Luận Truyện Sư Huynh Ta Thực Quá Ổn Trọng - Ngôn Quy Chính Truyện - tiên hiệp - Khởi Điểm từng số 2 nguyệt phiếu, đã full

Độc Hành

Đạo Tổ Nhân Cảnh
Administrator
*Thiên Tôn*
Em đọc truyện này thấy đầy màu sắc chính trị : t.ư tưởng tuyên truyền trung thành với thiên đình - tức chế độ.
t.ư tưởng tự tôn dân tộc, bài trừ tôn giáo : Đạo Môn - Trung quốc đấu với Tây phương giáo - Phật giáo -Ấn Độ, và mặc định cho Tây phương là xấu xa mình ta trong sach.
Nói chung truyện này chắc sẽ được chính quyền TQ cho phát tán mạnh.

:chaothua:
Mấy thằng tác tàu luôn đề cao đạo giáo, coi thường các tôn giáo khác. Thằng Phong ngự cửu thu cũng vậy, đọc nó chê Phật giáo mà muốn tương vào mõm nó.
 

lão nên sắc

Phàm Nhân
Ngọc
-7.051,05
Tu vi
0,00
AYO: Gạn đục khơi trong

Đọc truyện này thấy đầy màu sắc chính trị : t.ư tưởng tuyên truyền trung thành với thiên đình - tức chế độ.
Thiên Đình lúc này đang ở giai đoạn mới lập, chưa có thực quyền, nên chưa đặt nặng vấn đề lòng trung thành ở cấp dưới.

Thiên Đình do Đạo Tổ lập ra để quản Tam giới. Đạo Tổ lập ra Đạo Môn, chia làm 3 nhánh Tam giáo. Các tiên tông luyện khí sĩ theo đuổi tu đạo truy cầu trường sinh và tự do thoát khỏi trói buộc của thiên địa, truy cầu tự do tuyệt đối, cũng chính vì thế mà đe dọa phá vỡ cân bằng, ổn định và trật tự của thiên địa. Chính vì thế mà Đạo Tổ phải tự thân dung nhập vào Thiên Đạo và lập ra Thiên Đình, lập "chế độ" để duy trì ổn định và trật tự của thiên địa. Tuy nhiên, nếu không có sự xuất hiện của Thọ thì "chế độ" do Đạo Tổ lập ra sẽ chỉ là vòng luẩn quẩn phá rồi lập, thịnh rồi suy, lại phá rồi lập,...

Đạo Tổ thấy được ở Thọ những yếu tố mà lão cần: Thọ là kẻ đến từ tương lai, nghĩa là có giải pháp cho những vấn đề của hiện tại và quá khứ. Thọ lại trọng ổn, nhưng là trong ổn định cầu tiến bộ, chứ không phải là kẻ an phận thủ thường, cũng ko phải là kẻ bốc đồng hiếu thắng. Vì thế Đạo Tổ đã dùng Thọ để "tu sửa" Thiên Đạo theo hướng phát triển bền vững. Mới nhất Thọ được sắc phong Thái Bạch, chủ sự Cách Tân.

Bất kỳ tập hợp, cộng đồng, quần thể nào muốn tồn tại đều phải có trật tự. Nhưng người (thế lực) lập ra trật tự nếu truy cầu quyền lực tuyệt đối, trật tự bất động thì sẽ không có phát triển, sẽ đẩy trật tự đó đi đến chỗ suy bại, diệt vong. Ít ra là đến những chương mới nhất thì trật tự mới do Đạo Tổ đang dùng Thọ mà lập ra đã có những yếu tố bao hàm tính cách tân, tiến bộ để hướng tới phát triển bền vững.

t.ư tưởng tự tôn dân tộc, bài trừ tôn giáo : Đạo Môn - Trung quốc đấu với Tây phương giáo - Phật giáo -Ấn Độ, và mặc định cho Tây phương là xấu xa mình ta trong sach.
Đạo Môn - "của nhà trồng được" thì chắc chắn lão tác phải ưu tiên rồi. Nhưng lão tác cũng đả phá những tệ nạn của Đạo Môn Tam giáo (Nhân giáo: vô vi "mặc kệ nó"; Xiển giáo: quản quá chặt; Tiệt giáo: quá tự do). Nguyên bản Phong Thần Diễn Nghĩa và các truyện dựa trên cốt Phong Thần thì đều có đặc điểm đó.

Lưu ý là trong truyền thuyết Phong Thần thì một thế lực là Tây Phương Giáo. Tây Phương Giáo không phải là Phật Giáo. Còn Tây Phương Giáo là tiền thân của Phật giáo hay không thì Phong Thần Diễn Nghĩa không đề cập, và Sư Huynh ít nhất là đến những chương mới nhất cũng chưa nói rõ.

