Luận Truyện Lịch Hồng Hoang - Zhttty



Mời chư vị đạo hữu gần xa tham gia thảo luận, chém gió: [Thảo Luận] Kết Cục Cuối Cùng - Zhttty


Giới thiệu :
Một câu truyện đã phát sinh thật lâu về trước...
Đó là niên đại nhân loại trầm luân trong vô biên huyết sắc, kêu trời trời không thấu, kêu đất đất chẳng hay, muốn sống không được, muốn chết không xong...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Bàn, ra đời một đứa bé tên là Cổ...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Hồng, ra đời một đứa bé tên là Quân...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Lý, có ba huynh đệ đang kéo dài hơi tàn
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Je, ra đời...
Đó là một câu chuyên phát sinh từ cách đây rất, rất lâu...
Đó là câu chuyện về nhân loại vô cùng phấn đấu, ngàn vạn hi sinh và cuối cùng Khai Thiên Lập Địa, đó chính là...
Lịch Hồng Hoang!

 
Last edited by a moderator:

Phan lưu Hải

Phàm Nhân
Ngọc
203,59
Tu vi
0,00
Tập hợp ý thức của toàn sinh linh trong đa nguyên thì phải là nhân đạo chứ nhỉ?
Nói như nào cho chuẩn nhỉ, thiên đạo là sự kết hợp của tập hợp thể ý thức của toàn bộ sinh linh trong đa nguyên + với đa nguyên bản thân. tuy nói là tập hợp ý thức của sinh linh nhưng nó cũng một phần là ý chí của đa nguyên bản thân , không có sinh linh thì thiên đạo cũng dần dần biến mất, nhưng thiên đạo đã tồn tại khi đa nguyên được sinh ra , nhưng thiên đạo lại không thể tiếp tục tồn tại khi không có sinh linh trong đa nguyên.

Như Sử Trung kể cho hạo nghe vậy, đa nguyên không sáng tạo sinh mệnh thì dần dần sẽ trở thành đa nguyên chết.


Nói chung tập hợp ý thức của sinh linh rất nhiều công đụng nhân đạo cũng chỉ là một trong số đó mà thôi, Ví dụ như hạo vậy, bản chất hạo đơn giản cũng là sinh mệnh được hình thành từ chúng sinh nguyên lực, vĩnh dạ cũng hình thành từ chúng sinh oán lực.
Tuy không phải tất cả sinh linh nhưng Cổ cũng là ngưng tụ nhân loại nguyện lực vào huyệt khiếu mà đi lực lượng chi đạo...
 
Last edited:

Zuzu90

Phàm Nhân
Ngọc
43,63
Tu vi
0,00
Nói như nào cho chuẩn nhỉ, thiên đạo là sự kết hợp của tập hợp thể ý thức của toàn bộ sinh linh trong đa nguyên + với đa nguyên bản thân. tuy nói là tập hợp ý thức của sinh linh nhưng nó cũng một phần là ý chí của đa nguyên bản thân , không có sinh linh thì thiên đạo cũng dần dần biến mất, nhưng thiên đạo đã tồn tại khi đa nguyên được sinh ra , nhưng thiên đạo lại không thể tiếp tục tồn tại khi không có sinh linh trong đa nguyên.

Như Sử Trung kể cho hạo nghe vậy, đa nguyên không sáng tạo sinh mệnh thì dần dần sẽ trở thành đa nguyên chết.


Nói chung tập hợp ý thức của sinh linh rất nhiều công đụng nhân đạo cũng chỉ là một trong số đó mà thôi, Ví dụ như hạo vậy, bản chất hạo đơn giản cũng là sinh mệnh được hình thành từ chúng sinh nguyên lực, vĩnh dạ cũng hình thành từ chúng sinh oán lực.
Tuy không phải tất cả sinh linh nhưng Cổ cũng là ngưng tụ nhân loại nguyện lực vào huyệt khiếu mà đi lực lượng chi đạo...
Nói như bác giống kiểu con gà hay quả trứng có trc, khi vũ trụ chưa có sinh mệnh tồn tại theo lời bác đã có thiên đạo rồi thì sao lại coi nó là tập hợp của cả sinh linh dc, chỉ là nó có chức năng đẻ ra và chăn nuôi sinh linh khiến vũ trụ phát triển thôi.
 

oceankingdom

Phàm Nhân
Ngọc
-59,35
Tu vi
1,00
Bác nói kiểu cùn thật sự.

