Luận Truyện Lịch Hồng Hoang - Zhttty



Mời chư vị đạo hữu gần xa tham gia thảo luận, chém gió: [Thảo Luận] Kết Cục Cuối Cùng - Zhttty


Giới thiệu :
Một câu truyện đã phát sinh thật lâu về trước...
Đó là niên đại nhân loại trầm luân trong vô biên huyết sắc, kêu trời trời không thấu, kêu đất đất chẳng hay, muốn sống không được, muốn chết không xong...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Bàn, ra đời một đứa bé tên là Cổ...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Hồng, ra đời một đứa bé tên là Quân...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Lý, có ba huynh đệ đang kéo dài hơi tàn
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Je, ra đời...
Đó là một câu chuyên phát sinh từ cách đây rất, rất lâu...
Đó là câu chuyện về nhân loại vô cùng phấn đấu, ngàn vạn hi sinh và cuối cùng Khai Thiên Lập Địa, đó chính là...
Lịch Hồng Hoang!

 
Last edited by a moderator:

Phan lưu Hải

Phàm Nhân
Ngọc
203,59
Tu vi
0,00
Cái thực tại bác đưa ra từ đầu là để chứng minh phục hy là nhân hoàng. Mà phân tích lên phân tích xuống vẫn không có bất kỳ chi tiết nào có thể chứng minh rằng phục hy là nhân hoàng ban sơ thái hết.
Còn vụ thay đổi thực tại đã là gì so với quyền năng của Chân bán siêu thoát? Bác đừng quên Chân bán siêu thoát tồn tại nên mới có các thái khác nhau tồn tại.
Chân là mấu chốt của tất cả các sự kiện liên quan đến sự chân thực của đa nguyên
 
Last edited:

Bubuno

Phàm Nhân
Ngọc
147,02
Tu vi
0,00
Cảm ơn bác, tôi sẽ cố gắng để ý hơn trong cách dùng từ.
Còn nếu bác để ý trong bình luận gốc của tôi, tôi “viết” là “tôi xin mạnh dạn đoán ...”, chữ mạnh dạn tôi có để in nghiêng. Tôi k dùng từ “giả thuyết”, cũng k phải là “suy luận”, cũng k phải “suy đoán” nốt. Hoàn toàn chỉ là tôi “đoán”, đằng trước còn thêm tiền tố “mạnh dạn” để nhấn mạnh việc tôi đoán là k có cơ sở gì chắc chắn cả. Đại khái là hoàn toàn chọn bừa cái ý tưởng mà tôi thích nhất trong 3 cái khả năng còn lại mà thôi. Coi như là đoán cho vui đi. Về cơ bản tôi có đưa ra vài dẫn chứng nhưng đúng là k đủ để chứng minh. Nhưng ở chiều ngc lại thì bác cũng k thể chứng nguỵ đúng k. Vậy nên tôi thấy dừng lại vấn đề này ở đó là đc r.
 

Phan lưu Hải

Phàm Nhân
Ngọc
203,59
Tu vi
0,00
Cảm ơn bác, tôi sẽ cố gắng để ý hơn trong cách dùng từ.
Còn nếu bác để ý trong bình luận gốc của tôi, tôi “viết” là “tôi xin mạnh dạn đoán ...”, chữ mạnh dạn tôi có để in nghiêng. Tôi k dùng từ “giả thuyết”, cũng k phải là “suy luận”, cũng k phải “suy đoán” nốt. Hoàn toàn chỉ là tôi “đoán”, đằng trước còn thêm tiền tố “mạnh dạn” để nhấn mạnh việc tôi đoán là k có cơ sở gì chắc chắn cả. Đại khái là hoàn toàn chọn bừa cái ý tưởng mà tôi thích nhất trong 3 cái khả năng còn lại mà thôi. Coi như là đoán cho vui đi. Về cơ bản tôi có đưa ra vài dẫn chứng nhưng đúng là k đủ để chứng minh. Nhưng ở chiều ngc lại thì bác cũng k thể chứng nguỵ đúng k. Vậy nên tôi thấy dừng lại vấn đề này ở đó là đc r.
Nếu như ta đưa ra từng đấy lý luận để chứng minh rằng phục hy không thể là Nhân hoàng ban sơ thái mà vẫn không đủ để chứng ngụy thì ta cũng không còn gì để nói.
Nếu vậy ta cũng xin phép từ nay không trả lời bất kỳ cmt nào của bác nữa...
 

