Thật sự bác quá là cố chấp. Bác chỉ chăm chăm vào quan điểm cá nhân của bác thôi. Ta nghĩ thậm chí bác còn không hiểu ta đang nói cái gì mà đã phủ nhận những gì ta nói?. Ta nói rõ ràng là hoàng vị và nhân hoàng là 1 cái hoàn toàn khác nhau? Và ta cũng nói rằng nhân hoàng vị cách là tập hợp nhân loại nguyện lực chứ không hề nói là hoàng vị là tập hợp nhân loại nguyện lực?. Trùng Hoàng bên HHTH tập hợp toàn bộ trùng tộc nguyện lực trở thành Trùng Hoàng và ta nói nó giống y hệt cái Nhân hoàng vị cách bên HHL và bác nói rằng bên HHL không có vị cách giống trùng hoàng? Hiện tại bác lại lật lại nói trùng hoàng giống Nhân hoàng vị cách nhưng không giống hoàng vị? Thật sự ta quá thất vọng về bác.
Nếu Hoàng vị của phục hi tên là nhân hoàng thì hoàng vị của phục hi lấy t.ư cách và cơ chế gì khiến cho là nhân loại thì không có cách nào ra tay với nhân hoàng ? Và hoàng vị bình thường nào có thể hiệu lệnh nhật nguyệt tinh thần??? Oa hoàng có khả năng nhân loại không thể ra tay với oa không? Hậu thổ có đặc tính này không? Oa hoàng,hậu thổ,thái nhất,đế tuấn, băng hoàng có thể hiệu lệnh nhật nguyệt tinh thần không???. Oa hoàng cũng từ bỏ danh oa hoàng để lấy danh Yêu hoàng nhưng bác có thấy oa hoàng bị nguyện lực chuyển thành oán lực kéo vào thấp vĩ độ không???. Và nếu Nhân Hoàng chỉ là Hoàng vị bình thường thì liệu Hạo lâm chung cực có nói rằng chỉ duy nhất thái mới có Nhân Hoàng hoàn chỉnh không? Và chỉ một minh Phục Hi là người nắm giữ Nhân Hoàng không?
Ta nói là tập hợp toàn bộ chủng tộc nguyện lực vào một thân chứ không phải tập hợp ý thức vào một thân. Tập hợp thể ý thức nó chính là bắt trước thiên đạo đấy bác? Ta không hiểu bác cố ý không hiểu hay thật sự không hiểu sự khác nhau giữa tập hợp nguyện lực và tập hợp thể ý thức nữa.
Ta thật sự thua bác về cái lý luận cùn của vác về thế giới quan của HHL. Nếu lão zhttty mà có thể giới quan hoàn chỉnh của HHL trước khi viết HHTH thì tại sao tứ đại giai không,siêu thoát,siêu thoát tiềm chất,sinh tử môn,vô lượng lượng kiếp,Quang,bán siêu thoát,Chân... Lại được nhắc đến ở HHTH chứ không phải bất kỳ tác phẩm nào khác ngoài HhL? Bác cũng lấy gì về chứng minh rằng thế giới quan của HHL có trước HHTH?. Còn ta thì thấy ở truyện nào có nhắc đến trước thì ta lấy truyện đó về làm mốc thôi. Còn riêng cái vụ Hoàng vị và nhân hoàng thì ta thấy nó ý hệt cái Nhân hoàng của nhân loại vậy. À mà bác thậm chí còn chưa đọc và chưa biết cái danh Trùng Hoàng là gì mà đã bác bỏ thì ta cũng biết bác cố chấp bảo thủ như thế nào rồi.
Lần tranh luận trước thậm chí cả việc cơ nhân tỏa vượt qua tâm ma là trực tiếp công kích vào nguyên tử năng lượng bác cũng có thể vẽ ra để cố tranh luận thắng ta cơ mà. Thật sự bác quá cố chấp bảo thủ,quá coi trọng thắng thua đấy bác, trước ta cứ nghĩ bác là người có cái nhìn khách quan nhưng càng ngày ta càng thấy thất vọng về bác.
