Luận Truyện Đại Mộng Chủ - Vong Ngữ - Tiên hiệp - Số 1 Bạch Ngọc Sách, Top Khởi điểm

herovinh

Luyện Khí Trung Kỳ
Ngọc
39,72
Tu vi
31,00
Lúc trước convert ta thấy có đoạn "Thiện nhân hà độ" không hiểu lắm ý nghĩa vì Hán ta không rộng
Hôm nay chương Nhật Niệm thành ma có đoạn:
'Ác nhân bỏ xuống đồ đao, là được Phật độ, người lương thiện không đao, ai độ?'

Ta hiểu ra "Thiện nhân hà độ" mấy tập trước có thể cv là "Thiện nhân ai Độ" or "Người lương thiện ai Độ"

Mấy bi hôm nay sâu sắc về phật lý quá.
Nếu ở ngoài sân Thẩm Lạc và Bạch Tiêu thiên gảy khúc Thanh Tâm Phổ Thiện Chú nữa là đúng bài.

Đôi lời suy nghĩ...
Trong Tây Du Ký phân đoạn Ô Kê Quốc, Vua nước Ô kê bị Thanh Sư dìm dưới giếng 3 năm.
Nguyên nhân là :
Phật tổ sai Văn Thù Bồ Tát xuống độ ông ta về phương Tây, được chứng quả La Hán mình vàng. Nhưng Bồ tát không thể cứ để nguyên hình gặp ông ta được, bèn biến thành một nhà sư thường, đến xin ít cơm chay. Văn Thù Bồ Tát hỏi vặn cho mấy câu, ông ta không biết Văn Thù Bồ Tát là người tốt, sai trói ta lại, ngâm ta dưới sông Ngự Thủy ba ngày ba đêm. Văn Thù Bồ Tát tâu chuyện với Như Lai, Như Lai sai quái vật này tới đẩy ông ta xuống giếng, dìm trong ba năm, để báo cái hạn thủy tai ba ngày
Vậy Vua Ô Kê vì vô tình gieo Nhân(3 ngày) nên phải bồi hoàn lại Quả( 3 năm) tính NET thì gấp 365 lần. Phật có sắp xếp hết. => Có thể Hợp lý

Nhưng nếu đọc đoạn oan nghiệt của hoàng tử Triêm Quả ở chương vừa rồi ngay sau đoạn trên thì thấy mông lung về Thiện về Ác:
".....ngửa mặt lên trời quát hỏi cái gì là thiện, cái gì là ác, cái gì quả? Đồ đao lại đang trong tay ai? Làm mọi cách ác chi nhân, chỉ cần bỏ xuống đồ đao, có thể lập địa thành Phật sao?"

...Rối quá, Chắt ta phải nghe Thanh Tâm Phổ Thiện Chú cái.
 
Last edited:

Bảo Hoa Thánh Tổ

Nguyên Anh Sơ Kỳ
Ngọc
435,37
Tu vi
269,69
Lúc trước convert ta thấy có đoạn "Thiện nhân hà độ" không hiểu lắm ý nghĩa vì Hán ta không rộng
Hôm nay chương Nhật Niệm thành ma có đoạn:
'Ác nhân bỏ xuống đồ đao, là được Phật độ, người lương thiện không đao, ai độ?'

Ta hiểu ra "Thiện nhân hà độ" mấy tập trước có thể cv là "Thiện nhân ai Độ" or "Người lương thiện ai Độ"

Mấy bi hôm nay sâu sắc về phật lý quá.
Nếu ở ngoài sân Thẩm Lạc và Bạch Tiêu thiên gảy khúc Thanh Tâm Phổ Thiện Chú nữa là đúng bài.

