Luận Truyện Sư Huynh Ta Thực Quá Ổn Trọng - Ngôn Quy Chính Truyện - tiên hiệp - Khởi Điểm từng số 2 nguyệt phiếu, đã full

lão nên sắc

Phàm Nhân
Ngọc
-7.051,05
Tu vi
0,00
AYO: Game show hài Hoài Linh vs phim truyền hình Đài Loan :))

Sherlock nói:
Thì con sư muội nói về thằng sư huynh thì thêm chữ "ta" chắc để nhấn mạnh, theo kiểu thằng sư huynh thuộc sở hữu của con sư muội vậy. Phỏng ạ?
Ổn trọng có phải là khoẻ và nặng kg lão? :))
Độc Hành nói:
Đúng rồi, chữ "ta" của nó là chiếm hữu đó, nó nhìn con nhỏ nào cũng là "kẻ thù" hết :D
Còn ổn trọng, thì thằng main này tâm cơ còn hơn cả Hàn Li.
Sherlock nói:
Ta đọc qua đoạn đầu rồi, tâm cơ làm sao bằng anh Hàn được. Nho còn xanh lắm!
Độc Hành nói:
Nó nhát và tính ghê lắm, lúc nào cũng lên cả đống phương án đào thoát.
Sherlock nói:
Nó cẩn thận mà để cả vùng biết là nó cẩn thận thì tức là kg cẩn thận rồi. Nói chung tuýp nhân vật dính vào gái từ sớm thì ta thường kg thích :))
Vì anh vô tình nói:
Đụng vào nhưng không ăn nhé, nhân duyên toàn bị nó cắt đứt thôi, đến cả gặp em quỳnh tiêu tiên tử là người phù hợp tâm ý nó nhưng sợ nhân quả nên :ah3ssnh:
Sherlock nói:
Lộ hết bài vở cho gái muội vừa trẻ vừa bốc đồng thì tránh thế nào được nhân quả! Truyện này là ngôn tình mà, hehe....
BsChien nói:
Cá nhân ta thì thấy anh Hàn Li còn thua xa tên Lý thông này, tình huống nào nó cũng tính hết mười mấy phương án như SherlockHome. A Hàn còn liều mình kiếm bảo, còn thanh niên này nhát chết đến gái còn ko dám đụng vào.
Để ta thêm chút "mắm muối" nhé :))

Các bạn bàn ở trên về Sư Huynh chung quy có 3 chữ "nhát", "tâm cơ" và "gái".

Trước khi đi vào bàn từng chữ, mời các bạn "ngâm" lại Giới thiệu vắn tắt nội dung trên Khởi Điểm:
Trùng sinh tại thời đại thượng cổ trước đại chiến Phong Thần, Lý Trường Thọ trở thành một luyện khí sĩ nho nhỏ, không có khí vận gì gia cố bản thân, cũng không phải đại kiếp nạn chi tử tiền định nào đó, hắn chỉ có một mộng ước tu tiên trường sinh bất lão.

Vì có thể sống yên phận tại Hồng Hoang tàn khốc, hắn cố gắng không dính nhân quả, giết người xong tất hỏa hóa vung tro, mọi việc đều mưu trước rồi mới động, trước sau không bao giờ khinh suất để mình rơi vào vòng nguy hiểm.

Giấu con bài tẩy, tu độn thuật, luyện đan độc, chưởng thần thông, bất động vững như lão cẩu, động liền long trời lở đất, động sau nhỏ giọng chạy lấy người.

Vốn theo Lý Trường Thọ quy hoạch, mình sẽ một mạch trốn ở trong núi bình an vô sự tu hành thành tiên, thẳng đến một năm, lão sư phụ của hắn tĩnh cực nghĩ động, lại thu nhận về cho hắn... một sư muội...

Click to expand...

Về chữ đầu tiên - "Nhát", đó là nói đùa thôi, còn nói đúng phải là "Ổn". Đó là bao trùm toàn bộ t.ư duy - cách nghĩ về mọi việc của Thọ. Vì thế, hắn mới "bất động vững như lão cẩu, động liền long trời lở đất, động sau nhỏ giọng chạy lấy người." Bạn nào đọc dịch, mới đọc được hơn 30 chương đầu. Mới chỉ thấy Thọ "bất động vững như lão cẩu". Chó mà sống đến già nghĩa là chó không bị... cẩu tặc câu bán cho quán thịt chó làm cầy tơ 7 món (cái này hồi xưa là món chủ lực của quán lão Nến ta :)) ). Các bạn có thấy con chó già nào sủa không? Chó không sủa mới đáng sợ. Nó không sủa, không dọa để người (nhất là kẻ trộm) chạy mất, mà tưởng nó lành, nó nhát (hoặc là kẻ trộm thì tưởng nhà không có chó). Nhưng đến gần nó (hoặc kẻ trộm vào nhà) nó mới cắn, thì thôi rồi. :))

Nhưng các bạn chỉ cần đọc thêm 20 chương nữa, đến chương 50, sẽ thấy lần đầu tiên chính thức Thọ "động", mà "động liền long trời lở đất", dám "man" cả Thiên Đạo lão gia, dùng lồng chim tránh sét (kỹ thuật của thế giới hiện đại) vượt qua Thiên kiếp. Người khác độ kiếp chỉ mong "qua khỏi", Thọ thì 8 lần tắm lôi còn chưa thấy đủ, lại mời Thiên Lôi quay lại giội hắn thêm lần nữa. Thọ không chỉ "lừa người" như cơm bữa, còn dám "dối trời". Nếu chiếu theo Đạo quy thì phải phán hắn tội "đại nghịch bất đạo". :))

Trời hắn còn dám dối. Chả nói 6 Thánh Nhân dưới Thiên Đạo. Cũng bị hắn tính kế. Dùng sơ đồ suy luận logic để tính toán cả Thánh Nhân. Chỉ là để "né" Thánh Nhân thôi diễn, hắn liền "mã hóa" "vật cách hóa" 6 Thánh thành 6 món: đùi gà (đại biểu cho Thánh Nhân nhà mình mà hắn đang muốn "ôm đùi"), cây cung và cái súng cao su (đại biểu 2 Thánh Nhân Tây Phương Giáo), bla bla (các bạn tự tìm hiểu tiếp :)) ). Luận "tâm cơ", dưới gầm trời, Thọ nhận số 2, không ai (kể cả 6 Thánh) dám nhận số 1.

