Luận Truyện Lịch Hồng Hoang - Zhttty



Mời chư vị đạo hữu gần xa tham gia thảo luận, chém gió: [Thảo Luận] Kết Cục Cuối Cùng - Zhttty


Giới thiệu :
Một câu truyện đã phát sinh thật lâu về trước...
Đó là niên đại nhân loại trầm luân trong vô biên huyết sắc, kêu trời trời không thấu, kêu đất đất chẳng hay, muốn sống không được, muốn chết không xong...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Bàn, ra đời một đứa bé tên là Cổ...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Hồng, ra đời một đứa bé tên là Quân...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Lý, có ba huynh đệ đang kéo dài hơi tàn
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Je, ra đời...
Đó là một câu chuyên phát sinh từ cách đây rất, rất lâu...
Đó là câu chuyện về nhân loại vô cùng phấn đấu, ngàn vạn hi sinh và cuối cùng Khai Thiên Lập Địa, đó chính là...
Lịch Hồng Hoang!

 
Last edited by a moderator:

Haipvcntt3

Phàm Nhân
Ngọc
373,69
Tu vi
0,00
Theo ta đạo mạnh yếu không phải nhìn bản tâm có mâu thuẫn hay không. Như Sử Trung đạo của hắn có lẽ là giải cứu đồng bạn, toàn dân siêu thoát. Điều này gần như bất khả thi dù ST có trên lv siêu thoát đi chăng nữa. Ta nghĩ ST có thể tạo ra vô hạn thế giới cho toàn dân siêu thoát nhưng lại sẽ giống NM khiến bản thân tự lâm vào thực cảnh thôi. Vậy nên khi chứng siêu thoát hắn lại như đi ngược lại đạo của mình là chung kết đa nguyên.
Hay NM, đạo của hắn cũng tương tự độ thế vĩnh hằng, vượt qua vĩnh hằng. Cũng như toàn dân siêu thoát. Đạo như này bất khả thi, chỉ khả thi tại tâm không tại thực.
Đạo BV Man cổ thế gian cũng gần như bất khả thi, NM hay ST còn có siêu thoát chi lực dùng thực cảnh tạo ra thế giới mong muốn, chứ còn BV hắn không đủ sức. Mà dù có đủ sức hắn cũng bị vây trong chính mình thôi.
Chốt lại cái là Đạo càng lớn càng khó thoát ra, mấy tên Siêu thoát đạo còn lớn hơn BV, còn mâu thuẫn hơn BV, ko lẽ những tên này cũng gọi là chưa đi đến cực hạn của Đạo hay sao
 

Haipvcntt3

Phàm Nhân
Ngọc
373,69
Tu vi
0,00
Phân tích 1 chút Đạo của BV, Man Cổ Thế Gian- Thế Gian đại đồng. Hắn muốn một thế giới công bằng công chính công tâm, Đạo này không khó ở lúc ban đầu, cho tất cả sinh linh xuất phát điểm như nhau,... Khó ở quá trình diễn biến, tiến hoá sẽ khiến xuất hiện chênh lệch giữa các cá thể, giàu nghèo, mạnh yếu, đẹp xấu,... Nếu dùng đại thực lực khiến những chênh lệch này không xuất hiện thì không khác gì thế giới mà TVS đã trải qua cả. Tất cả nhân sinh của chúng sinh đều được lên kịch bản sẵn, vận mệnh đều nằm hết trong tay do BV điều khiển. Còn nếu để tự nhiên mà muốn diễn biến tốt nhất thì lại như Thái Cổ thời đại. Đến BV còn phải công nhận thời đại này rất tốt, nhưng hắn vẫn phản đối Đông Thành. Đạo của BV sau này liệu có hoàn thiện không chứ hiện tại sơ hở trăm ngàn chỗ.
 