Ngôn Quy - lão tác Sư Huynh đả kích mạnh Tây Phương Giáo, nhưng đối với những nhân vật của Tây Phương Giáo theo truyền thuyết Phong Thần sau này trở thành những lãnh tụ Phật giáo lịch sử thì theo ta Ngôn Quy vẫn dành đủ tôn trọng, như Thánh Nhân Tiếp Dẫn (theo truyền thuyết sau này thành Phật Tổ), Địa Tạng (sau này là Địa Tạng Vương Bồ Tát), Từ Hàng (sau này là Quan Thế Âm Bồ Tát).

Chúng ta không nên quá "nâng quan điểm" lên thành vấn đề tôn giáo. Ít nhất là với Sư Huynh, lão tác mượn chuyện thần tiên để nói về nhân sinh, nhân thế. Mỗi nhân vật thánh tiên thần dưới ngòi bút của Ngôn Quy đều có những nét rất người, rất phàm. Tương tự Ngô Thừa Ân viết Tây Du Ký, với bối cảnh Phật giáo đã thành lập và rõ ràng nghiêng về Phật hơn Đạo, thì tác phẩm hay cũng ở chỗ viết các nhân vật rất "người" (4 thày trò Đường Tăng), viết cảnh tiên cảnh Phật vẫn có nét rất gần gũi đời thường (điển hình là hồi 98: Tôn Ngộ Không gặp Phật Tổ Như Lai tố cáo A Nan Ca Diếp đòi lót tay mới trao kinh có chữ).

Nói chung, với truyện mạng TQ, khởi đầu là thể loại Tiên hiệp (tiền thân là Võ hiệp), thì đều mang màu sắc t.ư tưởng chính trị tôn giáo... Đại Hán. Nhưng không thể khác được, họ "Đại" thì không thể buộc họ "Tiểu" được. :))

VN chúng ta phải sống ngàn đời bên cạnh họ, không thể khác được. Để sống được bên cạnh họ, phải hiểu họ, không thể khác được. Đối với văn hóa TQ từ xưa đến nay (trong đó có truyện mạng TQ hiện nay), người VN từ đời cha ông đến chúng ta hiện nay đều cần phải tỉnh táo mà "gạn đục khơi trong", không thể khác được. Nếu chúng ta làm truyện mạng TQ, thì càng cần phải tỉnh táo, càng cần "tâm nóng, đầu lạnh" mà lựa chọn làm cái gì, làm như thế nào, không thể khác được.

@220. Administrator @210. Super Moderator @200. Moderator @199. Trial Moderator
 

lão nên sắc

Phàm Nhân
Ngọc
-7.051,05
Tu vi
0,00
AYO: Gạn đục khơi trong

Đọc truyện này thấy đầy màu sắc chính trị : t.ư tưởng tuyên truyền trung thành với thiên đình - tức chế độ.
Thiên Đình lúc này đang ở giai đoạn mới lập, chưa có thực quyền, nên chưa đặt nặng vấn đề lòng trung thành ở cấp dưới.

Thiên Đình do Đạo Tổ lập ra để quản Tam giới. Đạo Tổ lập ra Đạo Môn, chia làm 3 nhánh Tam giáo. Các tiên tông luyện khí sĩ theo đuổi tu đạo truy cầu trường sinh và tự do thoát khỏi trói buộc của thiên địa, truy cầu tự do tuyệt đối, cũng chính vì thế mà đe dọa phá vỡ cân bằng, ổn định và trật tự của thiên địa. Chính vì thế mà Đạo Tổ phải tự thân dung nhập vào Thiên Đạo và lập ra Thiên Đình, lập "chế độ" để duy trì ổn định và trật tự của thiên địa. Tuy nhiên, nếu không có sự xuất hiện của Thọ thì "chế độ" do Đạo Tổ lập ra sẽ chỉ là vòng luẩn quẩn phá rồi lập, thịnh rồi suy, lại phá rồi lập,...

Đạo Tổ thấy được ở Thọ những yếu tố mà lão cần: Thọ là kẻ đến từ tương lai, nghĩa là có giải pháp cho những vấn đề của hiện tại và quá khứ. Thọ lại trọng ổn, nhưng là trong ổn định cầu tiến bộ, chứ không phải là kẻ an phận thủ thường, cũng ko phải là kẻ bốc đồng hiếu thắng. Vì thế Đạo Tổ đã dùng Thọ để "tu sửa" Thiên Đạo theo hướng phát triển bền vững. Mới nhất Thọ được sắc phong Thái Bạch, chủ sự Cách Tân.

