Vì sao chúng ta lại tức giận?

kurama

Phàm Nhân
Ngọc
17,25
Tu vi
0,00
Hầy! Bản ngã là vô thường. Còn vô thường là còn thời gian.

Thế nhân mãi luận vô thường lại có mấy ai thực sự hiểu thấu?

Muốn hiểu được thì cần có cái can đảm để tìm hiểu, có lòng tự tin rằng mình sẽ hiểu. Theo lời các hạ thì ta thấy các hạ sẽ vĩnh cửu không hiểu nổi rồi!
 

Everstill

Phàm Nhân
Ngọc
30.679,86
Tu vi
0,00
Muốn hiểu được thì cần có cái can đảm để tìm hiểu, có lòng tự tin rằng mình sẽ hiểu. Theo lời các hạ thì ta thấy các hạ sẽ vĩnh cửu không hiểu nổi rồi!

Những điều ta nói trên không phải chém gió nhảm đâu. Đều là trong kinh phật đó. Ý là vĩnh cửu không hề đối nghịch với vô thường, khác với suy nghĩ của Đạo gia.

Ta thấy đạo hữu trích hai chữ vô thường của đạo Phật mà không thực sự hiểu, nên ta giải thích thôi, chứ không có ý gì cả.
 

Độc Hành

Đạo Tổ Nhân Cảnh
Administrator
*Thiên Tôn*
Nóng giận là cơ chế phòng vệ của con người. Nó là bản năng để sinh tồn. Các vị thánh nhân đúng là các đại tài trong việc dùng miệng lưỡi để khuyên người khác làm trái với bản năng.

Thánh nhân có lý lẽ của thánh nhân, nhưng quý độc giả xin lưu ý phạm vi áp dụng của các lời thánh nhân dạy. Thường thì các lời của thánh nhân chỉ nên áp dụng lúc thái bình thịnh trị, dư ăn dư mặc, có của cất của chôn. Chứ lúc thời chiến thời loạn mà lấy lời thánh nhân ra để noi theo thì về Cực Lạc, lên Thiên Đàng hay theo ông bà là cái chắc.

Chiến tranh và hòa bình đều là những điều tất yếu. Đã có hòa bình tất phải có chiến tranh, khi chiến tranh đã mỏi mệt thì tự nhiên có hòa bình. Vì thế, lời thánh nhân cũng lúc đúng lúc sai, không phải lúc nào cũng là chân lý bất biến.

"Vạn vật vô thường" (không có gì trường tồn bất biến) - Phật, một vị thánh nhân.
Chúa Jesus Christ nói: nếu ai táng con bên má phải thì đưa luôn má trái cho nó táng.
Đệ thì: nếu nó táng mình một cái, mình phái táng lại ít nhất 2 cái 😂😂😂
 

Minh Nhân

Phàm Nhân
Ngọc
13.991,08
Tu vi
0,00
Những điều ta nói trên không phải chém gió nhảm đâu. Đều là trong kinh phật đó. Ý là vĩnh cửu không hề đối nghịch với vô thường, khác với suy nghĩ của Đạo gia.

Ta thấy đạo hữu trích hai chữ vô thường của đạo Phật mà không thực sự hiểu, nên ta giải thích thôi, chứ không có ý gì cả.
Theo ngu đạo (tự thấy mình không khôn nên chỉ dám xưng là ngu đạo khi nói về đạo), Phật Đạo và Đạo gia về cơ bản là cùng chung đạo lý muốn người ta tốt đẹp hơn mà, sao lại có thể "khác với suy nghĩ của Đạo gia." được vậy đạo huynh, xin thỉnh giáo. :xinloi:
 

Everstill

Phàm Nhân
Ngọc
30.679,86
Tu vi
0,00
Theo ngu đạo (tự thấy mình không khôn nên chỉ dám xưng là ngu đạo khi nói về đạo), Phật Đạo và Đạo gia về cơ bản là cùng chung đạo lý muốn người ta tốt đẹp hơn mà, sao lại có thể "khác với suy nghĩ của Đạo gia." được vậy đạo huynh, xin thỉnh giáo. :xinloi:

Trong lúc bốc đồng khi trả lời, mình đã nói sai rồi. Đạo của Lão Tử vốn không phải vậy, chỉ là nhiều đạo gia nghe giảng đạo thường rồi lại vẽ ra một cõi trường sinh bất tử.

Ngẫm lại bên phía đạo Phật cũng chịu cảnh tương tự. Nghe Phật dạy các pháp vô thường thì nhiều Phật tử lại tạo ra một cái tánh thường để làm mục tiêu truy cầu.

Đạ tạ đạo hữu chỉ giáo!
 
Last edited:

Sherlock

Phàm Nhân
Ngọc
12.444,19
Tu vi
0,00
Trong thần thoại Hy Lạp cổ đại có kể về câu chuyện cuộc chiến thành Troy, nguyên nhân cũng chỉ vì hai người đàn ông cùng tranh giành một mỹ nữ tên là Helen, kẻ không giành được người đẹp quá tức giận mà khơi mào cuộc chiến. Chính cái tâm lý tranh hơn thua của con người đã gây ra tấm bi kịch này.
Đây chỉ là cái cớ thôi, còn thực tế dẫn đến chiến tranh không phải như vậy. Lấy ví dụ này không hợp lý lắm.

Chồng bà tính tình nóng nảy và luôn cay nghiệt với bà, bà cũng không để trong tâm, luôn nói với mọi người rằng chồng mình là người tốt, chỉ ác khẩu chứ bản chất lương thiện.
Cổ suý cho nạn bạo hành.

Vui thôi nhé! :))
:sm:
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top