Bubuno

Phàm Nhân
Ngọc
147,02
Tu vi
0,00
Vậy tôi có 2 câu hỏi bác giúp tôi giải đáp nhé :
Đầu tiên là bác có chấp nhận mớ lập luận về lý thuyết “thực tại” hay k ?
Nếu là bác nói là không thì thôi.
Còn nếu cảm thấy chấp nhận dc thì tôi có câu hỏi t2 dành cho bác.

Bác dùng luận điểm duy nhất mà bác cho là quan trọng nhất là lý thuyết đạo giải đúng k?. Vậy bác nói xem sự kiện bác nêu ra xảy ra ở “thực tại” nào?

Mà có lẽ tôi cũng hơi vội vàng đưa ra kết luận, tôi sửa lại thế này nhé
Tôi đoán Nhân Hoàng là Phục Hy, mà cũng chính là Bùi Hy, cũng là Nhậm Hoàng, mà cũng là Chung Hoàng, cũng là Bùi Kiêu.

Key ở đây là Đồng vị thể nhé.
 

Dr. Khan

Phàm Nhân
Ngọc
63,54
Tu vi
0,00
Chương mới đã nói rõ hơn lý do tại sao Hạo Thiên Kính lại không thể phân tích Kim Đan rồi đó. Đúng như dự đoán, Hạo Thiên Kính không thể phân tích Tính Toán Pháp (cách thức vận chuyển của Bát Quái).

Như đã biết Tu Chân Chính Thống gồm 3 bộ phận lớn là Phân Tích Pháp, Tính Toán Pháp và Sử Dụng Pháp (bao gồm chiêu thức, luyện kim thuật lẫn công pháp siêu phàm).

Bát Quái là Phân Tích Pháp, cái này phù hợp Hạo Thiên Kính không nói, thậm chí Bát Quái có thể đến từ Hạo Thiên Kính.

Sử Dụng Pháp là cái mà Hạo dạy cho Eys ở Tháp Kỷ Nguyên. Bao gồm công pháp tu luyện bản thân lẫn cách dùng lực lượng.

Nhưng Tính Toán Pháp dường như đến từ Quân. Và Quân lại là cảnh giới nvt, vượt trên Cửu Cung lẫn Hỗn Độn.

Hạo Thiên Kính có thể phân tích mọi vật đến Cửu Cung lẫn Hỗn Độn nhưng lại không thể chỉ ra thẳng cảnh giới Lưỡng Nghi của nvt. Vì Lưỡng Nghi cao hơn Hỗn Độn lẫn Cửu Cung.

Không phải là nâng bi Tu Chân đâu. Vì Quân mới là Tổ của các Tu Chân Giả. Trong công pháp của Tu Chân chắc chắn tiềm ẩn bí mật cảnh giới Lưỡng Nghi.

Quân khi sáng tạo ra hệ thống Tu Chân là toàn tâm toàn ý vì Nhân Loại lẫn con cháu đời sau mà sáng tạo. Tâm huyết lẫn kỳ vọng hắn đưa vào chắc chắn rất lớn.

Hạo Thiên Kính phân tích không ra theo tôi là hợp lý thôi.

Một điều nữa cùng là Tiên Thiên Chí Bảo, TĐHHLLBT không thể đưa Ngô Minh đến Khởi Đầu Và Kết Thúc Chi Địa. Trong khi kẻ có cảnh giới Lưỡng Nghi dù có chứng nvt chưa thì đều đủ sức tự mình đến. Điều đó chứng tỏ cảnh giới Lưỡng Nghi của nvt cao thâm hơn TTCB. TĐHHLLBT không sánh được thì Hạo Thiên Kính cũng không phân tích được cũng là tất nhiên.
 
Last edited:

Phan lưu Hải

Phàm Nhân
Ngọc
203,59
Tu vi
0,00
Chương mới đã nói rõ hơn lý do tại sao Hạo Thiên Kính lại không thể phân tích Kim Đan rồi đó. Đúng như dự đoán, Hạo Thiên Kính không thể phân tích Tính Toán Pháp (cách thức vận chuyển của Bát Quái).

Như đã biết Tu Chân Chính Thống gồm 3 bộ phận lớn là Phân Tích Pháp, Tính Toán Pháp và Sử Dụng Pháp (bao gồm chiêu thức, luyện kim thuật lẫn công pháp siêu phàm).

Bát Quái là Phân Tích Pháp, cái này phù hợp Hạo Thiên Kính không nói, thậm chí Bát Quái có thể đến từ Hạo Thiên Kính.

Sử Dụng Pháp là cái mà Hạo dạy cho Eys ở Tháp Kỷ Nguyên. Bao gồm công pháp tu luyện bản thân lẫn cách dùng lực lượng.