Bàn đến chữ cuối - "gái". Tiểu sư muội Linh Nga, sư muội Hữu Cầm Huyền Nhã mê "sư huynh ta" như... trò si thầy, thầy phạt gì cũng nhận, chỉ sợ nhất là thầy không nhìn mặt, hai hot girl này đều sẵn sàng... "lấy thân báo đáp" ơn Sư Huynh Ta (bàn đến đây ta rất thông cảm cho "áp lực" mà các thầy giáo trẻ phải chịu khi đứng trên giảng đường đại học). Lẽ thường "trâu già thích gặm cỏ non". Nhưng Thọ thì ngược lại. Môn nội thì hắn "vỗ béo" "chăn dắt" Tửu Cửu sư thúc "hỏa diệm sơn" hơn hắn gần nghìn tuổi. Giáo ngoại hắn "lắc lư" cả Tiệt Giáo Vân Tiêu nương nương, Tiên Thiên sinh linh (nghĩa là cùng tuổi với Thiên Địa). Cả Tiệt Giáo từ trên xuống dưới chắc chẳng ai ngờ được, một Vân Tiêu mà mỗi khi xuất hiện toàn bộ đệ tử Tiệt Giáo đều không dám thở mạnh, lại vì "giải khuây" cho Thọ, nàng không biết làm "gái nhảy" nên tự nguyện làm nữ nhân viên "mát gần". :))

Cần trích ngang, trong 6 Thánh có Nữ Oa nương nương, Thọ cũng "trẻ không tha mà già... càng thương" :)). 1 trong rất nhiều nghề kiếp trước Thọ làm, ta đồ rằng có nghề bác sĩ, nhưng không phải khoa răng như @BsChien :)), mà là bác sĩ... sản khoa (thật sự hắn đã chữa được bệnh hiếm muộn cho Vu tộc). Kiêm nghề "phi công". Cho nên con mắt và thần kinh của hắn được tôi luyện đến mức đứng trước "hỏa diệm sơn" cũng không... đổ máu cam :)); "máy bay" nào, "độ cao" nào cũng "lái" được :)). Hắn còn kiêm bác sĩ... nam khoa. Đạo nhân lùn Tửu Ô sư bá nhờ có hắn "chạy chữa" mà duy trì được hạnh phúc vợ chồng với Tửu Thi sư tỷ của lão. Mà thuốc chữa lúc thì viagra, lúc thì... dau răm, tùy âm thịnh dương suy hay ngược lại. :))

So sánh Sư Huynh Lý Thọ vs Phàm Nhân Hàn Lập, đó là 2 mẫu nam chính hoàn toàn khác nhau: Thọ - là mẫu "nam thần", idol, khiến fan nữ bất kể trẻ già đều phát cuồng, và vì thế mà trở thành "tình địch chung" của tất cả "sư huynh, sư đệ" khác :)). Còn Lập thì "phàm" hơn, nữ cũng thích, mà nam cũng "bỏ qua" không ghét :)). Nói riêng với các bạn nữ, thì có câu các mẹ thường dạy con gái "lấy người yêu mình chứ đừng lấy người mình yêu". Thọ là mẫu "nàng yêu", còn Lập thuộc típ "yêu nàng".

So rộng cả Sư Huynh vs Phàm Nhân, thì Sư Huynh như 1 mùa game show hài Hoài Linh cầm trịch, còn Phàm Nhân như... seris phim truyền hình Đài Loan "Khi người ta yêu" vậy. :))
 

Độc Hành

Đạo Tổ Nhân Cảnh
Administrator
*Thiên Tôn*
AYO: Game show hài Hoài Linh vs phim truyền hình Đài Loan :))









Để ta thêm chút "mắm muối" nhé :))

Các bạn bàn ở trên về Sư Huynh chung quy có 3 chữ "nhát", "tâm cơ" và "gái".

Trước khi đi vào bàn từng chữ, mời các bạn "ngâm" lại Giới thiệu vắn tắt nội dung trên Khởi Điểm:


Về chữ đầu tiên - "Nhát", đó là nói đùa thôi, còn nói đúng phải là "Ổn". Đó là bao trùm toàn bộ t.ư duy - cách nghĩ về mọi việc của Thọ. Vì thế, hắn mới "bất động vững như lão cẩu, động liền long trời lở đất, động sau nhỏ giọng chạy lấy người." Bạn nào đọc dịch, mới đọc được hơn 30 chương đầu. Mới chỉ thấy Thọ "bất động vững như lão cẩu". Chó mà sống đến già nghĩa là chó không bị... cẩu tặc câu bán cho quán thịt chó làm cầy tơ 7 món (cái này hồi xưa là món chủ lực của quán lão Nến ta :)) ). Các bạn có thấy con chó già nào sủa không? Chó không sủa mới đáng sợ. Nó không sủa, không dọa để người (nhất là kẻ trộm) chạy mất, mà tưởng nó lành, nó nhát (hoặc là kẻ trộm thì tưởng nhà không có chó). Nhưng đến gần nó (hoặc kẻ trộm vào nhà) nó mới cắn, thì thôi rồi. :))

Nhưng các bạn chỉ cần đọc thêm 20 chương nữa, đến chương 50, sẽ thấy lần đầu tiên chính thức Thọ "động", mà "động liền long trời lở đất", dám "man" cả Thiên Đạo lão gia, dùng lồng chim tránh sét (kỹ thuật của thế giới hiện đại) vượt qua Thiên kiếp. Người khác độ kiếp chỉ mong "qua khỏi", Thọ thì 8 lần tắm lôi còn chưa thấy đủ, lại mời Thiên Lôi quay lại giội hắn thêm lần nữa. Thọ không chỉ "lừa người" như cơm bữa, còn dám "dối trời". Nếu chiếu theo Đạo quy thì phải phán hắn tội "đại nghịch bất đạo". :))