Bất kỳ tập hợp, cộng đồng, quần thể nào muốn tồn tại đều phải có trật tự. Nhưng người (thế lực) lập ra trật tự nếu truy cầu quyền lực tuyệt đối, trật tự bất động thì sẽ không có phát triển, sẽ đẩy trật tự đó đi đến chỗ suy bại, diệt vong. Ít ra là đến những chương mới nhất thì trật tự mới do Đạo Tổ đang dùng Thọ mà lập ra đã có những yếu tố bao hàm tính cách tân, tiến bộ để hướng tới phát triển bền vững.

t.ư tưởng tự tôn dân tộc, bài trừ tôn giáo : Đạo Môn - Trung quốc đấu với Tây phương giáo - Phật giáo -Ấn Độ, và mặc định cho Tây phương là xấu xa mình ta trong sach.
Đạo Môn - "của nhà trồng được" thì chắc chắn lão tác phải ưu tiên rồi. Nhưng lão tác cũng đả phá những tệ nạn của Đạo Môn Tam giáo (Nhân giáo: vô vi "mặc kệ nó"; Xiển giáo: quản quá chặt; Tiệt giáo: quá tự do). Nguyên bản Phong Thần Diễn Nghĩa và các truyện dựa trên cốt Phong Thần thì đều có đặc điểm đó.

Lưu ý là trong truyền thuyết Phong Thần thì một thế lực là Tây Phương Giáo. Tây Phương Giáo không phải là Phật Giáo. Còn Tây Phương Giáo là tiền thân của Phật giáo hay không thì Phong Thần Diễn Nghĩa không đề cập, và Sư Huynh ít nhất là đến những chương mới nhất cũng chưa nói rõ.

Ngôn Quy - lão tác Sư Huynh đả kích mạnh Tây Phương Giáo, nhưng đối với những nhân vật của Tây Phương Giáo theo truyền thuyết Phong Thần sau này trở thành những lãnh tụ Phật giáo lịch sử thì theo ta Ngôn Quy vẫn dành đủ tôn trọng, như Thánh Nhân Tiếp Dẫn (theo truyền thuyết sau này thành Phật Tổ), Địa Tạng (sau này là Địa Tạng Vương Bồ Tát), Từ Hàng (sau này là Quan Thế Âm Bồ Tát).

Chúng ta không nên quá "nâng quan điểm" lên thành vấn đề tôn giáo. Ít nhất là với Sư Huynh, lão tác mượn chuyện thần tiên để nói về nhân sinh, nhân thế. Mỗi nhân vật thánh tiên thần dưới ngòi bút của Ngôn Quy đều có những nét rất người, rất phàm. Tương tự Ngô Thừa Ân viết Tây Du Ký, với bối cảnh Phật giáo đã thành lập và rõ ràng nghiêng về Phật hơn Đạo, thì tác phẩm hay cũng ở chỗ viết các nhân vật rất "người" (4 thày trò Đường Tăng), viết cảnh tiên cảnh Phật vẫn có nét rất gần gũi đời thường (điển hình là hồi 98: Tôn Ngộ Không gặp Phật Tổ Như Lai tố cáo A Nan Ca Diếp đòi lót tay mới trao kinh có chữ).

Nói chung, với truyện mạng TQ, khởi đầu là thể loại Tiên hiệp (tiền thân là Võ hiệp), thì đều mang màu sắc t.ư tưởng chính trị tôn giáo... Đại Hán. Nhưng không thể khác được, họ "Đại" thì không thể buộc họ "Tiểu" được. :))

VN chúng ta phải sống ngàn đời bên cạnh họ, không thể khác được. Để sống được bên cạnh họ, phải hiểu họ, không thể khác được. Đối với văn hóa TQ từ xưa đến nay (trong đó có truyện mạng TQ hiện nay), người VN từ đời cha ông đến chúng ta hiện nay đều cần phải tỉnh táo mà "gạn đục khơi trong", không thể khác được. Nếu chúng ta làm truyện mạng TQ, thì càng cần phải tỉnh táo, càng cần "tâm nóng, đầu lạnh" mà lựa chọn làm cái gì, làm như thế nào, không thể khác được.