Theo em nghĩ thì mạch truyện là thế này
1-VHKB:Mới chỉ nghĩ đến Tâc Giả là Hắc Thủ
2-VHTL:Mới Sinh Ra Khái Niệm về Thế Giới Tồn tại cùng Định Hình Thánh Vị Đặc Biệt là Nội Vũ Trụ, cốt truyện vẫn xoay quanh Đại Đạo tác Giả là Hắc Thủ
3-VHTQ:Lúc này ý tưởng của Tác Mới bùng lên tại Sao Nhân Loại có thể quật khởi Tiền Đề là Gì vậy mới Có Hạo Xuất Hiện sinh ra cùng Hạo Thiên Kính, có nhắc đến Cửu Đầu Thị vậy lúc này trong đầu lão đã có định hình về khái niệm siêu Thoát Rồi, có khung cơ bản về Chân, hay đứa trẻ thế giới mạnh , đến lúc này đã hoàn toàn thoát ly tác giả là Hắc Thủ, mà nghĩ cho thêm boss ẩn vào
4-TVKĐ giới Thiệu về Tu Chân chăng
5-HHTH các Khái niệm cùng quan điểm về thiết lạp lực lượng rõ ràng càng lên trên Nội Vũ Trụ chứng minh Siêu Thoát Tồn Tại, giới Thiệu Hắc thủ Chân tồn tại, các Khái niệm sẽ xuất hiện nếu đa nguyên có Nhân Loại Tồn tại Ví dụ như Công Đức Chi Luân, khái niệm vô số Đa Nguyên xuất hiện mà ở VHTL tác giả ý định chỉ là 1 Đa Nguyên nhưng phân chia nhiều thứ Nguyên Như Hiện Thực,Manga,Phim Ảnh...., nhưng đến HHL tác Giả đã ko còn ở Trong Cái Đa Nguyên Vô Hạn, mà Lão còn nằm trên cả nó, vậy lên mới nhìn thấy đa Nguyên Có Sử Trung và Liên kết hai Đa Nguyên lại, nếu quan điên ban đài của lão tại VHTL là Người Nội Vũ Trụ đã có thể về Thế Giới Hiện Thực Bá Đạo thì đến HHL lão lag Thần Nắm Giữ Vô Số Đa Nguyên vượt qua Cả Siêu Thoát Ko thể diễn tả Sử Trung Cao Cao Tại Thượng Đại Đạo, có thể nói thế giới lão sống đã ko thuộc bất kỳ đa Nguyên nào mà còn trên cả các Đa nguyên quan điểm thế giới quan thực sự đã chất biến hoàn toàn
Khái Niệm Siêu Thoát bắt đầu có Ý tưởng từ VHTQ hoàn thiện tại HHTH, mà Những lý luận của HHTH như công đức Chi Luân... Lại ảnh hưởng Nguocj lại HHL, thậm chí cành có những ý tưởng về Siêu Thoát mà bên HHL ko có là Tam Đại Giả Thuyết, bên HHL chỉ có Chứng chung Cực hai Đường vì ko có người trên cảnh Này
6-HHL:Các Khái niệm được lấy từ HHTH khá nhiều nhưng được chỉnh lý cải biến như Tội Nghiệt khá giống vĩnh Dạ nhưng bản Chất Khác Biệt, công năng khác biệt nhưng ý tưởng tương đồng, hay cách Nhân Loại Sinh Ra đều là ngược nhau, Hắc Thủ Quân Xuất Hiện, Nội Vũ Trụ Thay Bằng Chung Cực Thuật Ngữ, có lẽ lúc viết VHTQ tác giả đã có ý tưởng nhưng để hoàn mỹ có một kết cấu logic và rộng lớn như này thì có lẽ HHTH ảnh hưởng có vẻ ko ít
Cái này cũng ko khác các nhân vật ảnh hưởng qua lại giữa quá khứ Tương Lai
....
về Hoàng Vị thì em thấy hợp Lý vì em cũng nghĩ vậy có lẽ do cách diễn giải cách đọc của mỗi người
Hai Bác Một người mạnh về nắm giũ nội dung, một người mạnh về phân tích cùng Giả Thiết
Có thể ví von Bác Phan Là Học Giả Nắm Chắc Kiến Thức, chịu khó mang trích đoạn cho mọi người nghiền ngẫm,
Còn Bác Dr thì là trí Giả điểm mạnh là Phân Tích, Phán Đoán, nhiều giả thiết bác lập luận thực sự rất hay và Hợp Lý nhưng thực sự có một số bác bị lệch pha tưg Thông tin ban đầu khiến cho quá trình phân tích đến kết quả hay thì nó vẫn ko phải là nguyên nhân mà dẫn đến trang luận
Trong Vô Hạn Seri trí giả hơn nhau ở tin tức để bố cục thông tin sai lệch sẽ dẫn đến tầm nhìn hướng theo cái nhìn đó kinh điển là vụ Côn Bằng bị Bất Chu Sơn Lừa
Nhung đấy là VHTq còn nếu đến HHL có lẽ phải có ẩn tình nên Côn Bằng Mới thua chứ ko đơn giản vì Bất Chu Sơn có thể nàng biết Chân Tướng nên cố tình để Cửu Phong Trấn cũng nên