Trời hắn còn dám dối. Chả nói 6 Thánh Nhân dưới Thiên Đạo. Cũng bị hắn tính kế. Dùng sơ đồ suy luận logic để tính toán cả Thánh Nhân. Chỉ là để "né" Thánh Nhân thôi diễn, hắn liền "mã hóa" "vật cách hóa" 6 Thánh thành 6 món: đùi gà (đại biểu cho Thánh Nhân nhà mình mà hắn đang muốn "ôm đùi"), cây cung và cái súng cao su (đại biểu 2 Thánh Nhân Tây Phương Giáo), bla bla (các bạn tự tìm hiểu tiếp :)) ). Luận "tâm cơ", dưới gầm trời, Thọ nhận số 2, không ai (kể cả 6 Thánh) dám nhận số 1.

Bàn đến chữ cuối - "gái". Tiểu sư muội Linh Nga, sư muội Hữu Cầm Huyền Nhã mê "sư huynh ta" như... trò si thầy, thầy phạt gì cũng nhận, chỉ sợ nhất là thầy không nhìn mặt, hai hot girl này đều sẵn sàng... "lấy thân báo đáp" ơn Sư Huynh Ta (bàn đến đây ta rất thông cảm cho "áp lực" mà các thầy giáo trẻ phải chịu khi đứng trên giảng đường đại học). Lẽ thường "trâu già thích gặm cỏ non". Nhưng Thọ thì ngược lại. Môn nội thì hắn "vỗ béo" "chăn dắt" Tửu Cửu sư thúc "hỏa diệm sơn" hơn hắn gần nghìn tuổi. Giáo ngoại hắn "lắc lư" cả Tiệt Giáo Vân Tiêu nương nương, Tiên Thiên sinh linh (nghĩa là cùng tuổi với Thiên Địa). Cả Tiệt Giáo từ trên xuống dưới chắc chẳng ai ngờ được, một Vân Tiêu mà mỗi khi xuất hiện toàn bộ đệ tử Tiệt Giáo đều không dám thở mạnh, lại vì "giải khuây" cho Thọ, nàng không biết làm "gái nhảy" nên tự nguyện làm nữ nhân viên "mát gần". :))

Cần trích ngang, trong 6 Thánh có Nữ Oa nương nương, Thọ cũng "trẻ không tha mà già... càng thương" :)). 1 trong rất nhiều nghề kiếp trước Thọ làm, ta đồ rằng có nghề bác sĩ, nhưng không phải khoa răng như @BsChien :)), mà là bác sĩ... sản khoa (thật sự hắn đã chữa được bệnh hiếm muộn cho Vu tộc). Kiêm nghề "phi công". Cho nên con mắt và thần kinh của hắn được tôi luyện đến mức đứng trước "hỏa diệm sơn" cũng không... đổ máu cam :)); "máy bay" nào, "độ cao" nào cũng "lái" được :)). Hắn còn kiêm bác sĩ... nam khoa. Đạo nhân lùn Tửu Ô sư bá nhờ có hắn "chạy chữa" mà duy trì được hạnh phúc vợ chồng với Tửu Thi sư tỷ của lão. Mà thuốc chữa lúc thì viagra, lúc thì... dau răm, tùy âm thịnh dương suy hay ngược lại. :))

So sánh Sư Huynh Lý Thọ vs Phàm Nhân Hàn Lập, đó là 2 mẫu nam chính hoàn toàn khác nhau: Thọ - là mẫu "nam thần", idol, khiến fan nữ bất kể trẻ già đều phát cuồng, và vì thế mà trở thành "tình địch chung" của tất cả "sư huynh, sư đệ" khác :)). Còn Lập thì "phàm" hơn, nữ cũng thích, mà nam cũng "bỏ qua" không ghét :)). Nói riêng với các bạn nữ, thì có câu các mẹ thường dạy con gái "lấy người yêu mình chứ đừng lấy người mình yêu". Thọ là mẫu "nàng yêu", còn Lập thuộc típ "yêu nàng".

So rộng cả Sư Huynh vs Phàm Nhân, thì Sư Huynh như 1 mùa game show hài Hoài Linh cầm trịch, còn Phàm Nhân như... seris phim truyền hình Đài Loan "Khi người ta yêu" vậy. :))
Thế theo lão Nến, Thọ và Lập đi tán gái thì ai thắng? :))
 

lão nên sắc

Phàm Nhân
Ngọc
-7.051,05
Tu vi
0,00
388 ayo: Kẻ cắp gặp bà già :))

Sư Huynh Ta Thực Quá Ổn Trọng [C] - Chương 388: Cho ta . . . chút mặt mũi!

Nhiên Đăng hóa ra xuất thân là thợ đóng... quan tài. Lần này lão định tính kế Thủy Thần họ Lý, đâu ngờ bị Thọ gọi "chi viện" Khổng Tuyên tới quét sạch bảo vật của lão, đã thế Thọ còn "vừa ăn cướp vừa la làng". Chưa hết, kép chính họ Lý còn gọi thêm kép phụ Triệu Công Minh tới cùng diễn xướng màn bi hài kịch "tung hứng" dày vò Nhiên Đăng.

