Chém Gió Vì sao người Việt thích dìm hàng Việt?

📌 VÌ SAO NGƯỜI VIỆT THÍCH DÌM HÀNG VIỆT?

Nhân câu chuyên VinFast được truyền thông quốc tế đánh giá cao
nhưng lại bị 1 số người Việt dìm hàng phũ phàng
---
👉 VinFast được truyền thông quốc tế đánh giá cao nhưng lại bị 1 số người Việt dìm hàng phũ phàng
- VinFast sinh năm 2017, tính đến nay được 3 tuổi, mang quốc tịch Việt Nam.
- Toyota sinh năm 1937, tính đến nay 82 tuổi, mang quốc tịch Nhật Bản.
- Hyundai sinh năm 1947, tính đến nay được 73 tuổi, mang quốc tịch Hàn Quốc.
- Kia sinh năm 1941, tính đến nay được 79 tuổi, mang quốc tịch Hàn Quốc.
- Mercedes-Benz sinh năm 1926, tính đến nay được 94 tuổi, mang quốc tịch Đức.
- BMW sinh năm 1916, tính đến nay được 104 tuổi, mang quốc tịch Đức.
Nếu so về số tuổi thì VinFast là đứa con nít vừa biết đi; Hyundai và Kia là những ông cụ vừa qua tuổi “thất thập cổ lai hy”; còn Mercedes-Benz và BMW là những ông cụ đã rất rất già rồi.

Ngay cả các ông lớn trong làng xe cũng không tin VinFast có thể làm được điều kỳ tích là 2 năm xong 1 mẫu xe, trong khi các hãng khác là 3-5 năm. Hơn nữa nhà máy ô tô ở Hải Phòng cũng được đánh giá là hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, mẫu xe tham dự triển lãm Paris Motor Show cũng được giải. Vì thế, người nước ngoài hứng thú với hãng xe mới này, Nikkei Nhât, đài truyền hình quốc gia Thụy Sĩ RTS , Bloomberg hay Forbes đều đã từng làm bài về ô tô của VinFast. Theo RTS thì “Tôi chưa bao giờ tưởng tượng có ngày cầm lái một chiếc ôtô sản xuất bởi người Việt, ngay trên đất Việt. Nó thực sự rất tốt. VinFast và Việt Nam sẽ là kẻ thách thức trong ngành công nghiệp ôtô thế giới”.

👉 Ấy vậy mà hơi buồn là, người Việt, chính người Việt lại dành cho đứa trẻ 3 tuổi, mang quốc tịch Việt nhiều lời cay nghiệt, chê không kịp vuốt mặt và chửi không chút tiếc thương.
Kể cũng lạ, nếu như dân Hàn Quốc luôn rất ủng hộ hàng nội địa, từ đồ dùng cho đến đồ điện tử rồi xe ô tô, thì người Việt lại luôn dành cho hàng Việt nhiều kỳ thị. Có lẽ cái t.ư tưởng sính ngoại nó lan truyền còn kinh hơn cái con cô vít-19 đang hoành hành khắp nơi kia.
Mà thôi, đó là lựa chọn của người khác, chúng ta không thể thay đổi người ngoài nhưng mình làm chủ t.ư duy và hành vi bản thân. Hãy vẫn ủng hộ bất kỳ một doanh nghiệp Việt nào tạo ra sản phẩm và kinh doanh một cách đàng hoàng, làm được điều khiến người Việt tự hào trên trường quốc tế.
Mà thật ra các doanh nghiệp cứ làm đi, bỏ ngoài tai những lời chê bai đó và tập trung tối đa cho mục tiêu đã đặt ra.

“Trên đời này làm gì có đường, người ta đi mãi thì thành đường thôi" (Lỗ Tấn)
-st-
 

Mộ Dung Tuyết

Tầm Tiên
Ngọc
-127,29
Tu vi
10,00
📌 VÌ SAO NGƯỜI VIỆT THÍCH DÌM HÀNG VIỆT?

