Luận Truyện Lịch Hồng Hoang - Zhttty



Mời chư vị đạo hữu gần xa tham gia thảo luận, chém gió: [Thảo Luận] Kết Cục Cuối Cùng - Zhttty


Giới thiệu :
Một câu truyện đã phát sinh thật lâu về trước...
Đó là niên đại nhân loại trầm luân trong vô biên huyết sắc, kêu trời trời không thấu, kêu đất đất chẳng hay, muốn sống không được, muốn chết không xong...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Bàn, ra đời một đứa bé tên là Cổ...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Hồng, ra đời một đứa bé tên là Quân...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Lý, có ba huynh đệ đang kéo dài hơi tàn
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Je, ra đời...
Đó là một câu chuyên phát sinh từ cách đây rất, rất lâu...
Đó là câu chuyện về nhân loại vô cùng phấn đấu, ngàn vạn hi sinh và cuối cùng Khai Thiên Lập Địa, đó chính là...
Lịch Hồng Hoang!

 
Last edited by a moderator:

Dr. Khan

Phàm Nhân
Ngọc
63,54
Tu vi
0,00
Trước giờ cứ nghĩ Tối Sơ Chi Nhân cũng tương tự Tối Sơ Chi Long, Tối Sơ Chi Xà, Tối Sơ Chi Phượng. Cứ nghĩ chữ "Nhân" là chỉ Nhân Loại tương tự Long, Xà, Phượng bên kia.

Nhưng trong chương mới này, với định nghĩa Nhân là tất cả các sinh mệnh không đầu nhập Xà (Quân KNT), không đầu nhập Vặn Vẹo (Meme hay Sai Lầm, Oán Hận), không đầu nhập Hoàng Hôn (thế lực của các Xác Đa Nguyên khác) thì Nhân trong Nhân Hoàng Vị Cách lẫn Tối Sơ Chi Nhân lại là ám chỉ Nhân Đạo rồi.

Vậy Thiên Địa Nhân gia trì cho Hy, Nhân trong đó là Nhân Đạo. Nhân Hoàng Vị Cách không phải là "Nhân Loại Chi Hoàng" mà là "Chúng Sinh Chi Hoàng" hay "Nhân Đạo Chi Hoàng".

Hy tặng cho Eys chính là Nhân Đạo Khí Vận chứ không phải Nhân Loại Khí Vận, bấy nhiêu đó đã củng cố suy đoán hồi của tôi: Lý do Hy từ bỏ vị trí Nhân Hoàng vẫn còn là Chung Hoàng là vì "Nhân" gia trì cho hắn không phải Nhân Loại mà là Nhân Đạo.
 
Last edited:

cosmic298

Phàm Nhân
Ngọc
375,37
Tu vi
0,00
Trước giờ cứ nghĩ Tối Sơ Chi Nhân cũng tương tự Tối Sơ Chi Long, Tối Sơ Chi Xà, Tối Sơ Chi Phượng. Cứ nghĩ chữ "Nhân" là chỉ Nhân Loại tương tự Long, Xà, Phượng bên kia.

Nhưng trong chương mới này, với định nghĩa Nhân là tất cả các sinh mệnh không đầu nhập Xà (Quân KNT), không đầu nhập Vặn Vẹo (Meme hay Sai Lầm, Oán Hận), không đầu nhập Hoàng Hôn (thế lực của các Xác Đa Nguyên khác) thì Nhân trong Nhân Hoàng Vị Cách lẫn Tối Sơ Chi Nhân lại là ám chỉ Nhân Đạo rồi.

Vậy Thiên Địa Nhân gia trì cho Hy, Nhân trong đó là Nhân Đạo. Nhân Hoàng Vị Cách không phải là "Nhân Loại Chi Hoàng" mà là "Chúng Sinh Chi Hoàng" hay "Nhân Đạo Chi Hoàng".

Hy tặng cho Eys chính là Nhân Đạo Khí Vận chứ không phải Nhân Loại Khí Vận, bấy nhiêu đó đã củng cố suy đoán hồi của tôi: Lý do Hy từ bỏ vị trí Nhân Hoàng vẫn còn là Chung Hoàng là vì "Nhân" gia trì cho hắn không phải Nhân Loại mà là Nhân Đạo.
Cái này đúng thật là không nghĩ đến. Vốn dĩ ban sơ vạn tộc đã kí vào phong thần bảng của Quân KNT nên tính là đã đầu nhập theo Xà. Vậy nên trừ đám vứt bỏ tộc gần như không thấy xuất hiện thì chỉ còn nhân loại không theo Xà, vặn vẹo hay hoàng hôn, khiến cho ai cũng nhầm nhân chỉ nhân loại. Nếu vậy có lẽ nhân trong thiên - địa - nhân cũng ám chỉ nhân đạo, đồng nghĩa với việc Trương Hảo Hoán và Huệ cũng nhầm lẫn định nghĩa về nhân
 