Bản chất của thiên đạo là tập hợp thể ý thức của toàn bộ sinh linh trong đa nguyên mà?. Chỉ cần sinh linh tồn tại dù có gét thiên đạo đến đâu thì sự tồn tại của sinh linh cũng chính là nguồn gốc tạo nên thiên đạo.

Vậy mà bác lại coi rằng việc toàn bộ sinh linh trong 1 kỷ nguyên ký vào phong thần bảng là vô dụng?. Nếu nó vô dụng như vậy thì Quân KNT lại bắt toàn bộ sinh linh ký vào đó làm gì?.

Hơn nữa phong thần bảng vốn dĩ là chí bảo của một tên nội đa nguyên, nên nó có vài công năng đặc biệt là điều hiển nhiên.


tranh luôn với bác mà kiểu ông nói gà bà nói vịt, ta có cảm giác như ta và bác đang nói không phải cùng một vấn đề vậy.
Vốn dĩ những bằng chứng bác đưa ra và những gì ta đã nói nó không hề thật sự mâu thuẫn nhau bác à.
Nói chung bác đang lý giải theo một cách thức nào đó nó không nằm trong phạm trù tiếng Việt nên rất khó lý giải cái lý luận bác muốn bám vào.
Nếu bác đưa ra một bản hợp đồng hay một bản tuyên bố có rất nhiều chữ ký ở trong đó, thì cái bản hợp đồng đấy là biểu hiện của sự đồng thuận, có thể gọi là ý chí của những người ký vào đó.
Còn tập hợp thể ý thức của toàn bộ đa nguyên nó không hề có ý nghĩa như vậy trong tiếng Việt.
P/s : Nhiều cái bác nói phạm vào lỗi ngụy biện. Nhưng mà cách lý giải của bác nó khác người thì nói chung khó mà nói nó là ngụy biện hay đơn giản là bác không hiểu vấn đề nó là gì.
 

Phan lưu Hải

Phàm Nhân
Ngọc
203,59
Tu vi
0,00
Nói chung bác đang lý giải theo một cách thức nào đó nó không nằm trong phạm trù tiếng Việt nên rất khó lý giải cái lý luận bác muốn bám vào.
Nếu bác đưa ra một bản hợp đồng hay một bản tuyên bố có rất nhiều chữ ký ở trong đó, thì cái bản hợp đồng đấy là biểu hiện của sự đồng thuận, có thể gọi là ý chí của những người ký vào đó.
Còn tập hợp thể ý thức của toàn bộ đa nguyên nó không hề có ý nghĩa như vậy trong tiếng Việt.
P/s : Nhiều cái bác nói phạm vào lỗi ngụy biện. Nhưng mà cách lý giải của bác nó khác người thì nói chung khó mà nói nó là ngụy biện hay đơn giản là bác không hiểu vấn đề nó là gì.
Bác cứ coi như ta đọc không hiểu tiếng việt của bác đi cũng được.
 
Last edited:

Phan lưu Hải

Phàm Nhân
Ngọc
203,59
Tu vi
0,00
Nói như bác giống kiểu con gà hay quả trứng có trc, khi vũ trụ chưa có sinh mệnh tồn tại theo lời bác đã có thiên đạo rồi thì sao lại coi nó là tập hợp của cả sinh linh dc, chỉ là nó có chức năng đẻ ra và chăn nuôi sinh linh khiến vũ trụ phát triển thôi.
Hiện tại ta ko biết do bản dịch hay lão zhttty viết nhầm nhưng có 2 loại thiên đạo. Lúc đầu thì viết thiên đạo 1 là thiên đạo và thiên đạo 2 là gaia. Nhưng giờ bản convert lại viết ngược lại.

