Luận Truyện Tiên Giả - Vong Ngữ - 仙者

Tiên Giả
Tác giả: Vong Ngữ
Thể loại: Tiên Hiệp
Link bản dịch: [Dịch] Tiên Giả - Full Audio - Vong Ngữ

Link convert: Tiên Giả [C] - Vong Ngữ
Link text: 仙者



Giới thiệu:
Cái gì là Tiên giả? Giới vực phàm nhân hóa thành, lấy thiên địa tinh hoa, thoát khỏi nhục thể phàm thai, đạt hoàn vũ tạo hóa.

Một thú nô hèn mọn khoác trên lông thú trên vai, không chấp nhận vận mệnh an bài, cùng chư giới tranh phong truyền thuyết.

Hắn biết chỉ có trở thành tiên giả, mới có thể cho phương Giới vực này cơ hội thở dốc.

 
Chương mới hấp dẫn ghê. Dự con nhà bà đoán phát xem sao:22:Thân thể này phải là của Vu Nguyệt Thần...cứ theo kiểu Minh nhang là đồ gì ngon thì cho bản thể sài. Đồ ngon vừa vừa thì cho đám đệ với phân thân cùi bắp.
Theo cái chị lý đó thì...đây có khi là bản thể có phân hồn của Vu Nguyệt Thần đang dung hợp với Ma Vân Thụ(chắc mới kiếm được) để chữa thương. Hoặc đây là Vu Nguyệt Thần đang đúc thân thể mới, chờ thân thể mới này dụng hợp xong với Ma Vân Thụ rồi Vu Nguyệt Thần sử dụng. Như kiểu Huyết Ma định sử dụng thân thể của Ô Lỗ.
Còn thần hồn chính thì đang ở nơi chiến trận.
Quá đen cho Vu Nguyệt Thần, vừa khéo đúng lúc sắp thành công thì bị Minh nhang vào phá?:077::sm:
Úi. Là lần đầu tiên mình đoán đúng chăng? :sm::thongbao:
Nghĩ kiểu gì cũng thấy lão Vong dìm hàng Ngôn Vu. Ngôn Vu cái kiểu gà kiểu vịt gì, đánh với 4 thằng dưới cấp mà bị nó mài chết cũng không đánh được thằng nào trọng thương. :37::077:
 

Bảo Hoa Thánh Tổ

Nguyên Anh Sơ Kỳ
Ngọc
435,37
Tu vi
269,69
Gặp tình hình này, Vu Nguyệt Thần phát ra một tiếng không vui hừ lạnh, lại là đưa tay một chưởng, vô số Đại Hắc Thiên Thần Chưởng vỗ xuống, chỉ là lần này, động tác của hắn tựa hồ cũng có một tia mắt thường không cách nào quan sát được chậm chạp.
Vu Nguyệt Thần vỗ thêm vài phát nữa chắc cũng cạn kiệt hồn lực, gặp Nghê Mục + Tịch Chính làm phản + Tịch Ảnh thì chắc toang luôn tại trận, ko cần Viên Minh ra tay.

Viên Minh được buff chắc là để đánh con boss khác.
 

herovinh

Luyện Khí Trung Kỳ
Ngọc
49,72
Tu vi
31,00
Vu Nguyệt Thần vỗ thêm vài phát nữa chắc cũng cạn kiệt hồn lực, gặp Nghê Mục + Tịch Chính làm phản + Tịch Ảnh thì chắc toang luôn tại trận, ko cần Viên Minh ra tay.

