Luận Truyện Phàm Nhân Tu Tiên - Bản Ngoại Truyện

Bach cach

Phàm Nhân
Ngọc
-68,51
Tu vi
0,00
Sao lại có CĐT dính vào bình linh nhỉ, Hàn hồi đã nói rõ rồi mà, CTB nó được dồn hết thpt của Hàn hồi mà sinh ra. Nếu CHK biết được CTB bá thế thì Hàn gian còn giữ được mới lạ
Hiện tại chỉ còn cái bí mật là tại sao: 1.LNC nói CTB đem lại xui xẻo mà vứt đi? 2.LNC không tu tgpt mà sao lại kích hoạt được CTB?(Lúc bé Lép nhìn Lập gian tạo ra tinh bích thì nhận ra ngay là công dụng của CTB)
1. Bình linh nói dối thì sao?
2. Vứt đi vì sợ thời gian đạo tổ.
3. Hiểu biết và sử dụng đc là hai chuyện khác nhau.
 

Bach cach

Phàm Nhân
Ngọc
-68,51
Tu vi
0,00
Vấn đề về tam thi thấy nhiều đạo hữu cảm thấy lăn tăn..
Tại hạ thì nghĩ thế này.. Tam thi đã chém ra rồi thì đã độc lập..nhưng nó vẫn có vẫn còn liên hệ cái gì đó vs chủ thể là bởi vì đây là truyện tiên hiệp là ý tưởng của tác giả..
Các đạo hữu đòi logic.. mà logic trong truyện tiên hiệp thì có thấy hơi kì ko..:))
Quý vị có thể nói cho dù có là viễn tưởng thì cũng nên hợp lý, hợp vs suy nghĩ của phần đông đọc giả..nhưng cái hợp lý của các đạo hữu là được cấu thành được hun đút từ hàng trăm hàng ngàn các bộ truyện viễn tưởng đã đọc.. rồi ta tự lấy nó làm thước đo chuẩn mực cho logic viễn tưởng..:))
Mà các đạo hữu quên cái tít đầu tiên của bộ truyện- truyện tiên hiệp- truyện viễn tưởng- truyện thiên biến vạn hóa theo tác giả..
Nó kho phải là định lý để yêu cầu phải chính xác và logic..
Quay lại vs trảm tam thi..
Đã trảm thì độc lập.. nhưng nó còn liên hệ bởi theo ý của tác giả..còn việc nó liên hệ ntn, logic hay ko(logic theo tiên hiệp :)) ) là quyền tác giả..ko phải định lý nên ko cần phải giải thích cho cặn kẽ.. tùy vào đầu óc bay bỗng của mỗi đọc giả mà thôi
Vs tại hạ trảm thi cũng đương nhiên là độc lập.. nhưng nó còn liên hệ là ở cái tâm thức- khác thần hồn.. cứ coi tam thi như con của chủ thể.. con bị đánh thì làm cha làm mẹ thế nào mà ko xót.. nó làm ảnh hưởng và làm tu giả bị lăn tăn :)).. là cái gân gà bỏ thì thương vương thì tội.. cũng giống cuộc sống này ko có gì là hoàn mĩ..con ngưòi cũng thế mà tu giả tu đến rình độ đo rồi vẫn còn khiếm khuyết..cái thuyết tam thi cũng khá thú vị đó chứ..:D
Đúng là tác giả có quyền viết kiểu gì thì viết. Nhưng một truyện hay buộc phải có logic nội tại nếu không sẽ xàm xí. Nếu không đánh giá được hay dỡ, logic ở điểm nào thì sẽ phát biểu cảm tình.
 

Bach cach

Phàm Nhân
Ngọc
-68,51
Tu vi
0,00
Luân Hồi Điện Chủ chết đi là hợp lý !
Hai bản thể, " hai đời làm người " cùng sống với nhau tại cùng một thời điểm sẽ phát sinh nhiều mâu thuẫn và dị biến !
Nam Cung Uyển đã trở về ký ức của mình vì thế Cam Như Sương sẽ chỉ là quá khứ!
Đạo lữ " đi rồi " chẳng lẽ Luân Hồi Điện chủ còn tại thế ?
Hơn nữa truyện này là về Hàn Lập do vậy nên chỉ tồn tại một Hàn Lập mà thôi !