Trích ngang: Triệu đại gia, Tiệt Giáo ngoại môn Đại đệ tử, đại ca của Tam Tiêu, gọi Vân Tiêu là nhị muội, gọi Thọ là chuẩn muội phu. Họ Triệu đã được Thọ "chân truyền" ngón "lăn đùng ra đất ăn vạ" làm bao Thánh Nhân đệ tử phải ngậm đắng nuốt cay. :))
 

lão nên sắc

Phàm Nhân
Ngọc
-7.051,05
Tu vi
0,00
:thank: Bảng xếp hạng rất công phu!
7e2f1b1b-03f8-4860-b665-b69d14e2e297.png


Gần đây Bạch Ngọc Sách mình có một bộ Sư Huynh Ta Thực Quá Ổn Trọng - Ngôn Quy Chính Truyện
đang rất hot, nhưng nhiều bạn hơi mù mờ về cấp bậc của các nhân vật trong thế giới Phong Thần và Tây Du, thậm chí có nhiều bạn nghĩ Tôn Ngộ Không trên kèo nhiều vị Đại Thần trong thế giới này, nên hôm nay mình làm một bài gọi là Bảng xếp hạng Phong Thần và Tây Du.

Bảng này mình sẽ xếp hạng 50 vị trí theo ý kiến chủ quan mình (mafia777) cho là mạnh nhất trong thế giới này dựa theo hai tác phẩm Phong Thần và Tây Du, để các bạn có cái nhìn đại khái thế giới này có bao nhiêu quái vật, những nhân vật ko xuất hiện hoặc xuất hiện trước thời đại hai bộ truyện này mình sẽ ko xếp hạng, ví dụ như các thần viễn cổ: Bàn Cổ, Chúc Dung, Hình Thiên, Công Cộng, Tổ Long, Côn Bằng....:5:

Lưu ý: bảng xếp hạng này chỉ tính level mạnh nhất nhân vật từng đạt được, ví dụ như Dương Tiễn bên Phong Thần còn hơi gà, qua bên Tây Du đã là cấp boss rồi.


BẢNG XẾP HẠNG PHONG THẦN VÀ TÂY DU KÝ


1/ Hồng Quân Lão Tổ (Đạo Tổ): hòa cùng thiên địa, chấp chưởng thiên đạo. Đây là level cao nhất rồi.

--------------

Kế tiếp là 6 vị Thánh Nhân Chí Tôn, trường tồn bất diệt.

2/ Lão Tử, có hóa thân là Thái Thượng Lão Quân, đứng đầu Tam Thanh, chấp chưởng Nhân giáo, nhiều pháp bảo xịn như Thái Cực Đồ, Thiên Địa Huyền Hoàng Tháp...
3/ Thông Thiên Giáo Chủ , đứng thứ ba trong Tam Thanh, sư đệ Lão Tử, là giáo chủ Triệt giáo, pháp bảo toàn hàng sát phạt xịn như Tru Tiên Tứ Kiếm, Lục Hồn Phiên...
4/ Tiếp Dẫn hay còn gọi là Như Lai, chủ nhân Tây Phương Cực Lạc, đứng đầu chúng Phật, người thành lập Tây Phương giáo, về sau đổi thành Phật giáo. Pháp bảo Thập Nhị Phẩm Thanh Liên
5/ Nguyên Thủy Thiên Tôn, đứng thứ hai trong Tam Thanh, sư đệ Lão Tử, sư huynh Thông Thiên Giáo Chủ, đứng đầu Xiển giáo, pháp bảo có Phong Thần Bảng, Đả Thần Tiên...
6/ Nữ Oa Nương Nương, là nữ thần sáng thế tạo ra loài người, đứng đầu Tam Hoàng Ngũ Đế, cũng là nữ thần bảo hộ Yêu tộc, từng có công tích luyện đá vá trời.
7/ Chuẩn Đề hay còn gọi là Bồ Đề, sư đệ Tiếp Dẫn, một trong hai giáo chủ chủ Tây Phương giáo, cũng là sư phụ của Tôn Ngộ Không.

Tới đây là hết level Thánh Nhân.

-----------------

Dưới nữa là Đại La Kim Tiên (Kim Tiên đỉnh phong), số lượng có hơi nhiều, nên xếp hạng chỉ tương đối, có thể xê xích chút xíu.