@Ái Phiêu Diêu, @Vũ Tích, @Tiểu Cửu Điểm, @Mặc Mặc Phi Ngữ, @Hoa Ly Hi Dạ, @MaThiênHành @BsChien, @Vì anh vô tình, @Gia Cát Nô, @Phạm Dũng, @Đậu Đỏ, @Thiết Huyết, @Niệm Di, @hungboivt123, @Gioxuanlanh, @tberty, @lenhhoxung1205, @KìNgộ, @Vì anh vô tình
 

lão nên sắc

Phàm Nhân
Ngọc
-7.051,05
Tu vi
0,00
AYO: Gạn đục khơi trong

Đọc truyện này thấy đầy màu sắc chính trị : t.ư tưởng tuyên truyền trung thành với thiên đình - tức chế độ.
Thiên Đình lúc này đang ở giai đoạn mới lập, chưa có thực quyền, nên chưa đặt nặng vấn đề lòng trung thành ở cấp dưới.

Thiên Đình do Đạo Tổ lập ra để quản Tam giới. Đạo Tổ lập ra Đạo Môn, chia làm 3 nhánh Tam giáo. Các tiên tông luyện khí sĩ theo đuổi tu đạo truy cầu trường sinh và tự do thoát khỏi trói buộc của thiên địa, truy cầu tự do tuyệt đối, cũng chính vì thế mà đe dọa phá vỡ cân bằng, ổn định và trật tự của thiên địa. Chính vì thế mà Đạo Tổ phải tự thân dung nhập vào Thiên Đạo và lập ra Thiên Đình, lập "chế độ" để duy trì ổn định và trật tự của thiên địa. Tuy nhiên, nếu không có sự xuất hiện của Thọ thì "chế độ" do Đạo Tổ lập ra sẽ chỉ là vòng luẩn quẩn phá rồi lập, thịnh rồi suy, lại phá rồi lập,...

Đạo Tổ thấy được ở Thọ những yếu tố mà lão cần: Thọ là kẻ đến từ tương lai, nghĩa là có giải pháp cho những vấn đề của hiện tại và quá khứ. Thọ lại trọng ổn, nhưng là trong ổn định cầu tiến bộ, chứ không phải là kẻ an phận thủ thường, cũng ko phải là kẻ bốc đồng hiếu thắng. Vì thế Đạo Tổ đã dùng Thọ để "tu sửa" Thiên Đạo theo hướng phát triển bền vững. Mới nhất Thọ được sắc phong Thái Bạch, chủ sự Cách Tân.

Bất kỳ tập hợp, cộng đồng, quần thể nào muốn tồn tại đều phải có trật tự. Nhưng người (thế lực) lập ra trật tự nếu truy cầu quyền lực tuyệt đối, trật tự bất động thì sẽ không có phát triển, sẽ đẩy trật tự đó đi đến chỗ suy bại, diệt vong. Ít ra là đến những chương mới nhất thì trật tự mới do Đạo Tổ đang dùng Thọ mà lập ra đã có những yếu tố bao hàm tính cách tân, tiến bộ để hướng tới phát triển bền vững.

t.ư tưởng tự tôn dân tộc, bài trừ tôn giáo : Đạo Môn - Trung quốc đấu với Tây phương giáo - Phật giáo -Ấn Độ, và mặc định cho Tây phương là xấu xa mình ta trong sach.
Đạo Môn - "của nhà trồng được" thì chắc chắn lão tác phải ưu tiên rồi. Nhưng lão tác cũng đả phá những tệ nạn của Đạo Môn Tam giáo (Nhân giáo: vô vi "mặc kệ nó"; Xiển giáo: quản quá chặt; Tiệt giáo: quá tự do). Nguyên bản Phong Thần Diễn Nghĩa và các truyện dựa trên cốt Phong Thần thì đều có đặc điểm đó.

Lưu ý là trong truyền thuyết Phong Thần thì một thế lực là Tây Phương Giáo. Tây Phương Giáo không phải là Phật Giáo. Còn Tây Phương Giáo là tiền thân của Phật giáo hay không thì Phong Thần Diễn Nghĩa không đề cập, và Sư Huynh ít nhất là đến những chương mới nhất cũng chưa nói rõ.

Ngôn Quy - lão tác Sư Huynh đả kích mạnh Tây Phương Giáo, nhưng đối với những nhân vật của Tây Phương Giáo theo truyền thuyết Phong Thần sau này trở thành những lãnh tụ Phật giáo lịch sử thì theo ta Ngôn Quy vẫn dành đủ tôn trọng, như Thánh Nhân Tiếp Dẫn (theo truyền thuyết sau này thành Phật Tổ), Địa Tạng (sau này là Địa Tạng Vương Bồ Tát), Từ Hàng (sau này là Quan Thế Âm Bồ Tát).