Phan lưu Hải

Phàm Nhân
Ngọc
403,59
Tu vi
0,00
Phân tích 1 chút Đạo của BV, Man Cổ Thế Gian- Thế Gian đại đồng. Hắn muốn một thế giới công bằng công chính công tâm, Đạo này không khó ở lúc ban đầu, cho tất cả sinh linh xuất phát điểm như nhau,... Khó ở quá trình diễn biến, tiến hoá sẽ khiến xuất hiện chênh lệch giữa các cá thể, giàu nghèo, mạnh yếu, đẹp xấu,... Nếu dùng đại thực lực khiến những chênh lệch này không xuất hiện thì không khác gì thế giới mà TVS đã trải qua cả. Tất cả nhân sinh của chúng sinh đều được lên kịch bản sẵn, vận mệnh đều nằm hết trong tay do BV điều khiển. Còn nếu để tự nhiên mà muốn diễn biến tốt nhất thì lại như Thái Cổ thời đại. Đến BV còn phải công nhận thời đại này rất tốt, nhưng hắn vẫn phản đối Đông Thành. Đạo của BV sau này liệu có hoàn thiện không chứ hiện tại sơ hở trăm ngàn chỗ.
Man cổ thế gian là bá vương dùng bàn chất tự thân phân chia cho toàn bộ sinh linh trong đa nguyên mới khiến cho toàn bộ sinh linh đều có siêu cấp tiềm lực, trí tuệ, thể chất, t.ư chất, khác biệt về thể chất giới tính , chủng tộc đều được san lấp hết.

Đạo Man cổ thế gian của BV thực chất có thể làm được, ít nhất là làm được đến mức mà BV mong muốn chỉ là cái giá là Sự hi sinh của chính BV và toàn bộ kỷ nguyên hiện tại mà thôi.

Còn thời đại thái cổ tuy tốt nhưng cũng không hề đạt đến đại đồng ở rất nhiều phương diện, t.ư chất vẫn có sự chênh lệch, vẫn có rất nhiều mặt tối của xã hội...

BV đã từng sống ở thời đại thái cổ rất lâu rồi thậm chí đã học hết chương trình đại học của thời thái cổ nên hắn hiểu rất rõ thời thái cổ. Thời thái cổ đơn giản còn cách hai chữ đại đồng của BV quá xa nên BB không đồng ý là dễ hiểu thôi.
 

Phan lưu Hải

Phàm Nhân
Ngọc
403,59
Tu vi
0,00
Theo ta đạo mạnh yếu không phải nhìn bản tâm có mâu thuẫn hay không. Như Sử Trung đạo của hắn có lẽ là giải cứu đồng bạn, toàn dân siêu thoát. Điều này gần như bất khả thi dù ST có trên lv siêu thoát đi chăng nữa. Ta nghĩ ST có thể tạo ra vô hạn thế giới cho toàn dân siêu thoát nhưng lại sẽ giống NM khiến bản thân tự lâm vào thực cảnh thôi. Vậy nên khi chứng siêu thoát hắn lại như đi ngược lại đạo của mình là chung kết đa nguyên.
Hay NM, đạo của hắn cũng tương tự độ thế vĩnh hằng, vượt qua vĩnh hằng. Cũng như toàn dân siêu thoát. Đạo như này bất khả thi, chỉ khả thi tại tâm không tại thực.
Đạo BV Man cổ thế gian cũng gần như bất khả thi, NM hay ST còn có siêu thoát chi lực dùng thực cảnh tạo ra thế giới mong muốn, chứ còn BV hắn không đủ sức. Mà dù có đủ sức hắn cũng bị vây trong chính mình thôi.
Chốt lại cái là Đạo càng lớn càng khó thoát ra, mấy tên Siêu thoát đạo còn lớn hơn BV, còn mâu thuẫn hơn BV, ko lẽ những tên này cũng gọi là chưa đi đến cực hạn của Đạo hay sao
Mấy cái khác ta không nói đến nhưng theo lời của Hách Khải thì Sử Trung là thuộc kiểu lấy lực chứng đạo. Hắn chưa thực hiện được chấp niệm nhưng Lực lượng của hắn đã quá hùng hậu nên hắn có thể Cứng rắn Phá kiếp mà ra thành tựu siêu thoát.

Cách này khiến Sử Trung khi mới siêu thoát đi ra thì Sử Trung cũng là siêu cấp cường giả trong những kẻ siêu thoát.