8/ Huyền Đô Đại Pháp Sư, một trong những con người đầu tiên dc Nữ Oa tạo ra, là đại đệ tử của Lão Tử, cũng là đại sư huynh của cả Đạo giáo (Nhân giáo, Xiển giáo, Triệt giáo) có thể điều động cả pháp bảo của Lão Tử.
9/ Vân Tiêu nương nương, đứng đầu Tam Tiêu, là nữ đệ tử của Thông Thiên giáo chủ, chủ nhân Tiên Thiên Linh Bảo Hỗn Nguyên Kim Đẩu, là nữ cường nhân có thể áp chế hàng loạt Đại La, dám bem cả Thánh Nhân.
10/ Phật Di Lặc một vị đại Phật Phương Tây, từng có đồng tử xuống trần hành Tôn Ngộ Không, về sau, Tôn Ngộ Không mời ông tới thu phục.
11/ Phục Hy, một trong Tam hoàng, anh của Nữ Oa Thánh Nhân.
12/ Thần Nông hay còn gọi là Viêm Đế, một trong Tam hoàng, người tạo dựng nông nghiệp và ông tổ ngành thuốc.
13/ Ngọc Hoàng Đại Đế, chấp chưởng Thiên đình, cai quản chúng tiên, từng là đạo đồng của Hồng Quân Lão Tổ, sư đệ của Tam Thanh, được thiên đạo che chở.
14/ Vương Mẫu Nương Nương, cùng chấp chưởng Thiên đình với Ngọc Đế, cai quản nữ tiên, sư muội và là vợ Ngọc Đế.
15/ Kim Linh Thánh Mẫu, đệ tử Thông Thiên giáo chủ, có khả năng một mình cân 3 vị Đại La.
16/ Đa Bảo Đạo Nhân đại đệ tử Thông Thiên Giáo Chủ, nổi tiếng pháp bảo đầy người, chuyên dùng pháp bảo đập người.
17/ Quảng Thành Tử, đại đệ tử Nguyên Thủy Thiên Tôn, đại sư huynh của Xiển giáo, đứng đầu thập nhị Kim Tiên của giáo này.
18/ Vô Đương Thánh Mẫu, đệ tử Thông Thiên Giáo chủ, tài phép top đầu trong các đệ tử của ông.
19/ Triệu Công Minh, đại huynh của Tam Tiêu, đệ tử Thông Thiên giáo chủ, sở hữu Định Hải Thần Châu, có khả năng solo ăn rất nhiều vị Đại La Kim Tiên, sau này chính là Thần Tài.
20/ Hoàng Long chân nhân huyết mạch Tổ Long, là một trong thập nhị Kim Tiên Xiển giáo, nhị đệ tử của Nguyên Thủy Thiên Tôn.
21/ Tứ Hải Long Vương gồm 4 vị tộc trưởng Đại La của Long Tộc huyết mạch thuần khiết nhất của thượng cổ Tổ Long, về sau gia nhập thiên đình.
Bao gồm Đông Hải Long Vương Ngao Quảng, Nam Hải Long Vương Ngao Khâm, Bắc Hải Long Vương Ngao Thuận, Tây Hải Long Vương Ngao Nhuận.
22/ Khổng Tuyên, chân thân là Khổng Tước Minh Vương, huyết mạch của Tổ Phượng thời thượng cổ, về sau bị Chuẩn Đề thu phục về Tây phương tu hành.
23/ Kim Sí Điểu - Đại Bàng Vương, em trai Khổng Tuyên, huyết mạch Tổ Phượng, từng hành Tôn Ngộ Không ra bã, về sau Như Lai phải tự hiện thân thu phục.
24/ Quy Linh Thánh Mẫu, huyết mạch thượng cổ, đệ tử xuất sắc của Thông Thiên giáo chủ.
25/ Bích Tiêu, một trong Tam Tiêu, để tử Thông Thiên giáo chủ, dám oánh cả Thánh Nhân.
26/ Quỳnh Tiêu, một trong Tam Tiêu, đệ tử Thông Thiên giáo chủ dám oánh cả Thánh Nhân.
27/ Nhiên Đăng đạo nhân, phó giáo chủ Xiển giáo, về sau phản giáo gia nhập Tây phương giáo, hiệu là Nhiên Đăng Cổ Phật.
28/ Từ Hàng đạo nhân
, một trong thập nhị Kim Tiên Xiển giáo, đồ đệ Nguyên Thủy Thiên Tôn, về sau gia nhập Tây Phương giáo, đứng đầu các vị Bồ Tát, gọi là Quan Âm Bồ Tát.
29/ Thái Ất chân nhân
, một trong thập nhị Kim Tiên Xiển giáo, đệ tử Nguyên Thủy Thiên Tôn, sư phụ của Na tra.
30/ Địa Tạng Vương Bồ Tát, một trong các Bồ Tát Phật giáo, chỉ dưới các Đức Phật.
31/ Bồ Tát Thiên Thủ Thiên Nhãn, vị Bồ Tát nghìn mắt nghìn tay, một trong các vị đại Bồ Tát của Phật giáo.
32/ Văn Thù Quảng Pháp thiên tôn, một trong thập nhị Kim Tiên Xiển giáo, đệ tử Nguyên Thủy Thiên Tôn, sư phụ Kim Tra, về sau gia nhập Tây Phương giáo, trở thành một trong tứ đại Bồ Tát Phật giáo, gọi là Văn Thù Bồ Tát.
33/ Phổ Hiền chân nhân, một trong thập nhị Kim Tiên Xiển giáo, đệ tử Nguyên Thủy Thiên Tôn, sư phụ Mộc Tra, về sau gia nhập Tây Phương giáo, trở thành một trong tứ đại Bồ Tát, gọi là Phổ Hiền Bồ Tát.
34/ Nam Cực Tiên Ông
, hay còn gọi là Ông Thọ, là đệ tử thân tín nhất của Nguyên Thủy thiên tôn, nhưng không nằm trong thập nhị Kim Tiên.
35/ Vân Trung Tử, cũng giống Nam Cực Tiên Ông, đệ tử Nguyên Thủy Thiên Tôn, nhưng không nằm trong thập nhị kim tiên.
36/ Nhị Lang Thần Dương Tiễn, đệ tử của Ngọc Đỉnh chân nhân một trong thập nhị Kim Tiên Xiển giáo, tên này là đệ tử đời thứ 3 nhưng lực áp quần hùng, trò giỏi hơn thầy, thông thạo 72 phép, về sau là đại tướng số một thiên đình.
37/ Xích Tinh Tử một trong thập nhị Kim Tiên Xiển giáo, đồ đệ Nguyên Thủy Thiên Tôn.
38/ Cụ Lưu Tôn một trong thập nhị Kim Tiên Xiển giáo, đồ đệ Nguyên Thủy Thiên Tôn.
39/ Linh Bảo đại pháp sư một trong thập nhị Kim Tiên Xiển giáo, đồ đệ Nguyên Thủy Thiên Tôn.
40/ Ngọc Đỉnh chân nhân một trong thập nhị Kim Tiên Xiển giáo, đồ đệ Nguyên Thủy Thiên Tôn, sư phụ Dương Tiễn
41/ Đạo Hạnh thiên tôn một trong thập nhị Kim Tiên Xiển giáo, đồ đệ Nguyên Thủy Thiên Tôn.
42/ Thanh Hư đạo đức chân quân, một trong thập nhị Kim Tiên Xiển giáo, đồ đệ Nguyên Thủy Thiên Tôn.
43/ Trấn Nguyên Tử, ông tổ Địa Tiên, từng dễ dàng thu phục Tôn Ngộ Không.
44/ Ô Vân Tiên, đệ tử Thông Thiên giáo chủ, từng hạ nhiều đệ tử Xiển giáo
45/ Đông Hoa Đế Quân, vị tiên lớn nhất dưới Ngọc Hoàng trên thiên đình.
46/ Văn Tịnh đạo nhân, thượng cổ hung thú, huyết sí muỗi vằn, đệ tử Tây Phương giáo, chuyên cắn trộm móc lốp.
47/ Kim Thiền Tử, thượng cổ hung thú, từng là đệ tử Tây Phương giáo, sau đó chết, đầu thai 9 kiếp đi lấy kinh, về sau lại về với Phật Tổ, vâng, chính là Đường Tăng đó.
48/ Cửu Diệu Tinh Quân, 9 vị Tinh Quân trên trời, đại biểu cho 9 sao chiếu mệnh, gồm: Thái Dương tinh quân, Thái Âm tinh quân, Thái Bạch tinh quân, Mộc Đức tinh quân, Hỏa Đức tinh quân, Thủy Đức tinh quân, Thổ Đức tinh quân, La Hầu tinh quân, Kế Đô tinh quân (Thái Bạch Tinh Quân chính là Thái Bạch Kim Tinh Lý Trường Canh)
49/ Thập Điện Diêm Vương, mười vị Diêm Vương trấn thủ địa ngục gồm: Tần Quảng vương, Sở Giang vương, Tống Đế vương, Ngũ Quang vương, Diêm La vương, Bình Đẳng vương, Thái Sơn vương, Đô Thị vương, Biển Thành vương, Chuyển Luân vương, Đế Thính.
50/ Tứ Đại thiên vương trấn giữ 4 hướng gồm: Đa Văn Thiên Vương (Bắc), Tăng Trưởng Thiên Vương (Nam), Trì Quốc Thiên Vương (Đông), Quảng Mục Thiên Vương (Tây), tiền thân của họ là Ma Gia Tứ Tướng, về sau chiến bại lên Bảng Phong Thần, nhập thiên đình, trấn giữ 4 hướng.

