Luận Truyện Sư Huynh Ta Thực Quá Ổn Trọng - Ngôn Quy Chính Truyện - tiên hiệp - Khởi Điểm từng số 2 nguyệt phiếu, đã full

lão nên sắc

Phàm Nhân
Ngọc
-7.051,05
Tu vi
0,00
389 ayo: Thương sinh khai cuộc Phong Thần

Sư Huynh Ta Thực Quá Ổn Trọng [C] - Chương 389: Thương 【 hạ 】

Rất khéo, tác giả đã để "sinh Thương" (triều đại nhà Thương sinh ra) từ Hồng Lâm Quốc tàn vong. Thọ cũng khéo an bài để Khổng Tuyên làm đồ đằng (vật tổ) bảo trợ Thương Quốc.

Nạn nhân của màn bi hài kịch Nhiên Đăng thì mất cả chì lẫn chài trước bộ ba đại lão Hồng Hoang da mặt dày hơn tường thành Thủy Thần - Triệu đại gia - Khổng đại tỷ ca.

Đến nỗi, Độ Tiên Môn chưởng môn Quý Vô Ưu chỉ biết cảm khái: "Chúng ta cùng cao thủ chân chính chênh lệch, xa xa không chỉ là tu vi... Mà là mưu tính chi đạo, cùng với vứt bỏ thể diện." :))

390 ayo: Dĩ tình luận đạo

Sư Huynh Ta Thực Quá Ổn Trọng [C] - Chương 390: Một trận rượu nhỏ

Sau màn dày vò Nhiên Đăng, bộ ba Hồng Hoang chân chính cao thủ đi uống rượu chia sẻ cảm ngộ đại đạo và nhân sinh.

Lão tác Ngôn đã khéo "luận đạo", lý giải những khái niệm rất huyền của Đạo Môn như Trảm Tam Thi.

Khổng Tuyên hỏi lại: "Nam nữ đàm tình, cùng đạo ích lợi gì?"

Lý Trường Thọ đáp rằng: "Tình chi một chữ, ứng (nên) nhập tính trung, khả (nhưng) mượn này củng cố bản ngã, ngăn cản đạo đối tâm phai mờ."

"Bản ngã không trảm, sợ khó chân chính thành đạo."

"Nếu (như) thành đạo liền là buông tha bản tâm bản tính, cần gì phải siêu thoát?"

Lý Trường Thọ cũng như là mở ra lời hạp, quay chung quanh việc này chậm rãi mà nói:

"Tính tình nếu (như) mất, ngôn hành cử chỉ đều là gần với (ở) đạo, kia chẳng qua là (trầm) luân vì (là) đạo chi con rối, vì lẽ gì xưng là thành đạo?

Nếu (như) có sinh linh vấn: 'Ta vì sao sự mà tầm chân thành đạo?'

Chúng ta tổng thể không có thể trả lời, là vì thành đạo mà đi thành đạo.

Thành đạo, là vì không chỗ nào câu thúc, là vì không có gì khả (nhưng) thương tổn, nếu (như) tâm vô t.ư dục, hà tất cầu này?

Do đó, thành đạo tuyệt không phải vì (là) bị đạo đồng hóa, không phải dung với (ở) đạo chi gian, lại (thêm) không ứng (nên) vì (là) đạo sở khốn.

Đạo Môn điển tịch có nói, Tam Thi vì (là) thiện ác bản ngã, khả (nhưng) Bản Ngã Thi không phải chém ra tới, mà là như quần áo một kiểu thoát ra tới.

Cởi là hư cùng ngụy, tồn lưu là bản (vốn) cùng thật, này mới là trảm Tam Thi siêu thoát.

Lời quy việc này, nếu (như) đáy lòng tồn lưu một phần tình niệm, một phần thấp thỏm, có lẽ tại chính mình sắp mê thất với (ở) đại đạo chi gian thời, có thể được một phần trở về bản tính chỉ dẫn.

Này chung quy là chuyện tốt, cũng tuyệt không phải cùng tu đạo không nhất trí với nhau."
Hôm trước ta đã so Sư Huynh vs Phàm Nhân như show hài Hoài Linh vs phim truyền hình Đài Loan. Nay lại thêm dẫn chứng. Sư Huynh chỉ mới chương 390 đã giải khai những vấn đề cốt lõi của tu đạo như Trảm Thi, như Đại Đạo dung hợp, mà Phàm Nhân dù đến Đại kết cục (tổng cộng gần 4000 chương) vẫn còn dang dở.

