Đó có lẽ là tháp thí luyện, bao gồm 36 tầng để tuyển chọn 1 người đặc biệt cho 1 trọng trách đặc biệt. Tên thiên tướng áo vàng cũng nói nếu qua được 36 tầng sẽ cho Thẩm Lạc 1 thiên đại cơ duyên, nếu không qua thì "bùm chéo": "không phải người ta cần".^^
Điều kiện vào tháp có thể là người tu luyện Hoàng Đình Kinh (vì xét về t.ư chất, tu vi hay thể phách Ngao Hoằng mang chân long huyết mạch tuyệt đối không thua Thẩm Lạc trong mộng cảnh). Vậy nên tạm đoán bừa tháp này chuyên dùng để thí luyện đệ tử tu luyện Hoàng Đình Kinh.
Với hồi nhỏ nhớ lúc coi Tây Du Ký, Bồ Đề Tổ sư có hỏi Tôn Ngộ Không: ta có 36 phép thiên cang và 72 phép địa sát, ngươi muốn học cái nào? Tôn Ngộ Không vốn ham học thấy 72 nhiều hơn 36 nên đã chọn 72 phép địa sát tức Hoàng Đình Kinh lúc này.^^
Trở lại truyện, 72 khẩu quyết trong Hoàng Đình Kinh ngoài việc song tu pháp thể thì chỉ thấy đề cập mỗi 1 môn thần thông tam tinh duyệt yêu. Nói theo kiếm hiệp thì Thẩm Lạc lúc này nội công tuy rất thượng thừa nhưng chiêu thức thì không có mấy. Vừa hay vào tháp lại được 28 thiên binh truyền thừa cho vô vàng tuyệt học võ kỹ cùng kinh nghiệm chiến đấu, kỳ ngộ này thật giống "buồn ngủ gặp chiếu manh" (mặc dù Thẩm Lạc đã ngủ rồi).^^
Tám tuyệt học cuối cùng với thiên đại cơ duyên mà thiên tướng áo vàng nói theo tại hạ vẫn còn "to be continued" do nhiệm vụ lần này bị ngắt ngang, game sẽ được load lại sau lần đăng nhập mộng tiếp theo của Lạc. Vấn đề là lần nhập mộng tới sẽ là khi nào? Điều kiện của nhập mộng là gì? Còn phải đọc tiếp mới biết nha.
Ngũ Nhạc Chân Hình Ấn phỏng chế, cái này là lấy phỏng chế từ Ngũ Hành Sơn, cái đã đè Tề Thiên Đại Thánh 500 năm ^_^. Cái thật nằm trong tay Như Lai phật tổ.
Trong Tây Du Ký: Linh Đài Phương Thốn sơn, Tà Nguyệt Tam Tinh động là nơi Bồ Đề Tổ Sư, người nhận Tôn Ngộ Không là đệ tử ký danh.
Vong ngữ vẫn mượn ý này trong điển cũ. Trong Tà Nguyệt Tam Tinh động, lúc Thẩm Lạc tiến vào còn phản chiếu cảnh cũ sư phụ truyền Hoàng đinh Kinh cho con khỉ vàng.
Bồ Đề Tổ Sư
Trong lần đầu tiên Tôn Ngộ Không nhìn thấy Bồ Đề Tổ Sư, tác giả Ngô Thừa Ân đã miêu tả như sau:
“Nhìn thấy Bồ Đề Tổ sư ngồi ngay ngắn nghiêm trang trên bệ, ở phía dưới, hai bên có 30 tiểu tiên đứng hầu. Quả nhiên là: ‘Kim tiên đại giác sạch ghê, Phương Tây diệu tướng Bồ Đề tổ Sư. Không sinh diệt, đức cao xa, Thần tròn khí vẹn rất là từ bi. Chân như bản tính an vi. Tự nhiên không tịch, tùy nghi biến dời. Trang nghiêm thọ sánh đất trời, Pháp sư muôn kiếp sáng ngời là đây. (“
Tây Du Ký” – Hồi thứ nhất).
Tôn Ngộ Không bái Bồ Đề Tổ sư làm sư phụ, sau đó bái Đường Tăng làm sư phụ, sau này tu thành chính quả, trở thành Chiến đấu thắng Phật, được quy về là đệ tử của Phật Như Lai.
Có thể thấy, Bồ Đề tổ sư cũng là một vị tôn giả Tây phương. Trong “
Phong Thần Diễn Nghĩa” cũng có vị Chuẩn Đề đạo nhân, khi xuất hiện cũng được mô tả giống hệt như vậy. Điều này nói lên rằng Bồ Đề Tổ Sư và Chuẩn Đề đạo nhân chính là một.
Trong “
Phong Thần Diễn Nghĩa”, Chuẩn Đề đạo nhân có vị sư huynh tên là Tiếp Dẫn đạo nhân. Trong chương thứ 78 của “
Phong Thần Diễn Nghĩa” có miêu tả về Tiếp Dẫn đạo nhân như sau:
“Đại tiên đi chân trần táo lê hương, chân đạp tường mây càng dị thường; 12 đài sen diễn pháp bảo, bát đức bên cạnh ao hiện bạch quang. Thọ thông thiên địa ngôn phi sai, phúc tỷ hồng ba thuyết há cuồng; tu thành xá lợi minh thai tức, thanh nhàn cực lạc là Tây phương”.
Phật Tổ Như Lai khi xuất hiện trong “Tây Du Ký” cũng được miêu tả giống hệt đoạn văn trên. Còn có rất nhiều nhân tố khác nữa đều cho thấy rằng Tiếp Dẫn đạo nhân chính là Phật Tổ Như Lai.
Suy đoán ra, Chuẩn Đề đạo nhân là sư đệ của Tiếp Dẫn đạo nhân, Tiếp Dẫn đạo nhân cũng chính là Phật Như Lai đời sau này. Chuẩn Đề đạo nhân chính là Bồ Đề Tổ Sư, và Bồ Đề Tổ Sư chính là sư đệ của Phật Như Lai
Quay lại Đại Mộng Chủ:
Phương Thốn Sơn - Bồ Đề Tổ Sư
Nam Hải Quan Âm
Đông Hải Long Cung
....
Tất cả đều bị hủy bởi ngày Ma Kiếp. Thế lực hắc ám thật là kinh khủng