-----------------

Dưới nữa là các Kim Tiên khủng nhưng chưa tới Đại La (hoặc có thể có vài vị đã vào rồi nhưng ẩn giấu tu vi chăng :056:), cấp này số lượng quá nhiều ta ko xếp hạng, chỉ liệt kê vài cái tên tiêu biểu:

- Tôn Ngộ Không
- Ngưu Ma Vương
- Hồng Hài Nhi
- Na Tra
- Hỏa Linh Thánh Mẫu.

- Thập Thiên Quân
- Ngũ Nhạc đế quân: Đông Nhạc, Tây Nhạc, Nam Nhạc, Bắc Nhạc, Trung Nhạc
- Bát tiên: Lý Thiết Quải, Hán Chung Ly, Lã Động Tân, Trương Quả Lão, Lam Thái Hòa, Hà Tiên Cô, Hàn Tương Tử, Tào Quốc Cữu.
- Bồng Lai tam tiên: Phúc Tinh, Lộc Tinh, Thọ Tinh
- Lôi Chấn Tử.
- Hạm Chi Tiên Tử
- Lý Tịnh
- Kim Tra, Mộc Tra
- 500 anh em La hán.

.........vân vân.......... Và ...........mây mây............

Bác nào thấy còn thiếu nhân vật bá đạo nào thì comment bổ sung nhé

Tag tượng trưng : @Nhược Vi Quân Cố @Vũ Tích @HanaMon @Diệp Quân @Lục Lam @Cua Đá @Tường Vy @Đạo Phong @cglcb @Infinity @Minh Nguyệt Châu Sa @Chưởng Thiên @LOLOTICA @Hân Di @Tử Đằng Hoa @Lucy Cưng @Hồng Miên @Minh Nguyệt Châu Sa @Giảo Lam Lan @Gita1501 @Hoa Ly Hi Dạ @Lý Tử @Mặc Mặc @Tiểu Tiên Nữ Thanh Nguyệt @Cửu Vĩ Hồ Ly @Miêu Như @Lục Lam @Tiểu Cửu Điểm @Ngưng_Y @Triple N @Jie @Mạt Thế Phàm Nhân @Vì anh vô tình @Mộ Dung Tuyết @tieutangmi @Cún @phuongkta1 @Lão Khùng @KenBen @sói già đơn độc @Phudk235 @Lãng Tử Vô Tình @gerduc.dnlk613 @Đậu Đỏ @Haihoatac @Tiểu Tán Tu @Thông Thiên Mộc @Tiểu Đậu Tử @lphminh @YÊULONGCỔĐẾ @MaThiênHành @Độc Hành @BsChien @Ái Phiêu Diêu @Lưu Kim Bưu
 

lão nên sắc

Phàm Nhân
Ngọc
-7.051,05
Tu vi
0,00
[Bí sử] Tiếp Dẫn - Như Lai vs Chuẩn Đề - Bồ Đề

Bài sau đây là ta dẫn lại của facebooker Tạp Luận

Tiền đề: Chỉ sử dụng nội dung từ hai bộ Phong Thần Diễn Nghĩa và Tây Du Ký. Mọi dẫn chứng đều sẽ lấy từ hai bộ này, sẽ không liên hệ thực tế.

"Phong Thần diễn nghĩa" cùng "Tây Du Ký" có quan hệ rất lớn, cả hai đều là đời Minh chế tác, mặc dù miêu tả không cùng triều đại, không cùng nội dung nhưng những người bên trong đều có rất nhiều quan hệ lẫn nhau: Lý Tĩnh, Kim Tra, Mộc Tra, Dương Tiễn đến Văn Thù, Phổ Hiền, Quan Âm ba vị Bồ Tát đều là "Phong Thần Diễn Nghĩa" Nguyên Thủy Thiên Tôn đệ tử.

Trong "Tây Du Ký" sư phụ TNK - bồ đệ tổ sư, là một thế ngoại thần tiên. Bởi vì TNK ở Tà Nguyệt Tam Tinh động tu 7 năm đạo, tập 3 năm vũ liền có thể lên Linh Tiêu Bảo Điện phá tanh bành. Vì vậy, bồ đề tổ sư trở thành bí ẩn lớn. Ông là ai ? "Tây Du Ký" không có đầu mối sao?

