Hệ thống Tu Luyện
I-Võ Đạo phân chia làm 2 Lộ:Võ Đạo cùng Võ Kỹ
*Võ Đạo Nội Khí :chia làm ba bước lớn
1-Nội Lực
2-Nội Khí
3-Chân Khí
=)Tóm Gọn mấy bước lớn Thôi chứ em cũng am hiểu lắm
Nhưng Cái Gọi là Ngộ Thần thì em nghĩ thế này
Tâm Linh là Gốc dễ mà Tinh Thần một người là biểu hiện bên ngoài của nó,giống như ý thức chỉ là một phần của tiềm thức cùng vô thức,ngộ thần là từ ngoại nhập nội,tinh thần càng cường đại có thể nhận biết cấp độ càng sau từ cơ bắp,tế bào,,, từ hữu hình Thần thể đến vô hình thần hồn đó là thuyết Pháp Ngộ Thần,Ngộ Thần Là tìm hiểu về tâm linh chứ không phải thắp sáng tâm linh trực tiếp nhưng khi hiểu rõ về thần thì tâm linh tự nhiên viên mãn lập tức phản bản hoàn nguyên Ngôn Thần là ngộ tự thân còn Ngộ Đạo là Ngộ Về Thế Giới
*Võ Kỹ:Hay gọi là Quốc Thuật là cơ sở hình thành cơ Nhân Toả Hệ Thống ít nhất là 3 cấp đầu Tiên
1-Phàm Nhân Tam Cấp:Minh-Ám-Hoá Kính
2-Siêu Phàm:Ôm Đan-Cương Khí-Kiến Thần Bất Phôi= Truyền Kỳ Chiến Lực
3-Lâm Thánh:Cô Đọng Khiếu Huyệt-Huyết Nhục Diễn Sinh
4-Phá Toái Hư Không <= Đế Cấp Chân Khí Cảnh
II-Cơ Nhân Toả
1-Phàm Nhân: cấp 1 đến cấp ba ,khai phá nhục thể cực hạn
2-Siêu Phàm:Cấp 4
-2,1: Sơ Cấp =Truyền Kỳ Cảnh:Nhập Vi Cùng Điều Khiển Gen,có thể hiệu chỉnh để tăng cường Sức mạnh hay tốc độ,khả năng miễn dịch,phục hồi....
-2,2:Trung Cấp =Bán Thần Cảnh:Vượt qua Tâm Ma Thăng Hoá Bản Ngã Nhóm lên “Ánh Sáng Tâm Linh” kỳ tích chi lực bóp méo quy tắc thực tại năng lực
-3,3:Cao Cấp=Linh Vị Cảnh:Sơ Bộ Khống Chế năng lượng công Kích xâm Nhập phạm vi Nguyên Tử Tầng,nhìn được cao Chiều Vĩ Độ Bản Chất
+Phổ Thông
+Lâm Thánh:Có Đạo
3-Thánh Nhân=Cấp 5
3.1-Sơ Cấp Thánh Vị:Mượn Khí Vận Thăng Hoa,đạt Được Thánh Đạo có được Thần Chức Quyền Hành được ban Phát,năng Lượng Vô hạn,thánh Đạo Bất Tử thánh Nhân bất Diệt,thay đổi Sinh Mệnh thừa Số Chủng Tộc
3,2-Cao Cấp Thánh Vị:Lĩnh Ngộ Quyền Hành Tự Thân
3,3-Tiên Thiên Thánh Vị:Nắm Giữ Bản Nguyên,bóp méo quy Tắc,Hư Không Tạo Vật,...tuy gọi là Tạo Vật chủ nhưng không có năng lực kiến Tạo Vị diện Hoàn Chỉnh vì bản Chất mới chỉ là bắt đầu Phản bản Hoàn Nguyên,chỉ có Tiên Thiên Tuyệt đỉnh là Tôn Cấp hay Hoàng mới có thể kiến tạo Vị diện Hoàn Chỉnh,mag muốn kiến tạo loại vị diện Vô hạn Vũ Trụ thì chắc chỉ Lâm Chung Cực Trở lên làm được,đó là Lý Do chỉ có một ít Thánh Vị như Ilivatar của vạn tộc là có năng lực sáng Tạo Vị Diện như Mid-Earth hay La có Titan Vị Diện