Xuyên không về quá khứ cứu chúng sinh đồng đạo cũng là không nên !
Như thế truyện sẽ vô cùng nhạt !
Nếu đúng như thế, tại sao không xuyên không về thời điểm Cổ Hoặc Kim mới ra đời hoặc lúc hắn chỉ cỡ Thái Ất hay Đại La rồi một tay bóp chết hắn, thế có phải là " gối kia kê cao, ngủ một phát tới trưa " !!!
Hơn nữa truyện mà cứ gặp khó rồi xuyên không quay lại quá khứ giải quyết thì còn gì là truyện, còn gì là nút thắt, còn gì là dị biến phát sinh !

Vụ Bình linh thì đúng là được sinh ra bởi biến hóa của Chưởng Thiên Bình do Thời Gian Pháp tắc chi lực của Luân Hồi Điện chủ rót vào ! Tuy vậy, hắn cũng không có giải thích Chưởng Thiên Bình do đâu mà có. Chính xác hơn thì Hàn Lập không thắc mắc chuyện này !
Tại sao vậy?

Trần Đoàn bói ra được cả Thiên cơ, tại sao hắn không bói ra Chưởng Thiên Bình là họa ngầm ? Hắn chỉ "nhìn" được lúc " Nguồn nước phân chia" hay nói theo bản convert là " tại ranh giới phân định " thì Hàn Lập xuất hiện, còn sau đó như nào thì hắn không rõ ?!
Hàn Lập trình thua xa Cổ Hoặc Kim, vậy lấy gì để ngăn cản?
Chương mới nhất được Vong Ngữ tiết lộ là Bình nhỏ ngũ sắc, " phỏng chế " từ Chưởng Thiên Bình có khả năng ngăn cản một phần Đại trận của Cổ Hoặc Kim. Vậy rõ ràng Chưởng Thiên Bình sẽ là chìa khóa mấu chốt cho vụ ngăn cản này ! Cụ thể như nào thì hồi sau sẽ rõ a !

Về quan hệ của Chưởng Thiên Bình, Bình nhỏ ngũ sắc và Lý Nguyên Cứu có một khúc mắc mà đạo hữu Mốc và đạo hữu Kymdaigai đã cùng nhau đưa ra và tại hạ xin gộp nó lại là Bình nào mới là gốc? Nếu Chưởng Thiên Bình là gốc, là chính phẩm thì đó là vật của ai? Tất cả mọi người đều không phải vậy ta nên quy ước đó là vật của Cổ Đạo Thần hay là của Trời sinh ra như Tru Tiên kiếm??? Của Trời thì không bàn tới nhưng nếu là của Cổ Đạo Thần thì tại sao Cổ Hoặc Kim lại không biết ???
Lục lại chương 1247 - Có mục đích khác thì ta có thể biết sơ lược được rằng Lý Nguyên Cứu phối hợp cùng sơn chủ Bách Tạo sơn đời trước trải qua vài chục vạn năm rốt cuộc đã luyện thành một món đồ vật chính là Bình nhỏ ngũ sắc. Quá trình này gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 là Lý Nguyên Cứu đưa ra yêu cầu Bách Tạo sơn luyện chế " một kiện tử vật dùng để chứa cái gì đó ". Giai đoạn 2 là đích thân Lý Nguyên Cứu luyện chế. Theo lời của Hoắc Uyên thì " Năm đó sơn chủ đã từng nói, trên món đồ này, Cửu Nguyên quan toan tính quá lớn ". Vậy Lý Nguyên Cứu dựa vào đâu để luyện chế Bình nhỏ ngũ sắc ??? và hắn toan tính chuyện gì ???
Lại tiếp tới chương 1258 - Cắt đứt nhân quả, Lý Nguyên Cứu đã nói " ...năm xưa có được lại mất chưa chắc là họa, ngày hôm nay mất mà được lại cũng chưa hẳn là phúc..." Năm xưa hắn đã từng có Chưởng Thiên Bình xong bị mất, vậy rõ ràng Chưởng Thiên Bình có trước !
Vậy Bình nhỏ ngũ sắc là kiện phỏng chế phẩm của Chưởng Thiên Bình, mà đã là phỏng chế thì có thể trong quá trình đó, người ta có thể cải biến nó đi ! Và thời điểm đó, Lý Nguyên Cứu không cần Chưởng Thiên Bình nữa là bởi hắn đã chế thành công Bình nhỏ ngũ sắc kia và rõ ràng nếu ta đã có một cái thì chẳng dại gì ta lại ôm cái nữa trong khi biết rõ cái đó cả Chân Tiên giới đang truy tìm !!!