Viên Minh được buff chắc là để đánh con boss khác.
Ta sợ là Nghê Mục là tay trong của môn phái bí ẩn kia.
Nhưng lão có chấp nhận VNT là nam chưa dzị
 
Mình đang quan tâm phân thân hay nó sài cái Huyết dũng Giáp trụ như của VM đưa TA xong TA sài cho phân thân, chứ có nói hồn thể đâu. Thần hồn tách ra cái này ai cũng biết mà, TA nó cũng tách thần hồn đi bậy bạ khắp nơi nhập bậy bạ đó. Quan trọng là cái bộ phân thân này chứa chủ hồn thì tu vi nó cũng phải cao vãi ra. Tầm như VNT luyện cú mang quyết mà bản thể vứt ở đó cũng lạ, bao năm chả nhẽ ko tu xong ??? Đây là các bác dự đoán VNT luyện cú mang quyết, đợi VN giải thích thêm về vụ bản thể vứt đó trong khi chủ hồn lại ở bộ thân thể khác. Sẽ có 2 khả năng:
- VNT luyện cú mang quyết như các sư huynh đệ chém gió dự đoán, mình cũng nghĩ vậy chứ thằng ngu nào vứt bản thể với cái cây ngon vậy ở đó ???.
- VNT cũng có Huyết dũng giáp trụ nên luyện ra 1 cỗ phân thân sài luôn.
- Nhưng chiều nay 16h38p mình có ý nghĩ là do bị thương, VNT cần ma khí tẩm bổ thân thể phục hồi nhanh nên nó phụ thể cái cây đó để chuyển hóa linh khí thành ma khí vào cơ thể cho nhanh hồi phục, chứ nó ko tu Cú mang quyết. Tu Cú mang quyết thì với thời gian dài vậy nó tu xong lâu rồi cần gì vứt bản thể ở đó. (cái ma vân thụ có khả năng chuyển hóa qua ma khí).
Thằng VNT này mình đoán 99% là ma tộc rồi, sài toàn chú sát, nguyền rủa rồi gọi quỷ v.v.... nên nó mới cần ma khí chuyển hóa từ cái cây để hồi nhanh thân thể.
Haha.. Ta phải cmt bài này ngày và luôn vì thấy lão rất đam mê bộ này. Đến Nhật ký suy nghĩ cũng còn nhớ để mà ghi lại thì đủ hiểu ntn rồi.
Đáng nể..đáng nể :hayhay:
 
Đọc nhiều cmt mà đầu óc cảm thấy hoang mang không hiểu nổi. Tại hạ có mấy vấn đề chưa thông nhờ các đạo hữu pháp lực cao thâm giải thích giúp cho. Xin cám ơn trước.
1. Phần hồn và phần xác của tu sĩ cái nào quan trọng hơn?
2. Như thế nào thì gọi là chân thân?
3. Như thế nào thì gọi là phân thân?
4. Một người mà chủ hồn đi nơi khác, chỉ có phân hồn thì gọi là chân thân, hay là phân thân hoặc là gì khác?
5. Một người mà chủ hồn dung hợp với xác khác để sử dụng chính. Trong khi vẫn còn xác cũ và phân hồn. Như vậy chủ hồn khi đã dung hợp xác mới thì gọi là gì?
 