Nhân câu chuyên VinFast được truyền thông quốc tế đánh giá cao
nhưng lại bị 1 số người Việt dìm hàng phũ phàng
---
👉 VinFast được truyền thông quốc tế đánh giá cao nhưng lại bị 1 số người Việt dìm hàng phũ phàng
- VinFast sinh năm 2017, tính đến nay được 3 tuổi, mang quốc tịch Việt Nam.
- Toyota sinh năm 1937, tính đến nay 82 tuổi, mang quốc tịch Nhật Bản.
- Hyundai sinh năm 1947, tính đến nay được 73 tuổi, mang quốc tịch Hàn Quốc.
- Kia sinh năm 1941, tính đến nay được 79 tuổi, mang quốc tịch Hàn Quốc.
- Mercedes-Benz sinh năm 1926, tính đến nay được 94 tuổi, mang quốc tịch Đức.
- BMW sinh năm 1916, tính đến nay được 104 tuổi, mang quốc tịch Đức.
Nếu so về số tuổi thì VinFast là đứa con nít vừa biết đi; Hyundai và Kia là những ông cụ vừa qua tuổi “thất thập cổ lai hy”; còn Mercedes-Benz và BMW là những ông cụ đã rất rất già rồi.

Ngay cả các ông lớn trong làng xe cũng không tin VinFast có thể làm được điều kỳ tích là 2 năm xong 1 mẫu xe, trong khi các hãng khác là 3-5 năm. Hơn nữa nhà máy ô tô ở Hải Phòng cũng được đánh giá là hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, mẫu xe tham dự triển lãm Paris Motor Show cũng được giải. Vì thế, người nước ngoài hứng thú với hãng xe mới này, Nikkei Nhât, đài truyền hình quốc gia Thụy Sĩ RTS , Bloomberg hay Forbes đều đã từng làm bài về ô tô của VinFast. Theo RTS thì “Tôi chưa bao giờ tưởng tượng có ngày cầm lái một chiếc ôtô sản xuất bởi người Việt, ngay trên đất Việt. Nó thực sự rất tốt. VinFast và Việt Nam sẽ là kẻ thách thức trong ngành công nghiệp ôtô thế giới”.

👉 Ấy vậy mà hơi buồn là, người Việt, chính người Việt lại dành cho đứa trẻ 3 tuổi, mang quốc tịch Việt nhiều lời cay nghiệt, chê không kịp vuốt mặt và chửi không chút tiếc thương.
Kể cũng lạ, nếu như dân Hàn Quốc luôn rất ủng hộ hàng nội địa, từ đồ dùng cho đến đồ điện tử rồi xe ô tô, thì người Việt lại luôn dành cho hàng Việt nhiều kỳ thị. Có lẽ cái t.ư tưởng sính ngoại nó lan truyền còn kinh hơn cái con cô vít-19 đang hoành hành khắp nơi kia.
Mà thôi, đó là lựa chọn của người khác, chúng ta không thể thay đổi người ngoài nhưng mình làm chủ t.ư duy và hành vi bản thân. Hãy vẫn ủng hộ bất kỳ một doanh nghiệp Việt nào tạo ra sản phẩm và kinh doanh một cách đàng hoàng, làm được điều khiến người Việt tự hào trên trường quốc tế.
Mà thật ra các doanh nghiệp cứ làm đi, bỏ ngoài tai những lời chê bai đó và tập trung tối đa cho mục tiêu đã đặt ra.

“Trên đời này làm gì có đường, người ta đi mãi thì thành đường thôi" (Lỗ Tấn)
-st-
Cứ hàng Việt như Bê phôn của ảnh Quảng nổ thì ai mà buff được mà hok buff được thì phải dìm thôi cho chừa cái tật một phát lên giờ và ảo tưởng sức mạnh :qfotixm:
 

Độc Hành

Đạo Tổ Nhân Cảnh
Administrator
*Thiên Tôn*
📌 VÌ SAO NGƯỜI VIỆT THÍCH DÌM HÀNG VIỆT?