Chúng ta không nên quá "nâng quan điểm" lên thành vấn đề tôn giáo. Ít nhất là với Sư Huynh, lão tác mượn chuyện thần tiên để nói về nhân sinh, nhân thế. Mỗi nhân vật thánh tiên thần dưới ngòi bút của Ngôn Quy đều có những nét rất người, rất phàm. Tương tự Ngô Thừa Ân viết Tây Du Ký, với bối cảnh Phật giáo đã thành lập và rõ ràng nghiêng về Phật hơn Đạo, thì tác phẩm hay cũng ở chỗ viết các nhân vật rất "người" (4 thày trò Đường Tăng), viết cảnh tiên cảnh Phật vẫn có nét rất gần gũi đời thường (điển hình là hồi 98: Tôn Ngộ Không gặp Phật Tổ Như Lai tố cáo A Nan Ca Diếp đòi lót tay mới trao kinh có chữ).

Nói chung, với truyện mạng TQ, khởi đầu là thể loại Tiên hiệp (tiền thân là Võ hiệp), thì đều mang màu sắc t.ư tưởng chính trị tôn giáo... Đại Hán. Nhưng không thể khác được, họ "Đại" thì không thể buộc họ "Tiểu" được. :))

VN chúng ta phải sống ngàn đời bên cạnh họ, không thể khác được. Để sống được bên cạnh họ, phải hiểu họ, không thể khác được. Đối với văn hóa TQ từ xưa đến nay (trong đó có truyện mạng TQ hiện nay), người VN từ đời cha ông đến chúng ta hiện nay đều cần phải tỉnh táo mà "gạn đục khơi trong", không thể khác được. Nếu chúng ta làm truyện mạng TQ, thì càng cần phải tỉnh táo, càng cần "tâm nóng, đầu lạnh" mà lựa chọn làm cái gì, làm như thế nào, không thể khác được.

@Hàn Lệ, @Thiên Nam 97, @sakerprond, @manutd, @kenji1988, @Thiên Sát Cô Tinh, @LordofLightning, @Twenty-Fifth Baam, @Thu tịnh, @TanTu, @tiểu toán bàn, @Bình An, @Pham Phan, @Mê Thiên, @Minh Van, @Coder tu tiên, @Người Qua Đường*, @tientrung115, @Mặc Tô( Tô Minh), @giaosudaugau
 

lão nên sắc

Phàm Nhân
Ngọc
-7.051,05
Tu vi
0,00
AYO: Gạn đục khơi trong

Đọc truyện này thấy đầy màu sắc chính trị : t.ư tưởng tuyên truyền trung thành với thiên đình - tức chế độ.
Thiên Đình lúc này đang ở giai đoạn mới lập, chưa có thực quyền, nên chưa đặt nặng vấn đề lòng trung thành ở cấp dưới.

Thiên Đình do Đạo Tổ lập ra để quản Tam giới. Đạo Tổ lập ra Đạo Môn, chia làm 3 nhánh Tam giáo. Các tiên tông luyện khí sĩ theo đuổi tu đạo truy cầu trường sinh và tự do thoát khỏi trói buộc của thiên địa, truy cầu tự do tuyệt đối, cũng chính vì thế mà đe dọa phá vỡ cân bằng, ổn định và trật tự của thiên địa. Chính vì thế mà Đạo Tổ phải tự thân dung nhập vào Thiên Đạo và lập ra Thiên Đình, lập "chế độ" để duy trì ổn định và trật tự của thiên địa. Tuy nhiên, nếu không có sự xuất hiện của Thọ thì "chế độ" do Đạo Tổ lập ra sẽ chỉ là vòng luẩn quẩn phá rồi lập, thịnh rồi suy, lại phá rồi lập,...

Đạo Tổ thấy được ở Thọ những yếu tố mà lão cần: Thọ là kẻ đến từ tương lai, nghĩa là có giải pháp cho những vấn đề của hiện tại và quá khứ. Thọ lại trọng ổn, nhưng là trong ổn định cầu tiến bộ, chứ không phải là kẻ an phận thủ thường, cũng ko phải là kẻ bốc đồng hiếu thắng. Vì thế Đạo Tổ đã dùng Thọ để "tu sửa" Thiên Đạo theo hướng phát triển bền vững. Mới nhất Thọ được sắc phong Thái Bạch, chủ sự Cách Tân.

