Luận Truyện Lịch Hồng Hoang - Zhttty



Mời chư vị đạo hữu gần xa tham gia thảo luận, chém gió: [Thảo Luận] Kết Cục Cuối Cùng - Zhttty


Giới thiệu :
Một câu truyện đã phát sinh thật lâu về trước...
Đó là niên đại nhân loại trầm luân trong vô biên huyết sắc, kêu trời trời không thấu, kêu đất đất chẳng hay, muốn sống không được, muốn chết không xong...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Bàn, ra đời một đứa bé tên là Cổ...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Hồng, ra đời một đứa bé tên là Quân...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Lý, có ba huynh đệ đang kéo dài hơi tàn
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Je, ra đời...
Đó là một câu chuyên phát sinh từ cách đây rất, rất lâu...
Đó là câu chuyện về nhân loại vô cùng phấn đấu, ngàn vạn hi sinh và cuối cùng Khai Thiên Lập Địa, đó chính là...
Lịch Hồng Hoang!

 
Last edited by a moderator:

Dr. Khan

Phàm Nhân
Ngọc
63,54
Tu vi
0,00
Ta không nghĩ chân sẽ thành công siêu thoát. Hiện tại Ngô minh muốn đập nát tháp chả khác gì việc HK muốn chém đạo siêu thoát của của bản thân cả. Một khi ngô minh thành công đập nát tháp thì cũng đồng nghĩ với việc Chân không cách nào siêu thoát. Cũng chính các nhân vật khác khi đưa cơ duyên cho ngô minh cũng luôn trách lỗi không phải của hắn, hậu thổ thì nói hãy đánh vỡ quang này đi, mà đến các chương gần đây Quang ở đây có thể khẳng định chính là chân rồi.


Sao lại không còn gì? Bá vương bên HHTH khi dùng bản chất bán siêu thoát của hắn quán chú cho toàn bộ sinh mệnh có thể khiến toàn bộ sinh mệnh của kỷ nguyên mới có vô hạn tiềm lực, tuyệt đối đại đồng thì sao bán siêu thoát Chân khi đập nát tháp lại không thể dùng toàn bộ bản chất vô hạn của tháp quán chú hay khiến cho một bộ phận sinh linh có vô hạn tiềm chất , giả quyết vấn đề đa nguyên không thích hợp sinh mệnh như kỷ nguyên HHL này?. Bác nên nhớ Chân hiện tại không hề có t.ư tưởng. Và việc Chân có t.ư tưởng và dùng phương thức tự bạo thì sẽ nó mạnh hơn bán siêu thoát của chân hiện tại vô số lần đấy.

ta nghĩ rằng kết quả tốt nhất và có thể sảy ra nhất là ngô minh thành công đập nát tháp dùng bản chất vô hạn lần cuối cùng bảo hộ đa nguyên khiến đa nguyên thành công một lần nữa luân hồi kỷ nguyên, và ban cho kỷ nguyên tiếp theo nhiều cơ hội để đối mặt với thăng hoa kiếp nạn, nếu thật sự là vậy thì kỷ nguyên tiếp theo còn dễ hơn thăng hoa thành công hơn cả Kỷ nguyên HHL này ấy chứ.


Cái thứ nhất: phá rồi lại lập, bại rồi lưới thành. Bác coi lại cách Trịnh Xá vượt tâm ma, coi lại cách hắn chết vào thời điểm nhận lời, sau đó sống lại thì tiến thắng nội vũ trụ.

Coi lại cách tháp version 1.0 up lên version 2.0 đi. Chân cũng dùng cách đi vào đường cùng để tìm đường sống để up lên bán Siêu Thoát.

Chấp niệm của Chân chính là "bữa tiệc vĩnh hằng", vì đó mà hắn dựng nên Tháp. Tháp hấp thu Quang Minh lẫn Hắc Ám chỉ là vì thực hiện điều đó thôi. Giờ đây Ngô Minh đi phá chính Tháp cũng đồng nghĩa là có 1 phần quan trọng của Chân đã buông bỏ cái chấp niệm đó rồi.

Phá rồi lại Lập, Bại rồi mới Thành. Đây là cái mà lão Z rất thích dùng và cũng là 1 phần quan trọng trong văn hóa nước lão.