Nhân câu chuyên VinFast được truyền thông quốc tế đánh giá cao
nhưng lại bị 1 số người Việt dìm hàng phũ phàng
---
👉 VinFast được truyền thông quốc tế đánh giá cao nhưng lại bị 1 số người Việt dìm hàng phũ phàng
- VinFast sinh năm 2017, tính đến nay được 3 tuổi, mang quốc tịch Việt Nam.
- Toyota sinh năm 1937, tính đến nay 82 tuổi, mang quốc tịch Nhật Bản.
- Hyundai sinh năm 1947, tính đến nay được 73 tuổi, mang quốc tịch Hàn Quốc.
- Kia sinh năm 1941, tính đến nay được 79 tuổi, mang quốc tịch Hàn Quốc.
- Mercedes-Benz sinh năm 1926, tính đến nay được 94 tuổi, mang quốc tịch Đức.
- BMW sinh năm 1916, tính đến nay được 104 tuổi, mang quốc tịch Đức.
Nếu so về số tuổi thì VinFast là đứa con nít vừa biết đi; Hyundai và Kia là những ông cụ vừa qua tuổi “thất thập cổ lai hy”; còn Mercedes-Benz và BMW là những ông cụ đã rất rất già rồi.

Ngay cả các ông lớn trong làng xe cũng không tin VinFast có thể làm được điều kỳ tích là 2 năm xong 1 mẫu xe, trong khi các hãng khác là 3-5 năm. Hơn nữa nhà máy ô tô ở Hải Phòng cũng được đánh giá là hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, mẫu xe tham dự triển lãm Paris Motor Show cũng được giải. Vì thế, người nước ngoài hứng thú với hãng xe mới này, Nikkei Nhât, đài truyền hình quốc gia Thụy Sĩ RTS , Bloomberg hay Forbes đều đã từng làm bài về ô tô của VinFast. Theo RTS thì “Tôi chưa bao giờ tưởng tượng có ngày cầm lái một chiếc ôtô sản xuất bởi người Việt, ngay trên đất Việt. Nó thực sự rất tốt. VinFast và Việt Nam sẽ là kẻ thách thức trong ngành công nghiệp ôtô thế giới”.

👉 Ấy vậy mà hơi buồn là, người Việt, chính người Việt lại dành cho đứa trẻ 3 tuổi, mang quốc tịch Việt nhiều lời cay nghiệt, chê không kịp vuốt mặt và chửi không chút tiếc thương.
Kể cũng lạ, nếu như dân Hàn Quốc luôn rất ủng hộ hàng nội địa, từ đồ dùng cho đến đồ điện tử rồi xe ô tô, thì người Việt lại luôn dành cho hàng Việt nhiều kỳ thị. Có lẽ cái t.ư tưởng sính ngoại nó lan truyền còn kinh hơn cái con cô vít-19 đang hoành hành khắp nơi kia.
Mà thôi, đó là lựa chọn của người khác, chúng ta không thể thay đổi người ngoài nhưng mình làm chủ t.ư duy và hành vi bản thân. Hãy vẫn ủng hộ bất kỳ một doanh nghiệp Việt nào tạo ra sản phẩm và kinh doanh một cách đàng hoàng, làm được điều khiến người Việt tự hào trên trường quốc tế.
Mà thật ra các doanh nghiệp cứ làm đi, bỏ ngoài tai những lời chê bai đó và tập trung tối đa cho mục tiêu đã đặt ra.