Nhưng Tính Toán Pháp dường như đến từ Quân. Và Quân lại là cảnh giới nvt, vượt trên Cửu Cung lẫn Hỗn Độn.

Hạo Thiên Kính có thể phân tích mọi vật đến Cửu Cung lẫn Hỗn Độn nhưng lại không thể chỉ ra thẳng cảnh giới Lưỡng Nghi của nvt. Vì Lưỡng Nghi cao hơn Hỗn Độn lẫn Cửu Cung.

Không phải là nâng bi Tu Chân đâu. Vì Quân mới là Tổ của các Tu Chân Giả. Trong công pháp của Tu Chân chắc chắn tiềm ẩn bí mật cảnh giới Lưỡng Nghi.

Quân khi sáng tạo ra hệ thống Tu Chân là toàn tâm toàn ý vì Nhân Loại lẫn con cháu đời sau mà sáng tạo. Tâm huyết lẫn kỳ vọng hắn đưa vào chắc chắn rất lớn.

Hạo Thiên Kính phân tích không ra theo tôi là hợp lý thôi.

Một điều nữa cùng là Tiên Thiên Chí Bảo, TĐHHLLBT không thể đưa Ngô Minh đến Khởi Đầu Và Kết Thúc Chi Địa. Trong khi kẻ có cảnh giới Lưỡng Nghi dù có chứng nvt chưa thì đều đủ sức tự mình đến. Điều đó chứng tỏ cảnh giới Lưỡng Nghi của nvt cao thâm hơn TTCB. TĐHHLLBT không sánh được thì Hạo Thiên Kính cũng không phân tích được cũng là tất nhiên.
TĐHHLLBT là hậu thiên công đức chí bảo mà bác. Đâu phải TTLB đâu.
Còn việc dù chưa chứng NVT cũng có thể đủ sức tự mình đến thì ta không đồng ý lắm.
Theo ta thì chỉ có ai đã đạt đến thời điểm vô hạn tiếp cận chung cực và đến thời khắc chứng đạo chung cực mới có thể trong khoảng thời gian ngắn đến khởi đầu và kết thúc chi địa để chứng đạo chung cực.
 

Dr. Khan

Phàm Nhân
Ngọc
63,54
Tu vi
0,00
TĐHHLLBT là hậu thiên công đức chí bảo mà bác. Đâu phải TTLB đâu.
Còn việc dù chưa chứng NVT cũng có thể đủ sức tự mình đến thì ta không đồng ý lắm.
Theo ta thì chỉ có ai đã đạt đến thời điểm vô hạn tiếp cận chung cực và đến thời khắc chứng đạo chung cực mới có thể trong khoảng thời gian ngắn đến khởi đầu và kết thúc chi địa để chứng đạo chung cực.
Như Phục Hy chưa thành nvt nhưng đã có thể đi đến Khởi Đầu và Kết Thúc Chi Địa đấy thôi. Và sự thật hắn chưa chứng được nvt. Mượn câu của Quân KNT là "Chứng được thì vĩnh chứng".

Cái chính là Cảnh Giới của người viết ra công pháp Tu Chân ban đầu là nvt.

Còn đã được xếp vào nhóm TTCB thì cao hơn TTLB nhiều lần. TTCB là chỉ nhóm 4 bảo vật đỉnh cao, trong đó chỉ có Hạo Thiên Kính là TTLB đỉnh cấp, còn 3 món còn lại đều là HTCB hoặc HTCĐCB mà.

Ngay cả Tứ Tượng, Ngũ Hành, Bát Quái Đại Trận cũng chỉ là HTCĐCB chứ chưa được xếp vào nhóm này cơ mà.

Bác cứ coi cái cách mà TĐHHLLBT ngăn chặn cả Chủ Thần và Công Đức Chi Luân tiếp cận Hạo là biết TTCB bá cỡ nào. Hay cách mà TĐHHLLBT vừa áp chế Bất Chu Sơn vừa ép lui Luân Hồi Bàn ấy. Ngay cả Hà Đồ Lạc Thư và Đông Hoàng Chung hợp lực cũng không làm cho TĐHHLLBT thất bại là rõ.

Mạnh như vậy mà không thể đưa Ngô Minh đến được Khởi Đầu Và Kết Thúc Chi Địa, chứng tỏ cảnh giới Lưỡng Nghi của nvt cao hơn TTCB rất nhiều. Hạo Thiên Kính thuộc nhóm này thì phân tích không ra Ý Cảnh trong công pháp Tu Chân cũng là tất nhiên.