1 là thiên đạo từ khi đa nguyên mới sinh ra đã tồn tại, đây mới là thiên đạo thật sự của đa nguyên .

2 là thiên đạo sau khi giáng sinh đa nguyên chi tử thì bị biến mất, và sau đó sẽ xuất 1 thiên đạo khác thay thế. Thiên đạo thứ 2 này là ký sinh trùng của đa nguyên, trường hợp này sảy ra với mọi đa nguyên chứ ko chỉ có mỗi đa nguyên HHL, bản chất thật sự của nó là gì thì chưa được lão zhttty nói rõ. Và thiên đạo mà Quân giun đang khống chế là thiên đạo thứ 2 được sinh ra sau khi thiên đạo 1 biến mất.

Có thể ta dùng tập hợp thể ý thức có vẻ chưa thật sự đúng, và dễ gây hiểu sai. Nhưng tạm thời ta chưa nghĩ ra từ nào hợp lý hơn.
 

Phan lưu Hải

Phàm Nhân
Ngọc
203,59
Tu vi
0,00
Nói chung bác đang lý giải theo một cách thức nào đó nó không nằm trong phạm trù tiếng Việt nên rất khó lý giải cái lý luận bác muốn bám vào.
Nếu bác đưa ra một bản hợp đồng hay một bản tuyên bố có rất nhiều chữ ký ở trong đó, thì cái bản hợp đồng đấy là biểu hiện của sự đồng thuận, có thể gọi là ý chí của những người ký vào đó.
Còn tập hợp thể ý thức của toàn bộ đa nguyên nó không hề có ý nghĩa như vậy trong tiếng Việt.
P/s : Nhiều cái bác nói phạm vào lỗi ngụy biện. Nhưng mà cách lý giải của bác nó khác người thì nói chung khó mà nói nó là ngụy biện hay đơn giản là bác không hiểu vấn đề nó là gì.
Đây là cmt cuối cùng của ta về chủ đề này.

Nói chung ai cũng có lúc đúng lúc sai, ta cũng vậy. Giờ cứ coi như ta dùng từ tập hợp thể ý thức của sinh linh là sai đi. Nhưng bản chất nó cũng là một tồn tại tương tự như thiên đạo, thậm chí có thể nó chính là thiên đạo của kỷ nguyên trước.
Phong thần bảng của quân giun rất có thể chính là đại thiên chi khí của hắn, Quân KNT cũng đã dung hợp với thiên đạo của KNT và trở thành thiên đạo thánh nhân.

Tạm coi như bác nói là đúng đi, nhưng Nếu phong thần bảng không có bản chất giống với thiên đạo thì sao nó có thể hóa thành thiên đạo?.

Ý ta từ đầu cũng chỉ đang muốn nói rằng bản chất của phong thần bảng của Và thiên đạo là tương tự mà thôi . cũng giống như phong thần bảng của Quân kỷ nguyên này vậy, nó dùng 1 phần của thiên đạo sau khi bị cổ đánh nát chế tạo thành và nó đồng căn đồng nguyên với Chủ thần. Nên nó thậm chí có thể khống chế cả chủ thần.

Ta cũng chỉ nói vậy thôi, nếu lí giải của ta là sai thì bác cứ coi như ta đang viết không phải tiếng việt là được. Tại Tiếng việt của bác cũng cao siêu quá ta tạm thời chưa thể lý giải được , có gì bác thống cảm.
 

cosmic298

Phàm Nhân
Ngọc
375,37
Tu vi
0,00
Tôi thì nghĩ thiên đạo với ý thức của các sinh linh không liên quan gì với nhau. Vì cơ bản sau khi gaia ngủ say thì thiên đạo gần như nắm toàn quyền đa nguyên rồi. Nếu nó bắt nguồn từ các sinh linh thì nó phải có khuynh hướng bao bọc, hỗ trợ cho các sinh linh phát triển. Nhưng thực tế thì lại có hạo thiên ra đời, đòi lấy nhân thế thiên chứng tỏ "thiên" này không phải cái "thiên" mà đám "nhân" mong muốn tạo ra

Thiên địa nhân phải cân bằng thì đa nguyên mới phát triển ổn định được. Nhân đã thiên hướng bảo vệ sinh mệnh, nếu thiên cũng bắt nguồn từ các sinh linh thì nó chắc chắn cũng ưu ái sinh mệnh. Như vậy thành sinh mệnh được cả 2 bảo kê trong khi những thứ khác chỉ được 1, sao tạo thành thế cân bằng được
 

oceankingdom

Phàm Nhân
Ngọc
-59,35
Tu vi
1,00
Đây là cmt cuối cùng của ta về chủ đề này.

