Luận Truyện Lịch Hồng Hoang - Zhttty



Mời chư vị đạo hữu gần xa tham gia thảo luận, chém gió: [Thảo Luận] Kết Cục Cuối Cùng - Zhttty


Giới thiệu :
Một câu truyện đã phát sinh thật lâu về trước...
Đó là niên đại nhân loại trầm luân trong vô biên huyết sắc, kêu trời trời không thấu, kêu đất đất chẳng hay, muốn sống không được, muốn chết không xong...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Bàn, ra đời một đứa bé tên là Cổ...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Hồng, ra đời một đứa bé tên là Quân...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Lý, có ba huynh đệ đang kéo dài hơi tàn
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Je, ra đời...
Đó là một câu chuyên phát sinh từ cách đây rất, rất lâu...
Đó là câu chuyện về nhân loại vô cùng phấn đấu, ngàn vạn hi sinh và cuối cùng Khai Thiên Lập Địa, đó chính là...
Lịch Hồng Hoang!

 
Last edited by a moderator:

Dr. Khan

Phàm Nhân
Ngọc
63,54
Tu vi
0,00
Khả năng là lúc Tử Nha sắp ngỏm thì sẽ được tên thánh vị hải lam tộc cứu, sau đó hải lam tộc cũng theo phe Hạo luôn
Tên thánh vị của Hải Lam Tộc đó chả phải là tên Thánh Nhân viết nên lời gửi cho Luân Hồi Tiểu Đội, kẻ đã chế ra cây thương cho Trung Châu Đội à? Abis và Anubis viết na ná nhau đó, đọc cũng gần như nhau.

Lấy thân phận của Anubis trong Thần Hệ Ai Cập thì chí ít cũng là Cao Cấp Thánh Nhân lúc hắn viết nên lời gửi cho các thế hệ Luân Hồi.

Lấy đặc điểm thánh vị là Thần Chết của hắn thì có lẽ hắn thuộc về hệ phái của Hậu Thổ.

Vậy là Chủ Thần Không Gian có sự tham gia của Thánh Nhân đến từ Di Tộc? Dù sao Hồng Hoang Thiên Đình cũng có cả mớ Di Tộc rồi.
 
Last edited:

Dr. Khan

Phàm Nhân
Ngọc
63,54
Tu vi
0,00
Giờ phút này có hai ứng cử viên "hiến" Cao Giai Thánh Đạo là: Trác Nhĩ Tinh Linh và tên Cao Giai Thánh Vị dám thu 2 tên Vận Mệnh Thân Quyến Giả làm nô bộc.
 

cosmic298

Phàm Nhân
Ngọc
375,37
Tu vi
0,00
Tên thánh vị của Hải Lam Tộc đó chả phải là tên Thánh Nhân viết nên lời gửi cho Luân Hồi Tiểu Đội, kẻ đã chế ra cây thương cho Trung Châu Đội à? Abis và Anubis viết na ná nhau đó, đọc cũng gần như nhau.

Lấy thân phận của Anubis trong Thần Hệ Ai Cập thì chí ít cũng là Cao Cấp Thánh Nhân lúc hắn viết nên lời gửi cho các thế hệ Luân Hồi.

Lấy đặc điểm thánh vị là Thần Chết của hắn thì có lẽ hắn thuộc về hệ phái của Hậu Thổ.

Vậy là Chủ Thần Không Gian có sự tham gia của Thánh Nhân đến từ Di Tộc? Dù sao Hồng Hoang Thiên Đình cũng có cả mớ Di Tộc rồi.
Cũng có khả năng, nhưng hải lam tộc thuộc liên minh lưỡng cư, còn Anubis là vị thần đầu chó mà ?

Theo tôi nhớ thì trong thần thoại TQ có trận pháp tên là Lưỡng nghi vi trần trận, nhưng không nhớ của ai. Chưa thấy lão z nhắc đến lần nào, thập đại trận pháp cũng không có tên, không biết có tồn tại trong series vô hạn này không ? Nếu có thì thật muốn xem uy lực của nó thế nào mà lấy hẳn từ lưỡng nghi để đặt tên. Trong khi đến cuối nhân loại lịch thì trừ 3 tên nvt ra, mới chỉ có duy nhất Hy đạt đến cảnh giới lưỡng nghi, dù là Oa, Hậu Thổ hay Tam Thanh,... đều chưa tới
 

Dr. Khan

Phàm Nhân
Ngọc
63,54
Tu vi
0,00
Cũng có khả năng, nhưng hải lam tộc thuộc liên minh lưỡng cư, còn Anubis là vị thần đầu chó mà ?

