Chém Gió Phẳng hay gồ

Trạch Văn Hoành

Phàm Nhân
Ngọc
81,30
Tu vi
0,00
Huynh cũng nghĩ là phải thay đổi hệ thống giáo dục nhưng hiện tại những người phụ trách hệ thống giáo dục là ai? Có đủ trình độ để thay đổi tốt hơn kg? Thực tế đã có quá nhiều đề án làm giáo dục biến chất, lãng phí kinh khủng. Họ thay đổi chỉ để kiếm lợi thôi.
Nếu thế, thà giữ nguyên, chờ người có tâm có tầm còn tốt hơn. Ngoài ra, phủi hết thành quả của trường chuyên, lớp chọn thì quá là vớ vỉn.
Em nghĩ là ai làm cũng phải có lợi mới làm, lợi vật chất, lợi tinh thần có cả.

Chủ yếu là "lòng tham" đến đâu chứ bác nhỉ :D.
 

Trạch Văn Hoành

Phàm Nhân
Ngọc
81,30
Tu vi
0,00
Uh, vấn đề là người lấy lợi làm là kẻ ngu hay người khôn :))
Cái này...bác lại đùa em, em làm sao dám nói ai là kẻ ngu hay người khôn.

Trích lời cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm:
Ở đời có dại mới có khôn,
Chớ dại ngu si, chớ quá khôn.
Khôn được ích mình, đừng để dại,
Dại thì giữ phận, chớ tranh khôn.
Khôn mà hiểm độc là Khôn Dại,
Dại ấy hiền lành, ấy dại khôn.
Chớ cậy mình khôn cười kẻ dại
Gặp thời dại cũng hoá nên khôn…


Hay như cụ Trần Tế Xương có nói :
Thế sự đua nhau nói dại khôn
Biết ai là dại biết ai khôn ?
Khôn nghề cờ bạc là khôn dại
Dại chốn văn chương ấy dại khôn
Này kẻ nên khôn đều có dại
Làm người có dại mới nên khôn
Cái khôn ai cũng khôn là thế
Mới biết trần gian kẻ dại khôn
 

Nhất Trảm

Phàm Nhân
Ngọc
-75,33
Tu vi
0,00
Gọi là học lệch ấy hả? :quai:
Thế ra học lệch lại tốt sao? :7obgkek:
Cái nào cũng có mặt tốt cả.
Con người có nhiều loại trí thông minh (cơ bản mình biết khoảng 8 loại, gg để xem chi tiết ^^ ), mà chương trình giáo dục hiện tại thường chỉ đánh giá dựa theo trí thông minh IQ (thường là khả năng t.ư duy, logic đọc viết trên sách vở, cơ bản về lý thuyết) ở trường lớp, nên chương trình đào tạo hiện tại có nhiều sự gập khuôn và bắt bao quát.

Đúng là chương trình giáo dục được thiết kế chung, nhưng cũng chính vì lẽ đó mà không thể bao quát hết các trường hợp khác (số ít) dễ dẫn đến đánh giá sai lầm một học sinh.

Mỗi người đều có một tố chất, khả năng ở các lĩnh vực riêng biệt, giáo dục đáng ra phải là giúp học sinh tìm ra được sở trường của mỗi đứa trẻ, truyền cảm hứng, tạo đam mê cho mỗi học sinh đi theo đúng con đường (chuyên ngành) mà chúng thật sự thích và đam mê.

Dùng học lực, điểm số chung chung của các môn tổng quát để đánh giá ''năng lực" của một người là không chính xác. Việc so sánh như vậy giống như việc bắt 1 con thỏ và 1 con cá thi bơi trong nước, tất nhiên cá win :))

Có những người sở trường của họ là thể thao, với họ những phương trình toán học hay những bài văn với họ rất nhàm chán. Thử đi đánh giá năng lực của 2 siêu sao bóng đá là C. Ronaldo hay L. Messi bằng việc đạt các thành tựu trong nghiên cứu khoa học hàn lâm thì thua. 😅

Mỗi cá nhân đều có sở trường riêng, nhiệm vụ của giáo dục (lý tưởng) nên là giúp mỗi người tìm ra được đam mê và sở trưởng của chính mình để định hướng con đường. Chứ không phải chạy đua thành tích, áp đặt kiến thức hay suy nghĩ lên hầu hết học sinh, nên thúc đẩy và phát triển sự sáng tạo.
Cá nhân mình ủng hộ trường chuyên nhé.
VN mình nếu học theo điểm mạnh trong hệ thống giáo dục và tinh thần của người Do Thái Israel thì mình nghĩ VN sẽ rất phát triển.

P/s: em chém gió tí thôi, em đi cày tiếp đây ạ. :))
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top