Biến số trông chờ nhất ở các chương tới đây theo tại hạ không phải là kết quả Đại sự của Cổ Hoặc Kim mà là thân thế Chưởng Thiên Bình !
Cùng chờ xem nhé !
1. Không thể xuyên thời không về lúc CHK là đại la hoặc thấp hơn vì LHDC dùng hết tinh ti mà cũng chỉ chạy đc đến chỗ "CHK tụ thành đạo tổ lâu rồi".

2. Lập gian trốn về quá khứ, hết tinh ti, pháp lực ... Thế là pntt3 ra đời. Thế thì không chán đâu, lại có cái để mà đọc.

3. Lại thua, lại xuyên thời không thế là có pntt 3 4 5 6 7 ... đọc đã đời luôn.
 

ngmhcuong

Phàm Nhân
Ngọc
170,56
Tu vi
0,00
Chương mới. Hàn Lập có chạy đến cũng chỉ cứu được đám người còn lại và ôm toàn bộ chạy về bí cảnh man hoang. nếu như ma chủ và lhđc chưa chết vì miêu tả không thấy pháp tắc 2 vị này bị hút hết pháp tắc, khả năng 2 người này 1 dùng bí thuật luân hồi 1 dùng bí thuật không gian để né rồi. Haiz 5 vị đạo tổ bá như vậy mà bị một kích thấy đau thương quá ...
 

ngmhcuong

Phàm Nhân
Ngọc
170,56
Tu vi
0,00
Nói về xuyên không, chắc chắn CTB có thể quay lại trước cục diện bồ đề yến để cảnh báo cho Lhđ và ma chủ vì vậy trận này chưa ngã về đâu, và trận bồ đề yến này chắc hẳn còn rất nhiều biến cố.
 

Vong Vất Vưởng

Phàm Nhân
Ngọc
-396,48
Tu vi
0,00
Lịch sự lặp lại. Cho dù Lập Hồi ở thời đại nào cũng đều thua Cổ Hoặc Kim. Lần đầu còn có Chưởng Thiên Bình mới thoát, lần này chết toi.

Không biết lần này Vong cho câu chuyện đi theo hướng nào. Liệu HL sẽ phá trận luôn hay phải thêm 1 lần xuyên không nữa đây
 

Kính Hoa

Phàm Nhân
Ngọc
-37,10
Tu vi
0,00
Cổ Hoặc Kim có thể là đệ nhất nhân tài của Tiên giới, đáng tiếc vì mục đích của bản thân mà có thể hy sinh tất cả môn nhân đệ tử, bạn bè hảo hữu, vợ con bồ gấu...
Đó không phải hành động đúng, tất trời tru đất diệt.
:r2db4tw:
Hắn vì mục đích của 3000 Đạo Tổ không muốn bị Thiên Đạo chèn ép và đồng hoá.
Chỉ là 3000 Đạo Tổ này gần như không ai biết việc bản thân mình phải hi sinh để tạo ra được đại trận để huỷ diện toàn bộ thiên địa, huỷ diệt Thiên Đạo, tạo ra Thiên Đạo mới, pháp tắc mới, thiên địa mới.
Ngay cả CHK có khi cũng phải hi sinh, vì hắn có ám chỉ việc dùng đại trận để tạo ra một siêu cấp nhân vật kháng lại Thiên Đạo (có thể là do sở hữu toàn bộ sức mạnh của đại trận).
Hắn chưa từng nói bản thân mình sẽ là siêu cấp nhân vật đó.
Cho nên CHK là một dạng người vì lý tưởng và cuồng lý tưởng nên sẽ hi sinh tất cả, thậm chí cả bản thân để lý tưởng đạt thành.
 