Câu nói nhìn Sơn là Sơn, nhìn Thủy là Thủy. Sau đó nhìn Sơn không là Sơn, nhìn Thủy không là Thủy. Cuối cùng là nhìn Sơn vẫn là Sơn, nhìn Thủy vẫn là Thủy. Câu nói này miêu tả chính cái Phá rồi lại Lập trong t.ư tưởng.

Cái thứ 2: Vấn đề gặp phải là đa nguyên đã quá phát phì, không thể dung nạp thêm nữa chứ không phải là quá ốm yếu mà bơm "dinh dưỡng" vào. Đa Nguyên Hồng Hoang không chỉ là phát phì mà còn là Đường Tăng nữa cơ.
 

haipvcntt2

Phàm Nhân
Ngọc
16,54
Tu vi
0,00
Có vài chi tiết cần để ý.

Chúng Sinh tuy đời sống ngắn ngủi mỗi kiếp nhưng Linh Hồn lại lặp đi lặp lại kéo dài. Như lời bên Tiên Nghịch: Giọt Mưa tuy có cuộc sống ngắn ngủi nhưng vì tuần hoàn mà lại lâu dài.

Vậy nếu Đa Nguyên thất bại, những linh hồn trong đó sẽ ra sao. Nếu phải miêu tả thì phải dùng lời mà Sở Hạo nói với đám chính phủ thế giới trong arc cuối cùng của Vô Hạn Thự Quang: Vĩnh Hằng Ác Mộng. Đó không phải là ác mộng vài chục năm, vài trăm hay vài triệu năm, vài tỷ năm. Đó là Vĩnh Hằng. Đừng nói là vài cái vô lượng lượng kiếp mà là vô số cái vô lượng lượng kiếp.

Trong thế giới quê hương của Sở Hạo, trước khi giai đoạn 3 của meme tầm diệt thế thì còn có cách là tự sát. Linh hồn có thể được Luân Hồi tiếp dẫn ra khỏi thế giới đó mà đến thế giới khác. Nhưng 1 khi giai đoạn 3 bùng nổ thì là không thể chết, chết là khát khao lớn nhất.

Đó là với quy mô của 1 vị diện thôi đấy, ngoài kia còn vô số vị diện sống được và có Luân Hồi tiếp dẫn.

Nhưng làm gì có cái gì tiếp dẫn linh hồn giữa các Đa Nguyên, đặc biệt là giữa các đa nguyên có sự sống. Linh hồn e rằng từ đầu đến cuối kỷ nguyên đều chỉ quanh quẩn đầu thai trong 1 đa nguyên mà thôi.

Cho nên, nếu nói Thăng Hoa Chi Kiếp thành công thì chỉ có đám đại năng có lợi mà chúng sinh vô lợi thì tôi không nghĩ thế. Nội việc không phải chịu đến vô số cái vô lượng lượng kiếp ác mộng không thể chấm dứt cũng là việc mà chúng sinh truy cầu.

Tác Giả trong chính Lịch Hồng Hoang đã miêu tả 1 thế giới mà chúng sinh không thể chết là bi thảm đến mức nào rồi.