Với lại bác quên là ngay cả con của Đa Nguyên chỉ có cơ hội thành tựu nvt và 1 tia cơ hội siêu thoát chứ không phải là chắc chắn thành nvt. Ngay cả Thế Giới thành tựu nvt là tự chính hắn chứ chả phải là nhờ Hạo Thiên Kính. Cho nên, Hạo Thiên Kính hay Tam Giới Màng Tại chỉ có tác dụng đưa chỉ ra cảnh giới Hỗn Độn hay Cửu Cung, còn Lưỡng Nghi là không thể.

Lần duy nhất mà Hạo Thiên Kính thể hiện ra năng lực phân tích đến Lưỡng Nghi là khi Hạo cứu Eys thoát khỏi cảnh rơi vào Thấp Vĩ Độ. Nhưng đó chỉ là phân tích cánh cổng do 1 tên Linh Vị sáng tạo còn đây là viên Kim Đan của Ngô Minh.
 
Last edited:
Ta có 1 sũy nghĩ random mới: Liệu Ngô Minh có khả năng chính là ... Gaia (chủ thần ban sơ). Ý ta là ý thức cụ hiện, không phải con cưng như Thế giới. Đa nguyên sắp thăng hóa nên ý thức của nó trong cực độ ngẫu nhiên nhân cách hóa? Phải nói là chủ thần ban sơ và Ngô Minh như hình với bóng ko thể tách rời.
 

Phan lưu Hải

Phàm Nhân
Ngọc
203,59
Tu vi
0,00
Như Phục Hy chưa thành nvt nhưng đã có thể đi đến Khởi Đầu và Kết Thúc Chi Địa đấy thôi. Và sự thật hắn chưa chứng được nvt. Mượn câu của Quân KNT là "Chứng được thì vĩnh chứng".

Cái chính là Cảnh Giới của người viết ra công pháp Tu Chân ban đầu là nvt.

Còn đã được xếp vào nhóm TTCB thì cao hơn TTLB nhiều lần. TTCB là chỉ nhóm 4 bảo vật đỉnh cao, trong đó chỉ có Hạo Thiên Kính là TTLB đỉnh cấp, còn 3 món còn lại đều là HTCB hoặc HTCĐCB mà.

Ngay cả Tứ Tượng, Ngũ Hành, Bát Quái Đại Trận cũng chỉ là HTCĐCB chứ chưa được xếp vào nhóm này cơ mà.

Bác cứ coi cái cách mà TĐHHLLBT ngăn chặn cả Chủ Thần và Công Đức Chi Luân tiếp cận Hạo là biết TTCB bá cỡ nào. Hay cách mà TĐHHLLBT vừa áp chế Bất Chu Sơn vừa ép lui Luân Hồi Bàn ấy. Ngay cả Hà Đồ Lạc Thư và Đông Hoàng Chung hợp lực cũng không làm cho TĐHHLLBT thất bại là rõ.

Mạnh như vậy mà không thể đưa Ngô Minh đến được Khởi Đầu Và Kết Thúc Chi Địa, chứng tỏ cảnh giới Lưỡng Nghi của nvt cao hơn TTCB rất nhiều. Hạo Thiên Kính thuộc nhóm này thì phân tích không ra Ý Cảnh trong công pháp Tu Chân cũng là tất nhiên.

Với lại bác quên là ngay cả con của Đa Nguyên chỉ có cơ hội thành tựu nvt và 1 tia cơ hội siêu thoát chứ không phải là chắc chắn thành nvt. Ngay cả Thế Giới thành tựu nvt là tự chính hắn chứ chả phải là nhờ Hạo Thiên Kính. Cho nên, Hạo Thiên Kính hay Tam Giới Màng Tại chỉ có tác dụng đưa chỉ ra cảnh giới Hỗn Độn hay Cửu Cung, còn Lưỡng Nghi là không thể.

