Chém Gió Mới đây, trên trang cá nhân, một nhà văn đã đăng tải một bài tản văn chê bánh chưng khiến nhiều người bức xúc.

Người Chia Sẻ

Đạo Tổ Địa Cảnh
Moderator
*Thiên Tôn*
Mỗi khi Tết đến xuân về, người Việt, dù có đi đâu, ở đâu cũng không bao giờ thiếu chiếc bánh chưng xanh trong mâm cỗ cổ truyền. Bánh chưng là thức ăn trang trọng, cao quý nhất để cúng tổ tiên, thể hiện tấm lòng uống nước nhớ nguồn, nhớ công ơn sinh thành dưỡng dục to lớn, bao la như trời đất của cha mẹ.
Một nhà văn gây phẫn nộ khi chê bánh chưng “là thứ văn xuôi thô kệch, ăn đến bội thực” - Ảnh 1.

Trong tâm thức người Việt, chiếc bánh chưng không còn đơn thuần là món ăn mà đã trở thành nét đẹp của con người Việt Nam, gắn liền với truyền thuyết dân tộc lâu đời và mang nhiều ý nghĩa sâu xa về vũ trụ, nhân sinh.
Một nhà văn gây phẫn nộ khi chê bánh chưng “là thứ văn xuôi thô kệch, ăn đến bội thực” - Ảnh 2.

Tuy nhiên mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một bài đăng chê bánh chưng gây phẫn nộ. Theo đó, trong bài tản văn đăng tải trên trang cá nhân, nhà văn P.T.H đã dùng nhiều ngôn từ chê bai bánh chưng. Đầu tiên, người này so sánh bánh chưng như một thứ văn xuôi thô, nặng, dềnh dàng, ăn đến bội thực.
"Ẩm thực và văn chương có nhiều tương đồng, bánh chưng là một thứ văn xuôi thô, nặng, dềnh dàng, xơi một góc đã nghẹn và hứa hẹn từ phần còn lại là bội thực. Lá gói lạt buộc hì hục, nấu như kháng chiến trường kỳ, song công phu vất vả thế vẫn chưa hết.

Một nhà văn gây phẫn nộ khi chê bánh chưng “là thứ văn xuôi thô kệch, ăn đến bội thực” - Ảnh 3.
Ps: chỗ che tên là tên của con mẹ nhà văn Phạm thị Hoài nhé :v


Cái kiệt tác của ẩm thực dân tộc ấy đầy nguy cơ nhão nhoét, thiu, mốc, sống, sượng, chưa kể động thái lại gạo khét tiếng, cộng thêm bước bóc bánh nên gọi chân thành là tra tấn và thực tế chắc chắn là chỉ sau một đũa xắn nó sẽ mất trắng tổng thể nghệ thuật và mỗi phút một hết cả xanh lẫn rền để cuối bữa chỉ còn là một di tích lạnh lẽo, xám xịt, tả tơi trên mâm cỗ.
Văn bánh chưng là văn to nhưng không lớn, rắc rối nhưng không phức tạp, lớp trong lớp ngoài nhưng không đa tầng, nghiêm nhưng không cẩn
", trích nội dung bài đăng của nhà văn P.T.H.
Cũng trong bài đăng trên trang cá nhân, người này còn dùng nhiều ngôn từ, lý lẽ không phù hợp để nói về truyền thống văn hóa, lịch sử của dân tộc ta. Đồng thời, so sánh văn hóa nước ta với các nước phương Tây khác với những định hướng lệch lạc.
Bài đăng này ngay lập tức nhận được những phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự chỉ trích về giọng văn lệch lạc và những ngôn từ bôi đen văn hóa mà P.T.H sử dụng trong bài đăng.
 

Người Chia Sẻ

Đạo Tổ Địa Cảnh
Moderator
*Thiên Tôn*
Mình là mình ghét nhất mấy cái bọn 3/, vừa ra khỏi Việt Nam cái là chổng ngay phao câu về đất nước. Ăn bánh chưng sao nó ko nghẹn chết mọe đi cho rồi :)
 

Thiên Vy

Phàm Nhân
Moderator
Tác Giả Tập Sự
Ngọc
4,59
Tu vi
0,01
Mỗi khi Tết đến xuân về, người Việt, dù có đi đâu, ở đâu cũng không bao giờ thiếu chiếc bánh chưng xanh trong mâm cỗ cổ truyền. Bánh chưng là thức ăn trang trọng, cao quý nhất để cúng tổ tiên, thể hiện tấm lòng uống nước nhớ nguồn, nhớ công ơn sinh thành dưỡng dục to lớn, bao la như trời đất của cha mẹ.
Một nhà văn gây phẫn nộ khi chê bánh chưng “là thứ văn xuôi thô kệch, ăn đến bội thực” - Ảnh 1.

Trong tâm thức người Việt, chiếc bánh chưng không còn đơn thuần là món ăn mà đã trở thành nét đẹp của con người Việt Nam, gắn liền với truyền thuyết dân tộc lâu đời và mang nhiều ý nghĩa sâu xa về vũ trụ, nhân sinh.
Một nhà văn gây phẫn nộ khi chê bánh chưng “là thứ văn xuôi thô kệch, ăn đến bội thực” - Ảnh 2.

Tuy nhiên mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một bài đăng chê bánh chưng gây phẫn nộ. Theo đó, trong bài tản văn đăng tải trên trang cá nhân, nhà văn P.T.H đã dùng nhiều ngôn từ chê bai bánh chưng. Đầu tiên, người này so sánh bánh chưng như một thứ văn xuôi thô, nặng, dềnh dàng, ăn đến bội thực.
"Ẩm thực và văn chương có nhiều tương đồng, bánh chưng là một thứ văn xuôi thô, nặng, dềnh dàng, xơi một góc đã nghẹn và hứa hẹn từ phần còn lại là bội thực. Lá gói lạt buộc hì hục, nấu như kháng chiến trường kỳ, song công phu vất vả thế vẫn chưa hết.