Câu nói đại năng có lợi, chúng sinh vô lợi có thể đúng trong các kỷ nguyên không đối diện với Thăng Hoa Chi Kiếp. Nhưng 1 khi đã đối diện với Thăng Hoa Chi Kiếp thì tôi nghĩ không đúng.
Này phải xem lại chúng sinh có muốn không, hay chúng sinh định nghĩa thế nào là sống. Ví như tôi, vô tri, không biết có kiếp trước kiếp sau, không biết có luân hồi, linh hồn. Bỗng nhiên có đám đại năng ất ơ nào đó đưa về quá khứ ăn hành ngập mặt vì lí do không muốn linh hồn t bị vĩnh hằng tra tấn, t có biết qq gì đâu, kiếp sau t nó ăn hành ntn kệ nó. T của hiện tại sướng là được. Kiếp sau hay kiếp khác tự có trải nghiệm của riêng nó, thậm chí với ký ức khác, trải nghiệm khác thì thành 2 người hoàn toàn khác nhau. Ích kỷ cũng được, vô tri cũng được. Nhưng phàm nhân có quyền lựa chọn không. Hay bị ép vào 1 số mệnh con cờ sắp sẵn. Con cờ nào tiếp xúc đến chân tướng thì được các đại năng nhét cho 1 đống đạo lí vào mồm, những lí do hết sức thuyết phục.
Nói về cách nhìn về "sống". Vd như 2 thằng Trịnh Xá được phục chế có được ký ức giống nhau, tính cách giống nhau, thậm chí linh hồn giống nhau thì liệu 2 TX đó có được xem như 1 không. Có người cho đó là 1 người, có người cho đó là 2. Tùy cách nhìn của mỗi người, thậm chí đám đại năng có nhìn thấu bản chất cỡ nào đi nữa cũng thay phàm nhân lựa chọn đã là "t.ư" rồi. Ta nhớ từng đọc 1 đầu truyện cả thế giới sẽ được sống nếu th main hi sinh. Cái sự hi sinh của nó quá nhỏ bé đối với vận mệnh cả thế giới. Có ai quan tâm hỏi nó xem nó có muốn hi sinh không. Hay đoạn cuối của Gaint cũng vậy. Liệu đám đại năng kia có đang quá t.ư lợi không, t.ư lợi ở đây là về mặt tinh thần, thấy đạo của mình đúng nên cứ hành thôi. Giống hệt man cố thế gian của BV, nhưng ít nhất BV còn có vô số hào kiệt bất đồng đạo nên có 1 trận chiến ngăn cản. Còn ở lhh ai cũng cho đám đại năng chính diện là đúng kể cả tác giả, đọc giả.
 

Phan lưu Hải

Phàm Nhân
Ngọc
203,59
Tu vi
0,00
Cái thứ nhất: phá rồi lại lập, bại rồi lưới thành. Bác coi lại cách Trịnh Xá vượt tâm ma, coi lại cách hắn chết vào thời điểm nhận lời, sau đó sống lại thì tiến thắng nội vũ trụ.

Coi lại cách tháp version 1.0 up lên version 2.0 đi. Chân cũng dùng cách đi vào đường cùng để tìm đường sống để up lên bán Siêu Thoát.

Chấp niệm của Chân chính là "bữa tiệc vĩnh hằng", vì đó mà hắn dựng nên Tháp. Tháp hấp thu Quang Minh lẫn Hắc Ám chỉ là vì thực hiện điều đó thôi. Giờ đây Ngô Minh đi phá chính Tháp cũng đồng nghĩa là có 1 phần quan trọng của Chân đã buông bỏ cái chấp niệm đó rồi.

Cái thứ 2: Vấn đề gặp phải là đa nguyên đã quá phát phì, không thể dung nạp thêm nữa chứ không phải là quá ốm yếu mà bơm "dinh dưỡng" vào. Đa Nguyên Hồng Hoang không chỉ là phát phì mà còn là Đường Tăng nữa cơ.
Ta không nghĩ sau khi Ngô minh đập tháp thì Ngô minh sẽ lên siêu thoát được đâu. Ít nhất đám thế giới,lý minh,phục hi, ngô minh... Đều cho rằng tháp là hi vọng duy nhất để ngô mibh có thể siêu thoát, nếu đập nát tháp cũng đồng nghĩ với việc NGô minh không cách nào siêu thoát.
Việc này không hề giống với việc trịnh xá chiến tử ở nhận lời thời điểm. Trịnh xá chỉ là chiến tử chứ không hề tự chém đạo quả của bản thân.
Trịnh xá thử tự chém chung cực đạo quả xem liệu còn lên được chung cực hay không.

Việc bác nói rằng dù có luân hồi kỉ nguyên rồi cũng ngồi đợi vĩnh hằng tra tấn ta thấy là không đúng.

Thiên hành kiện, quân tử lấy tự cường mà không thôi. Kỷ nguyên trước không đủ sức thăng hoa nên cho kỷ nguyên sau thêm một cơ hội thăng hoa, những ai không muốn vĩnh hằng tra tấn thì phải nỗ lực phấn đấu vượt qua thăng hoa kiếp nạn. Còn nếu ai ngồi đợi người khác phấn đấu thay thì đành chịu vĩnh hằng thống khổ thôi, không trách ai được.
 
