Luận Truyện Đại Mộng Chủ - Vong Ngữ - Tiên hiệp - Số 1 Bạch Ngọc Sách, Top Khởi điểm

Tich Ung

Phàm Nhân
Ngọc
107,55
Tu vi
0,00
Có cảm giác là Thanh Khâu quốc chủ vẫn chưa thực sự chết, người này đã làm tới quốc chủ thì ko lý nào lại ngu ngốc như vậy?

Mặt khác thì bé Mê Tô cũng có cái gì đó bất bình thường, bé này nói ko chừng lại cùng 1 dạng với Chu Thiết lúc trước.
Mê Tô chịu ảnh hưởng ít có thể là do huyết mạch chứ không giống như Chu Thiết. Đại khái là thuần khiết nên hấp thụ chi lực mà không có ảnh hưởng.
Quốc chủ có thể chết, có thể không nhưng mà có lưu lại hậu thủ là gần như là chắc chắn.
 

duyhung6489

Phàm Nhân
Ngọc
81,94
Tu vi
0,00
Có cảm giác là Thanh Khâu quốc chủ vẫn chưa thực sự chết, người này đã làm tới quốc chủ thì ko lý nào lại ngu ngốc như vậy?

Mặt khác thì bé Mê Tô cũng có cái gì đó bất bình thường, bé này nói ko chừng lại cùng 1 dạng với Chu Thiết lúc trước.
Đây đúng kiểu viết của Vong béo. Lặp lại mà vẫn mới, hay. Theo dự đoán của mình thì Thẩm Lạc và Thải châu thoát sẽ nhờ lực lượng khác.
 

Bảo Hoa Thánh Tổ

Nguyên Anh Sơ Kỳ
Ngọc
435,37
Tu vi
269,69
Thẩm Lạc vẫn còn 3 con át chủ bài là Trảm Ma Thần Kiếm, Chiến Thần Tiên, và Sơn Hà Xã Tắc Đồ chưa xài tới.

Chỉ có điều, Trảm Ma Thần Kiếm đang bận phong ấn huyết sắc trảo thứ, còn Chiến Thần Tiên vẫn chưa lột xác, trong khi Sơn Hà Xã Tắc Đồ thì ko thể tùy tiện lấy ra.

Ngoài mấy món trên thì vẫn còn Thiên Sách bên trong gối ngọc, ko biết có thể dùng lại được hay chưa? Cái này bị lão Vong ém quá kỹ.

À, ngoài ra còn trò triệu hồi tu vi Thiên Tôn trong mộng cảnh nữa, cũng ko biết thế nào?

Cuối cùng nếu ko cái nào phát huy tác dụng thì lại là hạt giống màu đen tự hành cứu nguy.

Con của lão Vong đúng là lúc nào cũng được trang bị tới tận răng.
 

Bảo Hoa Thánh Tổ

Nguyên Anh Sơ Kỳ
Ngọc
435,37
Tu vi
269,69
Giải nghĩa cái tên Hữu Tô Chậm, ý đồ của tác giả là gì?

Theo từ điển Thiều Chửu:

Hữu: có

Tô:

1. Tử tô 紫蘇 cây tía tô.
2. Sống lại, đã chết rồi lại hồi lại gọi là tô. Tục gọi đang ngủ thức dậy là tô tỉnh 蘇醒. Ðang bị khốn khó mà được dễ chịu đều gọi là tô, như hậu lai kì tô 后來其蘇 (Thư Kinh 書經) sau lại sẽ được dễ chịu.

Chậm:

1. Chim trấm (giống chim có chất độc nói trong truyền thuyết, dùng lông của nó ngâm rượu, uống vào là chết ngay)
2. Rượu độc; độc tửu
3. Dùng rượu độc hại người

=> Từ mấy nghĩa trên có thể suy ra, Tô tương đương cải tử hoàn sinh, sắp chết mà lại sống, còn Chậm tương đương chất độc hại người, từ sống mà thành chết.

Vì sao Hữu Tô Chậm lại có cái tên đó lúc mới sinh ra?

Khả năng là lúc sinh thời, Thanh Khâu Hồ Tộc đang trong thời kỳ gian khổ, nên cha mẹ nàng muốn nàng sinh ra kế thừa ý chí và nguyện vọng của chính mình, để nàng phục hưng tộc, do đó mới nghĩ ra cái tên Hữu Tô vốn mang hàm ý tích cực.