“Trên đời này làm gì có đường, người ta đi mãi thì thành đường thôi" (Lỗ Tấn)
-st-
Ko phải là thích dìm hàng Việt, mà là dìm cái bọn chuyên nói láo. Bphone hay Asanzo là ví dụ điển hình cho bọn gian thương này.
Từ chuyện chuyên nói láo nên dân việt ko còn tin mấy thương gia này nữa. Đến hồi hàng Việt ra cái bị dìm luôn 😁😁😁
 

Sherlock

Phàm Nhân
Ngọc
12.444,19
Tu vi
0,00
@Độc Hành lão cho review về VinFast cái coi, việt hóa được bao nhiu %?
Thế muội muốn Việt hóa bao nhiêu % để được người Việt kg chê bai?
Ta rất ngưỡng mộ ý chí, khả năng làm việc... của bác Vượng để ra được Vinfast! Thực tế là làm thực luôn cực kỳ khó, nhất là trong lĩnh vực ô tô. Vin làm được như vậy phải nói là quá xuất sắc.
Nền cơ khí của VN mình muội kg thể hình dung nó èo uột và bị xuống cấp như thế nào đâu.
 

Độc Hành

Đạo Tổ Nhân Cảnh
Administrator
*Thiên Tôn*
Thế muội muốn Việt hóa bao nhiêu % để được người Việt kg chê bai?
Ta rất ngưỡng mộ ý chí, khả năng làm việc... của bác Vượng để ra được Vinfast! Thực tế là làm thực luôn cực kỳ khó, nhất là trong lĩnh vực ô tô. Vin làm được như vậy phải nói là quá xuất sắc.
Nền cơ khí của VN mình muội kg thể hình dung nó èo uột và bị xuống cấp như thế nào đâu.
Mr Vượng đỉnh đó. Trong ngành xây dựng ta thì Vincom chả bao giờ trễ tiến độ, vậy nên nhà thầu bị phạt banh chành 😂😂😂
 

Sherlock

Phàm Nhân
Ngọc
12.444,19
Tu vi
0,00
Mr Vượng đỉnh đó. Trong ngành xây dựng ta thì Vincom chả bao giờ trễ tiến độ, vậy nên nhà thầu bị phạt banh chành 😂😂😂
DN Việt làm thực cần được ủng hộ.
Còn những trường hợp như Asanzo rất tiếc là mr Tam lại chọn con đường hư danh đó, còn thực tế nếu nói rõ nguồn gốc xuất xứ và với thị trường anh ta chọn thì vẫn hoàn toàn ngon lành. Dù sao hắn cũng rất giỏi.
Anh Quảng mà khiêm tốn thì 80% ta sẽ mua Bphone.
 

hoangsang

Phàm Nhân
Administrator
BNS's Member
Dàn mủ ngoài thôi. Ta đoán khoảng 20%
Thằng cổ đông nó mới mua chiếc, chạy thấy cũng ổn. Nhưng ta thì ko dám mua nó, thấy mấy review trên mạng cũng hơi kinh, mong manh quá 😂😂😂
Cái động cơ mình chưa sx đc nên nhập nguyên chiếc về tùy biến lại. Còn lại là sx trong nước thì phải, nhưng nguyên liệu thì phải nhập. Ngành luyện kim ở VN khá kém. Cũng là tiếp nhận công nghệ của LX mà sao Tàu với Triều Tiên nó phát triển ngành luyện kim vậy mà VN vẫn lẹt đẹt. :(
 

Độc Hành

Đạo Tổ Nhân Cảnh
Administrator
*Thiên Tôn*
DN Việt làm thực cần được ủng hộ.
Còn những trường hợp như Asanzo rất tiếc là mr Tam lại chọn con đường hư danh đó, còn thực tế nếu nói rõ nguồn gốc xuất xứ và với thị trường anh ta chọn thì vẫn hoàn toàn ngon lành. Dù sao hắn cũng rất giỏi.
Anh Quảng mà khiêm tốn thì 80% ta sẽ mua Bphone.
Vì doanh nhân Việt đa phần bọn thủ đoạn, cơ hội và lừa đảo, nên hầu như ta ko xài hàng Việt.
Ngay cả như fpt còn xạo, kêu đt của nó, mà thực ra là đt tàu về đóng name fpt vào.
Silk của Khải Silk cũng vậy, lên fb dạy đời cuối cùng sống như lol.
Kể ra nhiều ko hết 😅
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top