Last edited:

ĐHT

Phàm Nhân
Ngọc
125,03
Tu vi
0,00
Này phải xem lại chúng sinh có muốn không, hay chúng sinh định nghĩa thế nào là sống. Ví như tôi, vô tri, không biết có kiếp trước kiếp sau, không biết có luân hồi, linh hồn. Bỗng nhiên có đám đại năng ất ơ nào đó đưa về quá khứ ăn hành ngập mặt vì lí do không muốn linh hồn t bị vĩnh hằng tra tấn, t có biết qq gì đâu, kiếp sau t nó ăn hành ntn kệ nó. T của hiện tại sướng là được. Kiếp sau hay kiếp khác tự có trải nghiệm của riêng nó, thậm chí với ký ức khác, trải nghiệm khác thì thành 2 người hoàn toàn khác nhau. Ích kỷ cũng được, vô tri cũng được. Nhưng phàm nhân có quyền lựa chọn không. Hay bị ép vào 1 số mệnh con cờ sắp sẵn. Con cờ nào tiếp xúc đến chân tướng thì được các đại năng nhét cho 1 đống đạo lí vào mồm, những lí do hết sức thuyết phục.
Nói về cách nhìn về "sống". Vd như 2 thằng Trịnh Xá được phục chế có được ký ức giống nhau, tính cách giống nhau, thậm chí linh hồn giống nhau thì liệu 2 TX đó có được xem như 1 không. Có người cho đó là 1 người, có người cho đó là 2. Tùy cách nhìn của mỗi người, thậm chí đám đại năng có nhìn thấu bản chất cỡ nào đi nữa cũng thay phàm nhân lựa chọn đã là "t.ư" rồi. Ta nhớ từng đọc 1 đầu truyện cả thế giới sẽ được sống nếu th main hi sinh. Cái sự hi sinh của nó quá nhỏ bé đối với vận mệnh cả thế giới. Có ai quan tâm hỏi nó xem nó có muốn hi sinh không. Hay đoạn cuối của Gaint cũng vậy. Liệu đám đại năng kia có đang quá t.ư lợi không, t.ư lợi ở đây là về mặt tinh thần, thấy đạo của mình đúng nên cứ hành thôi. Giống hệt man cố thế gian của BV, nhưng ít nhất BV còn có vô số hào kiệt bất đồng đạo nên có 1 trận chiến ngăn cản. Còn ở lhh ai cũng cho đám đại năng chính diện là đúng kể cả tác giả, đọc giả.
t.ư lợi ta nghĩ là không đúng, dùng là Tự t.ư thì đúng hơn. Con cờ nào tiếp xúc đến chân tướng, bị nhét một đống đạo lý vào mồm mà không đánh ra ngoài được thì chứng tỏ bản thân thằng đấy cũng có phải đại năng quái đâu mà nó gánh nổi. Cái gọi là kiếp sau ăn hành thì là không đúng, mà trên căn bản là bản thân bác lấy ký ức ăn hành mới là thật, dù sao thì ô nhiễm chân linh phản bản hoàn nguyên đối với thừa mệnh kiếp số có khó gì đâu?
 

ĐHT

Phàm Nhân
Ngọc
125,03
Tu vi
0,00
"Mỗi người đều không có quyền can thiệp vào quyết định của người khác, nhưng lại có quyền sự dụng quyết định với ý chí cùng nỗ lực cao gấp bội để bao trùm bên trên quyết định đấy." Trích Đạt Vân Dương ( ta phải dịch lại, bên kia ta không chắc cv đọc đúng lắm)
 