Haihoatac

Nguyên Anh Trung Kỳ
Ngọc
31,01
Tu vi
284,50
Đọc nhiều cmt mà đầu óc cảm thấy hoang mang không hiểu nổi. Tại hạ có mấy vấn đề chưa thông nhờ các đạo hữu pháp lực cao thâm giải thích giúp cho. Xin cám ơn trước.
1. Phần hồn và phần xác của tu sĩ cái nào quan trọng hơn?
2. Như thế nào thì gọi là chân thân?
3. Như thế nào thì gọi là phân thân?
4. Một người mà chủ hồn đi nơi khác, chỉ có phân hồn thì gọi là chân thân, hay là phân thân hoặc là gì khác?
5. Một người mà chủ hồn dung hợp với xác khác để sử dụng chính. Trong khi vẫn còn xác cũ và phân hồn. Như vậy chủ hồn khi đã dung hợp xác mới thì gọi là gì?
Cái này nên sài tý "đá" ạ, cái đoạn VM bị VNT nhìn lúc pk bản thể ý bác, VM còn méo hiểu là mình đang dính chiêu hay ko dính chiêu nữa :cuoichet:. Thất Dạ nó truyền âm cho xong ông vẫn ngáo ngơ, cái này nên có tý ... vào cho nó dễ hiểu ạ :cuoichet:
Chêu bác tý.
- Phân hồn và phần xác cái nào quan trọng hơn thì theo ý mình thì cả 2. Qua nhiều bộ của VN thì khi chiến nhau chả may bản thể là phần xác có tan nát mà thần hồn vẫn đoạt xá hay nhập bậy vào cấp thấp hơn vẫn ok được. Như Tịch Ảnh là ví dụ hay như Mạc Đại Phu định đoạt xá HL.
Còn phần hồn mà tan nát thì theo ý mình là ngẹo luôn :cuoichet:
- Chân thân là bản thân tu luyện từ lúc thấp tới cao cùng thần hồn. Như kiểu anh em mình lớn lên ý.
- Phân thân là theo ý mình là kiểu dự bị, tu vi yếu hơn chân thân, nói dễ hiểu như anh em mình tạo ra 1 con người máy y hệt anh em mình mà ko có ý thức gì hết :cuoichet:
- Một người mà chủ hồn đi nơi khác, chỉ có phân hồn thì gọi là chân thân, hay là phân thân hoặc là gì khác? Cái này gọi là Phân Thân là chuẩn vì nó chỉ là cái phân hồn của mình đang điều khiển cái chân thân (bản thân mình).
- Một người mà chủ hồn dung hợp với xác khác để sử dụng chính. Trong khi vẫn còn xác cũ và phân hồn. Như vậy chủ hồn khi đã dung hợp xác mới thì gọi là gì?
Cái này là đoạt xá rồi.
 

Bảo Hoa Thánh Tổ

Nguyên Anh Sơ Kỳ
Ngọc
435,37
Tu vi
269,69
Đọc nhiều cmt mà đầu óc cảm thấy hoang mang không hiểu nổi. Tại hạ có mấy vấn đề chưa thông nhờ các đạo hữu pháp lực cao thâm giải thích giúp cho. Xin cám ơn trước.
1. Phần hồn và phần xác của tu sĩ cái nào quan trọng hơn?
2. Như thế nào thì gọi là chân thân?
3. Như thế nào thì gọi là phân thân?
4. Một người mà chủ hồn đi nơi khác, chỉ có phân hồn thì gọi là chân thân, hay là phân thân hoặc là gì khác?
5. Một người mà chủ hồn dung hợp với xác khác để sử dụng chính. Trong khi vẫn còn xác cũ và phân hồn. Như vậy chủ hồn khi đã dung hợp xác mới thì gọi là gì?
Theo quan điểm của ta thì có thể trả lời cho mấy thắc mắc của đạo hữu như sau:

1. Phần hồn của tu sĩ quan trọng hơn, chết xác còn hồn thì vẫn cứu được, chết hồn còn xác thì hết cứu.

2. Chân thân là nơi tá túc chính thức của chủ hồn.

3. Phân thân là nơi tá túc của các phân hồn, ko được chủ hồn chọn làm chính thức.

4. Nếu chủ hồn đi nơi khác, nhưng chưa chọn chủ thể chính thức khác, dù cho được phân hồn điều khiển thì nó chỉ mang tính tạm thời => vẫn còn được gọi là chân thân.

5. Nếu chủ hồn đã chọn chủ thể mới làm chính thức, vậy chủ thể mới sẽ là chân thân, còn chủ thể cũ được phân hồn điều khiển trở thành phân thân.
 
Chưa có kèo gì hết á! Nhưng mà lão muốn làm kèo 1 ăn 1 với ta ko? Kèo này liên quan tới cái người ở chỗ cái cây đó.