Theo tôi nhớ thì trong thần thoại TQ có trận pháp tên là Lưỡng nghi vi trần trận, nhưng không nhớ của ai. Chưa thấy lão z nhắc đến lần nào, thập đại trận pháp cũng không có tên, không biết có tồn tại trong series vô hạn này không ? Nếu có thì thật muốn xem uy lực của nó thế nào mà lấy hẳn từ lưỡng nghi để đặt tên. Trong khi đến cuối nhân loại lịch thì trừ 3 tên nvt ra, mới chỉ có duy nhất Hy đạt đến cảnh giới lưỡng nghi, dù là Oa, Hậu Thổ hay Tam Thanh,... đều chưa tới
Cái Lưỡng Nghi Trận kia do Thái Cực Đồ làm trận tâm, giống như Tru Tiên Tứ Kiếm với Tru Tiên Kiếm Trận, Đông Hoàng Chung với Đại La Tinh Đấu Hồng Mông Trận, Bàn Cổ Phiên với Thập Nhi Đô Thiên Thần Sát Đại Trận, Chiêu Yêu Phiên với Hồng Hoang Vạn Thú Trận, Luân Hồi Bàn với Thập Phương Luân Hồi Trận, A Tỳ+ Nguyên Đồ với Huyết Hải Luân Hồi Trận vậy.

Tức là dùng Trận Pháp có TTLB cao cấp làm trận tâm để cố gắng mô phỏng lại Đại Thiên Chi Khí. Cho nên cái Lưỡng Nghi kia cũng là mô phỏng mà thôi.
 

Dr. Khan

Phàm Nhân
Ngọc
63,54
Tu vi
0,00
Cũng có khả năng, nhưng hải lam tộc thuộc liên minh lưỡng cư, còn Anubis là vị thần đầu chó mà ?

Theo tôi nhớ thì trong thần thoại TQ có trận pháp tên là Lưỡng nghi vi trần trận, nhưng không nhớ của ai. Chưa thấy lão z nhắc đến lần nào, thập đại trận pháp cũng không có tên, không biết có tồn tại trong series vô hạn này không ? Nếu có thì thật muốn xem uy lực của nó thế nào mà lấy hẳn từ lưỡng nghi để đặt tên. Trong khi đến cuối nhân loại lịch thì trừ 3 tên nvt ra, mới chỉ có duy nhất Hy đạt đến cảnh giới lưỡng nghi, dù là Oa, Hậu Thổ hay Tam Thanh,... đều chưa tới
Có lẽ là hắn có sự biến đổi gì đó. Như Tứ Đại Kỵ Sỹ hay Lucifer cũng được 1 bộ phận Nhân Loại thờ cúng đó sao. Phải có đại công thì mới nhận được Hương Hỏa của Nhân Loại.

Tôi có ý nghĩ này.

Có 2 cách để Vạn Tộc có Khí Vận.

1 là giết Nhân Loại đoạt Khí Vận

2 là được Nhân Loại tín ngưỡng mà có được Hương Hỏa của Nhân Loại.

Chắc thời Hồng Hoang Lịch, những kẻ đi theo cách 2 đều bị Gaia hạ độc thủ, còn qua Nhân Loại Lịch thì tên nào hưởng Hương Hỏa của Nhân Loại đều lên Cao Thánh cả.

Vẫn có những kẻ không đối xử tệ bạc với Nhân Loại mà vẫn cứ up lên Cao Thánh, điển hình là Tinh Linh Chi Tổ và Varotian. Hai kẻ này đâu có lấy Khí Vận từ Nhân Loại.

Như Tứ Đại Kỵ Sỹ là đồng minh với Jehova. Tôi không nghĩ 4 tên Sơ Cấp Thánh Vị lại là đồng minh của 1 tên Chân Thánh đâu, chí ít phải là 4 tên Cao Giai Thánh Vị.

Hoặc Diablo, Lucifer thì không nói rồi. Lucifer thậm chí còn đủ sức "cà khịa" Jehova luôn cơ mà.