Bất kỳ tập hợp, cộng đồng, quần thể nào muốn tồn tại đều phải có trật tự. Nhưng người (thế lực) lập ra trật tự nếu truy cầu quyền lực tuyệt đối, trật tự bất động thì sẽ không có phát triển, sẽ đẩy trật tự đó đi đến chỗ suy bại, diệt vong. Ít ra là đến những chương mới nhất thì trật tự mới do Đạo Tổ đang dùng Thọ mà lập ra đã có những yếu tố bao hàm tính cách tân, tiến bộ để hướng tới phát triển bền vững.

t.ư tưởng tự tôn dân tộc, bài trừ tôn giáo : Đạo Môn - Trung quốc đấu với Tây phương giáo - Phật giáo -Ấn Độ, và mặc định cho Tây phương là xấu xa mình ta trong sach.
Đạo Môn - "của nhà trồng được" thì chắc chắn lão tác phải ưu tiên rồi. Nhưng lão tác cũng đả phá những tệ nạn của Đạo Môn Tam giáo (Nhân giáo: vô vi "mặc kệ nó"; Xiển giáo: quản quá chặt; Tiệt giáo: quá tự do). Nguyên bản Phong Thần Diễn Nghĩa và các truyện dựa trên cốt Phong Thần thì đều có đặc điểm đó.

Lưu ý là trong truyền thuyết Phong Thần thì một thế lực là Tây Phương Giáo. Tây Phương Giáo không phải là Phật Giáo. Còn Tây Phương Giáo là tiền thân của Phật giáo hay không thì Phong Thần Diễn Nghĩa không đề cập, và Sư Huynh ít nhất là đến những chương mới nhất cũng chưa nói rõ.

Ngôn Quy - lão tác Sư Huynh đả kích mạnh Tây Phương Giáo, nhưng đối với những nhân vật của Tây Phương Giáo theo truyền thuyết Phong Thần sau này trở thành những lãnh tụ Phật giáo lịch sử thì theo ta Ngôn Quy vẫn dành đủ tôn trọng, như Thánh Nhân Tiếp Dẫn (theo truyền thuyết sau này thành Phật Tổ), Địa Tạng (sau này là Địa Tạng Vương Bồ Tát), Từ Hàng (sau này là Quan Thế Âm Bồ Tát).

Chúng ta không nên quá "nâng quan điểm" lên thành vấn đề tôn giáo. Ít nhất là với Sư Huynh, lão tác mượn chuyện thần tiên để nói về nhân sinh, nhân thế. Mỗi nhân vật thánh tiên thần dưới ngòi bút của Ngôn Quy đều có những nét rất người, rất phàm. Tương tự Ngô Thừa Ân viết Tây Du Ký, với bối cảnh Phật giáo đã thành lập và rõ ràng nghiêng về Phật hơn Đạo, thì tác phẩm hay cũng ở chỗ viết các nhân vật rất "người" (4 thày trò Đường Tăng), viết cảnh tiên cảnh Phật vẫn có nét rất gần gũi đời thường (điển hình là hồi 98: Tôn Ngộ Không gặp Phật Tổ Như Lai tố cáo A Nan Ca Diếp đòi lót tay mới trao kinh có chữ).

Nói chung, với truyện mạng TQ, khởi đầu là thể loại Tiên hiệp (tiền thân là Võ hiệp), thì đều mang màu sắc t.ư tưởng chính trị tôn giáo... Đại Hán. Nhưng không thể khác được, họ "Đại" thì không thể buộc họ "Tiểu" được. :))

VN chúng ta phải sống ngàn đời bên cạnh họ, không thể khác được. Để sống được bên cạnh họ, phải hiểu họ, không thể khác được. Đối với văn hóa TQ từ xưa đến nay (trong đó có truyện mạng TQ hiện nay), người VN từ đời cha ông đến chúng ta hiện nay đều cần phải tỉnh táo mà "gạn đục khơi trong", không thể khác được. Nếu chúng ta làm truyện mạng TQ, thì càng cần phải tỉnh táo, càng cần "tâm nóng, đầu lạnh" mà lựa chọn làm cái gì, làm như thế nào, không thể khác được.

@kotori, @Bảo Hoa Thánh Tổ, @Túy Hồng Nhan, @rivulet, @Dreammaker, @Ngọc lão quái, @qingtianqing, @silanh, @Ars. Tương Cầm, @LụcDươngTiểuSinh, @Hoả Linh Nhi, @Haihoatac, @Niệm Di, @mafia777 , @Hồ Ly Tiên Tử, @fox9, @Độc Hành, @pctrieu0812
 

Thiết Huyết

Luyện Khí Trung Kỳ
Ngọc
-46,51
Tu vi
30,00
Mấy thằng tác tàu luôn đề cao đạo giáo, coi thường các tôn giáo khác. Thằng Phong ngự cửu thu cũng vậy, đọc nó chê Phật giáo mà muốn tương vào mõm nó.
Quả đúng vậy. Bộ t.ử Dương lẽ ra rất hay nhưng phải drop giữa chừng vì t.ư tưởng tay tác giả này.
 

lão nên sắc

Phàm Nhân
Ngọc
-7.051,05
Tu vi
0,00
AYO: Yêu cho roi vọt :))

Sư Huynh Ta Thực Quá Ổn Trọng [C] - Chương 535: Lục Thánh tề tụ Tử Tiêu Cung!