Kính Hoa

Phàm Nhân
Ngọc
-37,10
Tu vi
0,00
Endgame tại sao lại không được? tại sao lại được?
Không được với ai? và được với ai?
Ta lục lại một chút mấy chương trước cho các đạo hữu luận bàn một phen !

Chương 1353: Nửa quẻ dòm thiên cơ.
...
"Bồ Đề yến sắp diễn ra. Nhưng lòng ta có chút bất an...."
...
"Quẻ này liên lụy quá nhiều tu sĩ Đạo Tổ, khuấy đảo, tác động rất sâu tới khí vận Thiên Đạo..."
...
"Quẻ này nói " Thế cục vô ngại ". Có điều tại nơi " Nguồn nước phân chia " sẽ phát sinh biến cố, chính là một cái dị số..."
...
"Lần này Luân Hồi Điện chủ khó bề thoát khỏi số trời. Biến số của Bồ Đề yến sắp tới chỉ vẻn vẹn nằm trong tay người này thôi."
...
" Ha ha, nếu như đã bị ngươi bói ra được thì biến số này cũng chẳng đáng kể gì. Ta sẽ tự tay xử lý, cũng coi như phân định rõ một hồi Đại Đạo chi tranh. "


Dựa vào mấy dòng trên, ta có thể thấy qua một số việc sau này:

- Cổ Hoặc Kim tính kế Bồ Đề yến nơi có rất nhiều Đạo Tổ tề tựu. Nhưng chính vì nhiều Đạo Tổ quá nên kết thúc không thể nhìn rõ ràng.
- Kế hoạch của Cổ Hoặc Kim diễn ra suôn sẻ, chỉ có điều đến đoạn " Nguồn nước phân chia " thì phát sinh biến cố, chính là Hàn Lập tham gia hoặc bằng cách nào đó tác động.
- Luân Hồi Điện chủ, kẻ mà Cổ Hoặc Kim quan tâm nhất ( bằng chứng là Trần Đoàn chỉ đề cập tới hắn + Cổ Hoặc Kim tiết lộ cách đại trận vận hành ở chương sau này ) sẽ hoặc đã chết !

Rõ ràng ta thấy Vong tiên sinh tách Hàn Lập ra khỏi Bồ Đề yến cũng là có dụng ý mà cho Kim Đồng đi theo cũng là có dụng ý !
Chính là bước chuẩn bị để Hàn Lập tham gia ngăn cản kế hoạch của Cổ Hoặc Kim.
Vậy ngăn cản thế nào?