Abis mà chuyển từ Sơ Thánh lên Cao Thánh, lại nằm quyền hành Tử Vong thì ai mà biết hắn biến đổi ra sao. Rất có khả năng hắn tham gia cái vụ Tạo Thần của đám Thánh Nhân đời đầu. Hoặc có vẻ vì hắn tạo nên đội quân của thần Anubis mà dân Ai Cập nghĩ hắn như vậy chăng? Kể ra La cũng có nhiều hình dạng ở nhiều Thần Thoại khác nhau mà.
 
Last edited:

cosmic298

Phàm Nhân
Ngọc
375,37
Tu vi
0,00
Cái Lưỡng Nghi Trận kia do Thái Cực Đồ làm trận tâm, giống như Tru Tiên Tứ Kiếm với Tru Tiên Kiếm Trận, Đông Hoàng Chung với Đại La Tinh Đấu Hồng Mông Trận, Bàn Cổ Phiên với Thập Nhi Đô Thiên Thần Sát Đại Trận, Chiêu Yêu Phiên với Hồng Hoang Vạn Thú Trận, Luân Hồi Bàn với Thập Phương Luân Hồi Trận, A Tỳ+ Nguyên Đồ với Huyết Hải Luân Hồi Trận vậy.

Tức là dùng Trận Pháp có TTLB cao cấp làm trận tâm để cố gắng mô phỏng lại Đại Thiên Chi Khí. Cho nên cái Lưỡng Nghi kia cũng là mô phỏng mà thôi.
Vừa xem lại đoạn nhắc đến thập đại trận pháp

Không thấy Lưỡng nghi vi trần trận, thay vào đó là Thái cực vi trần trận. Có vẻ như trận pháp này đã bị lão z biến đổi 1 chút. Hơn nữa trận nhãn bắt buộc là cả Thái cực đồ và Bàn Cổ phiên chứ không chỉ Thái cực đồ

Trận của Hậu Thổ là Lục đạo luân hồi trận, không thấy nói có bắt buộc phải có Luân hồi bàn hay không, chỉ thấy nói là duy nhất Hậu Thổ mới có thể bố trí. Còn thập phương luân hồi trận là cái trận La Ứng Long dùng trong trận chiến cuối cùng ở vhkb, gia cố chiến trường cho 2 tên Trịnh Xá và cũng mượn dùng 1 phần năng lượng luôn

Trận của Minh Hà lão tổ là U minh địa phủ huyết hải trận. Nguyên bản dùng Nguyên đồ + A tỳ làm trận nhãn, nhưng cũng có bản giản lược hoá của HHTĐ, dùng U minh nước suối và U minh huyết hải thay thế

Hồng hoang vạn thú trận vốn cũng không cần Triệu yêu phiên, chỉ là nếu có thì sẽ mạnh hơn. Vốn dĩ trước khi trở thành Yêu hoàng, Nữ Oa hoàn toàn bài xích Triệu yêu phiên nên sẽ không dùng món này để bày trận

Thập nhị đô thiên thần sát trận cần dùng 12 tên chi ít cấp 4 trung cấp tự nguyện dâng ra nhục thân làm trận nhãn, không thấy nhắc gì đến Bàn Cổ phiên. Cái trận La Ứng Long dùng hồi vhkb chắc là bản không đầy đủ, triệu hồi ra cũng chỉ thấy quái vật. Cái cụm từ Thập nhị đô thiên thần sát này gắn với công pháp của Bàn Cổ nên hẳn là phải sum ra hình chiếu của 12 tổ vu, thậm chí hợp lại ra Bàn Cổ mới đúng

Hàng yêu phục ma trận mà La Ứng Long dùng để đốt Trịnh Xá trong Chúa nhẫn có vẻ cũng không yếu. Sau có nhắc đến Đâu suất bát quái lô, lúc vận hành lại ra hình Thái cực đồ, cũng có thể đây là trận do Lão Tử dùng Thái cực đồ kết hợp Đâu suất bát quái lô để lập nên, chỉ là uy lực chưa sánh đc 10 đại trận. Nhưng thế lại khá vô lý, vì Minh Hà lão tổ yếu hơn Lão Tử, Nguyên đồ A tỳ cũng thọt hơn Thái cực đồ, chưa nói đến Đâu suất bát quái lô mà trận pháp bày ra vẫn được xếp vào 10 đại trận
 

