Chém Gió Cầu "Giọng Hò Cổ Xưa" (Nữ và Nam)

Tường Vy

Đạo Tổ Nhân Cảnh
Hoa Thần BNS 2020
Thanh Ngọc Ký Giả
Quan họ á ... :ah3ssnh:
Chuyện là audio chương 12, Thiên Mệnh Khả Biến có một đoạn cuối khá dễ thương, nhưng cần có cặp đôi nam nữ cất lên "giọng hò cổ xưa", người đọc cũng chả có nhạc nên mong các anh hùng tùy biến.
:thank:
Theo nội dung truyện

Giọng Nữ:

"....Thành quách ngàn năm cũng tiêu vong...
....Chỉ còn lại đây khách má hồng...
Thương hải tang điền ai biết trước..."


Giọng Nam:

"Một đời hội ngộ cũng bằng không"


@lanchiyeudieu @Infinity @cglcb dân bắc ninh đó mọi người, kéo quần lại, không cho huynh ấy chạy. :057:
 

MaThiênHành

Hợp Thể Hậu Kỳ
Administrator
Chuyện là audio chương 12, Thiên Mệnh Khả Biến có một đoạn cuối khá dễ thương, nhưng cần có cặp đôi nam nữ cất lên "giọng hò cổ xưa", người đọc cũng chả có nhạc nên mong các anh hùng tùy biến.
:thank:
Theo nội dung truyện

Giọng Nữ:

"....Thành quách ngàn năm cũng tiêu vong...
....Chỉ còn lại đây khách má hồng...
Thương hải tang điền ai biết trước..."


Giọng Nam:

"Một đời hội ngộ cũng bằng không"


@lanchiyeudieu @Infinity @cglcb dân bắc ninh đó mọi người, kéo quần lại, không cho huynh ấy chạy. :057:
Huynh cũng muốn thử lắm, dưng mà lực bất tòng tâm á.
:99:
 

Lan Chi

Phàm Nhân
Ngọc
87.166,78
Tu vi
0,00
Hèn gì thử ngâm mãi mà nó cứ lựng khựng, đối chiếu lại thì sai luật...

Thất ngôn đơn giản là thể thơ gồm bốn câu mỗi đoạn, và mỗi câu được mang bảy chữ, được sắp theo luật như sau:

Bốn câu được chia thành hai cặp:
Một cặp mang thanh x T x B x T x (trắc, bằng, trắc)
Một cặp mang thanh x B x T x B x (bằng, trắc, bằng)

Hai cặp này có thể đặt xen kẽ, hoặc đối xứng tùy ý, miễn sao nghe êm tai là được. Trong từng câu, những chữ mang thanh trắc bằng bắt buộc phải là các chữ 2, 4, và 6 của mỗi câu. Như vậy chữ thứ 2 và thứ 6 luôn mang cùng một thanh còn chữ thứ 4 thì ngược lại theo đúng luật thơ.

Thơ thất ngôn tứ tuyệt Đường luật gồm có 4 câu, mỗi câu 7 chữ, về phối thanh hay luật bằng trắc hoàn toàn giống thơ thất ngôn bát cú. Về gieo vần thì có 3 cách:
Gieo vần vào tiếng cuối các câu 1-2-4 (tiếng cuối câu 3 bắt buộc thanh trắc)
Ví dụ:

Thân em vừa trắng lại vừa tròn (vần với câu 2 và 4)
Bảy nổi ba chìm với nước non
Rắn nát mặc dầu tay kẻ nặn
em vẫn giữ tấm lòng son

Cách này thường được các cao nhân thời xưa xử dụng nhiều nhất.

Gieo vần chéo: vào tiếng cuối các câu 1-3 (tiếng cuối các câu 2-4 phải là thanh trắc) hay các câu 2-4 (tiếng cuối các câu 1-3 phải là thanh trắc). Ví dụ:

Trăng nhập vào dây cung nguyệt lạnh
Trăng thương, trăng nhớ, hỡi trăng ngần (vần với câu 4)
Đàn buồn, đàn lặng, ôi đàn chậm
Mỗi giọt rơi tàn như lệ ngân

Cách này thường được Thành phố sử dụng.

Gieo vần ôm: Tiếng cuối câu 1 vần với tiếng cuối câu 4, tiếng cuối câu 2 vần với tiếng cuối câu 3. Ví dụ:

Tiếng đàn thầm dịu dẫn tôi đi (vần với câu 4)
Qua những sân cung rộng hải hồ (vần với câu 3)
Có phải A Phòng hay Cô ? (vần với câu 2)
Lá liễu dài như một nét mi (vần với câu 1)

Cách này ít người sử dụng.
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top