(1) Các đạo hữu đọc truyện cũng biết, giữa Cổ Hoặc Kim và Hàn Lập, trên con đường tu luyện thì chắc chắn phải có một người chết, nói như Cổ Hoặc Kim trong chương 1353 ở trên thì là " cũng coi như phân định rõ một hồi Đại Đạo chi tranh. ". Vậy lúc Cổ Hoặc Kim sử dụng Thiên Hoàng Đại Thủ Ấn nhằm kết liễu Hàn Lập nhưng không thành thì tại sao hắn ko truy sát mà bỏ qua Hàn Lập để túm lấy Thổ chi pháp tắc Bản nguyên của Hiên Viên Kiệt ? Lúc Hàn Lập trảm Thi xong và đạt thành Đại La Hậu Kỳ Đỉnh phong, Cổ Hoặc Kim biết, tại sao không truy sát ? Tại sao hắn chỉ phân 4 Đạo Tổ và 1 tòa Thập Phương Vạn Tiên Trận nhằm xử lý biến cố mà Trần Đoàn bói ra mà không thân chinh ra tay, vì rõ ràng hơn ai hết, hắn phải biết Thời Gian pháp tắc nguy hiểm cỡ nào chứ ? Hắn phải biết Đại sự phát sinh biến cố thì hắn phải tự tay xử lý chứ? Vì Đại trận này đâu phải trò chơi ?
Vậy Đại sự quan trọng hơn hay hắn không để Hàn Lập vào trong mắt ?
Tại hạ thấy hắn không hề quan tâm tới biến cố này ! Đó cũng là kẽ hở để Vong Ngữ khai thác cho hợp lý !

(2) Tam Thiên Đạo Thần Đại trận cần phải có 3000 Đại Đạo để khởi trận nhưng trên thực tế, chỉ cần hơn phân nửa + 36 loại pháp tắc để đảm đương hạch tâm đại trận là đã đủ để vận hành. Và trong 36 loại pháp tắc trọng yếu này, tại hạ đoán rằng chắc chắn không thể thiếu Tam đại pháp tắc được, rõ ràng Không Gian pháp tắc và Luân Hồi pháp tắc đã thu thập được vậy thì Thời Gian pháp tắc đâu?
Nếu Cổ Hoặc Kim là người vận hành thì có lẽ Cổ Đạo Thần đã được hiến tế !
Nếu Cổ Đạo Thần đã bị hiến tế thì Chưởng Thiên Bình và Bình linh là gì?
Mọi thứ phải logic, vậy thử suy nghĩ như các đạo hữu đã phán đoán là Cổ Đạo Thần bị hiến tế bởi Cổ Hoặc Kim nhưng trong quá trình đó, hắn đã tách được một tàn hồn để nhập vào một bảo vật tiên khí nào đó, và đó chính là Chưởng Thiên Bình !

Thêm một lý do nữa là Trần Đoàn bói ra Hàn Lập là dị số ! " Dị " là khác biệt, không phải chìa khóa! Nên tại hạ nghĩ chìa khóa chính là Chưởng Thiên Bình, Hàn Lập chỉ là người cầm nó mà thôi !

Cộng (1) và (2) thì tại hạ đoán rằng để ngăn cản Đại sự của Cổ Hoặc Kim hoàn thành thì Chưởng Thiên Bình chính là chìa khóa và người cầm nó là Hàn Lập. Điều này cũng chính là dự đoán của đa số đạo hữu ở đây.

Còn việc Hàn Lập sẽ thụ hưởng toàn bộ kết quả hay không thì tại hạ cũng không rõ lắm.
Vậy nếu như CHK cũng tự mình hiến tế TGPT của bản thân để hình thành đại trận, sau đó thành toàn cho một người khác thừa hưởng sức mạnh của đại trận để trở thành siêu cấp nhân vật đấu với Thiên Đạo thì sao nào?
Người khác ở đây là ai?
CHK có một đệ tử tu vị Đại La tu TGPT và bị Lập vượt mặt, mặc hoàng bào đội mũ quan, có vẻ là bậc đế vương. Đây có thể là người được chọn.
Sau đó Lập nhanh tay hưởng sái cái sức mạnh từ đại trận này nên trở thành chí tôn luôn.
Vì CHK đã hiến tế bản thân nên Lập không cần phải đấu với CHK nữa.
Thay vì Lập chí tôn lúc này diệt Thiên Đạo và huỷ diệt thiên địa tái tạo thế giới mới, thì Lập lại sửa chữa được pháp tắc của Thiên Đạo khống chế Đạo Tổ, mà giải quyết việc này đơn giản chỉ cần gài cái mối quan hệ giữa Lập, CTB, và Thiên Đạo vào là xong.
Thế là hết truyện.
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top