Theo ta hiểu thì bên trong mỗi bộ da đó đều có tồn tại thú hồn của hung thú trước đó, cái lư hương có tác dụng tạo nên thuế biến nào đó, giúp tăng trưởng thú hồn đó và nâng cấp bộ da lên.
Trường hợp yêu đằng, khi nó bị khoác vào lớp da con cóc thì đã sinh ra phiên bản dung hợp của cả 2, tồn tại cùng lúc 2 cái thú hồn cộng sinh lẫn nhau. Nhưng sau khi nó hấp thu hắc khí thì thú hồn yêu đằng sinh trưởng mạnh hơn nên đã chiếm làm chủ thể, còn con cóc thì đã bị hấp thu, kết quả cuối cùng sinh ra Hoa Chi lúc này chỉ mang hình dạng hoa, ko còn hình dạng cóc nữa.
Trường hợp bạch viên, sau khi Viên Minh dùng "Khống Thi Phù" phiên bản fake (có vẻ cao cấp hơn) lên cương thi thì tự thân nó đã sinh ra khí huyết như người sống, nhờ đó mà hắn đã có thể khoác lớp da bạch viên lên cương thi, sau đó thì cái da dính chặt luôn thành kiểu giống nhân tiêu, bởi vì cương thi vốn ko có thần hồn, nên lúc này thú hồn bạch viên làm chủ đạo. Sau khi hấp thu hắc khí thì thú hồn bạch viên đã sinh trưởng và mở ra linh trí.
Mặc dù có thể thấy là hắc khí (ma khí) đóng vai trò quan trọng trong việc mở ra linh trí, nhưng một mình nó cũng ko đủ để mở linh trí, vì con hổ kia cũng có ma khí mà chưa mở linh trí.
Hiểu theo cách nào đó thì có vẻ như thần thông của lư hương và ma khí đã cộng hưởng lẫn nhau để tăng trưởng thú hồn, khiến nó mở ra linh trí.