Dr. Khan

Phàm Nhân
Ngọc
63,54
Tu vi
0,00
Này phải xem lại chúng sinh có muốn không, hay chúng sinh định nghĩa thế nào là sống. Ví như tôi, vô tri, không biết có kiếp trước kiếp sau, không biết có luân hồi, linh hồn. Bỗng nhiên có đám đại năng ất ơ nào đó đưa về quá khứ ăn hành ngập mặt vì lí do không muốn linh hồn t bị vĩnh hằng tra tấn, t có biết qq gì đâu, kiếp sau t nó ăn hành ntn kệ nó. T của hiện tại sướng là được. Kiếp sau hay kiếp khác tự có trải nghiệm của riêng nó, thậm chí với ký ức khác, trải nghiệm khác thì thành 2 người hoàn toàn khác nhau. Ích kỷ cũng được, vô tri cũng được. Nhưng phàm nhân có quyền lựa chọn không. Hay bị ép vào 1 số mệnh con cờ sắp sẵn. Con cờ nào tiếp xúc đến chân tướng thì được các đại năng nhét cho 1 đống đạo lí vào mồm, những lí do hết sức thuyết phục.
Nói về cách nhìn về "sống". Vd như 2 thằng Trịnh Xá được phục chế có được ký ức giống nhau, tính cách giống nhau, thậm chí linh hồn giống nhau thì liệu 2 TX đó có được xem như 1 không. Có người cho đó là 1 người, có người cho đó là 2. Tùy cách nhìn của mỗi người, thậm chí đám đại năng có nhìn thấu bản chất cỡ nào đi nữa cũng thay phàm nhân lựa chọn đã là "t.ư" rồi. Ta nhớ từng đọc 1 đầu truyện cả thế giới sẽ được sống nếu th main hi sinh. Cái sự hi sinh của nó quá nhỏ bé đối với vận mệnh cả thế giới. Có ai quan tâm hỏi nó xem nó có muốn hi sinh không. Hay đoạn cuối của Gaint cũng vậy. Liệu đám đại năng kia có đang quá t.ư lợi không, t.ư lợi ở đây là về mặt tinh thần, thấy đạo của mình đúng nên cứ hành thôi. Giống hệt man cố thế gian của BV, nhưng ít nhất BV còn có vô số hào kiệt bất đồng đạo nên có 1 trận chiến ngăn cản. Còn ở lhh ai cũng cho đám đại năng chính diện là đúng kể cả tác giả, đọc giả.
Cái này phải xét trong văn hóa của phương Đông để hiểu vấn đề tại sao tác giả viết như vậy.

Cái cách nghĩ kiếp sau là thằng khác chứ đâu phải là mình là cách nghĩ đúng trong thế giới quan của truyện nhưng lại trật trong thế giới quan văn hóa cổ truyền của quốc gia lão Z đang sống. Cũng là cách nghĩ của nhiều người.

Trong văn hóa Nam Á thì phải nói thế này mới đúng. Mỗi kiếp của bác, bác quên tất cả của các kiếp trước nhưng khi đi qua cầu Nại Hà, nhìn vào Tam Sinh Thạch, nhìn vào sông Vong Xuyên thì ký ức của bác trong vô số kiếp sẽ trở về. Trong lúc đó, bác là tất cả bác của tất cả kiếp trước, nhập lại làm 1. Sau đó uống canh mạnh bà mà quên đi cho đến lần gặp Tam Sinh Thạch kế tiếp.

Nên văn hóa Nam Á cổ thì bác vẫn là bác thôi. Thằng kiếp sau vẫn là bác, chỉ là bác đã quên kiếp trước mà thôi. Kẻ chịu khổ, kẻ phải trả nhân quả vẫn chính là bác.

Lão Z tuy quy định thế giới quan trong truyện khác, nhưng có vẽ lão hơi bị lận.
 

ĐHT

Phàm Nhân
Ngọc
125,03
Tu vi
0,00
Cái này phải xét trong văn hóa của phương Đông để hiểu vấn đề tại sao tác giả viết như vậy.

Cái cách nghĩ kiếp sau là thằng khác chứ đâu phải là mình là cách nghĩ đúng trong thế giới quan của truyện nhưng lại trật trong thế giới quan văn hóa cổ truyền của quốc gia lão Z đang sống.

Trong văn hóa Nam Á thì ohải nói thế này mới đúng. Mỗi kiếp của bác, bác quên tất cả của các kiếp trước nhưng khi đi qua cầu Nại Hà, nhìn vào Tam Sinh Thạch, nhìn vào sông Vong Xuyên thì ký ức của bác trong vô số kiếp sẽ trở về. Trong lúc đó, bác là tất cả bác của tất cả kiếp trước, nhập lại làm 1. Sau đó uống canh mạnh bà mà quên đi cho đến lần gặp Tam Sinh Thạch kế tiếp.