Lần duy nhất mà Hạo Thiên Kính thể hiện ra năng lực phân tích đến Lưỡng Nghi là khi Hạo cứu Eys thoát khỏi cảnh rơi vào Thấp Vĩ Độ. Nhưng đó chỉ là phân tích cánh cổng do 1 tên Linh Vị sáng tạo còn đây là viên Kim Đan của Ngô Minh.
Bác có vẻ đọc không kỹ lời ta nói ở trên rồi. Ta nói chỉ khi nào trong trạng thái Chuẩn bị chứng đạo chung cực mới có thể đến khởi đầu và kết thúc chi địa, Chứng được sẽ thành NVT còn chứng đạo thất bại thì như phục hy không thể một đi vào khởi đầu và kết thúc chi địa trừ khi phục hy lại lần nữa Trong trạng thái chứng đạo.
Theo ta hiểu thì Tiên thiên = với sinh ra cùng với trời đất ý nói sinh ra đầu tiên. Mà Hậu thiên = sinh sau ở trường hợp của TĐHHLLBT thì thế giới phân chia HH đạt được đại đức hạnh ngưng tụ thành TĐHhLLBT nghĩa là tháp sinh ra sau nên không thể gọi là Tiên Thiên được. Nếu không có sự khác biệt thì người ta sẽ không Cần phân biệt giữa " Hậu Thiên Công Đức Chí bảo "(TĐHHLLBT) Hay "Hậu Thiên Linh Bảo"(hóa huyết thần đao,hiên viên kiếm...) với tiên thiên linh bảo hay tiên thiên chí bảo (hạo thiên kính,hỗn độn châu,đông hoàng chung...)
Theo ta hiểu tiên thiên khác hậu thiên như vậy. Riêng tên đã nói lên sự khác biệt rồi nên không thể liệt chung hậu thiên linh bảo vào nhóm tiên thiên chí bảo đc.
Còn tháp tuy mạnh nhưng không thể đưa ngô minh đến khởi đầu và kết thúc chi địa là đương nhiên vì chỉ khi nào trong trạng thái chuẩn bị Chứng đạo chung cực hoặc có chìa khóa mới có thể tiến vào.
 

Dr. Khan

Phàm Nhân
Ngọc
63,54
Tu vi
0,00
Bác có vẻ đọc không kỹ lời ta nói ở trên rồi. Ta nói chỉ khi nào trong trạng thái Chuẩn bị chứng đạo chung cực mới có thể đến khởi đầu và kết thúc chi địa, Chứng được sẽ thành NVT còn chứng đạo thất bại thì như phục hy không thể một đi vào khởi đầu và kết thúc chi địa trừ khi phục hy lại lần nữa Trong trạng thái chứng đạo.
Theo ta hiểu thì Tiên thiên = với sinh ra cùng với trời đất ý nói sinh ra đầu tiên. Mà Hậu thiên = sinh sau ở trường hợp của TĐHHLLBT thì thế giới phân chia HH đạt được đại đức hạnh ngưng tụ thành TĐHhLLBT nghĩa là tháp sinh ra sau nên không thể gọi là Tiên Thiên được. Nếu không có sự khác biệt thì người ta sẽ không Cần phân biệt giữa " Hậu Thiên Công Đức Chí bảo "(TĐHHLLBT) Hay "Hậu Thiên Linh Bảo"(hóa huyết thần đao,hiên viên kiếm...) với tiên thiên linh bảo hay tiên thiên chí bảo (hạo thiên kính,hỗn độn châu,đông hoàng chung...)
Theo ta hiểu tiên thiên khác hậu thiên như vậy. Riêng tên đã nói lên sự khác biệt rồi nên không thể liệt chung hậu thiên linh bảo vào nhóm tiên thiên chí bảo đc.
Còn tháp tuy mạnh nhưng không thể đưa ngô minh đến khởi đầu và kết thúc chi địa là đương nhiên vì chỉ khi nào trong trạng thái chuẩn bị Chứng đạo chung cực hoặc có chìa khóa mới có thể tiến vào.
Việc liệt 4 món đồ Hạo Thiên Kính, TĐHHLLBT, Tạo Hóa Ngọc Điệp, Bàn Cổ Phủ thành Tiên Thiên Chí Bảo là cách phân loại của Hồng Hoang Thiên Đình sau khi bọn hắn cả tỷ tỷ năm nghiên cứu 1 cách có hệ thống về các bảo vật.

Tiên Thiên Chí Bảo ở đây là chỉ nhóm 4 bảo vật cao nhất (không kể đến Đại Thiên Chi Khí). Đây là cách phân loại của truyện rồi.

Mà Đông Hoàng Chung, Hỗn Độn Châu, Hà Đồ Lạc Thư, Tru Tiên Tứ Kiếm, Bàn Cổ Phiên, Thái Cực Đồ, Luân Hồi Bàn, cây gậy 2 đầu bịt vàng, Triệu Yêu Phiến, Sơn Hà Xã Tắc Đồ, Bất Chu Sơn, Cửu Đỉnh... đều là nhóm Tiên Thiên Linh Bảo cao cấp, đâu ra là Tiên Thiên Chí Bảo vậy. Chúng ta đang nói trong truyện, không lấy truyện khác lận vào.

Mà Bất Chu Sơn và Cửu Đỉnh tuy là Tiên Thiên Linh Bảo cao cấp nhưng đều ra đời sau khi Thế Giới phân chia Thiên Địa Huyền Hoàng.

Cho hỏi là bác @Phan lưu Hải cũ hay là ai mới dùng acc vậy?
 
Last edited:

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top