Có những manh mối như sau:

1. Trước hết chúng ta xem lại Bồ đề tổ sư trụ sở chính. Ông ở Tây Ngưu Hạ Châu "Linh Đài Phương Thốn Sơn, Tà Nguyệt Tam Tinh động". Lấy đầu đuôi trong Linh Đài Phương Thốn Sơn đó chính là Linh Sơn, Tà Nguyệt Tam Tinh là vật trên trời, ám chỉ "Thiên Không" đem họ gộp lại chính là "Thiên Thượng Linh Sơn", mà Như Lai cũng ở Tây Ngưu Hạ Châu "Thiên Trúc Linh Sơn" Đại Lôi Âm tự. Cái này hai ngọn núi tên giống nhau như thế? Có khi nào trùng hợp không?

2 Khi TNK lần đầu thấy Bồ Đề, Ngô Thừa Ân đã miêu tả Bồ Đề như sau "Thấy tổ sư bồ đề ngồi trên cao, hai bên có 30 tiểu tiên, quả nhiên là:

Đại giác kim tiên một cấu t.ư, Tây phương diệu tương tổ Bồ Đề
Bất sinh Bất diệt tam tam hành, toàn khí toàn thần vạn vạn từ.
Không tịch tự nhiên tùy biến hóa, chân như bản tính nhâm vi chi
Dữ thiên đồng thọ trang nghiêm thể, lịch kiếp minh tâm Đại Pháp Sư". (Tây Du Ký Hồi 1).

Có thể thấy, Bồ đề là Tây phương một vị tôn giả. Trong "Phong Thần Diễn Nghĩa", có vị Chuẩn Đề đạo nhân, lúc xuất hiện được miêu tả như thế này:

Đại giác kim tiên bất nhị thì, Tây phương diệu pháp tổ Bồ Đề.
Bất sinh bất diệt tam tam hành, toàn khí toàn thần vạn vạn từ
Không tịch tự nhiên tùy biến hóa, chân như bản tính nhâm vi chi
Dữ thiên đồng thọ trang nghiêm thể, lịch kiếp minh tâm Đại Pháp Sư". (Phong Thần Diễn Nghĩa hồi 61).

Hai quyển sách miêu tả cơ bản giống nhau như đúc. Nói rõ Bồ Đề tổ sư và Chuẩn đề là cùng thần tiên. Vậy Chuẩn Đề đạo nhân là ai đây ?

3. Chuẩn đề có một vị sư huynh là Tiếp Dẫn, Tiếp dẫn nơi ở là Cực Lạc, thân cao trượng sáu, da mặt màu vàng. Không khỏi làm ta nhờ lại trong Tây Du Ký khi tu thành trượng sáu kim thân Như Lai Phật tổ, hai người tướng mạo tương tự lại trông coi Tây phương Cực Lạc, chẳng lẽ bọn họ là một người sao? Hãy xem hai tác giả miêu tả hai nhân vật.

Tiếp Dẫn lúc xuất hiện đuọc miêu tả như sau:

Đại tiên xích cước tảo lê hương, túc đạp tường vân canh dị thường.
Thập nhị liên thai dẫn pháp bảo, bát đức trì biên hiện bạch quang.
Thọ đồng thiên địa ngôn phi mậu, phúc bỉ hồng ba thuyết khởi cuống.
Tu thành xá lợi danh thai tức, thanh nhàn cực nhạc thị tây phương. (Phong Thần Diễn Nghĩa hồi 78)

Trong Tây Du Ký, lúc Như Lai xuất hiện được miêu tả:

Đại tiên xích cước tảo lê xuân, kính hiến di đà thọ toán trường.
Thất bào liên thai sơn dạng ổn, Thiên kiêm hoa tọa cẩm bàn trang.
Thọ đồng thiên địa ngôn phi mậu, phúc bỉ hồng ba thuyết khởi cuồng
Phúc thọ như kỳ chân cá thị, thanh nhàn cực nhạc thị tây phương. (Tây Du Ký hồi 7)

Phong Thần Diễn Nghĩa còn có một đoạn "Tiếp dẫn đạo nhân trên người hiện ra ba viên xá lợi tử". Tất cả yếu tố nói rõ, Tiếp Dẫn chính là nhiều năm sau thành lập Phật giáo Như Lai. Phương Tây giáo chính là tiền thân Phật giáo.

=>> Căn cứ mấy chương và bốn bài thơ bình thuật, mê đề liền nổi lên mặt nước: Bồ đề là Như Lai sư đệ, khó trách TNK đại náo thiên cung chỉ có Như Lai có thể thu phục. Tiếp dẫn và Chuẩn đề đã từng cùng chấp chưởng phương Tây giáo, sau đó Tiếp Dẫn tu thành sáu trượng kim thân, thành lập Phật giáo, Tây phương giáo sát nhập. Bồ đề từ nay ẩn cư núi rừng, đem nơi mình ở mệnh danh "Linh Đài Phương Thón sơn", cùng "Thiên trúc linh sơn" tương đối.

Sau này tự lập đạo quan tu thân dưỡng tính, trừ trong núi cư dân không ai biết chỗ ở của hắn. Chính Như Lai cũng không biết mình sư đệ nơi nào. Lại càng không biết Tây Ngưu hạ Châu có tiên nhân tồn tại. Như Lai từng đánh giá Tây Ngưu Hạ Châu "Ta Tây Ngưu Hạ Châu người, không tham không sát, dưỡng khí tiềm linh, tuy không thành tiên, người người trường thọ". (Tây Du Ký hồi 8).

Có thể thấy, dù là cùng chỗ Tây Ngưu hạ châu Như Lai cũng không biết bồ đề tồn tại, từ đó có thể biết, bồ đề không yếu hơn Như Lai, thậm chí tránh được pháp nhãn.

Truy cứu khởi nguyên rất thú vị, vẹt ra mây mù thấy chân tướng.

Chúng ta đã được tiếp xúc với truyện trinh thám từ khi còn rất nhỏ, hơn thế nữa, lại xuất phát từ các nhân vật thần thoại. Rỗi rãnh nhàn hạ ...