Dr. Khan

Phàm Nhân
Ngọc
63,54
Tu vi
0,00
Vừa xem lại đoạn nhắc đến thập đại trận pháp

Không thấy Lưỡng nghi vi trần trận, thay vào đó là Thái cực vi trần trận. Có vẻ như trận pháp này đã bị lão z biến đổi 1 chút. Hơn nữa trận nhãn bắt buộc là cả Thái cực đồ và Bàn Cổ phiên chứ không chỉ Thái cực đồ

Trận của Hậu Thổ là Lục đạo luân hồi trận, không thấy nói có bắt buộc phải có Luân hồi bàn hay không, chỉ thấy nói là duy nhất Hậu Thổ mới có thể bố trí. Còn thập phương luân hồi trận là cái trận La Ứng Long dùng trong trận chiến cuối cùng ở vhkb, gia cố chiến trường cho 2 tên Trịnh Xá và cũng mượn dùng 1 phần năng lượng luôn

Trận của Minh Hà lão tổ là U minh địa phủ huyết hải trận. Nguyên bản dùng Nguyên đồ + A tỳ làm trận nhãn, nhưng cũng có bản giản lược hoá của HHTĐ, dùng U minh nước suối và U minh huyết hải thay thế

Hồng hoang vạn thú trận vốn cũng không cần Triệu yêu phiên, chỉ là nếu có thì sẽ mạnh hơn. Vốn dĩ trước khi trở thành Yêu hoàng, Nữ Oa hoàn toàn bài xích Triệu yêu phiên nên sẽ không dùng món này để bày trận

Thập nhị đô thiên thần sát trận cần dùng 12 tên chi ít cấp 4 trung cấp tự nguyện dâng ra nhục thân làm trận nhãn, không thấy nhắc gì đến Bàn Cổ phiên. Cái trận La Ứng Long dùng hồi vhkb chắc là bản không đầy đủ, triệu hồi ra cũng chỉ thấy quái vật. Cái cụm từ Thập nhị đô thiên thần sát này gắn với công pháp của Bàn Cổ nên hẳn là phải sum ra hình chiếu của 12 tổ vu, thậm chí hợp lại ra Bàn Cổ mới đúng

Hàng yêu phục ma trận mà La Ứng Long dùng để đốt Trịnh Xá trong Chúa nhẫn có vẻ cũng không yếu. Sau có nhắc đến Đâu suất bát quái lô, lúc vận hành lại ra hình Thái cực đồ, cũng có thể đây là trận do Lão Tử dùng Thái cực đồ kết hợp Đâu suất bát quái lô để lập nên, chỉ là uy lực chưa sánh đc 10 đại trận. Nhưng thế lại khá vô lý, vì Minh Hà lão tổ yếu hơn Lão Tử, Nguyên đồ A tỳ cũng thọt hơn Thái cực đồ, chưa nói đến Đâu suất bát quái lô mà trận pháp bày ra vẫn được xếp vào 10 đại trận
Thập Đại Trận Pháp là lấy Tiên Thiên Linh Bảo làm trận tâm để mô phỏng lại Đại Thiên Chi Khí. Cho nên cái cần nói ở đây là nó có chạm đến Quy Tắc cao cấp nhất hay không mà thôi, chạm đến thì chắc chắn chả lệch đi đâu.

Cho xin cái đoạn Trận Pháp cần đến 2 món Thái Cực Đồ và Bàn Cổ Phiên làm trận tâm.

Nói đến Thập Đại Trận Pháp là nói đến 100% sức mạnh của nó chứ không phải là đám trận bị suy yếu. Tức là Trận Pháp dùng để mô phỏng Đại Thiên Chi Khí chứ không phải phiên bản giản lược hóa.

Lý do HHTĐ không thể lập được 9 trận kia 1 cách hoàn chỉnh mà chỉ có thể dùng Tam Thập Tam Thiên Di La Thiên Võng Đại Trận là vì HHTĐ không có trong tay các TTLB làm trận tâm cho các Trận này nên chỉ có thể bố trí ra trận bản sơ lược, cái này đã được nói rõ trong arc The Mist rồi.