Phong Thần hội nghị đã mở màn đậm chất Sư Huynh - HÀI. :))

Hồng Quân đạo nhân · tọa t.ư thế đều so Lý Trường Thọ cao nửa cái thân mình, giờ phút này cúi đầu quan sát, tay phải mở ra, ngưng tụ thành một chỉ tử hồng sắc · lôi điện trường tiên.

Cục cục!

Lý Trường Thọ nhịn không được nuốt nước bọt, đầy mặt rối rắm, cố tình sợ hãi, lui về phía sau nửa bước.

"Sư tổ, đệ tử chỉ là làm việc ổn thỏa điểm . . , đệ tử nguyện lĩnh trách phạt!"

Đạo Tổ kia khuôn mặt thượng · tiếu dung càng phát ra nồng đậm, nghe nói lời ấy, càng là cười híp mắt.

Hốt vung lôi roi, một đạo Thiên Phạt thần lôi đánh vào Lý Trường Thọ mông bộ, đem Lý Trường Thọ trực tiếp đánh bay lên tới, người tại không trung một trận loạn run.

Đạo Tổ ra tay như điện, tay trung lôi roi múa may, râu tóc tất cả đều tung bay, một loạt điều Tử Tiêu Thần Lôi chiếu Lý Trường Thọ mông chiêu hô.

Lý Trường Thọ kêu thảm thiết một tiếng, nguyên thần thuấn gian bị phong!

Đau mà không thương, lão Thiên Phạt.

Liền là tràng diện thoạt nhìn vô cùng thê thảm, Ngọc Đế tại bên cạnh che mặt bất nhẫn nhìn thẳng, chỉ tại khe hở bên trong yên lặng thưởng thức kiểu này kỳ cảnh.

Vài vị Thánh Nhân sắc mặt khác nhau, Nguyên Thủy thiên tôn, Thông Thiên giáo chủ đều là mặt lộ vẻ mỉm cười, Tiếp Dẫn Thánh Nhân, Chuẩn Đề Thánh Nhân · sắc mặt là thật · âm trầm.

Nữ Oa Thánh Nhân nâng cằm, nhiều có hứng tới xem này một mạc.

Đạo Tổ đánh · hăng say, mỗi lần huy động Thiên Phạt · roi, khẩu trung liền cắn răng tỏa ra một câu:

"Chín thành tám, chín thành tám, mỗi ngày liền tại kia nhắc tới chín thành tám!" :))

"Một điểm phong hiểm đều không bốc lên, ngươi tu cái gì tiên? Cầu cái gì đạo?" :))

"Một cái Thiên Đạo thệ niệm cái mấy ngàn chữ, thật đương bần đạo nghe · không mệt ư, mỗi ngày bị ngươi phiền đến đả tọa đều không thể!" :))


"Liền này, ngươi còn dám nói thiếu ngươi công đức! Cho ngươi công đức kim thân ngươi còn giúp Thiên Đình làm việc?" :))

Đánh cũng liền ba bốn mươi đạo Thiên Phạt, Hồng Quân Đạo Tổ cuối cùng cầm trong tay lôi đình trường tiên bóp nát.

Liền nghe đinh đương một tiếng, Lý Trường Thọ tự giữa không trung đập lạc, lạc ở tại Hồng Quân Đạo Tổ trước mặt, cả người cháy đen, hai mắt nhắm nghiền, tự thân cũng chưa bị hao tổn, chỉ là cả người tê liệt, vô pháp nhúc nhích. . .

Phạt roi xong, Đạo Tổ liền ấn Phong Thần Bảng và Đả Thần Tiên vào tay Thọ rồi... lặn. Thế là xong việc! :))

@tientrung115, @Lệ Phi Dương, @Iam150497, @kotori, @Bảo Hoa Thánh Tổ, @Túy Hồng Nhan, @rivulet, @Dreammaker, @Ngọc lão quái, @qingtianqing, @silanh, @Ars. Tương Cầm, @LụcDươngTiểuSinh, @Hoả Linh Nhi, @Haihoatac, @mafia777 , @Hồ Ly Tiên Tử, @fox9, @Độc Hành, @pctrieu0812
 

lão nên sắc

Phàm Nhân
Ngọc
-7.051,05
Tu vi
0,00
AYO: Yêu cho roi vọt :))

Sư Huynh Ta Thực Quá Ổn Trọng [C] - Chương 535: Lục Thánh tề tụ Tử Tiêu Cung!