P/S: Một vài bạn gửi thư và cho rằng Bồ Đề là Thông Thiên giáo chủ, có bài phân tích khá hay nhưngi trong Phong Thần diễn nghĩa có một đoạn nói về hạ lạc của Thông Thiên "Hồng Quân đệ tử đứng dậy, từ giã Tiếp Dẫn và Chuẩn Đề, rồi bảo Thông Thiên theo chân mình về cung Tử Tiêu, đừng dạy ai học nữa". (Phong Thần Diễn Nghĩa hồi 84).
 

lão nên sắc

Phàm Nhân
Ngọc
-7.051,05
Tu vi
0,00
AYO: Hóa hồ vi Phật

Thuyết này cả Sư Huynh và Già Thiên đều mượn. Ta tra trên Wiki, dẫn lại ở đây để bạn nào quan tâm có thể tham khảo.

Lão Tử Hóa hồ kinh

Lão Tử Hóa hồ kinh là một tác phẩm của đạo sĩ Vương Phù (tức Cơ Công Thứ) sống đời Tây Tấn (265-316) ở Trung Quốc. Nội dung chủ yếu của Hóa hồ kinh là kể lại câu chuyện dẫn Quan Lệnh Doãn Hỉ đi sang hướng tây, vào nước Thiên Trúc (Ấn Độ), hóa thành Phật Đà, lập ra Phù Đồ giáo (tức Phật giáo).

Hoàn cảnh sáng tác

Năm cuối triều vua Huệ Đế (tại vị: 290-306) đời Tây Tấn, một danh tăng tên là Bạch Viễn (tự là Pháp Tổ) đã bác bỏ thuyết Lão Tử Hóa hồ. Thần Tiên Truyện cho rằng Lão Tử đi về núi Côn Lôn và Tây Thăng Kinh cho rằng Lão Tử bay về hướng tây truyền đạo ở Ấn Độ (Hóa hồ). Thuyết Lão Tử Hóa hồ thực sự bắt đầu xuất hiện từ đời Đông Hán thời vua Hoàn Đế. Bạch Viễn và Vương Phù tranh luận nhau. Vương Phù thua bèn sáng tác quyển Lão Tử Hóa hồ kinh để bênh vực quan điểm của mình. Tấn Thế Tạp Lục (khoảng đầu thế kỷ 5) chép: "Đạo sĩ Vương Phù đã từng tranh luận với sa môn Bạch Viễn và cãi thua. Sau đó họ Vương mới cải biến Tây Vực Truyện thành Hóa hồ kinh, nói rằng Doãn Hỉ đi theo Lão Tử sang Tây Vực giáo hóa rợ hồ và thành Phật. Đạo Phật bắt đầu từ đó."

Các quyển

Lão Tử Hóa hồ kinh chỉ có một quyển, người đời sau tăng bổ thành 10 quyển. Thông Chí Nghệ Văn Lược ghi là 10 quyển, Quận Trai Độc Thư Chí (của Triều Công Vũ) quyển 16, ghi là 10 quyển, Văn Hiến Thông Khảo quyển 224 cũng ghi là có 10 quyển. Tất cả đều chú dẫn Tam Quốc Chí Chú (của Bùi Tùng Chi), Tân Đường Thư Nghệ Văn Chí, v.v. nói về nguyên nhân phát sinh cố sự Hóa hồ thành Phật và cuộc tranh luận về sự chân ngụy của Hóa hồ kinh. Bản Đôn Hoàng Lão Tử Hóa hồ kinh 10 quyển bị hư hoại, chỉ còn giữ được quyển 2, 8, và 10.

Ảnh hưởng

Lão Tử Hóa hồ kinh ra đời, làm nảy sinh một đại công án tôn giáo kéo dài gần 1000 năm. Bên Đạo giáo cố gắng chứng minh rằng Đạo giáo có trước Phật giáo, và Lão Tử hóa thành Phật mở đạo Phật tại Ấn Độ. Họ sáng tác thêm một số tác phẩm để bênh vực quan điểm như: Huyền Diệu Nội Thiên, Xuất Tái Ký, Quan Lệnh Doãn Hỉ Truyện, Văn Thủy Nội Truyện, Lão Quân Thiên Khai Kinh, v.v. Bên Phật giáo ngoài việc chứng minh sự việc Hóa hồ kinh là hư ngụy, họ còn sáng tác những quyển như Chu Thư Dị Ký, Hán Pháp Bản Nội Truyện... chứng minh rằng Phật Thích Ca là sư phụ của Khổng Tử và Lão Tử. Đến đời Đường Cao Tông, và sau là thời Vũ Chu (thời Võ Tắc Thiên xưng đế, đổi quốc hiệu là Chu), chư tăng xin triều đình cấm và hủy bỏ Hóa hồ kinh. Mặc dù bát đại học sĩ tâu rằng kinh này không có gì tà ngụy nhưng triều đình cũng hai lần hạ lệnh đốt bỏ (dưới triều Cao Tông và dưới triều Vũ Hậu). Nhưng bấy giờ mệnh lệnh không nghiêm, Hóa hồ kinh vẫn tiếp tục lưu hành. Đến đời Nguyên, dưới triều vua Hiến Tông (tại vị 1251-1260) và Thế Tổ (tại vị 1260-1295), Toàn Chân đạo xâm chiếm chùa miếu và điền sản của Phật giáo. Phật giáo lại đem Lão Tử Hóa hồ kinh ra tố cáo là ngụy kinh. Thêm một lần nữa Phật giáo và Đạo giáo lại tranh luận kịch liệt. Năm thứ 8 (tức 1259) vua Hiến Tông và năm Chí Nguyên 18 (tức 1282) vua Thế Tổ, Toàn Chân đạo hai lần biện luận đại bại, và Nguyên triều hai lần hạ lệnh đốt bỏ đạo kinh. Lão Tử Hóa hồ kinh từ đó bị đốt mất. Chính Thống Đạo Tạng và Vạn Lịch Tục Đạo Tạng đời nhà Minh đều không ghi chép Hóa hồ kinh.
 
Last edited:

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top