"Thập đại trận pháp cổ xưa cùng loại với Hồng Hoang Vạn Thú Trận, ngoại trừ Tam Thập Tam Thiên Di La Thiên Võng mà lúc trước Nhân hoàng, Oa hoàng, Địa hoàng liên hợp với Tam Thanh đạo tôn, Tiếp dẫn, Di Đà, Jehovah và các Thánh nhân mạnh nhất của nhân loại tạo ra. Cửu đại trận pháp còn lại, bao gồm Tứ Tượng Ngũ Hành Bát Quái đại trận chỉ có Nhân hoàng mới có thể bố trí, Tru Tiên kiếm trận chỉ có Thượng Thanh thiên tôn dựa vào ánh sáng tâm linh hiện thực hóa mới có thể bố trí, cùng với Lục Đạo Luân Hồi trận chỉ có Địa hoàng dựa vào Hậu Thổ luân hồi đài mới có thể bố trí... Tất cả những trận pháp này đều không nằm trong tay của Hồng Hoang thiên đình, tối đa cũng chỉ có một chút ghi chép về tác dụng cơ bản của từng loại trận pháp thôi."
 
Last edited:

cosmic298

Phàm Nhân
Ngọc
375,37
Tu vi
0,00
Thập Đại Trận Pháp là lấy Tiên Thiên Linh Bảo làm trận tâm để mô phỏng lại Đại Thiên Chi Khí. Cho nên cái cần nói ở đây là nó có chạm đến Quy Tắc cao cấp nhất hay không mà thôi, chạm đến thì chắc chắn chả lệch đi đâu.

Cho xin cái đoạn Trận Pháp cần đến 2 món Thái Cực Đồ và Bàn Cổ Phiên làm trận tâm.

Nói đến Thập Đại Trận Pháp là nói đến 100% sức mạnh của nó chứ không phải là đám trận bị suy yếu. Tức là Trận Pháp dùng để mô phỏng Đại Thiên Chi Khí chứ không phải phiên bản giản lược hóa.

Lý do HHTĐ không thể lập được 9 trận kia 1 cách hoàn chỉnh mà chỉ có thể dùng Tam Thập Tam Thiên Di La Thiên Võng Đại Trận là vì HHTĐ không có trong tay các TTLB làm trận tâm cho các Trận này nên chỉ có thể bố trí ra trận bản sơ lược, cái này đã được nói rõ trong arc The Mist rồi.

"Thập đại trận pháp cổ xưa cùng loại với Hồng Hoang Vạn Thú Trận, ngoại trừ Tam Thập Tam Thiên Di La Thiên Võng mà lúc trước Nhân hoàng, Oa hoàng, Địa hoàng liên hợp với Tam Thanh đạo tôn, Tiếp dẫn, Di Đà, Jehovah và các Thánh nhân mạnh nhất của nhân loại tạo ra. Cửu đại trận pháp còn lại, bao gồm Tứ Tượng Ngũ Hành Bát Quái đại trận chỉ có Nhân hoàng mới có thể bố trí, Tru Tiên kiếm trận chỉ có Thượng Thanh thiên tôn dựa vào ánh sáng tâm linh hiện thực hóa mới có thể bố trí, cùng với Lục Đạo Luân Hồi trận chỉ có Địa hoàng dựa vào Hậu Thổ luân hồi đài mới có thể bố trí... Tất cả những trận pháp này đều không nằm trong tay của Hồng Hoang thiên đình, tối đa cũng chỉ có một chút ghi chép về tác dụng cơ bản của từng loại trận pháp thôi."
Đây nha bác

"Thí dụ như Tru Tiên kiếm trận, danh xưng Hồng Mông mở đến nay thứ nhất sát trận, nhất định phải Tru Tiên Tứ Kiếm đầy đủ mới có thể bày ra, lại tỉ như Thái Cực Vi Trần Trận, nhất định phải Thái Cực Đồ cùng Bàn Cổ Phiên hợp lại mới có thể bố trí, đến Ngô Minh xuyên việt trước đó, hắn kỳ thật đã ghi lại trừ Tam Thập Tam Thiên Di La Thiên Võng trận bên ngoài chín cái trận pháp, mặc dù những trận pháp này đều t.ư liệu không đủ, mà Hồng Hoang Thiên Đình chính phủ không vài vạn năm đến đều tại đối nó tiến hành bù đắp bên trong, phiên bản đơn giản hóa, yếu hóa bản cái gì hay là miễn cưỡng chắc chắn."

Cụ thể hơn thì bác xem lại đoạn cuối chương 20: Ngô Minh tự cứu, còn quyển bao nhiêu thì tôi không để ý, chỉ nhớ là thuộc cái arc mới gặp Tử Nha xong bày trận giết 1 tên huyết tộc thân vương
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top