haipvcntt2

Phàm Nhân
Ngọc
16,54
Tu vi
0,00
Có bác nào đọc chăn nuôi toàn nhân loại chưa nhỉ. Sao ta thấy bố cục của lão Z giống kiểu sinh mệnh tiến hoá bên đó vậy:cuoichet:.
Các vũ trụ cắn nuốt lẫn nhau, trải qua sinh diệt các thứ để tiến hoá.:cuoichet: Những vũ trụ không có sinh linh, sau này trở thành những nguyên thạch thì không khác gì sinh vật đơn bào, vũ trụ cấp thấp. Những vũ trụ có sinh linh, giúp vũ trụ có vốn để thăng hoa nhưng lại không vượt qua oán niệm của sinh linh, sau này thành hoàng hôn thì không khác sinh vật đa bào, nhưng không có linh trí, chỉ hoạt động theo bản năng, và bản năng của chúng là ăn và tiến hoá:cuoichet:. Còn những vũ trụ vượt qua được thăng hoa chi kiếp, trở thành mạnh vũ trụ thì giống như sinh vật cấp cao hơn. Như vậy theo thời gian trôi qua, nhưng vũ trụ cấp cao sẽ ngày càng nhiều( vì mạnh vũ trụ sống được nhiều vllk). Rồi tiếp tục vòng lặp như vậy đến khi nào xuất hiện 1 nền văn minh các vũ trụ:cuoichet:))
 

ĐHT

Phàm Nhân
Ngọc
125,03
Tu vi
0,00
Có bác nào đọc chăn nuôi toàn nhân loại chưa nhỉ. Sao ta thấy bố cục của lão Z giống kiểu sinh mệnh tiến hoá bên đó vậy:cuoichet:.
Các vũ trụ cắn nuốt lẫn nhau, trải qua sinh diệt các thứ để tiến hoá.:cuoichet: Những vũ trụ không có sinh linh, sau này trở thành những nguyên thạch thì không khác gì sinh vật đơn bào, vũ trụ cấp thấp. Những vũ trụ có sinh linh, giúp vũ trụ có vốn để thăng hoa nhưng lại không vượt qua oán niệm của sinh linh, sau này thành hoàng hôn thì không khác sinh vật đa bào, nhưng không có linh trí, chỉ hoạt động theo bản năng, và bản năng của chúng là ăn và tiến hoá:cuoichet:. Còn những vũ trụ vượt qua được thăng hoa chi kiếp, trở thành mạnh vũ trụ thì giống như sinh vật cấp cao hơn. Như vậy theo thời gian trôi qua, nhưng vũ trụ cấp cao sẽ ngày càng nhiều( vì mạnh vũ trụ sống được nhiều vllk). Rồi tiếp tục vòng lặp như vậy đến khi nào xuất hiện 1 nền văn minh các vũ trụ:cuoichet:))
Nó kỳ thực vốn là bản chất Đa Nguyên tiến hóa mà bác, hay là giống kiểu văn minh bên ĐVTTĐ í..... Về late mà thấy Diêu Nguyên tổng t.ư lệnh thì hay =) Kết bên kia hụt quá.
 

Phan lưu Hải

Phàm Nhân
Ngọc
203,59
Tu vi
0,00
Cái này đúng thật là không nghĩ đến. Vốn dĩ ban sơ vạn tộc đã kí vào phong thần bảng của Quân KNT nên tính là đã đầu nhập theo Xà. Vậy nên trừ đám vứt bỏ tộc gần như không thấy xuất hiện thì chỉ còn nhân loại không theo Xà, vặn vẹo hay hoàng hôn, khiến cho ai cũng nhầm nhân chỉ nhân loại. Nếu vậy có lẽ nhân trong thiên - địa - nhân cũng ám chỉ nhân đạo, đồng nghĩa với việc Trương Hảo Hoán và Huệ cũng nhầm lẫn định nghĩa về nhân
Nói là nhầm cũng không hẳn là nhầm. Chỉ hơi nhầm về vụ theo xà thôi trên bản chất thì xà là quân tiên phong của ngoại ma, 1 nửa là ngoại ma 1 nửa là mặt tối của đa nguyên tạo nên Quân KNT nên khi theo xà thì đã có thể cho rằng không phải sinh linh của đa nguyên này nữa, nên trong thiên - địa - nhân mới không tính cả vạn tộc. Nếu đặt giả thuyết không có xà thì vạn tộc vẫn thuộc nhân thôi bác.
Nhân trong thiên - địa - nhân trên bản chất vẫn là tất cả các sinh vật có trí khôn của đa nguyên, chỉ là vạn tộc đã theo xà ( quân KNT, thuộc phe đa nguyên khác) nên mới không được tính vào trong Nhân.
Ta nghĩ điều này là hiển nhiên vì Làm gì có chuyện sinh tử chi địch hay quân sâm lược lại được hưởng quyền công dân trong khu vực lãnh thổ mà mình quản lý chứ.