3,5-Hoàng Cấp=Tứ Đại Giai Không:Vượt Qua Sinh Tử,chưởng Khống Bản Nguyên,chính thức có năng lực Sáng Thế
3,6-Lâm Chung Cực=Đại La Kim Tính:Vượt Qua Đa Nguyên Hạn Chế Hoá Tạo Hoá Thành t.ư Ngã Biến Bản Nguyên Thành “Đạo”
3,7-Chung Cực=Nội Vũ Trụ: lấy Thân Hợp Đạo ,lấy Đạo Diễn Nội Vũ Trụ,có Tam Đại Đặc Tính
-Vĩnh Chứng Vĩnh Được từ Khởi đầu cho đến kết thúc kỷ nguyên đều đồng bộ
-Vĩ Lực Tự Thân,bản thân Chính là Đại Quyền Hành là hệ thống độc lập không bị Ngoại Vật Ảnh Hưởng,có thể coi là Vạn Pháp Bất Diệt,Nhân Quả Bất Triêm
-Thay Đổi Quy Tắc Trụ Cột Vĩnh Viễn
4-Siêu Thoát Giả=Cấp Sáu:Vượt qua Hữu Hạn Đạt đến Vô Hành,siêu Việt Cửu Cung,siêu Thoát Tam Đại Đặc Tính
-Tuyệt Đối Tính
-Tâm Tưởng Sự Thành
-Vô Hạn Huỷ Hữu Hạn:Thông Tin liên quan đến Vô Hạn Thì hữu Hành sẽ tự sụp đổ
*Hệ Thống Cơ Nhân Toả là đặc Thù Nhất nó có thể coi là con đường trực chỉ nhất tiếp cận Chung Cực Cảnh Giới vì có Cổ Đã từng đạt đến Chung Cực lưu lại Vết Tích,nó là Huyệt Mạch con đường,vậy mới Nói sao HHTH ko có Cơ Nhân Toả vì đây là Huyết Thống Thể Hệ do cổ Thiết lập vào quy tắc trụ cột của Đa Nguyên
Lấy Cơ Sở là Quốc Thuật sinh Ra Ba Tầng Đầu
Lấy Gen Công Trình của Thiên Xà Tộc mà diễn sinh ra Tầng 4
Từ tầng 1- tầng 4 sơ cấp do Hạo Thiết lập
Từ Tầng 4 Trung Cấp đến Thánh Vị là do Cổ Dẫn Lối
Tuy Vậy nếu Theo Thông Tin bên Vô Hạn Thự quang còn đáng tin thì dù theo cơ Nhân Toả vẫn phải từ sơ cấp thánh vị đi lên kể cả ở lịch Hồng Hoang công Đức lịch khi lưu Úc nhớ về Thiên Đình,vẫn có nhắc đến Sơ Thánh,cũng chưa thấy có ai Ngoài Trịnh xá nhờ cơ Nhân Toả mà bước lên Tầng 5 thành Tựu Thánh Nhân
Theo Lịch Hồng Hoang Thông Tin Mới Nhất
Chứng Được tứ Đại Giai Không tức Tiên Thiên Tuyệt đỉnh chính là cực hạn của sinh linh lúc này Thánh đạo hay Đa Nguyên đều không giúp được ngươi muốn tiên thêm phải từ ngoại mà hướng nội cũng chính là tiếp tục thăng hoá Ánh Sáng Tâm Linh cho đến Cực Đạo từ Tứ Tượng Quy Lưỡng Nghi hoàn Hỗn Độn cũng tức thành Đạo là lập tức có thể lập Địa Thành Thánh chứng thành Chung Cực
Nếu vậy theo giả thuyết cơ Nhân Toả một khi đã đạt đến tầng 5 thì ít nhất phải đạt đến Tứ Đại Giai Không Hoặc Lưỡng Nghi cấp bậc cũng tức là tự chứng Nội Tâm,sao Trịnh xá còn đi đường vòng ký thác vào Đa Nguyên Bản Chất