Đại khái lấy lực chứng đạo là cách chứng đạo của kẻ mạnh, tương tự như thuyết pháp Lực lượng quá mạnh , mạnh đến mức có thể cưỡng ép thành tựu NVT mà không cần slot của đa nguyên hay không.

Còn Chân hiện tại đã bắt đầu từ Thực chuyển Hư rồi. Nên Ngô Minh lần nữa chứng siêu thoát thất bại thì Chân rất có thể sẽ tiêu vong.
 

Haipvcntt3

Phàm Nhân
Ngọc
373,69
Tu vi
0,00
Man cổ thế gian là bá vương dùng bàn chất tự thân phân chia cho toàn bộ sinh linh trong đa nguyên mới khiến cho toàn bộ sinh linh đều có siêu cấp tiềm lực, trí tuệ, thể chất, t.ư chất, khác biệt về thể chất giới tính , chủng tộc đều được san lấp hết.

Đạo Man cổ thế gian của BV thực chất có thể làm được, ít nhất là làm được đến mức mà BV mong muốn chỉ là cái giá là Sự hi sinh của chính BV và toàn bộ kỷ nguyên hiện tại mà thôi.

Còn thời đại thái cổ tuy tốt nhưng cũng không hề đạt đến đại đồng ở rất nhiều phương diện, t.ư chất vẫn có sự chênh lệch, vẫn có rất nhiều mặt tối của xã hội...

BV đã từng sống ở thời đại thái cổ rất lâu rồi thậm chí đã học hết chương trình đại học của thời thái cổ nên hắn hiểu rất rõ thời thái cổ. Thời thái cổ đơn giản còn cách hai chữ đại đồng của BV quá xa nên BB không đồng ý là dễ hiểu thôi.
Như ta đã nói đạo này chỉ dễ lúc đầu thôi, cho chúng sinh xuất phát điểm như nhau. Nhưng diễn biến ngàn năm, vạn năm, triệu năm lại sinh ra chênh lệch, mà chênh lệch sinh ra bất công. Bất công lại khác đạo Man Cổ thôi
 

Phan lưu Hải

Phàm Nhân
Ngọc
403,59
Tu vi
0,00
Như ta đã nói đạo này chỉ dễ lúc đầu thôi, cho chúng sinh xuất phát điểm như nhau. Nhưng diễn biến ngàn năm, vạn năm, triệu năm lại sinh ra chênh lệch, mà chênh lệch sinh ra bất công. Bất công lại khác đạo Man Cổ thôi
Bác đang chưa hiểu bản chất của vấn đề. Ta nghĩ do bác đọc truyện HHTH khá qua loa nên mới nghĩ vậy. Đạo của BV cái mấu chốt nhất là tất cả sinh linh đều có vô hạn tiềm lực, trí lực bằng nhau, tiềm lực bằng nhau, thể chất như nhau, tất cả sinh linh đều có tiềm lực chứng đạo chí cao.

Nên dù có diễn sinh bao lâu đi nữa thì nếu như kẻ đó có đủ quyết tâm để theo đuổi con đường đỉnh cao thì chả bao lâu sau hắn sẽ đạt đến mà thôi, vì bản thân sinh linh đó vốn dĩ có đủ tiềm lực.

Còn như bác nói là những kẻ này lười biếng nhút nhát hay không thích tranh đấu... Mà không lên được đỉnh cao thì đó là lựa chọn của sinh linh đó không trách được bất cứ ai cả. Đây là đạo của BV cho chúng sinh tuyệt đối công bằng khởi điểm, cho chúng sinh cơ hội vấn đỉnh cảnh giới chí cao, còn lại tất cả đều là do sinh linh đó lựa chọn BV không can thiệp và cũng không quan tâm. Chưa nói đến việc chênh lệch rất khó sảy ra, mà dù sau thời gian dài có chênh lệch đi nữa thì cũng chả ảnh hưởng gì đến đạo của hắn cả.

Còn về việc diễn sinh nhiều năm sẽ sinh ra bất công hay chênh lệch thì đó chỉ tồn tại ở thế giới mà sinh linh có điểm xuất phát không bằng nhau mà thôi. Còn ở thế giới mà bất kỳ sinh linh nào đều có vô hạn tiềm lực, tất cả đều có đủ tiềm lực, t.ư chất để chứng đạo chí cao thì nó không tồn tại vấn đề đó.