Hết 389 đậm Tiên hiệp, 390 lại chuyển Ngôn tình. Chuyện tình cảm của 3 cặp đôi Triệu Công Minh - Kim Quang thánh mẫu; Khổng Tuyên - Huyền Đô Đại Pháp Sư; Thọ - Vân Tiêu. Tất nhiên người dẫn chuyện vẫn là MC họ Lý, là kẻ mà họ Triệu tâm đắc "về đối nhân xử thế, Đạo Môn đệ tử không ai hơn được lão đệ của ta". Thọ "lai dắt" từ chuyện tình cảm của cặp đôi Tiệt Giáo tới "lắc lư" chốt hạ... giới tính và tình cảm của Khổng Tuyên với Huyền Đô. Đạo Môn Đại sư huynh, hot boy số 1 Hồng Hoang... cũng bị Thọ an bài. :))
 
Last edited:

Coder tu tiên

Phàm Nhân
Ngọc
5.144,59
Tu vi
0,00
@Coder tu tiên mừng gặp lại 😍

Bộ này đáng luyện đấy. Ta đợi bạn cùng luận 👍
Đa tạ lão huynh. Ta cũng đang luyện bộ này, nhưng mới tới chương 156 à. Phải cố gắng luyện cho kịp tác giả.
Vào thấy lão huynh bàn khí thế quá, tiếc là bần đạo không hiểu lắm về hồng hoang, nên chém chưa ra được tí gió nào. Hi vọng về sau tác sẽ lồng ghép nhiều chi tiết giải thích về thế giới này hơn.
 

lão nên sắc

Phàm Nhân
Ngọc
-7.051,05
Tu vi
0,00

BsChien

Phàm Nhân
Ngọc
-69,91
Tu vi
0,00

lão nên sắc

Phàm Nhân
Ngọc
-7.051,05
Tu vi
0,00
48 ayo: Cửu hỏi gà, Thọ đáp vịt

Sư Huynh Ta Thực Quá Ổn Trọng - Chương 48: Tới, tới, tới

Tửu Cửu, được Tửu Thi sư tỷ mách nước, tới dọ hỏi xem Thọ thấy nàng thế nào. Thọ đáp "rất mạnh", "rất ngon lành", hắn "rất muốn có được", khiến nàng run bần bật như thiếu nữ lần đầu được tỏ tình, sốc đến mức... bỏ của chạy lấy người :)). Nàng không ngờ đó là Thọ nhận xét về tiên lực của nàng giúp hắn luyện đan.

Trích ngang: Nhân Giáo Độ Tiên Môn có "đạo lữ chi phong" - phong trào đệ tử đồng môn kết làm đạo lữ, mà không thiếu cặp sư tỷ - sư đệ, như đôi Tửu Thi - Tửu Ô. Hay như sư phụ của Thọ - Tề Nguyên với sư tỷ của lão. Không thiếu "trâu (nái) già gặm cỏ non". Vậy nên Tửu Cửu sư thúc có ý cặp với Thọ sư điệt cũng không vấn đề 😍. Sau này hóa ra đây là chủ trương ngầm từ thượng tầng chóp bu. Thái Thanh Thánh Nhân Nhân Giáo giáo chủ tuy giương cao "Vô Vi" không thu đồ đệ (trừ mỗi một Huyền Đô Đại Pháp Sư) nhưng thấy Nhân Giáo có mỗi 5 nhà ít quá nên ngầm lệnh cho Huyền Đô đi sai khiến Nguyệt Lão se duyên tơ hồng trong nội bộ 5 nhà này nhằm duy trì nhân mạch. :))
 

Tường Vy

Đạo Tổ Nhân Cảnh
Hoa Thần BNS 2020
Thanh Ngọc Ký Giả
Nhưng nghĩ đến trước đây, lúc mình nhìn thấy tình hình trong phòng luyện đan kia, đáy lòng Tửu Ô lập tức thở dài ảo não, toát ra vẻ bi thương của một lão cha già.

Thôi, con gái lớn rồi không giữ được.

Dưới tập tục đạo lữ đồng môn đang thịnh hành, tiểu sư muội của mình cuối cùng cũng chạy không thoát khỏi xu thế ấy…

Tập tục này từ đâu mà đến?

Cái này phải xem lại từ thế hệ Thiên Tiên trước đây, trong Độ Tiên môn mười mấy vị nguyên lão thì đã có bốn cặp phu thê đạo lữ. Ân ân ái ái từ trên xuống dưới, từ trưởng lão đến đệ tử đều theo trào lưu tìm kiếm đạo lữ trong môn, cũng không có người nào ý kiến gì.
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top