Tôi sắp phá sản vì khách uống cà phê 20.000 'ngồi đồng' suốt 5 tiếng

Hàn Huyên

Phàm Nhân
Ngọc
16.471,12
Tu vi
0,00
Các bạn trẻ mang theo laptop để xài ké wifi, máy lạnh, ngồi 3-5 tiếng nhưng chỉ gọi một ly nước.

Vì chán công việc văn phòng, tôi đã xin nghỉ việc và quyết định mở quán cà phê. Chọn lựa mặt bằng ở quận Gò Vấp (TP HCM), nơi có nhiều bạn trẻ và sinh viên, tôi nghĩ mình sẽ có nguồn khách ổn định.

Tôi lấy số tiền 5 năm đi làm dành dụm được và vay thêm bạn bè, người thân để đầu t.ư vào quán cà phê. Diện tích khá nhỏ nhưng tôi bày trí quán theo hướng trẻ trung, năng động, hợp với giới trẻ. Ngoài ra tôi còn thuê thêm một pha chế để nâng cao chất lượng đồ uống và một bảo vệ giữ xe cho khách.
quan-ly-quan-ca-phe-khi-moi-khoi-nghiep-1.jpg
Sau khi khai trương, mấy tháng đầu doanh thu khá ổn, có dư được chút ít. Nhưng sau đó tình hình trở nên tồi tệ mặc dù nguồn khách khá ổn định.

Các bạn trẻ đến quán mang theo laptop, ngồi từ 3-5 tiếng nhưng chỉ gọi một ly nước 20-30 nghìn đồng. Xài máy lạnh, wifi miễn phí, trà đá lại được thêm liên tục nên các bạn "ngồi đồng" suốt nhiều giờ. Quán thường xuyên gặp tình trạng khách mới đến không còn chỗ nên bỏ sang quán khác.

Hiện giờ tôi rất chán nản và không biết phải làm gì. Tôi có nên từ bỏ việc kinh doanh này? Hay có giải pháp nào để những vị khách kia không "ngồi đồng" ở quán của tôi nữa?
Theo vnexpress
 
Các bạn trẻ mang theo laptop để xài ké wifi, máy lạnh, ngồi 3-5 tiếng nhưng chỉ gọi một ly nước.

Vì chán công việc văn phòng, tôi đã xin nghỉ việc và quyết định mở quán cà phê. Chọn lựa mặt bằng ở quận Gò Vấp (TP HCM), nơi có nhiều bạn trẻ và sinh viên, tôi nghĩ mình sẽ có nguồn khách ổn định.

Tôi lấy số tiền 5 năm đi làm dành dụm được và vay thêm bạn bè, người thân để đầu t.ư vào quán cà phê. Diện tích khá nhỏ nhưng tôi bày trí quán theo hướng trẻ trung, năng động, hợp với giới trẻ. Ngoài ra tôi còn thuê thêm một pha chế để nâng cao chất lượng đồ uống và một bảo vệ giữ xe cho khách.
quan-ly-quan-ca-phe-khi-moi-khoi-nghiep-1.jpg
Sau khi khai trương, mấy tháng đầu doanh thu khá ổn, có dư được chút ít. Nhưng sau đó tình hình trở nên tồi tệ mặc dù nguồn khách khá ổn định.

Các bạn trẻ đến quán mang theo laptop, ngồi từ 3-5 tiếng nhưng chỉ gọi một ly nước 20-30 nghìn đồng. Xài máy lạnh, wifi miễn phí, trà đá lại được thêm liên tục nên các bạn "ngồi đồng" suốt nhiều giờ. Quán thường xuyên gặp tình trạng khách mới đến không còn chỗ nên bỏ sang quán khác.

Hiện giờ tôi rất chán nản và không biết phải làm gì. Tôi có nên từ bỏ việc kinh doanh này? Hay có giải pháp nào để những vị khách kia không "ngồi đồng" ở quán của tôi nữa?
Theo vnexpress
Đổi lại dàn ghế là được thôi mà. Thay bằng ghế cứng , ghế ko có t.ựa lưng thì ko ngồi lâu đc.:1cool_look_down:
 
nếu ghế cứng quá thì lại sợ mất khách đó trưởng lão
khách đến vì đồ uống, vì không gian, vì dịch vụ.
Ghế cứng, ghế ko t.ựa ko thể ngồi lâu chứ ko phải ko ngồi đc. Sao lại mất khách.

Lùi một bước chẳng thà mất khách chiếm chỗ như vậy đổi lại được vài khách ngồi xong lại đi chẳng phải vẫn tốt hơn sao
 

Hàn Huyên

Phàm Nhân
Ngọc
16.471,12
Tu vi
0,00
khách đến vì đồ uống, vì không gian, vì dịch vụ.
Ghế cứng, ghế ko t.ựa ko thể ngồi lâu chứ ko phải ko ngồi đc. Sao lại mất khách.

Lùi một bước chẳng thà mất khách chiếm chỗ như vậy đổi lại được vài khách ngồi xong lại đi chẳng phải vẫn tốt hơn sao
Đệ thì thấy chủ quán chắc cũng suy nghĩ khác
Với cả tùy vào vị trí quán như cạnh trường, công sở thì sẽ dân ngồi lâu thôi ạ
Trong trường hợp này cũng là một bài toán khó đấy ạ
 

Ái Phiêu Diêu

Hợp Thể Sơ Kỳ
Đệ thì thấy chủ quán chắc cũng suy nghĩ khác
Với cả tùy vào vị trí quán như cạnh trường, công sở thì sẽ dân ngồi lâu thôi ạ
Trong trường hợp này cũng là một bài toán khó đấy ạ

Áp dụng luôn chiêu wifi chỉ sử dụng dc trong 1 tiếng đồng hồ, mỗi lần gọi món nhân viên sẽ phục vụ thức uống kèm thêm một mảnh giấy xác nhận order có pass wifi. :5cool_big_smile:
 

Phong Linh

Trúc Cơ Hậu Kỳ
Ngọc
36,57
Tu vi
124,07
Cách xử lý ổn thoả nhất là nhắc khéo rằng họ đã ngồi rất lâu mà ko gọi thêm đồ uống, họ cần phải gọi thêm hoặc rời đi.
Thực tế, 1 cách đơn giản nhưng rất hữu hiệu đc các cửa hàng sử dụng là: nhân viên phục vụ đến tận bàn và hỏi xem khách có cần thêm gì ko?
 

Hàn Huyên

Phàm Nhân
Ngọc
16.471,12
Tu vi
0,00
Áp dụng luôn chiêu wifi chỉ sử dụng dc trong 1 tiếng đồng hồ, mỗi lần gọi món nhân viên sẽ phục vụ thức uống kèm thêm một mảnh giấy xác nhận order có pass wifi. :5cool_big_smile:
Khó lắm tỷ
Giờ nếu kéo nhau ra thì quá lắm bật 4g hoặc ngồi chém gió thôi
trong trường hợp này bán toán khá là căng ạ
 

Hàn Huyên

Phàm Nhân
Ngọc
16.471,12
Tu vi
0,00
Cách xử lý ổn thoả nhất là nhắc khéo rằng họ đã ngồi rất lâu mà ko gọi thêm đồ uống, họ cần phải gọi thêm hoặc rời đi.
Thực tế, 1 cách đơn giản nhưng rất hữu hiệu đc các cửa hàng sử dụng là: nhân viên phục vụ đến tận bàn và hỏi xem khách có cần thêm gì ko?
Màu đen: Đệ nghĩ hoàn toàn không nên ạ
màu đỏ: Đệ thấy khá đc, cũng không khéo
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top