Nói chung ai cũng có lúc đúng lúc sai, ta cũng vậy. Giờ cứ coi như ta dùng từ tập hợp thể ý thức của sinh linh là sai đi. Nhưng bản chất nó cũng là một tồn tại tương tự như thiên đạo, thậm chí có thể nó chính là thiên đạo của kỷ nguyên trước.
Phong thần bảng của quân giun rất có thể chính là đại thiên chi khí của hắn, Quân KNT cũng đã dung hợp với thiên đạo của KNT và trở thành thiên đạo thánh nhân.

Tạm coi như bác nói là đúng đi, nhưng Nếu phong thần bảng không có bản chất giống với thiên đạo thì sao nó có thể hóa thành thiên đạo?.

Ý ta từ đầu cũng chỉ đang muốn nói rằng bản chất của phong thần bảng của Và thiên đạo là tương tự mà thôi . cũng giống như phong thần bảng của Quân kỷ nguyên này vậy, nó dùng 1 phần của thiên đạo sau khi bị cổ đánh nát chế tạo thành và nó đồng căn đồng nguyên với Chủ thần. Nên nó thậm chí có thể khống chế cả chủ thần.

Ta cũng chỉ nói vậy thôi, nếu lí giải của ta là sai thì bác cứ coi như ta đang viết không phải tiếng việt là được. Tại Tiếng việt của bác cũng cao siêu quá ta tạm thời chưa thể lý giải được , có gì bác thống cảm.
Thì bác nói thẳng là bản chất của phong thần bảng và thiên đạo là tương tự nên nó có thể khống chế thiên đạo đi.
Mà cái em nói phía trước nó chả liên quan gì cả.
Em đang nói là trước giờ nhắc đến Thiên Đạo thì hầu như mọi người đều tưởng tượng đến một chủ thể điều khiển đa nguyên, ngắn gọn giống như người ta gọi là ông trời vậy.
Trước khi có cái chương kia thì như em hình dung thì Thiên Đạo chính là Quân KNT hoá thành, có thể điều khiển đa nguyên ( bởi vậy mới có thể sinh ra cơ chế rồi sương mù vô pháp địch nổi - cái gì không hiểu là cái có vẻ nguy hiểm nhất ).
Nhưng khi mà lão Z dùng Hạo để nói ra lý luận mới ( Hạo có Sử Trung bảo kê nên nói hắn bị che mắt thì rất vô lý ).
Thì cái lý luận mới này lật đổ hết thế giới quan phía trước. Thiên Đạo nếu như chỉ là một đồ vật ( Phong Thần Bảng ), khi mà mấy thằng điều khiển nó đều bị đánh tới mức mê man bất tỉnh. Sao thằng mạnh nhất còn lại không đi chiếm luôn cái Phong Thần Bảng có phải nhẹ việc đi bao nhiêu không ??
Cái dung hợp với Thiên Đạo cũng chính là Phong Thần Bảng, chiếm lấy nó không phải cũng chiếm luôn quyền điểu khiển đa nguyên, thế còn lo gì việc không đánh chết nó được ???
Lấy ai để đánh hả ? Lấy Hạo kéo Ngô Minh lên là hết chuyện, ai về nhà nấy.
P/s : Chương mới, cái đầu rồng mà Ngô Minh phong ấn xong vứt ở ngoài đa nguyên hả các bác ??? Cửu đầu thị đánh nát mẹ cái hồng hoang ra rồi ráp lại mà qua nghìn năm cái đầu rồng vẫn nguyên si tại chỗ ???
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top