Phong Thần hội nghị đã mở màn đậm chất Sư Huynh - HÀI. :))

Hồng Quân đạo nhân · tọa t.ư thế đều so Lý Trường Thọ cao nửa cái thân mình, giờ phút này cúi đầu quan sát, tay phải mở ra, ngưng tụ thành một chỉ tử hồng sắc · lôi điện trường tiên.

Cục cục!

Lý Trường Thọ nhịn không được nuốt nước bọt, đầy mặt rối rắm, cố tình sợ hãi, lui về phía sau nửa bước.

"Sư tổ, đệ tử chỉ là làm việc ổn thỏa điểm . . , đệ tử nguyện lĩnh trách phạt!"

Đạo Tổ kia khuôn mặt thượng · tiếu dung càng phát ra nồng đậm, nghe nói lời ấy, càng là cười híp mắt.

Hốt vung lôi roi, một đạo Thiên Phạt thần lôi đánh vào Lý Trường Thọ mông bộ, đem Lý Trường Thọ trực tiếp đánh bay lên tới, người tại không trung một trận loạn run.

Đạo Tổ ra tay như điện, tay trung lôi roi múa may, râu tóc tất cả đều tung bay, một loạt điều Tử Tiêu Thần Lôi chiếu Lý Trường Thọ mông chiêu hô.

Lý Trường Thọ kêu thảm thiết một tiếng, nguyên thần thuấn gian bị phong!

Đau mà không thương, lão Thiên Phạt.

Liền là tràng diện thoạt nhìn vô cùng thê thảm, Ngọc Đế tại bên cạnh che mặt bất nhẫn nhìn thẳng, chỉ tại khe hở bên trong yên lặng thưởng thức kiểu này kỳ cảnh.

Vài vị Thánh Nhân sắc mặt khác nhau, Nguyên Thủy thiên tôn, Thông Thiên giáo chủ đều là mặt lộ vẻ mỉm cười, Tiếp Dẫn Thánh Nhân, Chuẩn Đề Thánh Nhân · sắc mặt là thật · âm trầm.

Nữ Oa Thánh Nhân nâng cằm, nhiều có hứng tới xem này một mạc.

Đạo Tổ đánh · hăng say, mỗi lần huy động Thiên Phạt · roi, khẩu trung liền cắn răng tỏa ra một câu:

"Chín thành tám, chín thành tám, mỗi ngày liền tại kia nhắc tới chín thành tám!" :))

"Một điểm phong hiểm đều không bốc lên, ngươi tu cái gì tiên? Cầu cái gì đạo?" :))

"Một cái Thiên Đạo thệ niệm cái mấy ngàn chữ, thật đương bần đạo nghe · không mệt ư, mỗi ngày bị ngươi phiền đến đả tọa đều không thể!" :))


"Liền này, ngươi còn dám nói thiếu ngươi công đức! Cho ngươi công đức kim thân ngươi còn giúp Thiên Đình làm việc?" :))

Đánh cũng liền ba bốn mươi đạo Thiên Phạt, Hồng Quân Đạo Tổ cuối cùng cầm trong tay lôi đình trường tiên bóp nát.

Liền nghe đinh đương một tiếng, Lý Trường Thọ tự giữa không trung đập lạc, lạc ở tại Hồng Quân Đạo Tổ trước mặt, cả người cháy đen, hai mắt nhắm nghiền, tự thân cũng chưa bị hao tổn, chỉ là cả người tê liệt, vô pháp nhúc nhích. . .

Phạt roi xong, Đạo Tổ liền ấn Phong Thần Bảng và Đả Thần Tiên vào tay Thọ rồi... lặn. Thế là xong việc! :))

@Ái Phiêu Diêu, @Vũ Tích, @Tiểu Cửu Điểm, @Mặc Mặc Phi Ngữ, @Hoa Ly Hi Dạ, @MaThiênHành @BsChien, @Vì anh vô tình, @Gia Cát Nô, @Phạm Dũng, @Đậu Đỏ, @Thiết Huyết, @Niệm Di, @hungboivt123, @Gioxuanlanh, @tberty, @lenhhoxung1205, @KìNgộ, @Vì anh vô tình
 
Last edited:

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top