Nên văn hóa Nam Á cổ thì bác vẫn là bác thôi. Thằng kiếp sau vẫn là bác, chỉ là bác đã quên kiếp trước mà thôi. Kẻ chịu khổ, kẻ phải trả nhân quả vẫn chính là bác.

Lão Z tuy quy định thế giới quan trong truyện khác, nhưng có vẽ lão hơi bị lận.
Ài, chỉ có cấp độ Đạo cấp mới có thể xưng là người ~ (Chân Thánh)
 

Dr. Khan

Phàm Nhân
Ngọc
63,54
Tu vi
0,00
Hơi lạm bàn chút.

Chúng ta là thân Người. Thân Người đáng quý. Bản thân chúng ta cũng trong 3 nẻo Thiện. Nhưng cõi Nhân không có thần thông, không có trí tuệ trời sinh nên vô tri, mông muội.

Cõi Thần và Thiên, lúc đó các bác sẽ có đại thần thông, nhìn về quá khứ. Nhưng tâm thái của các bác khi đó sẽ là Khổ Tận Cam Lai.

Còn về 3 nẻo ác. Cứ cho vào Súc Sinh Đạo đi. Cứ cho 1 kiếp nào đó làm chó đi, bị người ta ưa là đánh, bị ném cho cơm thừa, canh cặn. Đương nhiên, khi là chó thì việc con chó thấy như vậy có khi còn rất tốt. Nhưng nếu chết đi, 1 lần nữa qua Vong Xuyên, đến Tam Sinh Thạch, nhớ lại hết tất cả các kiếp. Trong đó có kiếp là Thần, làm Ma, làm vua, phú quý... cộng với cái kiếp làm chó hầm hiu mới trải qua thì các bác cứ tưởng tượng.

Để dễ tưởng tượng thì mình đang có nhà có xe, chỉ sau 1 đêm không còn nhà cửa, không còn nơi trú thân. Các bác cứ lấy cảm giác ấy nhân lên hằng vô số kiếp là ra cảm giác của mình lúc ấy.

Đến kiếp Ngạ Quỷ thì nhiều lúc các bác không được quên chính mình đâu, trong hàng nghìn năm, các bác vẫn nhớ chính mình là ai, nhưng thay vì xác người thì lại xác ngạ quỷ. Ai dám nói Ngạ Quỷ đó tuy là kiếp sau nhưng không phải là chính bác.

Đến Địa Ngục Đạo thì là chính bác rồi, dù bác không nhớ về tiền kiếp thì bác vẫn là chính bác nhưng bác đã vĩnh viễn không được luân hồi. Như đúng lời Sở Hạo nói: Vĩnh Hằng Ác Mộng.

Các bác có nhớ có 1 cái cảnh giới Vạn Ta Hợp Nhất trong truyện không. Chính nó đấy, nó lấy ý tưởng từ việc này. Nếu như Thời Không Hợp Nhất là hợp nhất tất cả tồn tại trong các vũ trụ song song lại làm 1 thì Vạn Ta Hợp Nhất chính là hợp nhất vô số kiếp lại làm 1. Tôi nghĩ nó lấy từ truyền thuyết thấy đá Tam Sinh kà nhớ lại tất cả tiền kiếp.
 
Last edited:

haipvcntt2

Phàm Nhân
Ngọc
16,54
Tu vi
0,00
Cái này phải xét trong văn hóa của phương Đông để hiểu vấn đề tại sao tác giả viết như vậy.

Cái cách nghĩ kiếp sau là thằng khác chứ đâu phải là mình là cách nghĩ đúng trong thế giới quan của truyện nhưng lại trật trong thế giới quan văn hóa cổ truyền của quốc gia lão Z đang sống. Cũng là cách nghĩ của nhiều người.

Trong văn hóa Nam Á thì phải nói thế này mới đúng. Mỗi kiếp của bác, bác quên tất cả của các kiếp trước nhưng khi đi qua cầu Nại Hà, nhìn vào Tam Sinh Thạch, nhìn vào sông Vong Xuyên thì ký ức của bác trong vô số kiếp sẽ trở về. Trong lúc đó, bác là tất cả bác của tất cả kiếp trước, nhập lại làm 1. Sau đó uống canh mạnh bà mà quên đi cho đến lần gặp Tam Sinh Thạch kế tiếp.