Một nhà văn gây phẫn nộ khi chê bánh chưng “là thứ văn xuôi thô kệch, ăn đến bội thực” - Ảnh 3.
Ps: chỗ che tên là tên của con mẹ nhà văn Phạm thị Hoài nhé :v


Cái kiệt tác của ẩm thực dân tộc ấy đầy nguy cơ nhão nhoét, thiu, mốc, sống, sượng, chưa kể động thái lại gạo khét tiếng, cộng thêm bước bóc bánh nên gọi chân thành là tra tấn và thực tế chắc chắn là chỉ sau một đũa xắn nó sẽ mất trắng tổng thể nghệ thuật và mỗi phút một hết cả xanh lẫn rền để cuối bữa chỉ còn là một di tích lạnh lẽo, xám xịt, tả tơi trên mâm cỗ.
Văn bánh chưng là văn to nhưng không lớn, rắc rối nhưng không phức tạp, lớp trong lớp ngoài nhưng không đa tầng, nghiêm nhưng không cẩn
", trích nội dung bài đăng của nhà văn P.T.H.
Cũng trong bài đăng trên trang cá nhân, người này còn dùng nhiều ngôn từ, lý lẽ không phù hợp để nói về truyền thống văn hóa, lịch sử của dân tộc ta. Đồng thời, so sánh văn hóa nước ta với các nước phương Tây khác với những định hướng lệch lạc.
Bài đăng này ngay lập tức nhận được những phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự chỉ trích về giọng văn lệch lạc và những ngôn từ bôi đen văn hóa mà P.T.H sử dụng trong bài đăng.
sao lại nói xấu món bánh truyền thống của dân tộc thế nhỉ :3cool_angry:
 

Độc Hành

Đạo Tổ Nhân Cảnh
Administrator
*Thiên Tôn*
Mỗi khi Tết đến xuân về, người Việt, dù có đi đâu, ở đâu cũng không bao giờ thiếu chiếc bánh chưng xanh trong mâm cỗ cổ truyền. Bánh chưng là thức ăn trang trọng, cao quý nhất để cúng tổ tiên, thể hiện tấm lòng uống nước nhớ nguồn, nhớ công ơn sinh thành dưỡng dục to lớn, bao la như trời đất của cha mẹ.
Một nhà văn gây phẫn nộ khi chê bánh chưng “là thứ văn xuôi thô kệch, ăn đến bội thực” - Ảnh 1.

Trong tâm thức người Việt, chiếc bánh chưng không còn đơn thuần là món ăn mà đã trở thành nét đẹp của con người Việt Nam, gắn liền với truyền thuyết dân tộc lâu đời và mang nhiều ý nghĩa sâu xa về vũ trụ, nhân sinh.
Một nhà văn gây phẫn nộ khi chê bánh chưng “là thứ văn xuôi thô kệch, ăn đến bội thực” - Ảnh 2.

Tuy nhiên mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một bài đăng chê bánh chưng gây phẫn nộ. Theo đó, trong bài tản văn đăng tải trên trang cá nhân, nhà văn P.T.H đã dùng nhiều ngôn từ chê bai bánh chưng. Đầu tiên, người này so sánh bánh chưng như một thứ văn xuôi thô, nặng, dềnh dàng, ăn đến bội thực.
"Ẩm thực và văn chương có nhiều tương đồng, bánh chưng là một thứ văn xuôi thô, nặng, dềnh dàng, xơi một góc đã nghẹn và hứa hẹn từ phần còn lại là bội thực. Lá gói lạt buộc hì hục, nấu như kháng chiến trường kỳ, song công phu vất vả thế vẫn chưa hết.

Một nhà văn gây phẫn nộ khi chê bánh chưng “là thứ văn xuôi thô kệch, ăn đến bội thực” - Ảnh 3.
Ps: chỗ che tên là tên của con mẹ nhà văn Phạm thị Hoài nhé :v


Cái kiệt tác của ẩm thực dân tộc ấy đầy nguy cơ nhão nhoét, thiu, mốc, sống, sượng, chưa kể động thái lại gạo khét tiếng, cộng thêm bước bóc bánh nên gọi chân thành là tra tấn và thực tế chắc chắn là chỉ sau một đũa xắn nó sẽ mất trắng tổng thể nghệ thuật và mỗi phút một hết cả xanh lẫn rền để cuối bữa chỉ còn là một di tích lạnh lẽo, xám xịt, tả tơi trên mâm cỗ.
Văn bánh chưng là văn to nhưng không lớn, rắc rối nhưng không phức tạp, lớp trong lớp ngoài nhưng không đa tầng, nghiêm nhưng không cẩn
", trích nội dung bài đăng của nhà văn P.T.H.
Cũng trong bài đăng trên trang cá nhân, người này còn dùng nhiều ngôn từ, lý lẽ không phù hợp để nói về truyền thống văn hóa, lịch sử của dân tộc ta. Đồng thời, so sánh văn hóa nước ta với các nước phương Tây khác với những định hướng lệch lạc.
Bài đăng này ngay lập tức nhận được những phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự chỉ trích về giọng văn lệch lạc và những ngôn từ bôi đen văn hóa mà P.T.H sử dụng trong bài đăng.
Mặc dù ko mê món bánh trưng nhưng phải phúck con mụ này cái :D
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top