Ta nhường lão đoán trước xem người đó là ai? Ở đây có 3 lựa chọn:

1. Chân thân của Vu Nguyệt Thần (với điều kiện là chủ hồn phải ở đó, ko tính cái xác là của ai)
2. Phân thân của Vu Nguyệt Thần (với điều kiện là phân hồn phải ở đó, ko tính cái xác là của ai)
3. Là ai khác ko phải Vu Nguyệt Thần (nghĩa là ko có thần hồn Vu Nguyệt Thần ở trong đó)

Ta ko gọi là bản thể vì nó khá tối nghĩa, bởi nếu như đây là cái xác gốc, nhưng hồn thì lại là phân hồn thì tính sao? Hoặc ngược lại?

Lão có thể chọn trước 1 trong 3, ta chọn 1 trong 2 cái còn lại, nếu kết quả là ngoài 2 cái đã chọn thì coi như hòa. Số ngọc đổ ước thì do ta chọn từ 2000 ngọc trở xuống.

Theo quan điểm của ta thì có thể trả lời cho mấy thắc mắc của đạo hữu như sau:

1. Phần hồn của tu sĩ quan trọng hơn, chết xác còn hồn thì vẫn cứu được, chết hồn còn xác thì hết cứu.

2. Chân thân là nơi tá túc chính thức của chủ hồn.

3. Phân thân là nơi tá túc của các phân hồn, ko được chủ hồn chọn làm chính thức.

4. Nếu chủ hồn đi nơi khác, nhưng chưa chọn chủ thể chính thức khác, dù cho được phân hồn điều khiển thì nó chỉ mang tính tạm thời => vẫn còn được gọi là chân thân.

5. Nếu chủ hồn đã chọn chủ thể mới làm chính thức, vậy chủ thể mới sẽ là chân thân, còn chủ thể cũ được phân hồn điều khiển trở thành phân thân.
Cám ơn lão đã giải đáp những thắc mắc đã nêu.
Ta thấy mục số 4 khá giống như tình trạng của Vu Nguyệt Thần.
Quay lại lựa chọn số 2 mà lão đã nêu ở trên. Vậy thì ở đây lựa chọn 2 và mục giải đáp số 4 của lão có gì mâu thuẫn không nhỉ? Lão thử biện giải nốt để ta hiểu rõ hơn được không?
 

Bảo Hoa Thánh Tổ

Nguyên Anh Sơ Kỳ
Ngọc
435,37
Tu vi
269,69
Cám ơn lão đã giải đáp những thắc mắc đã nêu.
Ta thấy mục số 4 khá giống như tình trạng của Vu Nguyệt Thần.
Quay lại lựa chọn số 2 mà lão đã nêu ở trên. Vậy thì ở đây lựa chọn 2 và mục giải đáp số 4 của lão có gì mâu thuẫn không nhỉ? Lão thử biện giải nốt để ta hiểu rõ hơn được không?
Lựa chọn số 2 của ta ứng với trường hợp Vu Nguyệt Thần ở chiến trường có một chân thân khác, còn cái xác đó bất kể có phải là xác cũ của hắn hay ko, nếu do phân hồn hắn chưởng khống thì sẽ tính là phân thân, còn nếu do phân hồn ai khác chưởng khống thì sẽ ứng với lựa chọn số 3.

Còn ở tình huống truyện, Vu Nguyệt Thần ở chiến trường chỉ là chủ hồn (ko hề có chân thân nào khác), còn cái xác kia chỉ do phân hồn điều khiển tạm, cho nên nó vẫn là chân thân.

Mức độ ưu tiên của chủ hồn tất nhiên là phải lớn hơn phân hồn rồi, ko thể nào nói chủ hồn rời đi tạm thời thì từ chân thân biến thành phân thân được, đúng ko?

Mà nói chung thì ta dùng từ "ở đó" cũng có phần chưa hợp lý lắm, nếu dùng từ "chưởng khống" thì chính xác hơn.
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top