Tuy nhiên, lúc nàng vừa mới chào đời, vì lý do nào đó mà mẹ nàng sau khi sinh nàng xong cũng qua đời? Do đó cha nàng cực kỳ đau lòng và phẫn nộ, gán thêm chữ Chậm vào sau tên nàng, đổ lỗi cho nàng chính là chất độc đã giết chết vợ mình, phủ nhận luôn cái tên mình đã định đặt trước đó, thể hiện sự ruồng bỏ ko thể chối cãi.

Bởi vì lớn lên thiếu sự yêu thương của gia đình, nên suy nghĩ và hành động của nàng cũng dần mang thiên hướng lệch lạc, nhưng tương ứng do nàng phải tự lập từ nhỏ, nên tâm tính, t.ư duy, lẫn thực lực đều hơn người, địa vị nhanh chóng đề thăng như diều gặp gió.

Không ngờ đúng như nguyện vọng trước đây của cha mẹ mình, nàng sinh ra gặp đúng thời thế, dựa vào mưu trí lẫn thực lực của mình đã kéo cả Thanh Khâu Hồ Tộc đi lên, thoát khỏi cảnh khốn khó. Sau đó nàng còn được quốc chủ cấc nhắc lên làm mưu chủ (chức vụ tương đương với thừa tướng), bỏ đi chữ Chậm trong cái tên cũ, gọi bằng chức danh mới là Hữu Tô mưu chủ. Theo quốc chủ có lẽ chữ Chậm đó ko đúng với tên của nàng, và càng ko đúng với những gì mà nàng đã làm cho tộc đàn.

Tuy nhiên, quốc chủ quả thực là quá ngây thơ rồi, Hữu Tô vốn dĩ đã mang theo t.ư duy lệch lạc. Những gì mà nàng làm từ trước tới giờ, vốn là lấy lợi ích bản thân làm đầu, cái khái niệm "tộc đàn" của nàng từ lâu đã có cái gì đó sai sai rồi.

Nếu theo quan điểm của quốc chủ, thì nàng sẽ phát triển tộc đàn theo hướng bền vững, cùng giao lưu với tộc khác và cùng phát triển. Nhưng theo quan điểm của Hữu Tô, thì nàng muốn lấy sự thống trị làm đầu, nàng muốn trước tiên phải nâng tầm thực lực của mình trước, sau đó mới kéo cả tộc theo sau gót chân, phát triển tộc mình bằng sự đàn áp và thống trị các tộc khác.

Và tất nhiên, xuyên suốt chiều dài lịch sử, ko thể có tộc nào đi theo con đường đó mà thành công cả, kết cục thường là tự diệt vong mà thôi.

Từ đó có thể thấy, chính cái quan niệm lệch lạc của Hữu Tô về "phát triển tộc đàn" thực chất là đang đầu độc cả tộc, và đang tự hủy diệt tộc.

Lúc này cái tên Hữu Tô Chậm lại hợp với nàng hơn cả, và đó khả năng cũng là ý đồ của tác giả.

-----

Lại nhìn về quá khứ của Hữu Tô, có thể thấy là cái t.ư duy lệch lạc của nàng cũng ko phải là có trong một sớm một chiều, cũng ko phải hoàn toàn do gia đình ruồng bỏ từ nhỏ, mà chính là do cả quá trình trải nghiệm đã khiến nàng trở nên như vậy.

Hợp tác với tộc khác để cùng phát triển? Ko phải là nàng chưa từng nghĩ như vậy. Tuy nhiên, qua những lần hợp tác với các tộc khác, nàng càng nhận thấy rằng các tộc đều thuộc dạng xảo trá đê tiện, đặc biệt là Nhân Tộc và Tiên Tộc (vốn dĩ là những tộc đang đứng đầu Tam Giới) càng tỏ ra hiểm độc. Nàng đã nhiều lần suýt chết vì hợp tác với Nhân Tộc rồi bị lừa gạt (cái này đã có kể qua), rồi còn đứa cháu Mê Tô của nàng, có lẽ cha mẹ của nó cũng đã chết trong một lần nào đó bị Nhân Tộc vây ráp. Cho nên, nàng đặc biệt hận Nhân Tộc thấu xương, quyết ko chết ko thôi.

Cả quá trình phát triển tính cách từ nhỏ tới lớn, nhìn thấy toàn thứ chướng tai gai mắt, cho nên t.ư duy lệch lạc là điều dễ hiểu.

Và cả cuộc đời của nàng, từ lúc sinh ra đã có số mệnh gắn liền với cả tộc đàn, chính nàng đã hồi sinh tộc từ đống tro tàn, và cũng chính nàng đã dẫn tộc đến sự suy vong, đồng thời cái tên của nàng chính là minh chứng rõ nét nhất cho từng thời kỳ đó.....
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top