Cơ Nhân Toả phải đi theo hướng Tâm Linh Cùng Thân Thể Hợp nhất đạt đến Hỗn Nguyên Như Một như kiểu Thân Thể Hợp đạo Diễn Hoá Vũ Trụ thành Chung Cực chỉ là kém hơn Tầng Thứ Thôi
III -Tu Chân Giả Chính Thống
1-Luyện Khí
-Luyện Khí

ẫn Khí Nhập Thể
-Trúc Cơ:Cô Đọng Phù Văn Hạch Tâm bình thường là 1-3 (mà Cả 8 đều có chắc chỉ có Nhân Hoàng) rồi từ từ cô đọng
-Kim Đan:Bắt đầu xây Đạo Vực
2-Hoá Thần
-Nguyên Anh
-Nguyên Thần
-Hợp Thể
-Xuất Khiếu
-Độ Kiếp
*Ngoại Luận:Đai Thừa Cùng Tán Tiên=Lâm Thánh
=)Hai bước này là Bát Quái Cùng Ngũ Hành Đan Xen
Bát Quái Chia Làm Hậu Thiên vi Luyện Khí Giả cùng Tiên Thiên Luyện Thần Giả
Hậu Thiên =Luyện Khí
Tiên Thiên =Hoá Thần
Trừ Lâm Thánh là có tích lũy đã bước vào Ngũ Hành giai đoạn nhưng chưa Thăng Hoa thì đa Số Tu Chân Giả đều tại Bát Quái Phương Diện
3-Luyện Hư Tiên Nhân: nắm giữ Ngũ Hành loại Tiên Nhân cực Hành thì chứng được Tứ Tượng
-Thiên Tiên:Tựu Làm Hình Tán Làm Khí Ngũ Hành Hợp Nhất Năng Lượng Vô Hạn,lấy Phù Văn cấu Tạo Tiên Thể
-Kim Tiên:Năng Lượng chuyển Hoá Vật Chất ở Một Trình độ Nhất Định “ Ngụy Kim”,bắt đầu Phản Bản Hoàn Nguyên
=)Cao Giai Thánh Vị
-Tôn Giả=Hoàng Cấp:Ánh Sáng Tâm Linh Hoá Thành tứ Đại Quy Tắc Cơ Bản Vượt qua sinh Tử Môn chứng Thành giai đoạn “Tứ Tượng”
-Đại La Kim Tiên: nắm Giữ Lưỡng Nghi
4-Hợp Đạo=Nắm Giữ Hỗn Độn
-Hỗn Nguyên Đại La Kim Tiên=Nội Vũ Trụ
-Cực Đạo Hỗn Nguyên Đại La Kim Tiên=Nội Hữu Đa Nguyên
5-Siêu Thoát Giả
......
*Bàn Về Siêu Thoát
Siêu Thoát chính là Vô Hạn biểu hiện
Mà các Khái Niệm liên Quan đến Vô Hành theo thứ Tự Cao đến Thấp là
1-Siêu Thoát Giả:Có t.ư Tưởng Hoàng Chỉnh có thể vận dụng sức mạnh tối đa
2-Bán Siêu Thoát:Chỉ có sức mạnh Vô Hạn
3-Siêu Thoát Hạt Giống:Có thể chịu được ý cảnh Vô Hạn mà không sụp đổ có tu chất tiếp nhận vô hạn
4-Siêu Thoát Thuộc Tính (Cái 3 và 4 em ko chắc lắm):Thứ gì đó có một thuộc tính của Vô hạn ví dụ khái niệm Tuyệt đối hay gì đó
5-Điều Luật giả:Bàn kỹ về cái này mới hay nè
Điều Luật giả được cho là Nhìn thấy Vô Hạn mà thành,nhưng kém hơn siêu thoát hạt giống là bọn họ sẽ bị điên loạn
Họ không phải Siêu Thoát Hạt Giống nhưng sao lại không bị sụp đổ,mà vẫn còn sống mà Thành Bug
Và Nguồn Gốc Sức mạnh của Họ đến Từ đâu,bắt đầu từ Vô hạn nhưng vô hạn nguồn phát ra là từ đâu,là Chân,chỉ có Chân cho phép họ mới có khả năng nhìn thấy vô hạn,theo lý thuyết thì chỉ cần là Chung Cực thôi nếu họ ko đồng ý thì ko ai có thể bắt chước ý cảnh của họ huống chi Siêu Thoát
