Bàn Luận Tây Du Ký: Top 9 cao thủ, Tôn Ngộ Không chỉ xếp thứ 7?

naruto

Phàm Nhân
Ngọc
12,35
Tu vi
0,00
Thật ra vụ TNK đại náo thiên cung mà ko ai ra mặt, các tai to mặt lớn đều lựa chọn im tiếng, ta thấy nó là tình tiết rất quen thuộc trong mấy truyện Tiên hiệp ngày nay đó chứ. Chẳng qua thời đó Ngô Thừa Ân ko viết thẳng ra thôi, mà cũng ít ai nghĩ đến.
Nói trắng ra thì chính là Con Ông Cháu Cha đó, bối cảnh của nó đủ cứng, sư phụ của thằng Tôn Ngộ Không là Bồ Đề, một trong Lục Thánh. Cho nên các vị đại lão đều lựa chọn "Nhịn".
Thậm chí Thái Thượng Lão Quân cũng ngại ra tay với nó, nên thôi gọi luôn ông Như Lai, sư huynh của Bồ Đề, người đứng đầu Phật Giáo qua hốt nó về luôn. Chứ Thiên Đình của Đạo Giáo ngại đụng chạm dạng COCC như vậy lắm, làm ko khéo lại chiến tranh hai phái thì mệt :haha:

Truyện này được cóp nhặt từ trong dân gian, viết hoàn chỉnh bởi Ngô Thừa Ânh vào thời Minh. Thời đó, dân chúng ít học, nói trắng ra là dốt, yy càng oách thì càng đã ghiền. Kẹt nổi, sau này truyện được lăng xê thành "tứ đại danh tác" nên khối tay viết văn ngày nay cũng theo mô típ đó mà vẽ chữ. "tứ đại danh tác" mà thế này chả trách thế giới phương tây chẳng bao giờ đọc nó.

Còn chuyện lai lịch của Bồ Đề thì lại là câu chuyện: nhìn trứng mà vẽ con gà. Có câu chuyện, một nhà thám hiểm lần đầu nhìn thấy quả trứng kiwi, nó to xấp xỉ trứng đà điểu Úc. Anh ta chắc mẩm rằng con chim đẻ ra quả trứng này chắc cũng lớn cỡ con đà điểu. Cho đến khi anh ta được thổ dân trỏ cho thấy con kiwi, nhỏ chỉ cỡ nửa con gà.

Bồ Đề là ai? Ngô Thừa Ân không hề rớ đến. Độc giả về sau thì tự vẽ ra đủ trò. Nhưng cho dù là lý lẽ gì thì việc động đến Ngọc Đế mà các tai to vẫn nhắm mắt làm ngơ thì cái lý đó cũng khó nói cho thông được. Về cơ bản, Ngô Thừa Ân cũng chỉ muốn cho độc giả thấy nhân vật Tôn Ngộ Không tài phép đầy mình nên mới có trò đại náo thiên cung mà thôi, như đã nói yy càng oách càng dễ kiếm tiền. Cố gắng lý giải tính logic của việc Tôn Ngộ Không có năng lực quậy tới bến chỉ càng khiến chân nọ đá chân kia.

Dù vậy, ta cũng chỉ mới biết một thuyết cho rằng Bồ Đề là một trong tam thanh, cũng là Thông Thiên giáo chủ trong Phong Thần. Còn chưa biết cái thuyết bảo Bồ Đề là sư đệ của Thích Ca Mầu Ni. Mong lão có thể cho biết.
:thank:
 

mafia777

Đại Thừa Hậu Kỳ
Dịch Giả Tử Vi
Truyện này được cóp nhặt từ trong dân gian, viết hoàn chỉnh bởi Ngô Thừa Ânh vào thời Minh. Thời đó, dân chúng ít học, nói trắng ra là dốt, yy càng oách thì càng đã ghiền. Kẹt nổi, sau này truyện được lăng xê thành "tứ đại danh tác" nên khối tay viết văn ngày nay cũng theo mô típ đó mà vẽ chữ. "tứ đại danh tác" mà thế này chả trách thế giới phương tây chẳng bao giờ đọc nó.

Còn chuyện lai lịch của Bồ Đề thì lại là câu chuyện: nhìn trứng mà vẽ con gà. Có câu chuyện, một nhà thám hiểm lần đầu nhìn thấy quả trứng kiwi, nó to xấp xỉ trứng đà điểu Úc. Anh ta chắc mẩm rằng con chim đẻ ra quả trứng này chắc cũng lớn cỡ con đà điểu. Cho đến khi anh ta được thổ dân trỏ cho thấy con kiwi, nhỏ chỉ cỡ nửa con gà.

