3. Cái mà mình muốn nói ở đây là thay vì lôi Xi Vưu vào thì nên vẽ ra 1 tuyệt thế hung ma hoặc hung thần nào khác đi, cái hay của Phàm Nhân đó là cái mới cái lạ nên sang bên này thấy nó lôi nhiều nhân vật của truyện khác vào quá nên thấy có vẻ đuốiTa đồng ý 2 cái đầu.
1. Ngao Nguyệt âm mưu đúng là cảm giác xử lý chưa tới, cả về động cơ lẫn thủ đoạn. Động cơ thì có vẻ hời hợt khi chỉ dựa vào vài xích mích với Thiên Đình mà lại ôm lòng thù hận quá sâu. Còn thủ đoạn thì có vẻ quá đơn giản khi thiếu kế hoạch backup, đã vậy còn cho một biến số, một tên ko rõ lai lịch lẫn thực lực là Thẩm Lạc tiến vào Long Uyên.
2. Lý do phong ấn mấy tên Ma Tộc lại bị bỏ qua ko rõ ràng. Dù rằng ai cũng biết là khi đã phong ấn thì có hàng trăm cái lý do, nhưng điều đó ko có nghĩa là có thể bỏ qua ko nhắc tới. Thành ra, rốt cục 3 tên Ma Tộc chết lãng nhách mà đến cuối cùng chẳng ai hiểu nổi vì sao phải phí công sức phong ấn chúng?
Còn 2 cái sau thì ta ko đồng ý lắm.
3. Việc tác giả lôi Xi Vưu vào thì ta thấy chẳng có gì sai. Dù cho truyện khác cũng đã khai thác Xi Vưu thì đó chỉ là quan điểm của những tác giả khác, cùng những suy diễn của riêng họ, còn những tác giả sau này vẫn có quyền nêu lên quan điểm của riêng mình, miễn sao hợp lý thì vẫn chấp nhận được. Mà nói gì Xi Vưu, chỉ tính Tôn Ngộ Không và mấy thấy trò Đường Tăng thì đã có hàng nghìn tác phẩm khác ăn theo rồi, nếu ai ko thích thì ngay từ đầu cũng ko nên đọc truyện này.
4. Xi Vưu được thần thánh hóa đến đâu, thực tế còn phải xem diễn biến của từng truyện khác nhau. Mặc dù theo lịch sử thì hắn cũng chỉ là nhân loại thôi, còn theo truyện thì muốn hư cấu sức mạnh hắn đến đâu mà chẳng được. Như Phật Tổ đấy, thực tế thì cũng chỉ là người phàm mắt thịt thôi, khi vào truyện Tây Du Ký thì được thần thánh hóa tới mức không tưởng. Nói chung là, sức mạnh đến đâu thì cũng chỉ là hư cấu thôi, muốn mạnh tới đâu mà chẳng được, cái này ko nên quan trọng hóa làm gì.
4. Hy vọng lão vong có cách miêu tả hấp dẫn, ví dụ 5 phân hồn có cái mạnh nuốt ngược lại bản thể, rồi tạo thành thế cục gây tò mò