Việc này cũng tương tự như việc cùng là người việt nam nhưng khi đến thời kì chiến tranh thì những người theo phe địch phản quốc sẽ không được việt nam công nhận là nhân dân của việt nam, việt nam sẽ không công nhận quyền công dân của những người đã phản quốc. Nên việc nói "nhân" là tất cả sinh mệnh có trí tuệ trong đa nguyên vẫn đúng nhưng chưa đủ mà thôi, bản đầy đủ phải "Nhân" là tất cả các sinh mệnh có trí tuệ trong đa nguyên không theo phe địch.
Những ai theo xà nghĩa là đã theo phe địch thì đương nhiên cũng sẽ bị đa nguyên tước đoạt quyền công dân.
 
Last edited:

ĐHT

Phàm Nhân
Ngọc
125,03
Tu vi
0,00
Trước giờ cứ nghĩ Tối Sơ Chi Nhân cũng tương tự Tối Sơ Chi Long, Tối Sơ Chi Xà, Tối Sơ Chi Phượng. Cứ nghĩ chữ "Nhân" là chỉ Nhân Loại tương tự Long, Xà, Phượng bên kia.

Nhưng trong chương mới này, với định nghĩa Nhân là tất cả các sinh mệnh không đầu nhập Xà (Quân KNT), không đầu nhập Vặn Vẹo (Meme hay Sai Lầm, Oán Hận), không đầu nhập Hoàng Hôn (thế lực của các Xác Đa Nguyên khác) thì Nhân trong Nhân Hoàng Vị Cách lẫn Tối Sơ Chi Nhân lại là ám chỉ Nhân Đạo rồi.

Vậy Thiên Địa Nhân gia trì cho Hy, Nhân trong đó là Nhân Đạo. Nhân Hoàng Vị Cách không phải là "Nhân Loại Chi Hoàng" mà là "Chúng Sinh Chi Hoàng" hay "Nhân Đạo Chi Hoàng".

Hy tặng cho Eys chính là Nhân Đạo Khí Vận chứ không phải Nhân Loại Khí Vận, bấy nhiêu đó đã củng cố suy đoán hồi của tôi: Lý do Hy từ bỏ vị trí Nhân Hoàng vẫn còn là Chung Hoàng là vì "Nhân" gia trì cho hắn không phải Nhân Loại mà là Nhân Đạo.
Ta tự dưng nhớ lại về bản chất của chữ "Nhân". "Nhân" là Thiên Địa chung sinh chung chủ, giống như Quế từng nói nếu chúng ta là Thỏ thì lại là "Thiên Địa Thỏ" =)
 

haipvcntt2

Phàm Nhân
Ngọc
16,54
Tu vi
0,00
Ta nghĩ Hạo bị tách âm dương là sau khi hạo đạo giải 3 phần phần âm thành nữ là hảo và trở thành mẹ của trương hảo hoán.
Còn phần nam là hạo Lâm chung cực.
Ôn nhu nữ tử chương mới nhất là ai vậy, đạt được Hạo Thiên Kính bản chất, còn từng bị tách ra. Ta lại nghĩ đây là nữa âm của Hạo và dựa vào thông tin khá chắc kèo là Oa. Còn Hảo vs Thế giới chắc sinh tình từ thời Hồng Mông lịch, Ta nhớ chính TG đặt tên cho tối sơ chi nhân là Hảo mà( ta đọc convert thì là "Tốt")
 

Phan lưu Hải

Phàm Nhân
Ngọc
203,59
Tu vi
0,00
Ôn nhu nữ tử chương mới nhất là ai vậy, đạt được Hạo Thiên Kính bản chất, còn từng bị tách ra. Ta lại nghĩ đây là nữa âm của Hạo và dựa vào thông tin khá chắc kèo là Oa. Còn Hảo vs Thế giới chắc sinh tình từ thời Hồng Mông lịch, Ta nhớ chính TG đặt tên cho tối sơ chi nhân là Hảo mà( ta đọc convert thì là "Tốt")
Bác không nhớ mẹ của trương hảo hoán tên là Hảo à. Và chính hạo khi ở ban sở thái đã từng nói sau này hắn đạo giải 3 phần để 1 phần chuyển thế thành nữ bù đắp cho thế giới ( lúc này là trương hằng). Sau đó mới sinh ra trương hảo hoán đấy bác.
Oa chưa bao giờ được miêu tả là ôn nhu nữ tử đâu bác. Hơn nữa nếu là oa thì Oa sẽ gọi phục hi là Ca ca chứ không xưng ngươi, ta đâu. Hơn nữa bản chất của Oa KNT là đa nguyên chi tử của KNT có trước cả khi tối sơ chi nhân là hạo được sinh ra, và oa cũng đã chứng được tứ đại giai không + chứng đại la thời không + hoàng cấp vị cách, thực lực này đã không hề kém Hạo lâm chung cực là mấy rồi nên chả có lý do gì mà Oa khi này lại không biết bản chất thật sự của hắn là một phần của tối sơ chi nhân chứ không phải 1 phần của Quân. Nên việc oa lại là một phần của hạo là rất khó có thê sảy ra.
 
Last edited:

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top