Bồ Đề là ai? Ngô Thừa Ân không hề rớ đến. Độc giả về sau thì tự vẽ ra đủ trò. Nhưng cho dù là lý lẽ gì thì việc động đến Ngọc Đế mà các tai to vẫn nhắm mắt làm ngơ thì cái lý đó cũng khó nói cho thông được. Về cơ bản, Ngô Thừa Ân cũng chỉ muốn cho độc giả thấy nhân vật Tôn Ngộ Không tài phép đầy mình nên mới có trò đại náo thiên cung mà thôi, như đã nói yy càng oách càng dễ kiếm tiền. Cố gắng lý giải tính logic của việc Tôn Ngộ Không có năng lực quậy tới bến chỉ càng khiến chân nọ đá chân kia.

Dù vậy, ta cũng chỉ mới biết một thuyết cho rằng Bồ Đề là một trong tam thanh, cũng là Thông Thiên giáo chủ trong Phong Thần. Còn chưa biết cái thuyết bảo Bồ Đề là sư đệ của Thích Ca Mầu Ni. Mong lão có thể cho biết.
:thank:
Lão đã đọc Tây Du Ký Bản bản chữ chưa, nếu chưa thì ta nói cho lão nè, Bồ Đề chính là Chuẩn Đề bên Phong Thần, một trong Lục Thánh đấy.
Cái này ko phải ta chém gió nhé, mà là sự thật dc công chúng bên Trung Quốc gần như công nhận hết.
Vì sao lại nói thế, bởi vì tuy Ngô Thừa Ân ko viết Bồ Đề là Chuẩn Đề, nhưng ổng lại copy mấy câu thơ miêu tả về Chuẩn Đề bên Phong Thần vào trong tác phẩm mình. Độ giống nhau phải nói là hơn 80% luôn, 20% mấy chỗ sửa đổi thì tuy dùng từ hơi khác, nhưng ý cảnh thì ko đổi.
Nên tuy ko thể kiểm chứng chính xác 100% dc, vì Ngô Thừa Ân chết rồi, nhưng công chúng đều gần như thừa nhận 2 ông này là 1
 

avast1

Chân Tiên Trung Kỳ
Ngọc
-93,77
Tu vi
2.518,81
Lão đã đọc Tây Du Ký Bản bản chữ chưa, nếu chưa thì ta nói cho lão nè, Bồ Đề chính là Chuẩn Đề bên Phong Thần, một trong Lục Thánh đấy.
Cái này ko phải ta chém gió nhé, mà là sự thật dc công chúng bên Trung Quốc gần như công nhận hết.
Vì sao lại nói thế, bởi vì tuy Ngô Thừa Ân ko viết Bồ Đề là Chuẩn Đề, nhưng ổng lại copy mấy câu thơ miêu tả về Chuẩn Đề bên Phong Thần vào trong tác phẩm mình. Độ giống nhau phải nói là hơn 80% luôn, 20% mấy chỗ sửa đổi thì tuy dùng từ hơi khác, nhưng ý cảnh thì ko đổi.
Nên tuy ko thể kiểm chứng chính xác 100% dc, vì Ngô Thừa Ân chết rồi, nhưng công chúng đều gần như thừa nhận 2 ông này là 1
Chỗ khác là “Chuẩn Đề giỏi cả pháp thuật Đạo Giáo” đúng không nhỉ?
 

mafia777

Đại Thừa Hậu Kỳ
Dịch Giả Tử Vi
Chỗ khác là “Chuẩn Đề giỏi cả pháp thuật Đạo Giáo” đúng không nhỉ?
Đúng rồi, ko như Tiếp Dẫn (Như Lai) chỉ chuyên tu pháp thuật Phật Giáo, ông Chuẩn Đề này bên Phong Thần chuyên đi chiêu mộ quân từ bên Đạo Giáo qua, rất nhiều vị Bồ Tát ổng chiêu mộ vốn là đệ tử của Tam Thanh bên Đạo giáo. Nên có thể nói là ổng hiểu rất rõ Đạo giáo. Chứ 36 phép Thiên Cang (của Trư Bát Giới) và 72 phép Địa Sát (của Tôn Ngộ Không) đều bắt nguồn bên Đạo giáo đó, chứ ko phải bên Phật giáo đâu, nhưng cuối cùng 2 tên này đều về bên Phật.

Kết cục Phong Thần phe Đạo Giáo tổn thất nặng, mà bên Tây Phương giáo (Phật giáo) lại hưởng lợi lớn, một phần là nhờ công ông này đó. Có thể nói là nhân vật chính châm ngòi thổi gió gây hấn giữa 2 phe Phật Đạo. :cuoichet:

Về phần Thiên Cang và Địa Sát, theo tiểu thuyết Phong Thần kể, thì bên Đạo giáo có tất cả 108 phép thần thông Thiên Cang Địa Sát siêu khủng. Ai có thể lãnh ngộ đủ thì nghiễm nhiên là bậc Đại La, nhưng ko phải vị Đại La nào cũng thông thạo và biết sử dụng hết 108 phép này, có thể nói luyện hết chúng là một trong những con đường để tu lên Đại La đó.:naynhe:
 
Last edited:

Đạo Phong

*Chí Tôn*
*Thiên Tôn*
thế mà mấy tay Đại La diễn đàn mình không có phép gì nhỉ :quai:
Đúng rồi, ko như Tiếp Dẫn (Như Lai) chỉ chuyên tu pháp thuật Phật Giáo, ông Chuẩn Đề này bên Phong Thần chuyên đi chiêu mộ quân từ bên Đạo Giáo qua, rất nhiều vị Bồ Tát ổng chiêu mộ vốn là đệ tử của Tam Thanh bên Đạo giáo. Nên có thể nói là ổng hiểu rất rõ Đạo giáo. Chứ 36 phép Thiên Cang (của Trư Bát Giới) và 72 phép Địa Sát (của Tôn Ngộ Không) đều bắt nguồn bên Đạo giáo đó, chứ ko phải bên Phật giáo đâu, nhưng cuối cùng 2 tên này đều về bên Phật.

