Nhân tiện hôm nay quyết định chọn Bạch Ngọc Sách làm nơi xây dựng Cung Lăng Vân - Điện Hội Tiên. Mình quyết định đăng tải lại những chủ đề ưng ý để Quý đạo hữu cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm tu hành. Nếu có đạo hữu nào đi ngang qua thấy vui thì ta cùng đàm đạo 
Bài 1: về thiện trí thức và đạo hữu
- Thiện trí thức nói đơn giản thì phải có trí thức và có tâm hướng Thiện. Không có trí thức mà cứ nói bừa, chẳng phải tự mê hoặc mình hay sao?
- Thứ nữa và quan trọng hơn. Không có trí thức, không phân biệt được đúng sai, thì làm sao biết được việc mình làm, lời mình nói, tâm trí của mình có thực sự hướng Thiện không? Lấy gì để kiểm chứng đây?
- Cuối cùng, càng có trí thức thì nói chuyện càng phải chi tiết, cụ thể. Nhất là chuyện tâm linh, vốn dĩ 99,99% chưa bao giờ nhìn thấy. Nhìn thấy rồi còn chưa chắc phân biệt được đúng sai. Sao dám nói mình là Thiện?
- Đạo hữu: khác với nhà Phật, chủ trương “vô vi”, “trời xanh vốn dĩ vô tình, không vì người khát mà tạo mưa”. Yếu tố Thiện gần như không có mà quan trọng là hành động phù hợp với sự vận động của trời đất.
- Tuy nhiên, trước chữ Hữu là chữ Đạo. Muốn được xem như bằng hữu, còn phải xem có Đạo hay không?
Nhiều người đến đây lại lầm tưởng, nghĩ rằng Đạo là “phép thuật”, là một thứ gì đó cao siêu không thể nào tiếp cận được. Rồi tô vẽ này nọ, thêm thắt các yếu tố huyền bí, bảo đấy là Đạo ..
Chúng ta hãy suy nghĩ đơn giản thôi nhé, Đạo là tri thức, là quy luật vận động của trời đất, của mọi sự vật, thế thôi.
Thế đấy, quan điểm cá nhân là, Đạo nào cũng vậy. Nếu không có tri thức thì là mê tín hết, thậm chí còn chả phải là người theo Đạo.

Bài 1: về thiện trí thức và đạo hữu
- Thiện trí thức nói đơn giản thì phải có trí thức và có tâm hướng Thiện. Không có trí thức mà cứ nói bừa, chẳng phải tự mê hoặc mình hay sao?
- Thứ nữa và quan trọng hơn. Không có trí thức, không phân biệt được đúng sai, thì làm sao biết được việc mình làm, lời mình nói, tâm trí của mình có thực sự hướng Thiện không? Lấy gì để kiểm chứng đây?
- Cuối cùng, càng có trí thức thì nói chuyện càng phải chi tiết, cụ thể. Nhất là chuyện tâm linh, vốn dĩ 99,99% chưa bao giờ nhìn thấy. Nhìn thấy rồi còn chưa chắc phân biệt được đúng sai. Sao dám nói mình là Thiện?
- Đạo hữu: khác với nhà Phật, chủ trương “vô vi”, “trời xanh vốn dĩ vô tình, không vì người khát mà tạo mưa”. Yếu tố Thiện gần như không có mà quan trọng là hành động phù hợp với sự vận động của trời đất.
- Tuy nhiên, trước chữ Hữu là chữ Đạo. Muốn được xem như bằng hữu, còn phải xem có Đạo hay không?
Nhiều người đến đây lại lầm tưởng, nghĩ rằng Đạo là “phép thuật”, là một thứ gì đó cao siêu không thể nào tiếp cận được. Rồi tô vẽ này nọ, thêm thắt các yếu tố huyền bí, bảo đấy là Đạo ..
Chúng ta hãy suy nghĩ đơn giản thôi nhé, Đạo là tri thức, là quy luật vận động của trời đất, của mọi sự vật, thế thôi.
Thế đấy, quan điểm cá nhân là, Đạo nào cũng vậy. Nếu không có tri thức thì là mê tín hết, thậm chí còn chả phải là người theo Đạo.