Vì vậy có một giả thuyết Điều Luật Giả ko phải là chân Chính Vô Hạn giả chính thức mà họ giống nô bộc phục vụ Vô Hạn hơn
Ví Von Vô Hàn là Chân Tổ, Siêu Thoát Hạt Giống Là Thuần Huyết thì Điều Luật Giả chỉ là Tử giả Hoặc tử đồ trong hệ thống đó
Nhiệm vụ của họ là Thôn Phệ hết thảy,là mặt tiêu cực của Vô Hạn,trạng thái văn vẹo của Hạo là Ví dụ
Họ tồn tại là do Chân Cho Phép
Ko tự Nhiên như Nhân Hoàng
Tu Chân là Điều Luật mà điều Luật ko phải tu Chân nhưng Tu Chân Cực hạn chỉ là Cửu Cung mà Điều Luật Giả lại là Vô Hạn A hơi vô lý
Giờ Logic Tộc có thể khắc chế trạng Thái Văn vẹo của Điều Luật Giả cho thấy Áo Thuật Sư cùng điều luật là hai mặt Khắc nhau của một con đường một minh một ám tựa như âm dương,vậy nên hai con đường đều kém hơn Tu chân
Logic Tộc có thể khắc chế Vô hạn Vì sao
Logic Thiên Đạo có nguồn gốc từ Logic tộc ko
Tộc này do ai Tạo ra,sao lại là Nguyên mẫu của Tu Chân,Điều Luật là 1 phần của Tu Chân mà Áo Thuật lại là Tu Chân Khởi nguyên và Áo Thuật lại khắc chế được Vô hạn điều này đại diện cho gì
Tộc Logic là tộc của Kỷ Nguyên này hay sinh mệnh của kỷ Nguyên Trước
Tộc Này chắc chắc liên quan đến ám thủ của tam đại chung cực mà Thế Giới có lẽ chính là Chủ mưu
Đây là thứ hắn lưu lại cho Hạo
Mà nhớ ko nhầm khi Hảo còn tại Thế Giới Chứng Đạo Lúc Hảo đã có dấu hiệu văn vẹo rồi,khi phản bản hoàn nguyên mới triệt để vặn vẹo
Huệ rất có thể là Tối Sơ Chi Nhân của Đa Nguyên Thái Khác,bằng chứng là hắn có Huệ Địa Kính cùng với hắn cũng được xưng là “Ta Là Nhân Loại”
Không biết Hán Tự viết Huệ với Hạo có khác biệt gì không nhưng sao khi trở lại Hồng Hoang Lịch hắn lại lấy tên Huệ mà ko phải cái tên khác hắn cũng thầm nói “Ngôi Sao Trên trời cùng trong lòng Nhật Nguyệt”
Cảnh Tượng Hạo có văn vẹo Trạng Thái Cùng leo tháp ko hiểu sao em lại liên tưởng đến Nhân Hoàng Trong Tháp Kỷ Nguyên thế nhỉ,gióng nhau đến đáng sợ
.....
Cuối cùng có vẻ chúng ta đều nhầm Ngô Minh ko phải 1 phần của Chân mà hắn chính là Chân bằng chứng là 9 phần Bản Chất của Hắn khi phân liệt đã tạo ra đến 6 đại Thống 2 phần bản chất ko rõ ràng 1 phần là Cửu Đầu Thị Sau này
Cửu Đầu Thị ko phải Ngô Minh mà Ngô Minh mới Chính là Cửu Đầu Thị Cửu Đầu Thị chỉ là 1/9 bản Chất có thể nói Ngô Minh là Chân 100% còn lý do sao hắn cụ hiện được chắc do có Sử Trung