Kết cục Phong Thần phe Đạo Giáo tổn thất nặng, mà bên Tây Phương giáo (Phật giáo) lại hưởng lợi lớn, một phần là nhờ công ông này đó. Có thể nói là nhân vật chính châm ngòi thổi gió gây hấn giữa 2 phe Phật Đạo. :cuoichet:

Về phần Thiên Cang và Địa Sát, theo tiểu thuyết Phong Thần kể, thì bên Đạo giáo có tất cả 108 phép thần thông Thiên Cang Địa Sát siêu khủng. Ai có thể lãnh ngộ đủ thì nghiễm nhiên là bậc Đại La, nhưng ko phải vị Đại La nào cũng thông thạo và biết sử dụng hết 108 phép này, có thể nói luyện hết chúng là một trong những con đường để tu lên Đại La đó.:naynhe:
 

naruto

Phàm Nhân
Ngọc
12,35
Tu vi
0,00
Lão đã đọc Tây Du Ký Bản bản chữ chưa, nếu chưa thì ta nói cho lão nè, Bồ Đề chính là Chuẩn Đề bên Phong Thần, một trong Lục Thánh đấy.
Cái này ko phải ta chém gió nhé, mà là sự thật dc công chúng bên Trung Quốc gần như công nhận hết.
Vì sao lại nói thế, bởi vì tuy Ngô Thừa Ân ko viết Bồ Đề là Chuẩn Đề, nhưng ổng lại copy mấy câu thơ miêu tả về Chuẩn Đề bên Phong Thần vào trong tác phẩm mình. Độ giống nhau phải nói là hơn 80% luôn, 20% mấy chỗ sửa đổi thì tuy dùng từ hơi khác, nhưng ý cảnh thì ko đổi.
Nên tuy ko thể kiểm chứng chính xác 100% dc, vì Ngô Thừa Ân chết rồi, nhưng công chúng đều gần như thừa nhận 2 ông này là 1

Cái này đúng là áo thầy chùa, áo đạo sĩ, và corset của Ngọc Trinh được ghép lại mà thành. Ta ko dám luận đúng sai vì ko thể chứng minh nổi.
:chaothua:

Tuy nhiên có mấy điểm liên quan đến Phật giáo ta nghĩ cần phải trỏ ra để ni sư tăng thầy ko bị hộc máu khi nghe nhân gian bình phẩm Tây Du, Phong Thần.

Trong truyện Tây Du, "Phật Tổ Như Lai" có giới thiệu kỹ càng bản thân khi đến núm đầu Tôn Ngộ Không. Ông ta là Thích Ca Mầu Ni, đây là vị phật của thời đại này ở thế giới này, Ta Bà giới. Cũng trong truyện này, lúc Đường Tăng chuẩn bị lên Linh Sơn bái Phật, sư phải vượt qua một con sông để thoát xác. Người lái đò chính là Tiếp Dẫn trong Phong Thần, cũng là phật A Di Đà trong câu niệm nổi tiếng "Nam mô A Di Đà Phật". Đây là vị phật ở thời đại này của thế giới Cực Lạc - tạm mường tượng là một chiều không gian hoặc một thế giới tinh thần khác không thuộc thế giới ta bà của chúng ta. Cả hai vị , Thích Ca và A Di Đà, đều là "tổ" ở tịnh độ của họ.

Cũng trong truyện này, còn có 2 vị Phật khác rất nổi tiếng. Đó là Nhiên Đăng (người đã sai đại bàng xé kinh để Đường Tăng biết rằng kinh sách là giả) và Di Lặc (người có tên tiểu đồng cầm túi và chập cheng xuống nện Tôn Ngộ Không). 2 vị phật này, Nhiên Đăng là vị phật quá khứ, thời ông ta thành Phật, Thích Ca Mầu Ni còn chưa thành Phât. Di Lặc lại là vị phật ở tương lai, hiện tại còn chưa thành phật.

Cái từ "Phật Tổ Như Lai" mà Ngô Thừa Ân dùng đã khiến độc giả nghĩ rằng Thích Ca Mầu Ni là tổ của phật. trong khi, niềm tin tôn giáo của đạo Phật thì nói rằng, Thích Ca không phải là vị phật đầu tiên, và chỉ là một vị phật trong vô lượng các vị phật của vô lượng thế giới ở vô lượng thời đại.
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top