Đôi lời suy nghĩ...
Trong Tây Du Ký phân đoạn Ô Kê Quốc, Vua nước Ô kê bị Thanh Sư dìm dưới giếng 3 năm.
Nguyên nhân là :
Phật tổ sai Văn Thù Bồ Tát xuống độ ông ta về phương Tây, được chứng quả La Hán mình vàng. Nhưng Bồ tát không thể cứ để nguyên hình gặp ông ta được, bèn biến thành một nhà sư thường, đến xin ít cơm chay. Văn Thù Bồ Tát hỏi vặn cho mấy câu, ông ta không biết Văn Thù Bồ Tát là người tốt, sai trói ta lại, ngâm ta dưới sông Ngự Thủy ba ngày ba đêm. Văn Thù Bồ Tát tâu chuyện với Như Lai, Như Lai sai quái vật này tới đẩy ông ta xuống giếng, dìm trong ba năm, để báo cái hạn thủy tai ba ngày
Vậy Vua Ô Kê vì vô tình gieo Nhân(3 ngày) nên phải bồi hoàn lại Quả( 3 năm) tính NET thì gấp 365 lần. Phật có sắp xếp hết. => Có thể Hợp lý

Nhưng nếu đọc đoạn oan nghiệt của hoàng tử Triêm Quả ở chương vừa rồi ngay sau đoạn trên thì thấy mông lung về Thiện về Ác:
".....ngửa mặt lên trời quát hỏi cái gì là thiện, cái gì là ác, cái gì quả? Đồ đao lại đang trong tay ai? Làm mọi cách ác chi nhân, chỉ cần bỏ xuống đồ đao, có thể lập địa thành Phật sao?"

...Rối quá, Chắt ta phải nghe Thanh Tâm Phổ Thiện Chú cái.
"Thiện nhân hà độ?" nghĩa là "Thiện nhân sao độ?"

Câu chuyện này ngụ ý nói rằng, kẻ hành ác chỉ cần thành tâm hối cải thì tự sẽ thành Phật, còn người hành thiện làm đủ việc thiện nhưng lại ko cách nào thành Phật. Vậy, người thiện phải làm gì mới có thể thành Phật đây?

Điều này cho thấy một sự bất công đầy cay đắng cho những người muốn hành thiện để nhận phước lành, nhưng trái lại phước ko thấy, lại thấy họa tràn về.

Ta rất tò mò muốn biết Thiền Nhi làm cách nào để giải quyết trọn vẹn cái mâu thuẫn này đây.....
 

herovinh

Luyện Khí Trung Kỳ
Ngọc
39,72
Tu vi
31,00
"Thiện nhân hà độ?" nghĩa là "Thiện nhân sao độ?"

Câu chuyện này ngụ ý nói rằng, kẻ hành ác chỉ cần thành tâm hối cải thì tự sẽ thành Phật, còn người hành thiện làm đủ việc thiện nhưng lại ko cách nào thành Phật. Vậy, người thiện phải làm gì mới có thể thành Phật đây?

Điều này cho thấy một sự bất công đầy cay đắng cho những người muốn hành thiện để nhận phước lành, nhưng trái lại phước ko thấy, lại thấy họa tràn về.

Ta rất tò mò muốn biết Thiền Nhi làm cách nào để giải quyết trọn vẹn cái mâu thuẫn này đây.....
Giải quyết ma chướng thì khơi ma chướng đó lên, để ma chướng đó bộc phát trong một không gian có kiểm soát.
Dạng như làm bao cát cho người khác đánh đấm cho Hả dạ.
Rồi đưa người đó vào vòng luân hồi giả định về Nhân Quả - Thiện Ác, kiếp này như vậy là báo ứng của Kiếp trước, nếu lại hai bên báo thù thì luân hồi 100 đời vẫn báo thù lẫn nhau

Để hiểu được cuối cùng: Ác giả ác báo, Thiện giả thiện lai. Hiểu rõ cuối cùng về CHÂN THIỆN MỸ

Hàn Thiên Tôn
từng nói:
"Vạn pháp trên đời, không lấy không bỏ; Hết thảy sự tình, không nhiễm không chấp; Trong mọi hoàn cảnh, bất động bất biến; Mọi nơi mọi lúc, luôn tạo thuận lợi; Thuận theo chúng sinh, làm điều hoan hỷ. Ấy chính là phương pháp tu Thiện.
 

Một Tiểu Phàm

Phàm Nhân
Ngọc
171,48
Tu vi
0,00
Đã biết trong thành có sát thủ muốn thịt Thiện Nhi mà ko có 1 câu bàn tính nào lại quay về ngay. Truyện lão Vong viết giờ logic lộn xộn, nhân vật như mất não, chỉ có hành động với suy nghĩ kiểu bản năng, không còn tính toán đường đi nước bước, haizz.
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top