vẻ chẳng hợp lý tý nào. Thực ra lứa tuổi đó trong môi trường VN và môi trường giáo dục của VN chưa thể hiểu thế nào là nghề nghiệp cả. Cứ cho bọn nó ước mơ thoải mái. Lúc này chỉ có chọn trường tốt cho bọn nó học mà thôi. Vẫn phải học, và học cho tốt. Đến cấp 3 từ lớp 10 có thể dựa vào năng lực của nó để hướng dần về ngành nghề phù hợp, đến lớp 12 là có thể cho nó tự chọn trường đại học.Tại hạ cho rằng ít nhất các trường học phải định hướng cho học sinh từ cấp 2 là ít nhất, để vô cấp 3 thì họ sẽ tập trung vào những ngành phù hợp với tính cách, nhưng cũng ko quá khó kiếm việc. Theo xu thế cũng được, vì có cầu có cung, theo tính cách cũng được, an ổn là đượcMiễn đừng vì công việc không hợp, ko kiếm ra tiền mà cảm thấy thoái chí, gia đình bất hòa thui
![]()
Thời đại bây giờ cứ nói dạy kỹ năng mềm, rồi tung hô kỹ năng mềm... ta thấy kg ổn lắm. Làm gì thì cũng phải có kiến thức căn bản, tạm gọi là "kỹ năng cứng". Ông có dùng kỹ năng mềm chém gió gây ấn tượng tốt bao nhiêu, nhưng khi bắt tay vào việc mà kg có kiến thức, kỹ năng cứng thì cũng vứt đi thôi. Ta nói lan man sang chuyện này vì thấy các phụ huynh trường t.ư có con học thì lười lại dốt (lớp 8 rồi đấy), một mặt thậm chí không dám nhắc con học, một mặt chỉ chăm chăm lo con học vất vả, chê bai nhà trường, và nghĩ chỉ cần con học tốt kỹ năng mềm là ok rồi. Kiểu như sau này kg cần kiến thức, cứ đi đầu t.ư bất động sản, kiểu gì cũng lãi và giàu vậy.

Mấy vụ định hướng nghề nghiệp này có rất nhiều quan điểm khác nhau, chém tý cho vui thôi đạo hữu!