Có thể hiện tại bị áp bức do lười biếng nhưng nếu kẻ này đủ quyết tâm thì 100 năm sau hắn chứng đạo đỉnh cao quay lại trả thù cũng không chừng. Đó là khác biệt của việc có đủ tiềm và không có tiềm lực bác à.
 

Haipvcntt3

Phàm Nhân
Ngọc
373,69
Tu vi
0,00
Bác lại lôi vấn đề đọc nhiều hhth ra nói rồi. Ta thấy mỗi lần tranh luận bác cứ lại phải lôi người khác vào thế ngta đọc ko nhiều bằng bác.
Bv cho mỗi người tiềm lực vấn đỉnh chí cao, cao là bao nhiêu, nvt, siêu thoát. Đến Tầm Quân nội đa nguyên còn đi tranh để lên siêu thoát thử hỏi sinh linh chí cao bác nói có đại đồng được không. Hay là sinh linh lên chí cao cả đám xong nghỉ khoẻ khỏi lên nữa. Chí cao là siêu thoát đó hả. Bv đủ sức ko.
 

Haipvcntt3

Phàm Nhân
Ngọc
373,69
Tu vi
0,00
Đây còn chưa nói về vấn đề tài nguyên, kẻ trước lên cấp chỉ cần tiềm lực là đủ à. Hay phải cần thêm tài nguyên. Kẻ sau muốn lên không đủ tài nguyên lên kiểu gì. Hay cứ tu kiểu bản thân tự sinh ra năng lượng, cần là có. Nên kẻ sau chỉ cần k lười biếng, tài nguyên năng lượng tự sinh ra để hắn tu luyện. Chỉ cần 1 tên lên cấp trước hắn đủ thâu tóm sạch con đường lên cấp của kẻ sau chứ ở đây muốn lên là được. Ko lười là được
 

Phan lưu Hải

Phàm Nhân
Ngọc
403,59
Tu vi
0,00
Bác lại lôi vấn đề đọc nhiều hhth ra nói rồi. Ta thấy mỗi lần tranh luận bác cứ lại phải lôi người khác vào thế ngta đọc ko nhiều bằng bác.
Bv cho mỗi người tiềm lực vấn đỉnh chí cao, cao là bao nhiêu, nvt, siêu thoát. Đến Tầm Quân nội đa nguyên còn đi tranh để lên siêu thoát thử hỏi sinh linh chí cao bác nói có đại đồng được không. Hay là sinh linh lên chí cao cả đám xong nghỉ khoẻ khỏi lên nữa. Chí cao là siêu thoát đó hả. Bv đủ sức ko.
Vẫn là câu nói cũ thôi. Mấy cái vấn đề đó BV không quan tâm bác à, cái BV muốn là cho tất cả xuất phát điểm bằng nhau, còn quá trình thì phải tự dựa vào bản thân nếu kẻ nào muốn siêu thoát thì tự tranh thôi, đâu ai cấm đi tranh cơ hội siêu thoát đâu.

Đạo của BV chưa bao giờ là cho tất cả có được đại đồng là toàn dân siêu thoát cả.

BV hay Hách Khải đều như vậy muốn có được cái gì thì phải tự thân kẻ đó đi tranh, bọn hắn có thể giúp nhưng sẽ chỉ giúp ở phạm vi nhất định. Cái BV và Hách Khải ghét nhất chính là đám người không làm mà đòi có ăn đấy bác.

Ta xin nhấn mạnh Thế gian đại đồng của BV chưa bao giờ là cho sinh linh tuyệt đối công bằng, tuyệt đối bình đẳng cả. Vì rất nhiều khi cái gọi là công bằng chính là to lớn nhất bất công.

Thế gian đại đồng của BV là hắn cho tất cả mọi người cơ hội, tiềm lực, xóa bỏ chênh lệch trí tuệ. Chênh lệch về giới tính... Nói chung cho tất cả có xuất phát điểm giống nhau, còn lại sinh linh tự đi tranh ai tranh được người đó hưởng đơn giản dễ hiểu vậy thôi.