Nên văn hóa Nam Á cổ thì bác vẫn là bác thôi. Thằng kiếp sau vẫn là bác, chỉ là bác đã quên kiếp trước mà thôi. Kẻ chịu khổ, kẻ phải trả nhân quả vẫn chính là bác.

Lão Z tuy quy định thế giới quan trong truyện khác, nhưng có vẽ lão hơi bị lận.
để cho tương lai có lợi nên hi sinh hiện tại. Phàm nhân cũng biết chắc tương lai sẽ tốt hơn nếu bây giờ cày cái này, cố cái nọ, nhưng mấy ai lựa chọn hi sinh hiện tại bác. Số nhiều vẫn lựa chọn hưởng thụ, sau này tương lai nó tự cày:cuoichet:. Đây cũng thế, dùng lí lẽ đúng như thế nào nhưng hành đạo của mình áp đạo chúng sinh thì cũng không khác gì BV đâu.
Không khéo bọn trí giả dùng hoang ngôn 9 thật 1 giả dẫn bạo oán niệm của chúng sinh lên đám đại năng nhân loại nữa thì kèo toang. À ta bàn luận ý kiến vậy thôi chứ ta không cho đám đại năng là sai nhé. Gặp ta, ta cũng làm vậy. Nhưng ta nghĩ thăng hoa kiếp khả năng thất bại khá cao. Giờ nghĩ lại chắc đám đại năng không thể kết thúc vòng lặp ở hhl được. Như vậy vừa giải thích đám đại này không quá tự t.ư, vừa cho thấy sự hợp lí khi đại địch dùng vòng lặp này để dẫn phát oán niệm chúng sinh gì đó nhanh hơn, để thăng hoa kiếp đến sớm hơn
 

Dr. Khan

Phàm Nhân
Ngọc
63,54
Tu vi
0,00
để cho tương lai có lợi nên hi sinh hiện tại. Phàm nhân cũng biết chắc tương lai sẽ tốt hơn nếu bây giờ cày cái này, cố cái nọ, nhưng mấy ai lựa chọn hi sinh hiện tại bác. Số nhiều vẫn lựa chọn hưởng thụ, sau này tương lai nó tự cày:cuoichet:. Đây cũng thế, dùng lí lẽ đúng như thế nào nhưng hành đạo của mình áp đạo chúng sinh thì cũng không khác gì BV đâu.
Không khéo bọn trí giả dùng hoang ngôn 9 thật 1 giả dẫn bạo oán niệm của chúng sinh lên đám đại năng nhân loại nữa thì kèo toang. À ta bàn luận ý kiến vậy thôi chứ ta không cho đám đại năng là sai nhé. Gặp ta, ta cũng làm vậy. Nhưng ta nghĩ thăng hoa kiếp khả năng thất bại khá cao. Giờ nghĩ lại chắc đám đại năng không thể kết thúc vòng lặp ở hhl được. Như vậy vừa giải thích đám đại này không quá tự t.ư, vừa cho thấy sự hợp lí khi đại địch dùng vòng lặp này để dẫn phát oán niệm chúng sinh gì đó nhanh hơn, để thăng hoa kiếp đến sớm hơn
Cái này cũng giống như cha mẹ thấy con hư, biết nó tiếp tục như vậy thì tương lai phải trả giá đắt vì vậy cấm đoán. Trẻ con thì không hề hiểu rõ chuyện, chúng tự cho mình đúng, đến lúc phải trả giá thì lại khổ chính chúng.

Nếu phải nhìn nhận thì t.ư tâm của đám đại năng là có, nhưng không xấu. Chỉ vì đứng ở đỉnh cao hơn, thấy xa hơn, hiểu nhiều hơn nên muốn bảo người đứng ở tầng thấp hơn đừng phạm vào sai lầm. Nhưng người tầng nào hiểu chuyện tầng ấy, kẻ tầng thấp có thể hiểu chuyện tầng cao hơn cũng đại diện hắn chuẩn bị lên đến tầng cao hơn rồi.

Ví như cha mẹ thấy con đang viêm họng nhưng vẫn muốn ăn đá lạnh thì cấm đoán liệu có phải là tự t.ư. Tôi nghĩ không phải.
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top