Còn BV cho tiềm chất bao nhiều thì ta không dám khẳng định Nhưng Theo miêu tả thì mội sinh linh đều có Man tiềm chất có thể hiểu là có tiềm chất Nội vũ trụ.

Còn lý luận của bác thì ta thấy bác đang mắc vào 1 vấn đề đó là bác mặc định rằng đại đồng là mọi thứ phải tuyệt đối bằng nhau, kể cả thành tựu, thậm chí phải là toàn dân siêu thoát mới là đại đồng.

Nhưng trong truyện lão zhttty thì không bao giờ có chuyện ngồi không mà hưởng đâu, cá nhân ta cũng thấy như vậy mới là công bằng.
Lấy VD ngoài đời thực vậy, liệu Tất cả người giàu có chia tài sản ra cho tất cả mọi người sao cho mỗi người đều có tài sản như nhau là công bằng hay không? Vì tất cả mọi người sẽ không còn người giàu người nghèo nữa rồi?

Ta xin nhắc lại lần nữa Đạo của Bá Vương chưa bao giờ là khiến cho toàn bộ sinh linh tuyệt đối bình đẳng cả. Cái BV hướng đến là cho toàn bộ sinh linh có tuyệt đối xuất phát điểm bằng nhau, còn thành tựu tương lai là gì thì phải tự đi tranh. Muốn chung cực thì đi tranh, muốn siêu thoát thì đi tranh, muốn khoa học thì tự đi nghiên cứu... Cái này chính BV nói như vậy chứ không phải ta suy đoán ra nhé. Nói chung BV cho tất cả mọi sinh linh có quyền lựa chọn cuộc đời mình, ai làm đến đâu hưởng đến đấy chứ không phải bùm 1 phát tất cả đều nội vũ trụ, bùm 1 cái tất cả đều siêu thoát.
những kẻ lười biến, không muốn làm gì hết lại có thành tựu ngang với những kẻ chăm chỉ và có ý chí cầu tiến vậy là công bằng hay không công bằng?

Mà ta cũng thấy rằng toàn dân siêu thoát chưa chắc đã là tuyệt đối đại đồng. Vì toàn dân siêu thoát lở đây cũng chỉ là toàn dân trong 1 đa nguyên mà thôi, sét cả hư vô chi hải thì nó lại chưa hề là tuyệt đối đại đồng.

Còn vấn đề tại sao ta lại hay nói đọc nhiều hay đọc ít, đơn giản các bác nói các vấn đề chưa thật sự đúng với những gì tác giả đã viết ra mà thôi. Có thể do ta đọc nhiều hơn nên khi nhìn thấy các bác viết ra như vậy là ta thấy rằng nó đang không thật sự đúng với những gì tác đã viết ra thôi.
 

Phan lưu Hải

Phàm Nhân
Ngọc
403,59
Tu vi
0,00
Đây còn chưa nói về vấn đề tài nguyên, kẻ trước lên cấp chỉ cần tiềm lực là đủ à. Hay phải cần thêm tài nguyên. Kẻ sau muốn lên không đủ tài nguyên lên kiểu gì. Hay cứ tu kiểu bản thân tự sinh ra năng lượng, cần là có. Nên kẻ sau chỉ cần k lười biếng, tài nguyên năng lượng tự sinh ra để hắn tu luyện. Chỉ cần 1 tên lên cấp trước hắn đủ thâu tóm sạch con đường lên cấp của kẻ sau chứ ở đây muốn lên là được. Ko lười là được
Vẫn câu nói cũ, muốn tài nguyên nhiều thì phải đi tranh, giờ t.ư chất bằng nhau, tiềm lực bằng nhau rồi mà tranh không lại kẻ khác thì quay ra trách BV sao không cho bọn bắn đủ tài nguyên à?. Tranh không lại thì phải tự xem lại bản thân thôi chứ sao lại quay ra trách kẻ khác đây?. Kiểu ra xã hội làm ăn thất bại xong quay ra trách cha mẹ sao không giàu sẵn để bọn hắn chỉ việc hưởng thôi?
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top